Johnny Dang & Co là gì? Bí mật về "con gà đẻ trứng vàng" của ông trùm kim hoàn Johnny Đặng

28/03/2023 - Người kiểm duyệt: Thầy Phan Tấn Chi
Johnny Dang & Co là gì? Bí mật về "con gà đẻ trứng vàng" của ông trùm kim hoàn Johnny Đặng
Từng được truyền thông nước Mỹ ca ngợi là "ông vua kim hoàn", Johnny Đặng - cha đẻ của Johnny Dang & Co, là một trong những người Việt thành công nhất tại Hoa Kỳ.

Vậy Johnny Đặng là ai? Johnny Dang & Co là gì? Hãy cùng đồng hồ Xwatch khám phá cuộc đời và sự nghiệp của nhân vật tiếng tăm này nhé!

1. Tiểu sử cơ bản về Johnny Đặng

1.1. Johnny Đặng là ai?

Tiểu sử Johnny Đặng là ai

  • Johnny Đặng, hay còn có tên Johnny Tuấn Đặng, là một đại gia người Mỹ gốc Việt. Ông được biết đến như một ông trùm trong lĩnh vực kinh doanh trang sức, đá quý và đang sở hữu chuỗi cửa hàng nổi tiếng mang tên Johnny Dang & Co tại Hoa Kỳ.

  • Tên tuổi của Johnny Đặng gắn liền với sự ra đời của Grillz - một phụ kiện trang sức thông dụng trong giới nghệ sĩ xứ cờ hoa. Rất nhiều ngôi sao tên tuổi như Beyonce, Madonna,  Justin Bieber, Katy Perry, Miley Cyrus,... đều rất ưa chuộng sản phẩm mà Johnny sáng tạo.

Phụ kiện trang sức Grillz của Johnny Đặng

  • Ngoài ra, Johnny Đặng còn xuất hiện một cách trực tiếp hoặc gián tiếp trong hàng loạt sản phẩm âm nhạc của những giọng ca sừng sỏ như: Beyonce, Gucci Mane, Lucky Luciano, King Von, Lil Pump, DaBaby, Paul Wall,...

  • Với sự thành công và tầm ảnh hưởng không nhỏ của mình, Johnny Đặng được nhiều đài báo uy tín như Forbes, The Richest, NBC News,... dành cơn mưa lời khen.

►►► Xem thêm: Nhẫn Kim Tiền với ý nghĩa phong thuỷ tâm linh và bí quyết tài lộc hanh thông

1.2. Tiểu sử cơ bản về Johnny Đặng

Tên tiếng Việt của Johnny Đặng

Đặng Tuấn

Sinh nhật

Ngày 22 tháng 11

Năm sinh

1974

Cung hoàng đạo

Bọ Cạp

Quê quán

Thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk

Nghề nghiệp

Doanh nhân, nghệ nhân kim hoàn

Gia đình 

Johnny Đặng có một vợ và 2 con: 1 trai (2007) và 1 gái (2005)

Vợ của Johnny Đặng

Băng Tâm (Jennifer Dang)

Con trai của Johnny Đặng

Thương Tiền (Jr Đặng)

Con gái của Johnny Đặng

Giáng Tiên  (Jacy Đặng)

Gia đình Johnny Đặng

2. Con đường sự nghiệp của Johnny Đặng: Từ anh thợ kim hoàn quèn ở chợ trời đến ông chủ thương hiệu Johnny Dang & Co đình đám

Sự nghiệp của Johnny Đặng

  • Johnny Đặng theo gia đình đặt chân lên đất Mỹ từ năm 1996, sau gần một thập kỷ kể từ khi cha ông di cư sang đây.

  • Xuất phát điểm là một người phụ việc tại tiệm đồ sửa chữa trang sức tại chợ trời Houston, số tiền đầu tiên mà Johnny Đặng kiếm được tại xứ cờ hoa là 100 USD/ tháng (tương đương với gần 2.5 triệu đồng).

  • Nhờ tư chất thông minh, nhanh nhẹn, Johnny Đặng đã nhanh chóng hòa nhập với cuộc sống, công việc ở Mỹ và mở được một tiệm kim hoàn riêng sau 2 năm đặt chân tới đây.

  • TV Jewelry - cửa hàng trang sức đầu tiên mà ông sáng lập chính là tiền thân của thương hiệu Johnny Dang & Co danh tiếng sau này.

  • Vào năm 2002, nhờ cuộc gặp gỡ định mệnh giữa Johnny Đặng và rapper Paul Wall, tên tuổi của ông bỗng trở nên vụt sáng trong giới chế tác trang sức. Rất nhiều nghệ sĩ tên tuổi thông qua rapper Paul Wall đã tìm đến ông để đặt hàng.

