Ngập tràn hơi thở cổ tích với phong cách Cottagecore

14/04/2023 - Người kiểm duyệt: Thầy Phan Tấn Chi
Ngập tràn hơi thở cổ tích với phong cách Cottagecore
Phong cách Cottagecore nổi lên như một hiện tượng và ngày càng được nhiều người ưa chuộng bởi lối sống giản dị, lãng mạn, thi vị hoá cuộc sống.

Sử dụng những gam màu thiên hướng đồng quê châu Âu như nâu gỗ, xanh lá cây, xanh da trời, các màu pastel,…  làm chủ đạo, phong cách Cottagecore mang đến cho người theo đuổi nó cảm giác như lạc vào miền cổ tích bình yên, bỏ lại sau lưng những bề bộn của nhịp sống hiện đại tấp nập.     

1. Phong cách Cottagecore là gì?

Phong cách Cottagecore là gì

Ngọt ngào và thơ mộng khi hóa thân theo phong cách Cottagecore 

Phong cách Cottagecore được hiểu là phong cách thời trang đề cao sự bình yên, nhẹ nhàng trong tâm hồn và cuộc sống. Không quá cầu kỳ về kiểu dáng, chất liệu, không lấp lánh những trang sức xa xỉ, không phụ kiện kim cương đá quý thời thượng, Cottagecore như một làn gió mới, dịu dàng, lãng mạn mang đến cảm giác lắng đọng, ngọt ngào và bình yên đến lạ.

Với hình ảnh về những bộ váy đầy màu sắc của hoa cỏ, cánh đồng mênh mông trải dài đầy thơ mộng, những vành nón rộng vành thắt nơ, với những chiếc túi cói xinh xắn trên tay những cô thôn nữ xinh đẹp… phong cách Cottagecore đánh thức khát khao mong cầu hạnh phúc bình yên, giản dị bên trong mỗi người. 

Không quá khi nói phong cách Cottagecore như một liều thuốc chữa lành những trái tim đang ước ao một miền bình yên để nuôi dưỡng lại tâm hồn còn nhiều vụn vỡ, như một chốn dịu dàng đủ để khơi gợi lại cảm giác mong cầu tự do. Khi thưởng thức hay theo đuổi phong cách này, bạn như hòa mình vào thiên nhiên, không xô bồ, không ngột ngạt, chỉ có róc rách tiếng suối chảy, có ríu rít thanh âm của chim ca và ngào ngạt hương hoa cỏ đầy màu sắc dịu dàng. 

►►► Xem thêm: Phong cách swag là gì? Gợi ý các phối đồ theo phong cách swag girl, swag boy

2. Vì sao Cottagecore hot trend thời trang? 

2.1. Đề cao sự giản dị, bình yên

Đề cao sự giản dị, bình yên

Không cầu kì, xa hoa, Cottagecore đưa bạn đến với những gì bình dị nhất

Khi nhịp sống hiện đại ngoài kia quá bon chen, xô bồ, người ta thường có xu hướng tìm về những điều nhỏ bé, bình dị. Chẳng thế mà những điểm đến du lịch hướng về thiên nhiên, tìm hiểu cội nguồn lại thu hút hơn những trung tâm giải trí, mua sắm hiện đại. Xu thế đó cũng phần nào ảnh hưởng ít nhiều đến thời trang. Khi mà đi đâu cũng bắt gặp quần áo hàng hiệu, phục sức cao cấp xa xỉ, thì phong cách Cottagecore với sự nhẹ nhàng, bình dị của mình lại dần dần được yêu thích. 

Đề cao sự giản dị, mang đậm dấu ấn đồng quê Châu Âu, Cottagecore dễ dàng thu hút nhiều bạn trẻ với phong cách này. Tôn trọng nét mộc mạc, truyền cảm hứng về một cuộc sống an yên và đầy tự do.

