Vải Mango là gì? Đặc tính & ưu điểm của chất liệu vải Mango

15/02/2023 - Người viết: BTV Xwatch
Vải Mango là gì? Đặc tính & ưu điểm của chất liệu vải Mango
Vải mango hiện đang được giới trẻ rất ưa chuộng. Không phải là loại vải được dệt từ những chất liệu cao cấp, đắt tiền nhưng vải mango lại mang một nét riêng mà hiếm loại vải nào có được. Chất liệu này không hề khan hiếm hay khó tìm, và đang dần chiếm lĩnh thị trường quần áo với nhiều loại trang phục khác nhau.

Vậy vải mango là gì? Đồng hồ Xwatch sẽ giới thiệu đến bạn đọc chất liệu vải này với một số thông tin hữu ích dưới đây.

1. Khái niệm, nguồn gốc của chất liệu vải mango

Vải mango là loại vải được sử dụng nhiều để may thời trang công sở, thời trang trung niên bởi có đặc điểm mềm đẹp, co giãn nhẹ. Vải được dệt từ hai chất liệu chính là polyester và spandex với tỉ lệ lần lượt là 90% và 10%. 

Vải mango là loại vải được sử dụng nhiều để may thời trang công sở

 

Nhờ sự kết hợp của hai chất liệu nên vải mango có nhiều ưu điểm vượt trội. Cụ thể là:

  • Thứ nhất là chất liệu dày dặn giúp đường may chuẩn form dáng và giúp tôn lên những đường nét trên cơ thể người mặc.

  • Thứ hai, chất liệu này là không chỉ thoáng mát, trong lành mà còn không gò bó. Giúp tạo sự thoải mái và dễ dàng khi di chuyển.  

  • Đặc biệt là vải mango không kén người mặc, phù hợp với mọi lứa tuổi.

Tuy được cho là không thân thiện với môi trường nhưng vải mango lại là chất liệu được nhiều người tiêu dùng đánh giá cao do tính ứng dụng và giá cả phải chăng.

►►► Xem thêm: Vải Polyester là gì? Những điều cần biết về chất vải Polyester?

2. Các loại vải mango phổ biến hiện nay

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại vải mango khác nhau. Một số loại phổ biến nhất là:

  • Vải mango Hàn Quốc:

Vải mango Hàn Quốc với ưu điểm nhẹ, mềm

Đây là loại vải mango được sử dụng nhiều nhất. Với ưu điểm vải nhẹ, mềm, mát và khả năng giữ dáng. Nếu may trang phục bằng vải mango Hàn Quốc, bạn sẽ có được những bộ đồ tôn dáng nhất.

  • Vải mango Nhật:

Vải mango Nhật tạo cảm giác êm ái cho người mặc

Được sử dụng rộng rãi giống như vải mango Hàn Quốc, quần áo làm từ vải mango Nhật tạo cảm giác êm ái cho người mặc. Chúng rất giống với vải nhung và có khả năng thấm hút mồ hôi tuyệt vời. Ngoài ra còn tạo sự thoải mái và cảm thấy mát mẻ khi mặc. 

  • Vải Lụa Mango Trơn:

Vải lụa mango trơn với độ bóng nhẹ và xếp nếp

Vải rất mềm với độ bóng nhẹ và xếp nếp. Vải tạo sự thoải mái hơn khi mặc so với các vật liệu khác. Đặc biệt hơn, vải mango lụa không có nếp nhăn. Do đó, bạn có thể thoải mái giặt tay hoặc giặt máy mà không lo ảnh hưởng đến chất lượng trang phục.

  • Vải mango Cát:

Vải mango cát là loại vải kết hợp giữa độ bóng của lụa và khả năng thấm hút mồ hôi của vải mango Nhật

Cuối cùng, vải mango Cát là loại vải kết hợp giữa độ bóng của lụa và khả năng thấm hút mồ hôi tốt của vải mango Nhật. Độ bền của vật liệu cũng rất tuyệt vời và khả năng giữ dáng là không thể phủ nhận.

