Đồng hồ IWC - thương hiệu xa xỉ hàng đầu “xứ sở thời gian”

13/05/2023 - Người kiểm duyệt: Thầy Phan Tấn Chi
Đồng hồ IWC -  thương hiệu xa xỉ hàng đầu “xứ sở thời gian”
Cái tên “IWC” đã gây dựng được danh tiếng toàn cầu và là một trong những thương hiệu hàng đầu trong phân khúc đồng hồ cao cấp, hạng sang. Những kiệt tác đến từ nhà IWC luôn được chế tác vô cùng điêu luyện và tinh xảo và là niềm ao ước của biết bao nhiêu người.

Hãy cùng Xwatch tìm hiểu lịch sử và những bộ sưu tập đồng hồ IWC từ thương hiệu này có gì mà lại đắt giá và xa xỉ hàng đầu hiện nay nhé!

1. Lịch sử thương hiệu IWC

IWC còn được gọi là International Watch Company Schaffhausen là hãng đồng hồ xa xỉ hàng đầu tại Thụy Sĩ. Năm 1868, đồng hồ IWC đã được bắt nguồn tại Schaffhausen bởi một kỹ sĩ người Mỹ Florentine Ariosto Jones.

Trong khi hầu hết các thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ đều nằm ở phía Tây Thụy Sĩ thì IWC lại được thành lập tại miền Đồng. Tại sao vậy? Bởi đó là bởi thác nước Rhine lớn nhất châu Âu gần đó, là nguồn năng lượng lý tưởng các các nhà máy của Jones.

Lịch sử thương hiệu IWC

Đồng hồ IWC chính là “đứa con tinh thần” mà kỹ sư Florentine Ariosto Jones đặt hết tâm huyết vào nghiên cứu, đến nay, hãng đồng hồ này luôn nằm trong top những thương hiệu đồng hồ xa xỉ, đắt giá hàng đầu thế giới.

►►► Xem thêm: Bộ Sưu Tập đồng hồ nam cao cấp sang trọng nhất 2023, bảo hành 5 năm cả lỗi người dùng

2. Quá trình phát triển đồng hồ IWC

Vào thập niên 30 của thế kỷ XX, IWC giới thiệu mẫu đồng hồ đeo tay đầu tiên được thiết kế phục vụ ngành hàng không với cơ chế chống từ. 

Năm 1940, chiếc đồng hồ Big Pilot đánh dấu một mốc quan trọng trong lịch sử của công ty.

Quá trình phát triển đồng hồ IWC

Mẫu đồng hồ IWC Big Pilot tạo nên bước đột phá lớn cho công ty, với độ chính xác cao, bền bỉ, có khả năng chống va đập, từ trường và giảm áp đột ngột trong môi trường đặc biệt

Tới thập niên 40, khi những thương hiệu đồng hồ chạy đua trong việc sản xuất bộ máy tự động có thể lên dây cót theo cả hai chiều, IWC một lần nữa lại dẫn đầu. Thậm chí, dây cót của họ tốt đến mức không cần cải tiến cho tới ngày nay.

Theo xu hướng thị trường, vào năm 1969 IWC cũng giới thiệu mẫu đồng hồ Quartz, sử dụng bộ máy Beta 21. 

Tới năm 1978, họ lại tiếp tục dẫn đầu xu hướng với việc cho ra mắt mẫu đồng hồ có vỏ và dây đeo làm từ titanium. Vào thời điểm đó, điều này được coi là bất khả thi do không có công cụ phù hợp để chế tác kim loại có độ cứng cao như titanium.

Từ năm 2000, IWC trở thành thành viên của tập đoàn Richemont SA.

Quá trình phát triển đồng hồ IWC

Bộ sưu tập IWC Jubilee bao gồm 27 phiên bản giới hạn, được ra mắt nhân dịp kỷ niệm thành lập 150 năm

Năm 2018: Để kỷ niệm 150 năm ngày thành lập thương hiệu, IWC Schaffhausen ra mắt bộ sưu tập có tên Jubilee bao gồm 27 phiên bản giới hạn. Điểm đặc biệt trong bộ sưu tập này của IWC Schaffhausen chính là sự xuất hiện của 4 phiên bản IWC Tribute to Paul Weber Edition “150 Years” – góp phần tái hiện lại bộ sưu biểu tượng nổi tiếng một thời của thương hiệu IWC Schaffhausen về dòng đồng hồ có giờ, phút được hiển thị bằng các con số.

3. Phong cách thiết kế đồng hồ IWC

IWC được xem là tượng đài trong các dòng sản phẩm đồng hồ nam cao cấp dành cho phi công (Pilot Watch), đồng hồ Chronograph, đồng hồ chống từ và đồng hồ chịu nước… với vẻ đẹp, chất lượng hàng đầu trong thế giới của nghệ thuật đo thời gian.

Phong cách thiết kế đồng hồ IWC

Những mẫu đồng hồ nam của IWC đều toát lên vẻ đẹp nam tính, sang trọng và lịch lãm và được rất nhiều đấng mày râu ưa chuộng.

