Tổng hợp các hình xăm full chân đẹp và ý nghĩa nhất dành cho cả nam và nữ

01/03/2023 - Người viết: BTV Xwatch
Tổng hợp các hình xăm full chân đẹp và ý nghĩa nhất dành cho cả nam và nữ
Ngày nay, xăm hình được coi là một bộ môn nghệ thuật giúp chủ nhân truyền tải được thông điệp, mong ước của bản thân cũng như phong cách cá nhân. Trong các loại hình xăm thì hình xăm full chân được nhiều người ưa chuộng nhất vì đây là vị trí đẹp, ít đau và có nhiều sự lựa chọn hình xăm ý nghĩa, độc đáo.

Bài viết sau đây của đồng hồ Xwatch sẽ tổng hợp top hình xăm full chân “chất” dành cho nam và nữ thịnh hành nhất 2023.

I. Top những hình xăm full chân ấn tượng đang là xu hướng thịnh hành hiện nay

1. Hình xăm full chân Nhật cổ

Hình xăm full chân Nhật cổ

Có nguồn gốc từ Nhật Bản, hình xăm full chân theo phong cách cổ điển này được phái mạnh cực kỳ yêu thích vì vẻ đẹp ấn tượng, đi cùng năm tháng đầy cuốn hút. Sở hữu hình xăm này giúp các chàng thể hiện được sự nam tính, mạnh mẽ của bản thân cũng như có tác dụng phong thủy cực tốt, mang lại nhiều vượng khí, tài lộc cho chủ nhân. Đặc biệt, hình xăm full chân này rất đa dạng về kiểu dáng và kích thước nên đáp ứng mọi nhu cầu của đông đảo anh em.

2. Hình xăm full chân trắng đen

Hình xăm full chân trắng đen

Là một trong những kiểu hình xăm full chân không bao giờ lỗi mốt, hình xăm trắng đen đơn giản nhưng không kém phần cuốn hút, hấp dẫn được rất nhiều nghệ sĩ xăm theo đuổi và thịnh hành cho đến tận ngày nay. Theo quan niệm của các tín đồ xăm hình, hình xăm đen và trắng thể hiện sự nam tính và hiện đại nên phù hợp với những chàng trai yêu thích phong cách bụi bặm, cool ngầu.

►►► Xem thêm: 20+ những mẫu hình xăm ở chân đẹp, tinh tế và ý nghĩa nhất

3. Hình xăm rời full chân

Hình xăm rời full chân

Độc đáo và mới lạ, với mẫu hình xăm rời full chân, bạn có thể thoải mái lựa chọn nhiều hình xăm khác nhau để xăm lên vùng da ở chân theo sở thích cá nhân. Để tăng tính thẩm mỹ cho hình xăm này, bạn hãy lựa chọn những mẫu xăm có chủ đề liên quan đến nhau, sau đó bố trí vị trí sao cho các hình xăm lớn - nhỏ được xếp xen kẽ tạo tổng thể bắt mắt, dễ nhìn. 

4. Xăm hình con Rồng full chân

Hình xăm rồng full chân

Theo quan niệm văn hóa phương Đông, Rồng là một trong Tứ linh, đại diện cho uy quyền thường gắn liền với hình tượng Hoàng đế. Việc xăm hình xăm Rồng full chân không chỉ thể hiện nét cá tính, sự mạnh mẽ nội tâm của chủ nhân mà còn thể hiện đây là một người có chí tiến thủ, dám nghĩ dám làm và kiên trì theo đuổi mục tiêu đề ra. 

Ngoài thông điệp ý nghĩ trên, xét về phong thủy, việc xăm biểu tượng hình Rồng full chân còn mang ý nghĩa cầu tài lộc, thuận lợi và may mắn cho sự nghiệp và mọi chuyện trong cuộc sống của người sở hữu.

5. Hình xăm hoa hồng kín chân ở nam và nữ

Hình xăm hoa hồng full chân

Hoa hồng vốn là biểu tượng cho tình yêu, sự ngưỡng mộ, lòng kính trọng. Mang vẻ đẹp bí ẩn và quyến rũ, hình xăm hoa hồng full chân đối với nữ là thể hiện cho niềm tin bất diệt vào tình yêu cũng như tôn lên vẻ đẹp quyến rũ, gợi cảm đầy thu hút. Còn với phái mạnh thì hình xăm full hoa hồng kín chân thể hiện mong ước một tình yêu nồng nàn, cháy bỏng.

