Bắt trend 10+ màu nhuộm tóc highlight cực đỉnh năm 2023

18/02/2023 - Người viết: BTV Xwatch
Bắt trend 10+ màu nhuộm tóc highlight cực đỉnh năm 2023
Đã bao giờ bạn nhuộm highlight cho mái tóc của mình chưa? Vốn đã làm mưa làm gió trong suốt nhiều năm qua, dự đoán sang năm 2023, style làm đẹp này vẫn tiếp tục gây bão.

Nhuộm tóc là một trong những phương pháp phổ biến giúp chúng ta biến hình với vẻ ngoài long lanh, nổi bật hơn. Trong đó, đặc biệt phải nhắc đến hình thức nhuộm highlight - một trong những phong cách thời trang tóc khiến giới trẻ phải sốt sình sịch vì độ trẻ trung, cá tính và ấn tượng. Hãy cùng điểm qua những gợi ý về màu tóc highlight mà đồng hồ Xwatch gợi ý sau đây nhé!

1. Tóc nhuộm highlight là gì?

1.1 Nhuộm highlight là gì?

Nhuộm highlight là việc thay đổi một phần mái tóc với tông màu sáng hơn

Hiểu theo nghĩa đơn giản, nhuộm highlight (hoặc gẩy light) chính là việc thay đổi một phần mái tóc với tông màu sáng hơn. 

1.2 Vị trí nhuộm highlight: 

Bạn có thể gẩy light cho tóc mái, tóc sau gáy, hai bên thái dương hoặc bất kỳ vùng tóc nào tùy thích.

1.3 Số lượng lọc tóc nhuộm highlight:

Điều này vốn không hề có giới hạn. Bạn có thể “thay áo mới” cho mái tóc bằng một, hai, ba hoặc nhiều sợi line nổi bật.

1.4 Nhuộm highlight khác gì với nhuộm truyền thống?

So với kiểu nhuộm full đầu, nhuộm highlight giúp tạo nên hiệu ứng đẹp lạ cho mái tóc nhờ đan xen những tông màu khác nhau. Chúng bao gồm một màu nền tối, hai hoặc nhiều màu tóc sáng hơn.

Ngoài ra, lối nhuộm hiện đại này cũng không cần phải tẩy tóc quá nhiều vì bạn chỉ nhấn nhá một phần nhỏ mái tóc. Do đó, về mặt lâu dài, điều này sẽ hỗ trợ mái tóc của bạn đỡ khô, xơ và hư tổn hơn 

1.5 Nhuộm highlight có đặc điểm gì?

Cá tính, năng động và rất thời trang, mốt tóc này luôn là lựa chọn được yêu thích của nhiều bạn trẻ từ trước đến nay. 

2. Giải mã vì sao nhuộm tóc highlight chưa bao giờ hết hot?

Sức hut của tóc nhuộm highlight chưa bao giờ là hết hot

Theo ý kiến phản hồi của nhiều chàng trai, cô gái đã từng nhuộm highlight, style này sở hữu rất nhiều ưu điểm. Nói một cách rõ hơn, chúng ta có thể lý giải “sự bành trướng” của trào lưu gẩy light tóc bằng các nguyên nhân sau đây:

  • Chúng tạo ra vẻ đẹp sành điệu dù không cần phải thay đổi màu tóc quá nhiều

  • Đây là kiểu đầu giúp bạn nổi bần bật và cực kỳ khác biệt với đám đông

  • Nhờ hạn chế hóa chất tẩy tóc, mái tóc của bạn sẽ đỡ bị tổn thương nhiều hơn

  • Đây là bí quyết tuyệt vời giúp tôn lên nước da trắng đáng ao ước

  • Nhờ sức hút từ kiểu tóc, người khác không còn chú ý vào những khuyết điểm của bạn nữa

►►► Xem thêm: Khám phá top 18 màu tóc đẹp và hợp với màu da phái nữ

3. Những màu nhuộm tóc highlight cho nữ, cho nam đẹp nhất và thời thượng nhất 2023

3.1 Nhuộm tóc highlight màu cầu vồng phá cách

Tóc nhuộm highlight màu cầu vồng phá cách

Nếu đang muốn lột xác bản thân thành phiên bản tươi mới, trẻ trung, đầy năng lượng, bạn có thể thử kiểu tóc highlight bảy sắc cầu vồng vô cùng sinh động này. Chắc chắn, điều đó sẽ giúp bạn thêm phần lạc quan và yêu đời hơn.

