Hình xăm Rồng là gì? Hình xăm này có ý nghĩa như thế nào?

22/02/2023 - Người viết: BTV Xwatch
Hình xăm Rồng là gì? Hình xăm này có ý nghĩa như thế nào?
Rồng từ xa xưa đã đại diện cho loài uy nghiêm, tôn quý và thể hiện sự trí tuệ sức mạnh. Hình xăm Rồng thích hợp với phái mạnh thích thể hiện sự đẳng cấp của bản thân.

Sau đây đồng hồ Xwatch sẽ giới thiệu cho bạn biết một số hình xăm Rồng đầy quyền uy, đẹp lộng lẫy.

1. Hình xăm con Rồng có ý nghĩa gì?

Rồng là con vật linh thiêng và sở hữu sức mạnh lớn, nó đại diện cho đất Hoa Hạ. Rồng còn có nghĩa quý nhân và đại diện cho quyền lực.

1.1. Theo nước phương Đông

Rồng mang ý nghĩa đặc biệt và linh vật quan trọng ở những nước phương Đông. Theo quan niệm những nước phương đông thì Rồng nằm ở danh sách tứ Lân, Phụng, Long, Linh. Rồng là tượng trưng cho tín ngưỡng và nền văn hóa của dân. 

1.2. Theo văn hóa Trung Quốc

Ý nghĩa của hình xăm con Rồng

Tại Trung Quốc thì những hình xăm con Rồng 3D đơn giản, đem đến nhiều ý nghĩa khác nhau. Rồng là con vật đại diện cho sự mạnh mẽ, quyền lực. Do đấy, áo Long Bào của vua thường có hình con Rồng.

►►► Xem thêm: 5 Ý tưởng xăm hình nghệ thuật đẹp, chất, ý nghĩa cho nam & nữ

1.3. Theo văn hóa Nhật Bản

Hình xăm Rồng biểu tượng cho địa vị cũng như sức mạnh. Vì vậy ở Nhật Bản những người vợ hay người yêu đều xăm con Rồng nhằm thể hiện sự trung thành.

2. Hình xăm Rồng hợp mệnh nào, tuổi nào?

Theo tam hợp tứ hành xung thì những người tuổi Dậu, tuổi Tý và tuổi Thân nên xăm hình này. Ba tuổi này nên xăm hình Rồng để có được sự tương sinh, may mắn và được Rồng phụ trợ.

3. Top 10 hình xăm con Rồng đẹp mắt và ý nghĩa nhất

Hiện nay hình xăm Rồng đẹp được biến hóa theo nhiều kiểu dáng, thiết kế đặc biệt để thỏa mãn sở thích của phái mạnh. Dưới đây là top 10 hình xăm con Rồng được nhiều người chú ý hiện nay.

3.1. Hình xăm Rồng xanh

Hình xăm con Rồng xanh

Hình xăm con Rồng xanh (Thanh Long) là một trong những hình xăm đang được giới trẻ đón nhận nồng nhiệt. Điểm nổi bật của hình xăm này là màu xanh lục nổi bần bật trên da Rồng. Màu xanh – đại diện cho sự sống bất diệt, đem đến cho người có sự thịnh vượng và phát triển mạnh.

Ở văn hóa phương Tây thì Rồng xanh còn thể hiện sự bình yên, an lành không bị quấy rầy bởi thế lực tàn ác. Vị trí được phái mạnh chọn xăm là lưng, bụng, bắp tay…Hình xăm này cũng mang ý nghĩa luôn cần cố gắng hơn trong cuộc sống, vươn lên đạt được những hoài bão mà chính mình đã đặt ra.

►►► Xem thêm: Top 10 hình xăm mèo thần tài đẹp mắt, ý nghĩa và độc đáo nhất chưa từng có

3.2. Hình xăm Rồng đỏ

Xăm Rồng đỏ thể hiện quyền uy

Màu đỏ là một màu thể hiện cho sự may mắn, vui vẻ, sức mạnh đôi khi đỏ cũng là hình ảnh thể hiện sự uất hận. Do đấy, nhiều anh chàng yêu thích xăm Rồng đỏ để có được điềm lành, để có được cuộc đời thuận lợi. Nó còn thể hiện cho sự bộc lộ cơn giận giữ của phái mạnh.

3.3. Hình xăm Rồng vàng

Những ai đang tìm kiếm kiểu dáng hình xăm thể hiện sự giàu có, đại cát thì không thể bỏ qua xăm Rồng vàng. Ý nghĩa đằng sau của xăm Rồng vàng là công danh, sự nghiệp kinh doanh phát triển mạnh mẽ. Đây là hình xăm Rồng ý nghĩa thể hiện sự nam tính, cao sang của phái mạnh.

Hình xăm Rồng vàng nổi bật

Rồng Vàng đại diện cho phú quý, giàu sang. Xăm hình này trên người với mong ước bản thân sẽ có được sự may mắn, tiền tài đến với mình không ngừng. Hình xăm sẽ có thêm vài đường nét để cho hình thêm nổi bật và thể hiện được phong cách của người xăm hơn.

►►► Xem thêm: Top 10+ Hình xăm rắn độc lạ - ý nghĩa cho giới trẻ

3.4. Hình xăm Rồng xanh lam

Hình xăm Rồng xanh lam nổi bật

Hình xăm này là mẫu hình đang được nhiều phái mạnh chú ý. Loại Rồng xanh lam còn có tên khác là Long Vương. Ý nghĩa đằng sau của hình xăm này là thể hiện sự thuận buồm xuôi gió trong cuộc sống, có thể vượt qua những khó khăn thử thách và đạt được thành quả đáng mong đợi.