6. Hình xăm cá chép full chân

Từ xa xưa, hình ảnh cá chép đã gắn liền với ý nghĩa phục sinh, mang lại may mắn, điềm lành. Trong tiếng Hán, cá là “Ngư”, phát âm là “Yu” đồng âm với từ “dư” trong dư dả. Vì thế đây còn là biểu trưng cho sự dư dả, loại trừ sát khí, bệnh tật và tai họa cho con người. Đối với các doanh nhân, người buôn bán, việc xăm full chân hình cá chép mang ý nghĩa thu hút tài lộc, kinh doanh phát đạt, tiền tài dồi dào. 

Hình xăm cá chép full chân

Ở một khía cạnh khác, hình ảnh cá chép cũng thể hiện lòng dũng cảm, tính ngoan cường và lòng kiên nhẫn vượt qua mọi thử thách khó khăn để vươn tới sự thành công, khát vọng mơ ước của con người. Vậy nên ngoài ý nghĩa phong thủy, hình xăm này còn tiết lộ một phần tính cách của chủ sở hữu rất đáng ngưỡng mộ!

►►► Xem thêm: Top 10 mẫu hình xăm cá chép đẹp và nghệ thuật hot nhất 2023

7. Hình xăm cá chép hóa Rồng full chân

Hình xăm cá chép hóa rồng full chân

Cá chép vượt Vũ Môn hay cá chép hóa Rồng là hình xăm full chân được nhiều người ưa chuộng bởi nó truyền tải thông điệp tích cực như một lời cổ vũ, thể hiện niềm tin của người sở hữu vào những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với chính mình khi đang cố gắng vươn lên trong cuộc sống. Từ đó niềm tin vững vàng, họ có thêm động lực vượt qua mọi khó khăn, thăng tiến sự nghiệp và phát triển công việc như mong muốn. 

Để thực hiện hình xăm này một cách chỉn chu và đẹp nhất đòi hỏi người thợ xăm phải có kinh nghiệm lâu năm, tay nghề cao mới có thể thực hiện một bức vẽ sống động, có hồn khiến ai nhìn vào cũng phải ấn tượng, nhớ mãi. 

8. Hình xăm full chân họa tiết bộ lạc Hawaii

Vốn là biểu tượng văn hóa quan trọng của cộng đồng người Polynesia - một bộ tộc sinh sống tại Hawaii, hình xăm họa tiết bộ lạc vừa thể hiện nét văn hóa độc đáo, vừa toát lên sức mạnh khỏe khoắn, sự tự do và đơn giản của con người. 

Hình xăm full chân họa tiết Hawaii

Theo truyền thống, hình xăm này thường xăm lên chân của những chiến binh, thể hiện sức mạnh và lòng trung thành. Ngày nay, hình xăm này đã được sử dụng phổ biến rộng rãi tại nhiều nước không chỉ bởi giá trị về văn hóa ý nghĩa mà còn bởi giá trị nghệ thuật có 1 - 0 - 2 chinh phục trái tim mọi quý ông. 

9. Hình xăm full chân hoa mẫu đơn

Hình xăm full chân hoa mẫu đơn

Theo quan niệm của người Trung Quốc, hoa mẫu đơn tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc và sự giàu có về của cải vật chất. Chính vì vậy, hình xăm này được cả nam và nữ giới cực kỳ ưa chuộng. Ngoài ý nghĩa mang lại may mắn, tài lộc thì biểu tượng hoa mẫu đơn còn gắn liền với tình yêu, sự thủy chung thể hiện khao khát một tình yêu đẹp, mãnh liệt của chủ nhân. Xét về mặt thẩm mỹ, hình xăm này ví như một kiệt tác nghệ thuật với đường nét uyển chuyển của hoa lá kết hợp với cách tạo hiệu ứng màu sắc ấn tượng góp phần thể hiện tính cách và “gu” của người sở hữu. 

10. Hình xăm full chân mặt quỷ

Hình xăm full chân mặt quỷ bắt nguồn từ quỷ nữ (hay còn gọi là Hanya no men). Trong văn hóa Nhật, đây là loại yêu quái có sức mạnh to lớn và lòng thù hận sâu đậm với con người. Tuy nhiên, hình xăm mặt quỷ lại mang một ý nghĩa khác là thể hiện cho sức mạnh tâm linh và bản ngã của con người. 