3.2 Nhuộm tóc highlight màu xanh rêu độc đáo

Tóc nhuộm highlight màu xanh rêu độc đáo

Có thể nói, so với những gam màu nhuộm phổ biến như đỏ, trắng, bạch kim,... thì xanh rêu lại là option khá kén da và nền tóc. Tuy nhiên, một khi đã kết thân được với cô bạn này thì đảm bảo bạn sẽ chiếm trọn spotlight nhờ độ thu hút mới lạ.

►►► Xem thêm: 99+ Kiểu tóc nữ màu xanh đen trendy, tôn da nhất 2023

3.3 Nhuộm tóc highlight theo kiểu ombre chất lừ

Tóc nhuộm highlight theo kiểu ombre chất lừ

Cho dù bạn ưa chuộng phong cách mạnh mẽ hay nhẹ nhàng, cool ngầu hay thanh lịch, có mái tóc ngắn hay tóc dài, là cô gái hay một chàng trai, hiệu ứng chuyển màu đầy nghệ thuật của style này đều dễ dàng “cân đẹp”. Tùy vào sở thích của mình, bạn có thể chọn gam màu nâu lạnh, xám tro, hạt dẻ, tím khói,… để tạo dấu ấn riêng. Mang đến cho bạn vẻ ngoài như của một fashionista, mốt nhuộm highlight ombre quả đúng là bửu bối thời trang vi diệu. 

3.4 Nhuộm tóc highlight xanh dương cá tính

Tóc nhuộm highlight xanh dương cá tính

So với những gam màu basic như bạch kim, vàng, đỏ,... thì màu xanh dương mang đến phong cách hoàn toàn khác biệt cho các chàng trai, cô gái. Khi đó, nhìn bạn sẽ thật thời thượng và cool ngầu.

3.5 Nhuộm tóc highlight hồng ngọt ngào

Tóc nhuộm highlight hồng ngọt ngào

Những lọn tóc gẩy light hồng sẽ là lựa chọn cực kỳ sáng giá giúp tôn lên nước da trắng trẻo của các cô nàng. Khi đó, vẻ ngoài của bạn cũng trở nên thật tươi mới và đầy sức sống. Mặc dù nam giới vẫn ok với gam màu này nhưng có vẻ nó sẽ phù hợp với sự nữ tính, điệu đà của phái nữ hơn.

3.6 Nhuộm tóc highlight nâu socola dịu dàng

Tóc nhuộm highlight nâu socola dịu dàng

Dành cho những cô gái yểu điệu, dịu dàng, màu nhuộm highlight socola thật sự duyên dáng, đáng yêu và đặc biệt hài hòa với làn da của phụ nữ châu Á. Với mốt tóc này, bạn dễ dàng biến hóa bản thân trong các outfit đi làm, đi học, đi chơi,... mà không hề lạc điệu.

3.7 Tóc nhuộm highlight vàng sang chảnh

Tóc nhuộm highlight vàng sang chảnh

Với những ai yêu thích màu tóc đen, xám hoặc nâu, bạn có thể trải nghiệm với kiểu nhuộm highlight vàng cực kỳ sang chảnh. Đây cũng là một trong những lối gẩy light được yêu cầu nhiều nhất tại các salon tóc vì sự nổi bật, sang trọng và quyến rũ đến ngất ngây. Nếu không tin, bạn cứ thử thay đổi với mốt đầu này nhé!

►►► Xem thêm: Top 10 màu tóc nâu cam siêu đẹp, hot trend và hack tuổi bạn gái

3.8 Tóc nhuộm highlight nền đen ấn tượng

Tóc nhuộm highlight nền đen ấn tượng

Nếu như ở các nước phương Tây, người ta phải nhuộm màu mới có được mái tóc đen huyền quyến rũ thì tại những quốc gia châu Phi hoặc châu Á, đây lại là một đặc điểm trời cho. Vì thế, gẩy light trên nền đen chính là lựa chọn không thể phù hợp hơn với người Việt Nam. Bạn có thể nhuộm light bạch kim, rượu vang, màu tím hay bất cứ tone nào tùy thích. Vì sao ư? Chúng đều vô cùng nổi bật trên màu tóc đen tự nhiên. 

