“Lột xác” với 10 kiểu tóc layer dài siêu sành điệu, hot trend 2023!

01/05/2023 - Người kiểm duyệt: Thầy Phan Tấn Chi
“Lột xác” với 10 kiểu tóc layer dài siêu sành điệu, hot trend 2023!
Sự đổ bộ của mốt tóc layer dài trong thời gian vừa qua khiến các chị em phải sốt sình sịch. Kiểu đầu này có gì đặc biệt mà lại có sức hút mãnh liệt tới vậy?

Mặc dù ra đời cách đây chưa lâu xong kiểu tóc layer dài đã tạo ra sức ảnh hưởng mạnh mẽ trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, chúng ta dễ dàng có thể bắt gặp các bạn gái xinh xắn cùng mốt đầu này tại bất kỳ địa điểm nào. Vậy tóc layer là gì? Vì đâu mà lại hot như vậy? Đâu là các hairstyle đang khuấy đảo giới trẻ hiện nay? Cùng Xwatch giải mã ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Tóc layer dài là gì?

Tóc layer dài là gì

Có thể thấy, tên gọi của kiểu tóc này đã tiết lộ rất nhiều thông tin về nó. Trong tiếng Anh, layer có nghĩa là tầng hoặc lớp. Đó cũng chính là đặc điểm của mốt đầu mà chúng ta đang nói đến trong bài viết này.

Tóc layer được tạo nên từ nhiều lớp tóc so le, có độ dài khác biệt và xếp chồng lên nhau. Điều đó góp phần tạo nên hiệu ứng dày, bồng bềnh và cũng rất mềm mại cho mái tóc. Qua đó, diện mạo bạn gái cũng thêm phần xinh đẹp, trẻ trung và thời thượng hơn. 

Đây là xu hướng làm đẹp bắt nguồn từ châu Âu vài năm về trước xong sau đó đã nhanh chóng trở thành hot trend thống trị ngành thời trang tóc toàn cầu. Tại Việt Nam, tóc layer chiếm được cảm tình không nhỏ ở cả hai phái. Đối với các bạn gái, họ có cơ hội biến hóa bản thân với nhiều kiểu đầu layer khác nhau do có lợi thế là mái tóc dài.

►►► Xem thêm: 9 kiểu tóc layer nữ mặt tròn giúp gương mặt nhỏ gọn thanh thoát hơn

2. Ưu nhược điểm của kiểu tóc layer dài

Ưu nhược điểm của kiểu tóc layer dài

2.1 Ưu điểm của kiểu tóc layer dài

Không khó để nhận ra sức hút của mốt tóc layer dài đến từ các yếu tố sau đây:

  • Thứ nhất, kiểu đầu này giúp khắc phục nhược điểm tóc mỏng ở rất nhiều bạn gái.

  • Thứ hai, nó mang đến cho phái đẹp một phong cách trẻ trung, thời thượng đầy cuốn hút.

  • Thứ ba, tóc layer dài có thể biến hóa với nhiều dạng khuôn mặt và style khác nhau.

2.2 Nhược điểm của kiểu tóc layer dài

Bên cạnh các thế mạnh kể trên, kiểu tóc này cũng tồn tại một vài điểm yếu nho nhỏ

  • Thứ nhất, tóc layer dài phù hợp với các chị em phụ nữ hơn là nam giới.

  • Thứ hai, đây là mốt đầu cần phải cắt tỉa thường xuyên mới giữ được vẻ đẹp ấn tượng như ban đầu.

3. Gợi ý những mẫu tóc layer dài cho nữ đẹp, thời thượng và trẻ trung nhất

Nếu bạn có cảm tình với mốt tóc layer dài xong lại chưa biết chọn kiểu đầu nào cho phù hợp thì dưới đây chính là một số gợi ý không nên bỏ qua.