Hình xăm full chân mặt quỷ

Việc xăm full chân hình xăm này như một lời nhắc nhở chủ nhân hãy biết rèn luyện bản thân, tránh xa những thói hư tật xấu của xã hội, không để những tham vọng đời thường lấn át lý trí khiến bản thân bị quỷ dẫn đường làm những chuyện trái luân thường đạo lý. 

►►► Xem thêm: Khám phá hình xăm mặt quỷ và ý nghĩa của hình xăm mặt quỷ

II. Những lưu ý khi thực hiện xăm hình full chân ai cũng cần biết

Khi xăm full chân bạn nên cân nhắc thật kỹ

Vì hình xăm full chân là hình xăm trực tiếp lên da, có khả năng lưu lại suốt đời, không thể xóa được nếu không có can thiệp y tế. Vậy nên khi quyết định xăm hình, không chỉ riêng chân mà ở bất cứ đâu, bạn cũng cần cân nhắc kỹ lưỡng và lưu ý những điều sau:

1. Trước khi xăm: 

  • Nên ưu tiên chọn hình xăm là tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng, đường nét rõ ràng, sắc sảo để việc xăm diễn ra thuận lợi và không để lại cảm giác hối hận, nuối tiếc nếu hình xăm bạn chọn chỉ là cảm xúc nhất thời.

  • Lựa chọn đơn vị xăm uy tín, thợ xăm có tay nghề cao và đặt yếu tố an toàn vệ sinh lên hàng đầu để đảm bảo vết xăm nhanh lành, không để lại biến chứng.

  • Hỏi giá trước khi xăm để tránh rủi ro bị hét giá cao hoặc tài chính không đủ.

  • Không nên yêu cầu thợ tattoo điều chỉnh khi đang xăm vì sẽ gây ảnh hưởng tâm lý cho thợ xăm dẫn đến hình xăm bị hỏng, khó sửa lại.

2. Sau khi xăm:

  • Giữ nguyên lớp màng bọc hình xăm trong ít nhất 60 phút để tránh bụi bẩn hay va chạm với quần áo.

  • Tránh xa đồ uống có cồn và các loại thực phẩm gây ngứa, để sẹo lồi như rau muống, khoai tây, thịt gà, thịt bò,... cho đến khi hình xăm lành hẳn.

  • Bổ sung các loại quả có múi, lựu, tỏi, cá hồi,... chứa nhiều vitamin, giúp tăng đề kháng để vết thương mau lành hơn.

  • Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng Mặt Trời vì tia cực tím có thể làm mờ màu mực của hình xăm khi chúng chưa lành hẳn. 

  • Không vận động mạnh vì việc này sẽ khiến da vùng xăm bị căng, gây tổn thương, chảy máu, thậm chí là rách da rất nguy hiểm.

  • Hạn chế đi bơi hoặc ngâm mình trong nước vì nước tẩy Clo dễ khiến hình xăm phai màu đồng thời gây nhiễm trùng vết thương. 

  • Thực hiện bôi thuốc mỡ theo hướng dẫn của thợ xăm để vết xăm nhanh lành.

  • Kiên nhẫn chờ hình xăm lành lặn, tuyệt đối không tự ý cạy vảy trên da khi chưa khô mực Đồng thời hẹn lịch với thợ xăm để kiểm tra hình xăm nếu cần dặm lại mực hoặc xem nó đã hoàn thiện chưa.

Trên đây là những gợi ý hình xăm full chân ý nghĩa được nam và nữ giới hiện nay cực kỳ ưa chuộng. Mặc dù vị trí chân là vị trí ít đau nhất nhưng bạn cũng không nên chủ quan và cần chăm sóc hình xăm cẩn thận để tránh trường hợp rủi ro, không lường trước! Và đừng quên theo dõi đồng hồ Xwatch để khám phá thêm những mẫu hình xăm đẹp khác nữa nhé!

Có thể bạn chưa biết:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Tổng hợp các hình xăm full chân đẹp và ý nghĩa nhất dành cho cả nam và nữ
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.52759 sec| 2584.164 kb