Calvin Klein là gì? Những điều bạn không nên bỏ lỡ khi tìm hiểu về thương hiệu Calvin Klein

25/05/2023 - Người kiểm duyệt: Thầy Phan Tấn Chi
Calvin Klein là gì? Những điều bạn không nên bỏ lỡ khi tìm hiểu về thương hiệu Calvin Klein
Nếu là một tín đồ thời trang, chắc hẳn bạn sẽ không còn xa lạ với cái tên Calvin Klein. Với lịch sử tồn tại và phát triển hơn 50 năm, từ một thương hiệu thời trang ít người biết đến, CK đã trở thành một đế chế vững mạnh

Vậy Calvin Klein là gì? Đằng sau logo CK ẩn chứa bí mật nào? Hãy cùng Xwatch khám phá ngay trong bài viết dưới đây nhé!

I. Tổng quan về thương hiệu thời trang Calvin Klein

1. Lịch sử sáng lập và phát triển thương hiệu Calvin Klein

Calvin Klein là thương hiệu thời trang được thành lập vào năm 1968 bởi nhà thiết kế Calvin Klein - một người Do Thái gốc Hungary, sinh năm 1942 tại The Bronx, New York. Với sự đầu tư hợp tác của người bạn thời thơ ấu – Barry Schwartz, công ty Calvin Klein Inc. khi mới thành lập có trụ sở đặt tại Midtown Manhattan, New York. 

Lịch sử sáng lập và phát triển thương hiệu Calvin Klein

Dòng sản phẩm đầu tiên mà thương hiệu này ra mắt công chúng là áo khoác dạng váy trẻ trung và thanh lịch; đồng thời đây cũng là mặt hàng đầu tiên được chính thức bày bán trong chuỗi siêu thị Bonwit Teller lớn nhất nước Mỹ thời bấy giờ. Trong vòng 5 năm tiếp theo, hãng tập trung xây dựng thương hiệu, củng cố tên tuổi trên thị trường và những nỗ lực không ngừng nghỉ đó đã mang lại cho Calvin Klein giải Coty American Fashion Critic – một giải thưởng danh giá của Mỹ, nhằm tôn vinh nhà thiết kế trong khoảng thời gian chiến tranh thế giới thứ 2. Khi đó, ông mới 31 tuổi và là nhà thiết kế trẻ tuổi nhất được trao giải. 

Lịch sử sáng lập và phát triển thương hiệu Calvin Klein

Trong những năm từ thập niên 70 – 90, thương hiệu Calvin Klein liên tục khiến làng thời trang dậy sóng bằng những thiết kế tối giản mang tính cách mạng của mình. Đỉnh điểm là vào năm 1978, hãng công khai đã bán 200.000 chiếc quần jeans trong tuần đầu tiên ra mắt và đạt mức lợi nhuận hàng năm là 8,5 triệu đô-la Mỹ (theo thống kê báo Fortune).

Lịch sử sáng lập và phát triển thương hiệu Calvin Klein

Năm 1992, CK tiếp tục ra mắt sản phẩm Calvin Klein Underwear đã có tác động làm thay đổi hoàn toàn nhận định của xã hội về đồ lót và biến chúng trở thành một mặt hàng thời trang thật sự. Sản phẩm này mang đến cho nam giới cảm giác trông quyến rũ không kém những người mẫu thực thụ của Calvin Klein Underwear.

Lịch sử sáng lập và phát triển thương hiệu Calvin Klein

Nối tiếp sự thành công ở dòng sản phẩm đồ lót, hãng tiếp tục “lấn sân” sang mảng nước hoa và nổi tiếng từ thập niên 70 với các mùi hương như Obsession, Eternity, Escape, cK One và Contradiction. Và đây cũng là thương hiệu đầu tiên ra mắt dòng nước hoa unisex. 