3.1 Tóc layer dài thẳng

Tóc layer dài thẳng

Mặc dù có form dáng tương đối đơn giản xong đây lại là kiểu tóc hoàn hảo giúp phái đẹp tôn lên các đường nét thanh tú trên gương mặt. Ngoài ra, nó cũng mang đến một phong thái sang trọng, sành điệu cho chị em phụ nữ. Đây thực sự là gợi ý “must try” dành cho các cô nàng bận rộn xong vẫn muốn duy trì hình ảnh long lanh. Với kiểu tóc này, kể cả bạn có để mái hay không thì đều vô cùng tỏa sáng.

►►► Xem thêm: 10+ Màu tóc cho nữ da ngăm cực TRENDY 2023

3.2 Tóc layer dài không uốn

Tóc layer dài không uốn

Đây sẽ là lựa chọn giúp chúng ta có được vẻ ngoài xinh đẹp một cách tự nhiên. Option này được rất nhiều ngôi sao Hàn Quốc yêu thích.

3.3 Tóc layer dài uốn nhẹ

Tóc layer dài uốn nhẹ

Nếu không thích duỗi thẳng hay để tóc tự nhiên, bạn gái có thể kết hợp uốn nhẹ phần đuôi. Điều đó sẽ khiến ngoại hình chị em trở nên ấn tượng hơn theo cách rất đỗi dịu dàng và duyên dáng.

3.4 Tóc layer dài có mái

Tóc layer dài có mái

Đối với các cô nàng có vầng trán quá cao và rộng, việc cắt tóc layer có mái sẽ là một quyết định đạt điểm 10 chất lượng. Nhờ thế mà tổng thể gương mặt phái đẹp sẽ trở nên hài hòa, cân đối và ăn gian tuổi tác.

►►► Xem thêm: Mặt vuông để tóc gì? 10 kiểu tóc thời thượng cho nữ mặt vuông

3.5 Tóc layer dài xoăn nhẹ

Tóc layer dài xoăn nhẹ

Một trong những mẫu tóc layer dài giúp nâng cấp visual cực mạnh chính là kiểu đầu này. Những lọn tóc được uốn xoăn lơi nhẹ nhàng sẽ giúp nhan sắc chị em thêm thăng hạng, tăng chỉ số yêu kiều, quyến rũ - vẻ đẹp khiến các chàng phải thẫn thờ, say mê.

3.6 Tóc layer dài ngang lưng

Tóc layer dài ngang lưng

Có thể nói đây chính là mẫu tóc layer vô cùng lý tưởng cho các chị em. Nó đủ dài để chúng ta biến hóa bản thân với rất nhiều phong cách từ dịu dàng tới cá tính, từ đáng yêu tới quý phái, từ thanh lịch tới sành điệu,... và style nào cũng đủ làm bạn gái “ngất ngây con gà tây”

3.7 Tóc layer dài mái bay

Tóc layer dài mái bay

Là kiểu đầu hết sức thịnh hành thời gian gần đây, mốt tóc layer dài mái bay toát lên một nét đẹp nhẹ nhàng, trong sáng như một “nữ thần thanh xuân”. Nếu chăm chỉ theo dõi các bộ phim ngôn tình học đường, bạn sẽ phát hiện thấy các nhân vật chính rất ưa chuộng hairstyle này.

3.8 Tóc layer dài ngang vai

Tóc layer dài ngang vai

Đối với các cô nàng yêu thích phong cách năng động, kiểu tóc layer ngang vai sẽ là option không nên bỏ qua. Nó đủ dài để chúng ta có thêm nhiều lựa chọn về tạo mẫu như gẩy light, nhuộm hidden, nhuộm ombre, uốn xoăn,...