  • Nắm bắt cơ hội này, Johnny Đặng đã từ một người Việt xa xứ chân ướt chân ráo tới Hoa Kỳ trở thành “ông hoàng kim cương” - người sáng lập chuỗi cửa hàng Johnny Dang & Co mà cả nước Mỹ biết tới.

►►► Xem thêm: Tiểu sử nhạc sĩ Trịnh Công sơn và 10 tuyệt phẩm hay nhất mọi thời đại

3. Hoạt động kinh doanh của Johnny Dang & Co và sự hợp tác với người nổi tiếng

Johnny Dang & Co hợp tác với người nổi tiếng

  • Ngay sau khi hợp tác thành công cùng Paul Wall, Johnny Đặng đã tiếp tục bắt kèo cùng một tên tuổi lừng lẫy khác là rapper Nelly, để cho ra đời sản phẩm âm nhạc mang tên Grillz (phụ kiện thời trang độc quyền do ông sáng tạo ra).

  • Nhờ bệ phóng hoàn hảo này, chuyện làm ăn của ông ở Johnny Dang & Co ngày càng phất lên như diều gặp gió. Từ một cửa hàng nhỏ vô danh ở địa phương, Johnny Dang & Co đã phát triển thành hệ thống với 3 showroom hoành tráng tại bang Texas, Hoa Kỳ.

Hoạt động kinh doanh của Johnny Dang & Co

  • Nhờ tay nghề điêu luyện và đầu óc kinh doanh tài tình, Johnny Đặng đã tạo ra cơn sốt về các loại trang sức, niềng răng thời trang gắn kim cương độc đáo khiến giới showbiz ùn ùn kéo tới cửa hàng của ông.

  • Hàng loại những nghệ sĩ “máu mặt” như Beyonce, Nicki Minaj, Rick Ross, Kanye West,  Cardi B, Lil Wayne,  Jay Z,... cũng là khách hàng lâu năm của Johnny Đặng. Họ đưa Johnny vào âm nhạc của mình, thậm chí có người còn xăm tên ông lên mình như một cách bày tỏ sự yêu quý.

  • Tại Việt Nam, nhiều ngôi sao hàng đầu như Hồ Ngọc Hà, Binz, Suboi,... cũng từng sử dụng sản phẩm niềng răng kim cương của vị doanh nhân này. 

►►► Xem thêm: 10 hãng thời trang nổi tiếng hàng đầu thế giới khi được hỏi không ai là không biết

4. Johnny Dang & Co, con gà đẻ trứng vàng cho ông trùm kim hoàn gốc Việt

Thương hiệu trang sức Johnny Dang & Co

Cùng sự lớn mạnh của thương hiệu Johnny Dang & Co, khối tài sản của vị tỷ phú tự thân này ngày càng phình đại. 

  • Theo như số liệu thống kê gần nhất vào mùa thu năm 2021, tổng giá trị tài sản được công bố của Johnny ước đạt 20 triệu USD (tương đương với 457 tỷ đồng). 

  • Ngoài ra, đồng Diamond Boyz Coin (DBZ) - loại tiền ảo dùng để giao dịch tại Johnny Dang & Co cũng không ngừng đạt giá trị mới.

  • Trong nhiều hình ảnh và video được đăng tải lên mạng xã hội, cơ ngơi của “ông hoàng trang sức” khiến người xem không ngớt trầm trồ, xuýt xoa bởi độ hoành tráng và xa xỉ. Ngoài bộ sưu tập trang sức đính kim cương tính theo đơn vị kilogam, tư dinh của ông còn gây ấn tượng mạnh với nội thất dát vàng, dàn siêu xe từ Bentley, Rolls Royce Ghost cho đến Lamborghini trị giá hàng triệu đô.

Cơ ngơi của Johnny Đặng tại Mỹ

 

Bộ sưu tập siêu xe của Johnny Đặng

Như vậy, nếu gộp tất cả gia tài bao gồm bất động sản, tiền ảo, siêu xe, đồ trang sức mà Johnny Đặng có trong tay thì con số có thể lên tới hàng tỷ đô la.

►►► Xem thêm: Top 10 hãng xe ô tô siêu sang đắt nhất thế giới hiện nay

Mặc dù đi lên từ vũng bùn xong trải qua gần 30 năm lặn lộn trên đất Mỹ, Johnny Đặng - Anh thợ kim hoàn rách rưới ngày nào nay đã trở thành người đứng đầu thương hiệu Johnny Dang & Co, và được truyền thông ưu ái gọi là “ông hoàng trang sức”. Hành trình thay đổi số phận của người đàn ông này chắc chắn sẽ là câu chuyện truyền cảm hứng đầy mạnh mẽ tới thế hệ trẻ ngày nay.

(Bảo Châu)

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Johnny Dang & Co là gì? Bí mật về "con gà đẻ trứng vàng" của ông trùm kim hoàn Johnny Đặng
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.67538 sec| 2554.688 kb