Lịch sử sáng lập và phát triển thương hiệu Calvin Klein

Những thành tựu ở lĩnh vực thời trang đã tạo tiền đề để CK lấn sân sang lĩnh vực phụ kiện và tiếp tục gặt hái thành tựu ở dòng sản phẩm đồng hồ. Được phát hành lần đầu tiên vào năm 1997, bộ sưu tập đồng hồ của CK nhanh chóng ghi điểm với người tiêu dùng bởi thiết kế sang trọng, mẫu mã đa dạng, thể hiện trọn vẹn phương châm thiết kế “Đơn giản tối đa - Độc đáo tối đa”. 

Sau hơn 3 thập kỷ phát triển, đến tháng 12/2002, Calvin Klein chính thức được mua lại bởi Phillips-Van Heusen (PVH Corp.) và tiếp tục duy trì đế chế của mình, trở thành thương hiệu thời trang đẳng cấp bậc nhất cho đến tận ngày nay. 

►►► Xem thêm: Tất tần tật những điều bạn chưa biết về thương hiệu đồng hồ MVW

2. Ý nghĩa logo thương hiệu Calvin Klein là gì?

Ý nghĩa logo thương hiệu Calvin Klein là gì

Logo thương hiệu Calvin Klein được thiết kế tối giản với hai chữ “C” và “K” viết liền nhau. Ý nghĩa của logo này là thể hiện sự tinh tế, đơn giản, hiện đại và sang trọng của thương hiệu. Là biểu tượng của sự thời trang và phong cách, với sự nổi tiếng của thương hiệu trên toàn thế giới, logo CK thể hiện tầm nhìn và sự sáng tạo của Calvin Klein trong việc định hình phong cách thời trang hiện đại và định hướng cho xu hướng thời trang tương lai. 

Với những ý tưởng sáng tạo và giá trị đích thực của thương hiệu, logo Calvin Klein đã trở thành biểu tượng cho sự đẳng cấp và phong cách thời trang vượt qua mọi giới hạn.  

II. Các dòng sản phẩm nổi bật của thương hiệu Calvin Klein là gì?

Các dòng sản phẩm nổi bật của thương hiệu Calvin Klein là gì

Với hơn 50 năm kinh nghiệm trong ngành thời trang, Calvin Klein đã trở thành một trong những thương hiệu thời trang hàng đầu trên thế giới. Thương hiệu này nổi tiếng với các sản phẩm chất lượng cao, thiết kế đơn giản nhưng đầy tinh tế và sang trọng. 

Các dòng sản phẩm nổi bật của Calvin Klein bao gồm quần áo, giày dép, túi xách, đồng hồ, trang sức và nước hoa. Điều đặc biệt về thương hiệu này là mỗi sản phẩm đều có tính đồng nhất trong thiết kế, màu sắc và hình ảnh thương hiệu. Những sản phẩm của Calvin Klein luôn được tạo ra để phù hợp với các xu hướng thời trang mới nhất, nhưng vẫn giữ được phong cách đặc trưng của thương hiệu.

Quần áo

Quần áo

Calvin Klein nổi tiếng với các bộ sưu tập áo khoác, áo len, áo sơ mi và quần jeans. Các sản phẩm này được làm từ các chất liệu cao cấp như len, cotton và denim, mang lại sự thoải mái và độ bền cao cho người mặc. Một trong những sản phẩm nổi bật của thương hiệu là bộ sưu tập áo khoác dành cho nam giới. Những chiếc áo khoác này được thiết kế với kiểu dáng đơn giản, tinh tế nhưng vẫn rất mạnh mẽ và nam tính.

Giày dép

Giày dép

Các loại giày dép của thương hiệu này được làm từ các chất liệu đặc biệt như da bê, da nubuck và da lộn. Những sản phẩm này được thiết kế với kiểu dáng đơn giản, tinh tế nhưng vẫn rất sang trọng. Một trong những sản phẩm nổi bật của thương hiệu là dòng giày sneaker. Những chiếc giày này được thiết kế với kiểu dáng đơn giản nhưng rất năng động, phù hợp với cả nam và nữ.