Xanh lam thể hiện cho sự rộng lượng, vị tha, lòng trắc ẩn, không ham mê tiền tài tà ác và vẫn giữ được sự thiện lương. Thợ xăm sẽ cho thêm chút màu đỏ vào hình xăm để tạo điểm nhấn.

►►► Xem thêm: Top 10 mẫu hình xăm cá chép đẹp và nghệ thuật hot nhất 2022

3.5. Hình xăm Rồng Nhật cổ

Hình xăm con Rồng Nhật cổ cũng được nhiều phái mạnh quan tâm hiện nay. Theo như trong văn hóa của Nhật Bản, Vua là hậu duệ của Rồng nên nó đại diện cho quyền lực và sự cao quý, tôn nghiêm. 

Những hình xăm chú Rồng cổ

Màu sắc chủ đạo của hình xăm này hay là màu đỏ, đen và sẽ có thêm vài họa tiết như hoa cỏ, dây chuyền…Khi nhìn vào hình xăm này chắc chắn ai cũng bị thu hút vì nó vô cùng lôi cuốn, thu hút. Những người xăm hình này thường là người có tay nghề, nhiều năm kinh nghiệm nên mới có thể xăm được từng chi tiết của hình.

3.6. Hình xăm Rồng và Hổ

Xăm hình Rồng và Hổ để kiềm chế bản thân

Rồng và Hổ bao nhiêu đời vẫn là hai thế lực chống nhau và hai thế lực khác nhau. Những hình xăm có Rồng và Hổ lại mang đến sự hài hòa với nhau, đại diện cho thiện và ác trong tâm hồn mỗi người. 

Nhờ thế, bạn có thể cân bằng mọi thứ tốt hơn, tránh tình trạng không thể kiềm chế chính mình mà phạm sai lầm. Hình xăm hay được xăm ở vị trí ngực và lưng. Hai nơi có thể thể hiện được sự uy quyền của hai con vật linh thiêng, quyền lực này.

3.7. Hình xăm Rồng mặt quỷ

Hình ảnh Rồng mặt quỷ sẽ mang đến cảm giác man rợ, tàn ác, đáng sợ, làm cho người nào cũng phải e sợ dè chừng. Nó mang ý nghĩa khắc chế đi nhiều điều đáng sợ, nỗi sợ trong mỗi con người, giữ cho tâm hồn trong sáng và thiện lưng.

Hình xăm con Rồng quỷ dữ đặc biệt

Bạn đang gặp phải trạng thái bất ổn, tâm lý có sự sợ hãi thì hình xăm này thích hợp dành cho bạn. Màu sắc nổi bật của hinh là màu đen, cùng với nhiều đặc biệt khác tạo nên sự huyền bí cho hình xăm. Bình thường người ta thường thể hiện mẫu hình xăm này theo phong cách 3D tạo ra khí chất có một không hai.

►►► Xem thêm: Khám phá hình xăm mặt quỷ và ý nghĩa của hình xăm mặt quỷ

3.8. Hình xăm Rồng châu Âu

Hình xăm thể hiện quyền lực

Trái ngược với phương Đông thì phương Tây lại coi Rồng là thói xấu, thế lực tà ác và ai đánh bại được Rồng là vị anh hùng. Hình xăm Rồng phương Tây mang ý nghĩa mong những chàng trai cố gắng tiến lên, đánh bại thế lực độc hại, thể hiện được sự mạnh mẽ của chính mình. Từ đó, cuộc sống sẽ thêm phần tốt đẹp hơn.

Sự thật thì Rồng ở phương Tây cũng khá khác với phương Đông, nó có cánh, nhưng cũng không cần quá cầu kỳ. Vì thế, xăm hình Rồng phương Tây không mất nhiều sức cũng như thời gian.

3.9. Hình xăm Rồng 9 đầu

Theo như truyền thuyết cổ xưa, Rồng 9 đầu thể hiện sức mạnh vạn năng, so với các loài vật thần thánh khác thì nó mang sức mạnh đặc biệt. Con Rồng 9 đầu mang sức mạnh vượt bậc và luôn thể hiện được quyền uy. 

Hình xăm rồng 9 đầu uy quyền

Hình xăm con Rồng 9 đầu đem đến ý nghĩa là giúp cho phái mạnh sẽ không ngừng cố gắng tiến lên trong sự nghiệp, có được sự nể phục của mọi người xung quanh. Dù vậy, mẫu hình xăm này cần phải xăm bởi người thợ lâu năm, có nhiều kinh nghiệm, mỗi chi tiết được tiến hành một cách tinh tế, cẩn thận, kỹ lưỡng.

►►► Xem thêm: 99+ Mẫu hình xăm đại bàng độc đáo & ấn tượng 2023

3.10. Hình xăm mặt Rồng

Xăm mặt Rồng được nhiều người chọn

Những ai không thích xăm cả con Rồng thì có thể xăm mỗi mặt Rồng để không quá phức tạp và tốn sức. Kiểu hình xăm này được đông đảo phái mạnh lựa chọn trong nhiều năm gần đây do khí chất mạnh mẽ, quyền lực, uy nghiêm mà nó đem đến cho phái mạnh.

Vị trí phù hợp nhất để xăm là ở ngực và giữa lưng, đảm bảo đem đến cho người có nó rất ngầu và thể hiện tính đàn ông trong người. Những ai xăm mặt Rồng thường muốn thể hiện được sự quyền uy của phái mạnh.

Như vậy, trên đây chúng tôi đã mang đến cho bạn đọc biết về những hình xăm Rồng. Hy vọng qua những hình xăm con Rồng đẹp mà đồng hồ Xwatch chia sẻ bạn sẽ chọn được mẫu hình Rồng mà bạn yêu thích nhất. 

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Hình xăm Rồng là gì? Hình xăm này có ý nghĩa như thế nào?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.57643 sec| 2560.008 kb