Charm là gì? Ý nghĩa vòng Charm? Gợi ý những mẫu vòng Charm đẹp khiến hội chị em “mê mẩn”

24/02/2023 - Người viết: BTV Xwatch
Charm là gì? Ý nghĩa vòng Charm? Gợi ý những mẫu vòng Charm đẹp khiến hội chị em “mê mẩn”
Trẻ trung, nữ tính và sang trọng, vòng Charm là một trong những món phụ kiện được giới trẻ hiện nay cực kỳ ưa chuộng. Không chỉ hấp dẫn vì vẻ đẹp tinh tế, ấn tượng, vòng Charm còn mang vẻ đẹp bí ẩn với hàm ý sâu sắc.

Trong bài viết này, đồng hồ Xwatch sẽ cùng bạn tìm hiểu Charm là gì, ý nghĩa và gợi ý các loại vòng Charm được hội chị em yêu thích nhất hiện nay. 

I. Charm là gì? Vòng Charm là gì? 

1. Charm là gì? 

Charm là loạt hạt dùng để trang trí tạo sự khác biệt, độc đáo cho vòng tay

Hạt Charm là một loại hạt dùng để trang trí tạo nên sự khác biệt, độc đáo cho những chiếc vòng tay. Là một loại trang sức nổi tiếng bắt nguồn từ Châu Âu, chất liệu chế tác hạt Charm thông thường là bạc Sterling 92.5, vàng 18K, vàng Ý 18K, hoặc các chất liệu cao cấp khác nhưng phổ biến nhất là bạc 92.5. 

►►► Xem thêm: Top 5 Mẫu lắc tay vàng đẹp khiến chị em chao đảo

2. Vòng Charm là gì?

Vòng charm là loại vòng đính nhiều hạt charm đủ màu sắc và hình dáng

Vòng Charm là loại vòng tay được đính kết nhiều loại hạt Charm đủ màu sắc và nhiều hình dáng theo dạng xâu chuỗi. Được lấy cảm hứng từ câu chuyện nàng Pandora trong thần thoại Hy Lạp xưa, vòng Charm còn được biết đến với tên gọi khác là vòng Pandora. Hiện nay, hầu hết mẫu vòng Charm nguyên bản đều có thiết kế trơn, dáng basic với các chất liệu khác nhau được xâu chuỗi hạt Charm theo sở thích, mong muốn của người dùng. 

►►► Xem thêm: Top 5 mẫu lắc tay nữ rẻ đẹp khiến chị em xiêu lòng

II. Lịch sử ra đời của Charm

Vòng charm có nguồn gốc từ thời Ai Cập cổ đại

Theo các nhà khảo cổ học, vòng Charm có nguồn gốc từ thời Ai Cập cổ đại. Chúng được tìm thấy trong lăng mộ của những vị Pharaoh được đính đá quý, vàng bạc và chạm khắc vô cùng công phu. Nền văn minh cổ Babylon cũng được ghi nhận là nền văn minh đầu tiên trên thế giới sử dụng vòng tay có gắn hạt Charm và được sử dụng phổ biến từ những năm 700 TCN.

Mặc dù đã tồn tại rất lâu nhưng phải đến thế kỷ XIX, phụ kiện hạt Charm mới được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi bởi ảnh hưởng từ nữ hoàng Victoria. 

Với thiết kế đa dạng, kiểu dáng bắt mắt, màu sắc khác nhau và giá thành hợp lý nên vòng Charm được rất nhiều người lựa chọn và nhanh chóng trở thành xu hướng phụ kiện thời trang thịnh hành nhất hiện nay. 

III. Ý nghĩa của vòng Charm nghĩa là gì?

1. Là món phụ kiện thể hiện gu thẩm mỹ và phong cách cá nhân

Vòng charm là món trang sức thể hiện được cá tính, phong cách người đeo

Khác hoàn toàn với những mẫu vòng tay, lắc tay được thiết kế sẵn trên thị trường, vòng Charm là món đồ trang sức thể hiện cá tính, phong cách và gu thẩm mỹ của chủ sở hữu. Bởi vì bạn chính là người tạo ra chiếc vòng của mình bằng cách kết hợp những hạt Charm khác nhau theo ý muốn của bạn. Có lẽ vì thế mà trên thị trường không có chiếc vòng Charm nào giống nhau vì tính cách, gu thẩm mỹ và phong cách thời trang của mỗi người là khác nhau, độc lập và không bao giờ trùng lặp. 

►►► Xem thêm: Nhẫn kim tiền: ý nghĩa phong thủy tâm linh & tài vận hanh thông!

2. Mang ý nghĩa là vật kỷ niệm lưu giữ những khoảnh khắc đẹp 

Những chiếc vòng Charm không chỉ thể hiện cá tính, tâm hồn, trí tưởng tượng và sự sáng tạo của chủ nhân, mà còn là vật lưu giữ những khoảnh khắc đáng trân trọng. Mỗi hạt charm nhỏ xinh đính kết trên chiếc vòng lại gắn liền với một sự kiện, dấu mốc, gợi nhắc một kỷ niệm khó quên trong cuộc đời một người phụ nữ. Vì thế mà ý nghĩa của vòng tay Charm càng trở nên sâu sắc và đẹp đẽ hơn bất cứ món phụ kiện nào.