►►► Xem thêm: Khám phá top 15 thương hiệu đồng hồ đeo tay nổi tiếng nhất tại Việt Nam 2023

Túi xách

Túi xách

Trong các sản phẩm túi xách, Calvin Klein nổi tiếng với các sản phẩm đa dạng về kiểu dáng và màu sắc. Các sản phẩm này được làm từ các chất liệu cao cấp như da bê, da nubuck và da lộn. Những sản phẩm này được thiết kế với kiểu dáng đơn giản nhưng rất tinh tế và sang trọng. Một trong những sản phẩm nổi bật của thương hiệu là dòng túi xách dành cho nữ. Những chiếc túi xách này được thiết kế với kiểu dáng đơn giản nhưng rất thanh lịch, phù hợp với nhiều phong cách thời trang khác nhau.

Đồng hồ

Là một trong số ít thương hiệu thời trang tạo dựng vị thế thành công trong ngành chế tác cơ khí, đồng hồ Calvin Klein tập trung vào sự sang trọng và tính đa phong cách. Các loại đồng hồ của thương hiệu này được làm từ các chất liệu cao cấp như thép không gỉ và da bê. 

Đồng hồ

Những sản phẩm này được thiết kế với kiểu dáng đơn giản, tinh tế nhưng vẫn rất sang trọng. Một trong những sản phẩm nổi bật của thương hiệu là dòng đồng hồ đeo tay dành cho nữ. Những chiếc đồng hồ này được thiết kế với các chi tiết nhỏ nhưng đầy tinh tế, phù hợp với nhiều phong cách khác nhau. 

Trang sức

Trang sức của Calvin Klein được thiết kế với phong cách đơn giản nhưng vô cùng tinh tế và đẳng cấp. Thương hiệu này tập trung vào việc sử dụng chất liệu cao cấp như vàng, bạc và kim cương để tạo ra các sản phẩm trang sức sang trọng và quý phái. 

Trang sức

Một trong những bộ sưu tập trang sức nổi tiếng của Calvin Klein là bộ sưu tập nhẫn vàng. Bộ sưu tập này bao gồm các mẫu nhẫn đơn giản nhưng rất ấn tượng, được làm từ vàng và thiết kế tinh tế. Các chi tiết nhỏ như các đường nét cắt xén, các họa tiết trang trí đều được thiết kế vô cùng tinh xảo, tạo nên một sản phẩm trang sức đẳng cấp mang lại sự tự tin, quyến rũ cho bất cứ người phụ nữ nào. Ngoài bộ sưu tập nhẫn, thương hiệu này còn chinh phục giới mộ điệu ở dòng sản phẩm như dây chuyền, lắc tay, bông tai,...

►►► Xem thêm: Gọi tên top 10 chai nước hoa nam mùa hè hot nhất năm 2023

Nước hoa

Nước hoa

Liên tục ghi danh trên bản đồ nước hoa thế giới, bộ sưu tập nước hoa của Calvin Klein là những mùi hương cá tính và riêng biệt. Mỗi loại nước hoa đều có mùi hương đặc trưng riêng, mang đến cho người dùng sự tự tin và quyến rũ. Một trong những sản phẩm nước hoa nổi bật của thương hiệu là loại nước hoa CK One. Loại nước hoa này được tạo ra để phù hợp với cả nam và nữ, mang lại sự tươi mới và đầy năng lượng.

Như vậy, Xwatch đã cung cấp những thông tin chi tiết về thương hiệu, lịch sử và dòng sản phẩm nổi bật của thương hiệu Calvin Klein là gì? Hi vọng qua bài viết này, bạn đọc sẽ có thêm những kiến thức bổ ích về hãng thời trang nổi tiếng toàn thế giới cũng như có thêm sự lựa chọn thời trang phù hợp với bản thân và sở thích cá nhân!

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Calvin Klein là gì? Những điều bạn không nên bỏ lỡ khi tìm hiểu về thương hiệu Calvin Klein
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.56455 sec| 2560.289 kb