Tổng hợp cách xịt nước hoa đúng cách giúp lưu hương lâu suốt 24h

26/05/2023 - Người kiểm duyệt: Thầy Phan Tấn Chi
Tổng hợp cách xịt nước hoa đúng cách giúp lưu hương lâu suốt 24h
Vốn được coi là “vũ khí” tạo nên sức quyến rũ, mê hoặc cho cả nam và nữ, nước hoa luôn là món đồ yêu thích không thể thiếu trong túi đồ của những tín đồ thời trang sành điệu. Nước hoa lưu hương trên cơ thể dài lâu là điều mà bất cứ ai cũng mong muốn, nhất là những người thường xuyên vận động, bận rộn thì việc cơ thể luôn tỏa hương sẽ mang lại sự tự tin và thoải mái suốt ngày dài.

Trong bài viết lần này, Xwatch sẽ bật mí đến bạn cách xịt nước hoa đúng cách giúp lưu hương lâu suốt 24h. Hãy cùng theo dõi nhé!

Nguyên tắc tỏa hương của các loại nước hoa

Nguyên tắc tỏa hương của các loại nước hoa

Trước khi đi vào tìm hiểu cách xịt nước hoa đảm bảo hương thơm có thể lưu lại trên cơ thể từ sáng sớm đến tối khuya, chúng ta cần nắm rõ các thành phần cấu tạo nên nó và nồng độ tinh dầu có trong chai nước hoa mình đang dùng. Trên thị trường hiện nay, nước hoa được phân loại thành 4 nhóm chính, mỗi loại lại có cách kết hợp tinh dầu, cồn và nước theo nồng độ khác nhau nên độ lưu hương/tỏa hương cũng khác nhau. 

Nguyên tắc tỏa hương của các loại nước hoa

Cụ thể là:

  • Extrait de Parfum là một dạng nước hoa có độ nồng độ cao nhất trong các loại nước hoa. Chúng thường có nồng độ tinh dầu từ 20 - 40%, cao hơn so với Eau de Parfum (EDP) hoặc Eau de Toilette (EDT). Do độ nồng độ tinh dầu cao nên hương thơm của Extrait de Parfum rất lâu trôi, duy trì từ 8 - 12 giờ và phạm vi tỏa hương trong không khí rất rộng.

  • Eau de Parfum (EDP) là một loại nước hoa có độ nồng độ tinh dầu cao hơn so với Eau de Toilette (EDT) nhưng thấp hơn so với Extrait de Parfum. EDP có độ nồng độ tinh dầu từ 15-20%, giúp cho hương thơm của nó lưu lại trên da và quần áo trong vòng 6 - 10 giờ.

  • Eau de Toilette (EDT) là một loại nước hoa có độ nồng độ tinh dầu tương đối thấp so với các loại nước hoa khác như Eau de Parfum (EDP) hay Extrait de Parfum. Độ nồng độ tinh dầu của EDT thường chỉ từ 5-15%. Với độ nồng độ tinh dầu thấp hơn, mùi hương của EDT chỉ lưu lại trên cơ thể từ 3 - 5 giờ. 

  • Eau de Cologne là một loại nước hoa nhẹ với độ nồng độ tinh dầu tương đối thấp, thường chỉ từ 2-5%, độ lưu hương chỉ từ 2 - 4 giờ. Eau de Cologne thường có mùi hương nhẹ nhàng, tươi mát và thích hợp cho mùa hè hay các hoạt động thể thao.

►►► Xem thêm: Top 4 dòng nước hoa rắn trắng Kilian khiến cho các nàng mê mẩn

Cách xịt nước hoa lưu hương suốt 24 giờ 

Xịt nước hoa sao cho mùi hương lan tỏa vừa phải, không quá nồng gắt nhưng lại có thể duy trì suốt cả ngày dài luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Sau đây là gợi ý cách xịt nước hoa thơm lâu trên cơ thể được chia sẻ từ chuyên gia mùi hương:

Lựa chọn vị trí xịt nước hoa

Lựa chọn vị trí xịt nước hoa

Bạn có biết? Nếu xịt trực tiếp nước hoa vào những vị trí có nhiều mạch máu chạy qua và nơi có nhiệt độ cao trên cơ thể như cổ tay, dưới tai, cổ thì nước hoa sẽ bám mùi rất lâu. 