3.9 Nhuộm tóc highlight màu xám khói trẻ trung

Tóc nhuộm highlight màu xám khói trẻ trung

Trong trường hợp băn khoăn chưa biết kiểu nhuộm highlight gì sẽ phù hợp với mình, các nam thanh nữ tú có thể chọn tone xám khói. Nó được gán cho cái tên là “gam màu thân thiện” bởi khả năng hòa hợp ấn tượng với nhiều làn da và độ tuổi khác nhau.

3.10 Nhuộm tóc highlight màu đỏ sống động

Tóc nhuộm highlight màu đỏ sống động

Với các bạn nam, mái đầu ngắn được gẩy light đỏ chính là điểm cộng cực lớn cho vẻ ngoài sành điệu, điển trai. Còn đối với các bạn nữ, sự cá tính, hiện đại mà vẫn rất “con gái” sẽ được ghi dấu nhờ mốt tóc này. Do đó, dù cho bạn là cô nàng nổi loạn hay bánh bèo thì style nhuộm light đỏ vẫn là phương án lý tưởng. 

3.11 Nhuộm tóc highlight màu tím tinh nghịch

Tóc nhuộm highlight màu tím tinh nghịch

Một khi bạn đã sở hữu nước da trắng ngần, kiểu highlight “tím thủy chung” chính là một option đáng để thử. Vừa trẻ trung, tinh nghịch lại vừa nổi bật vẻ đẹp tự nhiên, đó là lý do mà tại các hair salon, gam màu này chưa bao giờ hết hot.

►►► Xem thêm: “Thăng hạng nhan sắc” với 77/49 kiểu tóc layer cho nữ mặt dài

3.12 Nhuộm tóc highlight ánh đồng thanh lịch

Tóc nhuộm highlight ánh đồng thanh lịch

Nếu có cảm tình với kiểu nhuộm highlight nhưng vẫn còn rụt rè hoặc sợ người thân đánh giá, chị em phụ nữ có thể tạo nét cho mái tóc cùng những sợi line ánh đồng. Khi đó, phái đẹp sẽ vừa trẻ trung vừa thanh lịch. Còn đối với cánh mày râu, khi đến với style này, bạn sẽ cực kỳ hào hoa và phong nhã.

4. Nhuộm kiểu tóc highlight nên lưu ý gì?

Sau khi nhuộm highlight bạn nên sử dụng bộ sản phẩm chuyên biệt dành cho tóc hư tổn

Dưới đây là một số điều bạn cần lưu ý khi muốn sở hữu mái tóc nhuộm highlight:

  • Sau khi nhuộm tóc, nên sử dụng bộ sản phẩm chuyên biệt dành cho tóc hư tổn bao gồm dầu gội, dầu xả, xịt dưỡng tóc, mặt nạ ủ tóc, tinh chất dưỡng tóc,...

  • Nên che chắn khi ra ngoài để tóc đỡ bị ảnh hưởng bởi khói bụi và tia cực tím

  • Gội đầu nước lạnh hoặc hơi ấm, hạn chế sấy tóc nhiệt độ cao để tóc đỡ bị khô

  • Nếu tóc quá mỏng hoặc yếu, bạn không nên gẩy light nói riêng và nhuộm màu nói chung. Hãy chăm sóc cho mái tóc khỏe mạnh hơn rồi làm đẹp cũng chưa muộn

Trên đây là một số kiến thức về nhuộm highlight cũng như dự đoán các style gẩy light sẽ gây bão trong năm 2023. Chúc các bạn trẻ sớm có được mái đầu ấn tượng và đừng quên theo dõi những bài viết mới nhất của đồng hồ Xwatch nhé!

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Bắt trend 10+ màu nhuộm tóc highlight cực đỉnh năm 2023
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.55355 sec| 2591.867 kb