3. Là món quà thể hiện tình cảm chân thành, sâu sắc

Charm hay vòng Charm là những món quà tặng ý nghĩa trong các dịp đặc biệt như sinh nhật, lễ cưới, lễ đính hôn, lễ kỷ niệm,... Món quà này không chỉ đem đến cho người nhận sự bất ngờ thú vị mà còn gửi gắm những thông điệp sâu sắc, tình cảm chân thành của người tặng được truyền tải một cách tinh tế, khiến cho các mối quan hệ trở nên khăng khít, bền chặt hơn. 

IV. Các loại hạt Charm phổ biến nhất

Không chỉ đa dạng về chất liệu, thiết kế mà các loại hạt Charm ngày nay còn được chế tác theo nhiều phong cách khác nhau, từ retro đến hiện đại, từ theo quan điểm tôn giáo cho đến phá cách, nổi loạn mang tới nhiều sự lựa chọn. Tuy nhiên, phổ biến nhất là 5 loại hạt Charm sau đây:

1. Charm xỏ

Hạt charm xỏ

Đây là loại hạt Charm được nhiều người yêu thích và được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay. Với thiết kế vô cùng tinh xảo, đường vân họa tiết được chạm trổ cầu kỳ, tỉ mỉ, những hạt Charm xỏ mang tới cho người dùng những cảm nhận rất thú vị về vẻ đẹp của chúng ở mọi góc nhìn.

►►► Xem thêm: Các loại vàng phổ biến hiện nay, nên mua vàng nào tốt nhất?

2. Charm dẹt

Hạt charm dẹt

Chất liệu chủ đạo của Charm dẹt là đá quý thiên nhiên được gia công khéo léo, tỉ mỉ mang đến sự mới lạ và vẻ đẹp lôi cuốn cho chiếc vòng cũng như tạo sự khác biệt, thể hiện “cái tôi” của người đeo. 

3. Charm treo

Hạt charm treo

Charm treo có thiết kế rất đặc biệt, thay vì xâu chuỗi như các loại Charm thông thường thì loại Charm này được treo hoặc lồng vào vòng Charm khiến cho món phụ kiện lung linh và đẹp mắt hơn rất nhiều.

►►► Xem thêm: Khám phá các mẫu đồng hồ lắc tay nữ hot nhất hiện nay

4. Charm chặn

Hạt charm chặn

Spacer là tên gọi khác của Charm chặn là loại hạt Charm giúp chặn hạt Charm khác không di chuyển lung tung trên vòng. Charm chặn có nhiều kiểu dáng, nhưng thông dụng nhất là kiểu trơn basic và có kích thước nhỏ bằng ½ hoặc ⅓ các hạt Charm khác. Bên trong chúng có kết cấu dạng xoắn chứ không phải trơn rỗng như mặt ngoài. 

5. Charm xích 

Charm xích

Charm xích là loại charm giúp bảo vệ các hạt charm không rơi ra trong trường hợp chẳng may vòng bị bung chốt hay khi bạn muốn mở vòng ra. Vì thế nó có tên gọi khác là safety Charm. Charm xích có cấu tạo gồm 2 hạt charm với thiết kế đa dạng kết hợp 2 sợi dây nối giống như 2 sợi xích nhỏ giúp khóa 2 đầu vòng charm lại.

6. Charm theo chủ đề

Charm theo chủ đề

Là loại charm không có một hình thù hay hay thiết kế cố định mà thay vào đó chúng được chế tạo dựa theo nhu cầu sử dụng và sở thích của mỗi người. Vì thế Charm theo chủ đề rất đa dạng phong cách từ các cung chủ đạo, biểu tượng tình yêu, lễ kỷ niệm,...

►►► Xem thêm: Hướng dẫn 3 cách chọn vòng đeo tay phong thủy đẹp cho nam

V. Top các loại vòng Charm được yêu thích nhất hiện nay

1. Vòng charm trơn – phong cách classic

Vòng charm trơn đơn giản

Xuất hiện từ rất lâu trên thị trường, vòng charm trơn được lấy cảm hứng từ nàng Pandora trong thần thoại Hy Lạp. Chiếc vòng tay này gồm vòng trơn và những hạt charm nhỏ với đủ màu sắc và kiểu dáng tạo nên.

2. Vòng dây charm

Vòng dây charm

Đây là mẫu vòng Charm cho phép người đeo có thể tự mix cho mình những chiếc vòng đeo tay mix charm theo phong cách, gu thẩm mỹ của bản thân.

►►► Xem thêm: Khám phá top 5 mẫu lắc tay nam hot nhất 2022

3. Lắc tay charm

Lắc tay charm xinh xắn

Lắc tay bạc charm thường được chế tác từ chất liệu bạc Sterling 92.5 được thiết kế lắc dây xích mix charm. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại lắc tay charm mang đến cho người đeo đa dạng phong cách, toát lên một vẻ đẹp, cá tính khác nhau. Ngoài ra, mỗi dịp Tết đến những chiếc lắc tay charm vàng 18k hoặc 24k mang kiểu dáng 12 con giáp, đồng tiền hay linh vật đại diện cho sự may mắn, tài lộc cũng được nhiều người quan tâm. 

Vượt qua khái niệm là món đồ trang sức phổ biến, ý nghĩa của vòng charm còn là điểm nhấn giúp cho chủ nhân thu hút điều may và tiền tài. Như vậy, đồng hồ Xwatch đã giải thích cho bạn khái niệm vòng charm là gì cũng như gợi ý các loại vòng charm được ưa chuộng nhất hiện nay để bạn đọc tìm được mẫu vòng phù hợp nhất!

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Charm là gì? Ý nghĩa vòng Charm? Gợi ý những mẫu vòng Charm đẹp khiến hội chị em “mê mẩn”
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.58443 sec| 2558.5 kb