Ngoài ra, bạn có thể xịt ở bên trong khuỷu tay, gáy, sau đầu gối hoặc xịt một ít lên ngực, xịt vào lòng bàn tay rồi vuốt nhẹ lên tóc và một chút sau lưng nếu muốn. Với cách này thì dù đứng ở phương hướng nào, thì người khác cũng có thể cảm nhận được mùi hương của bạn thông qua khứu giác. 

Lựa chọn vị trí xịt nước hoa

Lưu ý khi xịt nước hoa xong, hãy để nước hoa khô và thấm vào da tự nhiên. Tuyệt đối không chà xát da vào vị trí vừa xịt vì hành động này sẽ khiến các cấu trúc phân tử của nước hoa mất đi và làm giảm độ bám tỏa của mùi hương.

Lựa chọn thời điểm xịt nước hoa

Lựa chọn thời điểm xịt nước hoa

Lời khuyên từ các chuyên gia mùi hương, cách xịt nước hoa tốt nhất là ngay khi bạn vừa tắm xong. Bởi vì lúc đó làn da đang sạch tinh, giàu độ ẩm nên các phân tử mùi hương dễ dàng bám vào da. Hơn nữa, không khí xung quanh bạn lúc đó đang bao phủ bởi một tầng hơi nước mỏng li ti, nên khi tia nước hoa xịt ra từ miệng chai đi xuyên qua tầng hơi nước mỏng sẽ tỏa ra phủ lên da khiến mùi hương bao phủ đều hơn trên cơ thể. 

►►► Xem thêm: Top 10 nước hoa nam mùa hè hot nhất năm 2023

Nên dưỡng ẩm trước khi xịt nước hoa

Nên dưỡng ẩm trước khi xịt nước hoa

Một làn da được thoa kem dưỡng ẩm chính là môi trường tốt nhất giúp mùi hương được giữ lâu trên cơ thể. Lúc này, kem dưỡng ẩm đóng vai trò như lớp nền lưu trữ các phân tử nước hoa bám lại và tỏa hương tốt nhất có thể. Một bí kíp khi xịt nước hoa là ngay sau khi tắm xong, bạn có thể xịt một làn hương nước hoa trước mặt và bước vào đó, sau đó thoa kem dưỡng ẩm lên cơ thể rồi xịt thêm một lần nước hoa lên các vị trí cần thiết sẽ giúp mùi hương lưu lại lâu, vương vấn suốt cả ngày dài. 

Sử dụng Vaseline

Sử dụng Vaseline

Việc dưỡng ẩm cơ thể vào mùa hè sẽ khiến nhiều người cảm thấy bí bách, khó chịu. Giải pháp tốt nhất để bạn có thể giữ hương nước hoa lâu trên cơ thể là thoa Vaseline lên các vùng da bạn sẽ xịt nước hoa. Với cách xịt nước hoa này, bạn vừa không ngại cơ thể bị kem dưỡng ẩm làm nhờn rít, khó chịu mà vẫn đảm bảo da đủ độ ẩm để các phân tử mùi hương bám trụ lâu nhất có thể.

Xịt nước hoa vào tóc và quần áo

Xịt nước hoa vào tóc và quần áo

Cách xịt nước hoa vào tóc hay xịt lên quần áo cũng là một phương pháp giúp lưu hương thơm lâu. Vì trong tóc luôn có sẵn một lượng dầu, nhất là với những ai có mái tóc dài bồng bềnh thì cách xịt nước hoa lên tóc sẽ giúp bạn luôn thơm suốt cả ngày dài. Còn với quần áo, đặc biệt là vải tự nhiên như sợi len, bông, ngoại trừ lụa thì đều là chất liệu có tác dụng giữ mùi hương tốt mà không lo bị đổi màu vải khi xịt nước hoa lên.