►►► Xem thêm: Các kiểu tóc layer mái bay Hàn Quốc nên thử trong năm 2023

3.9 Tóc layer dài cụp đuôi

Tóc layer dài cụp đuôi

Còn nếu bạn sở hữu một gương mặt tròn hoặc góc cạnh thì đây chính là idea cực kỳ phù hợp. Phần đuôi tóc được uốn chữ C ôm sát lấy gương mặt sẽ khiến diện mạo chị em trở nên thanh thoát, ưa nhìn hơn trông thấy.

3.10 Tóc layer dài sóng nước

Tóc layer dài sóng nước

Từ trước tới nay, những mái tóc dài uốn xoăn sóng nước luôn tạo ra một sức hút khó cưỡng đối với nữ giới. Chúng sở hữu một vẻ đẹp mềm mại, kiêu sa và tỏa sáng như một nữ thần nhan sắc. Đây cũng là kiểu đầu gắn liền với hình ảnh của các minh tinh, kiều nữ có tiếng trong làng giải trí.

4. Tóc layer dài và một số câu hỏi liên quan 

4.1 Tóc layer dài hợp với khuôn mặt nào?

Tóc layer dài hợp với khuôn mặt nào

Như đã giới thiệu ở trên, đây là kiểu tóc dễ tính bậc nhất trong giới thời trang. Nó có khả năng kết hợp ăn ý với nhiều dáng mặt khác nhau như mặt tròn, mặt vuông, mặt dài, mặt trái xoan. 

Ngoài ra, mốt đầu này cũng không hề kén phong cách nên dù bạn có làm nghề gì, bao nhiêu tuổi thì đều có thể thoải mái trải nghiệm nếu yêu thích tóc layer.

►►► Xem thêm: Tóc tém và xu hướng tóc nữ đẹp năm 2023

4.2 Tóc layer dài chơi được bao lâu?

Tóc layer dài chơi được bao lâu

Kiểu đầu này có thể chơi trong vòng 2 - 3 tháng. Sau đó, chân tóc dài hơn sẽ khiến mái tóc layer không còn dáng vẻ như ban đầu. Ngoài ra, phần đuôi tóc sẽ có dấu hiệu bị xơ, chẻ ngọn nên cần tới tiệm salon để cắt bỏ.

►►► Xem thêm: Top 10 kiểu tóc đẹp dành cho mặt tròn thăng hạng nhan sắc đỉnh của chóp

4.3 Cách chăm sóc mái tóc layer dài

Cách chăm sóc mái tóc layer dài

Nếu muốn giữ được ngoại hình luôn luôn cuốn hút thì bạn cần lưu ý một chút về cách chăm sóc mái tóc layer nhé!

  • Thường xuyên đến tiệm salon để cắt tỉa vì sau một thời gian, form dáng của mái tóc sẽ bị thay đổi.

  • Chịu khó hấp dầu, ủ tóc, dùng các sản phẩm nuôi dưỡng phù hợp để mái tóc luôn khỏe mạnh, mượt mà, giàu sức sống.

  • Hạn chế để đầu trần dưới nắng hoặc để tóc tiếp xúc với nguồn nhiệt cao, điều này khiến mái tóc của bạn trở nên khô xơ, giòn gãy và cháy vàng.

  • Để tóc layer vào nếp tốt hơn, chị em nên sấy khô sau khi gội, lựa chọn loại lược chải phù hợp và sử dụng gel giữ nếp cho mái tóc của mình.

  • Nếu bạn có uốn xoăn hay nhuộm màu, hãy tham khảo các sản phẩm dầu gội - ủ - xả chuyên dụng dành cho tóc hư tổn.

Độc giả vừa được giới thiệu một số thông tin về tóc layer dài - mốt đầu cực hot hit, khiến giới trẻ mê tít thời gian gần đây. Xwatch hy vọng, qua bài viết này, các bạn gái sẽ tìm ra được ý tưởng làm đẹp phù hợp nhất với bản thân mình nhé!

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về “Lột xác” với 10 kiểu tóc layer dài siêu sành điệu, hot trend 2023!
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.63182 sec| 2574.758 kb