►►► Xem thêm: Vải nhung tăm là gì? Phối đồ với sơ mi nhung tăm như thế nào?

 3. Công dụng của vải mango

Vải mango được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực đời sống. Tuy nhiên, có hai ứng dụng chính là may mặc và trang trí nội thất.

3.1. Sản xuất thời trang may mặc

Vải mango được ứng dụng rộng rãi trong ngành may mặc

Vải mango có khả năng giữ dáng tốt nên được ứng dụng rộng rãi trong ngành may mặc. Ngoài may trang phục công sở, vải mango còn rất phù hợp để may đầm dạ hội, đầm dạo phố và cả những bộ đầm mặc nhà đơn giản. Sơ mi làm từ chất liệu này giúp tôn lên vóc dáng người mặc.

Vải mango giúp cho người mặc không cảm thấy gò bó, khó chịu

Vải mango không chỉ dùng để may áo sơ mi mà còn rất thích hợp để may quần tây thời trang. Có thể kể tên một số kiểu quần như: quần baggy, quần tây hay quần culottes. Chất liệu này giúp người mặc không cảm thấy gò bó, khó chịu.

3.2. May đồ nội thất

Vải mango còn được dùng để may đồ nội thất trong nhà

Với đặc tính mềm mịn, cùng màu sắc đồng đều, vải mango dùng để may rèm cửa, khăn trải bàn sẽ làm cho không gian trong nhà bạn thêm sang trọng. Bên cạnh đó, vải mango còn được dùng để may các loại vải dùng để bọc đồ gia dụng như máy tính, máy giặt, tủ lạnh hay đàn piano.

4. Cách sử dụng và bảo quản vải mango

Để vải mango được bền đẹp, bạn cần lưu ý đến một số điểm

4.1. Không dùng nước nóng trên 30 độ C

Đây là một điểm quan trọng trong việc duy trì vẻ đẹp tự nhiên của vải mango. Loại vải này không co giãn như các loại vải khác. Khi bạn sử dụng nước nóng trên 30 độ C, vải sẽ dễ bị giãn hoặc co rút. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến độ bền của vải nên tốt nhất bạn nên giặt vải mango trong nước có nhiệt độ dưới 30 độ C hoặc nước lạnh. Việc này sẽ giúp vải đảm bảo giữ nguyên chất lượng ban đầu.

►►► Xem thêm: Cập nhật xu hướng thời trang công sở nữ 2023

4.2. Không vặn, vắt vải khi phơi

Khi phơi quần áo vải mango, không vắt hoặc vặn vải. Tuy đặc tính của vải mango là không dễ nhăn nhưng nếu bạn muốn đảm bảo độ bền tốt nhất trong quá trình sử dụng và giữ được vẻ đẹp của trang phục. Cách tốt nhất là sau khi giặt, giũ nhẹ cho bớt ẩm rồi đem phơi nắng. Vải khô nhanh mà không để lại vết nhăn. 

4.3. Không giặt chung với quần áo khác màu

Vải mango là loại vải cần được phân biệt khi giặt, đặc biệt không giặt chung với quần áo có màu sắc sặc sỡ để tránh làm vải bị phai màu, ố màu. Cách an toàn nhất là tách quần áo màu ra khỏi áo trắng trước khi giặt để tránh làm bẩn quần áo.

4.4. Nên phơi khô trong bóng râm

Phơi vải mango dưới nắng với nhiệt độ quá cao cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến độ bền của vải. Ánh nắng gay gắt sẽ làm vải dễ mất độ đàn hồi và ảnh hưởng đến độ bền của trang phục.

Qua những chia sẻ trên, đồng hồ Xwatch mong rằng bạn đã có được những kiến thức thiết thực nhất về vải mango. Hy vọng bạn sẽ tìm được loại trang phục phù hợp được may bằng loại vải cao cấp sang trọng này.

Có thể bạn chưa biết:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Vải Mango là gì? Đặc tính & ưu điểm của chất liệu vải Mango
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.53059 sec| 2556.141 kb