►►► Xem thêm: Nước hoa Creed Aventus for Men cực nam tính và quyến rũ

Đồng bộ hóa mùi hương

Đồng bộ hóa mùi hương

Một bí kíp để mùi hương yêu thích luôn vương vấn trên cơ thể bạn suốt hàng giờ đồng hồ là sử dụng trọn bộ sản phẩm đồng mùi bạn thích từ tẩy tế bào chết, sữa tắm, kem dưỡng thể, nước hoa, dầu dưỡng, sản phẩm chăm sóc tóc,... để mùi hương luôn ở trên da mà không bị trộn lẫn bởi các hương thơm khác gây biến đổi mùi nước hoa. 

Sử dụng nhiều dạng nước hoa khác nhau

Sử dụng nhiều dạng nước hoa khác nhau

Thực tế, nước hoa ngày nay không chỉ tồn tại ở dạng dung dịch mà có ở dạng sáp, dạng thỏi, dạng phấn, tinh dầu,... nên người dùng có thể thử cách xịt nước hoa bằng cách kết hợp nhiều kết cấu nước hoa đồng mùi trên các vùng da khác nhau để tạo hiệu ứng lưu hương thật lâu, mùi hương nhẹ dịu, lan tỏa đều khắp cơ thể mà không nồng nặc như khi xịt quá nhiều nước hoa. 

Sử dụng nhiều dạng nước hoa khác nhau

Ví dụ như bạn có thể thoa ít phấn hương hoa hồng lên cổ, dùng nước hoa sáp mùi hoa hồng lên cổ tay, sau tai, xịt nước hoa hồng lên ngực và thoa một ít dầu dưỡng hương hoa hồng lên tóc. Ngoài ra, bạn cũng có thể xịt nước hoa lên các món phụ kiện thường xuyên sử dụng. Với cách này, bạn hãy xịt một ít nước hoa lên bông gòn hoặc miếng giấy lụa và để chúng vào túi xách của mình giúp tăng sự tỏa hương thơm ra môi trường xung quanh.

►►► Xem thêm: Top 5 chai nước hoa Chanel nam hot nhất cho mùa đông 2023

Lưu ý bảo quản nước hoa đúng cách

Lưu ý bảo quản nước hoa đúng cách

Ngoài cách xịt nước hoa đúng cách thì việc bảo quản nước hoa tốt cũng giúp cho chất lượng, mùi hương, độ bám tỏa của chai nước hoa được đảm bảo. Sau đây là một số lưu ý khi bảo quản nước hoa:

  • Hãy bảo quản nước hoa trong chỗ mát và tối vì việc để nước hoa tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mạnh sẽ khiến nước hoa bị biến chất, hương thơm không còn giống như ban đầu. 

  • Đặt nước hoa ở nơi có nhiệt độ thấp sẽ giúp hạn chế sự bay hơi của nước hoa. 

  • Để nước hoa trong môi trường khô ráo, tránh nơi ẩm thấp vì đây là môi trường lý tưởng để vi khuẩn sinh sôi gây ảnh hưởng đến chất lượng mùi hương cũng như sức khỏe người dùng. 

  • Hạn chế mở nắp chai nước hoa khi không sử dụng vì điều này sẽ 

Như vậy Xwatch đã chia sẻ cho bạn cách xịt nước hoa thơm lâu suốt 24h. Hy vọng với những thông tin ở trên sẽ giúp bạn có những kiến thức sử dụng nước hoa và bảo quản chúng hiệu quả, đảm bảo chất lượng. Đừng quên thường xuyên truy cập website Xwatch.vn để cập nhật những bài viết mới nhất nhé!

Có thể bạn chưa biết:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Tổng hợp cách xịt nước hoa đúng cách giúp lưu hương lâu suốt 24h
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.73785 sec| 2560.508 kb