4. Đồng hồ IWC có tốt không?

Thương hiệu IWC sở hữu những nhà chế tác đồng hồ thiên tài bậc nhất thế giới. Chất liệu tạo nên đồng hồ IWC cũng đều cao cấp và chọn lựa vô cùng kỹ càng. Ngoài ra, đồng hồ IWC còn sử dụng bộ máy được chế tác rất khắt khe, đảm bảo quy trình nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn chất lượng hàng đầu thế giới.

Đồng hồ IWC có tốt không

Đồng hồ IWC luôn đảm bảo độ chính xác cao, được kiểm định nhiều lần trước khi tung ra thị trường để đảm bảo không có sai sót nào

►►► Xem thêm: 999+ Đồng hồ Orient chính hãng bán chạy nhất 2023 tại Xwatch

5. Những mẫu đồng hồ IWC đắt giá

5.1. IWC Da Vinci

Bộ sưu tập mang trong mình những cơ chế cực kỳ phức tạp tưởng nhớ đến Leonardo da Vinci, người đã đóng góp nhiều công trình về các phép đo chính xác về thời gian và nhiều phát minh đột phá như bánh răng xoắn, bánh răng côn và truyền động dây xích …

IWC Da Vinci

Những chiếc đồng hồ trong bộ sưu tập Da Vinci sở hữu thiết kế thanh lịch với kích thước vừa phải phù hợp trên cổ tay của nam giới và nữ giới.

5.2. IWC Aquatimer 

Bộ sưu tập gồm những chiếc đồng hồ lặn có khả năng chịu nước tuyệt vời, một số sản phẩm trong bộ sưu tập này còn đột phá hơn nữa khi sở hữu chức năng đo độ sâu bằng máy cơ.

IWC Aquatimer 

Bộ sưu tập Aquatimer đã góp phần mang đến cho nền công nghiệp chế tạo đồng hồ nam một khái niệm thực sự về đồng hồ lặn.

►►► Xem thêm: Đồng hồ Fossil của nước nào? Có tốt không? Giá bao nhiêu?

5.3. IWC Pilot’s Watches 

Đây là bộ sưu tập đồng hồ dành cho phi công nổi tiếng của thương hiệu IWC Schaffhausen được trang bị cơ chế chống từ trường nam châm. Nổi bật trong bộ sưu tập này phải kể đến Classic, Le Petit Prince hay Antoine De Saint-Exupéry…

IWC Pilot’s Watches 

IWC Pilot là dòng sản phẩm đồng hồ dành cho phi công nổi tiếng nhất

5.4. IWC Portofino

Ý tưởng thiết kế làm nên tên tuổi của bộ sưu tập Portofino chính là từ vẻ đẹp hoa lệ của một ngôi làng chài có tên là Portofino. Vì lẽ đó mà những chiếc đồng hồ trong bộ sưu tập đều sở hữu thiết kế nhỏ gọn, tuy nhiên lại thời thượng và lịch lãm, kết hợp với thời gian dự trữ cót khá dài với khả năng lên cót bằng tay.

IWC Portofino

Nhỏ gọn nhưng thời thượng và lịch lãm là dòng sản phẩm Portofino của đồng hồ IWC

►►► Xem thêm: Đồng hồ Orient Golden Eye II - Ngôi sao sáng của Orient

6. Chi phí sở hữu đồng hồ IWC

Mức giá của đồng hồ IWC rơi vào khoảng 5 ngàn đến 15 ngàn đô la Mỹ cho dòng Classic. Và những dòng đồng hồ cao cấp trung bình đều có giá từ 100 ngàn đến 750 ngàn đô la Mỹ.

Chi phí sở hữu đồng hồ IWC

Tại Việt Nam, có rất nhiều người may mắn sở hữu đồng hồ IWC, phần lớn đều là những doanh nhân thành đạt, có niềm yêu thích đặc biệt với thương hiệu này.

Lưu ý: Hiện tại, đồng hồ IWC không có nhà phân phối độc quyền cũng như không có cửa hàng chính hãng tại Việt Nam. Vậy nên nếu bạn tìm mua thì nên đến những cửa hàng uy tín, hoặc ra nước ngoài để tìm mua tận tay tại các store chính hãng.

Xwatch vừa mang đến cho bạn những thông tin thú vị thông qua dòng chảy thời gian về thương hiệu đồng hồ IWC. Hy vọng sẽ giúp bạn phần nào hiểu thêm về một thương hiệu đồng hồ đeo tay xa xỉ bậc nhất hiện nay. 

Nếu cần tư vấn thêm thông tin về các sản phẩm đồng hồ thì đừng ngần ngại liên hệ với Xwatch để được hỗ trợ nhiệt tình nhé!

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Đồng hồ IWC - thương hiệu xa xỉ hàng đầu “xứ sở thời gian”
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.61080 sec| 2542.656 kb