2.2. Nâng cao giá trị thiên nhiên, bảo vệ môi trường

Nâng cao giá trị thiên nhiên, bảo vệ môi trường

Gần gũi với thiên nhiên, tự do và bay bổng

Như đã nói, phong cách Cottagecore đề cao sự tự do trong tâm hồn, gần gũi với thiên nhiên, hòa mình vào cây cỏ và sống vui vẻ với động vật tự nhiên. Nhờ đó, mọi người cũng có cái nhìn khách quan về cuộc sống xung quanh, thêm yêu và trân trọng, sống hòa thuận với vạn vật. Qua đó cũng nhắc nhở chúng ta đừng lãng quên những điều nhỏ bé, hãy trân quý cuộc sống bình yên thực tại và bảo vệ nó như cách chúng ta nâng niu tâm hồn mình.

Cottagecore còn hướng tới sự lành mạnh của những loại trái cây nhiều dinh dưỡng và mọng nước như cam, nho, dâu hay việt quất…  

►►► Xem thêm: Tổng quan về Dirty Coins - Thương hiệu Streetwear đình đám với những thiết kế độc đáo, riêng biệt và cá tính

3. Khám phá cách phối đồ và mix phụ kiện theo phong cách Cottagecore

Với phong cách tôn trọng vẻ đẹp mộc mạc giản dị này, cách phối đồ cũng không cần quá cầu kỳ, kiểu cách, chủ yếu hướng tới sự thoải mái, bay bổng và  nhẹ nhàng. 

Với Cottagecore, váy dài là một item không thể thiếu. Những chiếc váy dài mang màu sắc pastel, màu gỗ, màu hoa cỏ…giúp bạn như đắm mình vào thiên nhiên thơ mộng và ngập tràn sắc nắng. Thêm một chiếc nón cói rộng vành hay một chiếc nơ hoa đính trên mái tóc bồng bềnh gợn sóng, bạn đích thực là một nàng công chúa xinh đẹp bước ra từ miền cổ tích.

Khám phá cách phối đồ và mix phụ kiện theo phong cách Cottagecore

Váy dài là item không thể thiếu trong phong cách Cottagecore

Những chiếc áo, váy với phần tay và chân váy phồng chắc hẳn là linh hồn của phong cách Cottagecore. Lối thiết kế mang đậm dấu ấn thôn nữ Châu Âu, sử dụng màu trung tính hay những gam màu nhẹ nhàng, kết hợp với một chiếc khăn bandana hay vài nụ hoa nhỏ cài lên tóc. Thơ thẩn dạo chơi trên cánh đồng lúa chín vàng ươm hay dịu dàng đọc sách bên một dòng sông êm đềm chảy chậm. Yên tâm, bạn sẽ có một set hình trên cả tuyệt vời đấy. 

Khám phá cách phối đồ và mix phụ kiện theo phong cách Cottagecore

 Khăn bandana giúp bạn hóa thân thành cô thôn nữ dịu dàng

Hay đơn giản hơn cả, bạn chỉ cần diện một chiếc váy trắng tinh khôi, với phần tóc thả tung bay trong gió, điểm xuyết thêm đôi gò má hồng hào tinh nghịch, ôm một bó hoa vương đầy nắng cũng đủ để làm bao chàng trai xốn xang.

Phong cách Cottagecore là một trào lưu đáng được lưu giữ và trân trọng bởi những gì mà nó đem lại trong việc giúp con người gần gũi hơn với thiên nhiên và cân bằng cuộc sống. Để phong cách này thêm gần gũi và không bị xa cách với cuộc sống hiện đại, sẽ thật thu hút nếu bạn đeo thêm một chiếc đồng hồ vintage đến từ nhà Xwatch

Với tư cách là nhà phân phối đồng hồ chính hãng chất lượng nhất, Xwatch cam kết mang đến cho quý khách hàng những sản phẩm tốt nhất với giá cả ưu đãi nhất. Mọi chi tiết xin liên hệ 0247.306.3555 (miền Bắc) hoặc 1900 0325 (miền Nam).

ĐỒNG HỒ FREELOOK F.8.1093.05

Mộc mạc giản dị với đồng hồ FREELOOK F.8.1093.05

ĐỒNG HỒ SRWATCH SL5001.4302BL

Hòa mình vào thiên nhiên với đồng hồ SRWATCH SL5001.4302BL

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Ngập tràn hơi thở cổ tích với phong cách Cottagecore
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.55655 sec| 2542.469 kb