Hướng dẫn cách đo size nhẫn chính xác cực dễ, không tốn nhiều thời gian và công sức

11/04/2023 - Người kiểm duyệt: Trịnh Quang Ninh - Kỹ thuật trưởng tại X-Care
Hướng dẫn cách đo size nhẫn chính xác cực dễ, không tốn nhiều thời gian và công sức
Đối với các tín đồ thời trang sành điệu, nhẫn là món phụ kiện không thể thiếu. Không chỉ tạo điểm nhấn cho tổng thể set đồ, những chiếc nhẫn còn thể hiện gu thời trang, phong cách của chủ nhân một cách tinh tế và khéo léo.

Trong bài viết lần này, đồng hồ Xwatch sẽ hướng dẫn bạn cách đo size nhẫn chính xác ngay tại nhà khi không thể đến mua hàng trực tiếp tại shop kèm theo những mẹo chọn nhẫn đeo vừa ngón tay dễ thực hiện nhất. Hãy cùng tham khảo nhé!

I. Các cách đo size nhẫn đơn giản, dễ thực hiện ngay tại nhà

1. Cách đo thủ công bằng giấy và thước

Đo size nhẫn thủ công bằng giấy và thước

Đây là cách đo ni nhẫn nhanh chóng và dễ thực hiện ngay tại nhà mà ai cũng có thể áp dụng. Với cách đo size nhẫn thủ công, bạn cần chuẩn bị 1 cây thước, 1 cây kéo, 1 cây bút và 1 tờ giấy. Sau đó thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Cắt một mảnh giấy dài khoảng 10 cm và rộng 1 cm.

Bước 2: Sử dụng đoạn giấy vừa cắt để quấn sát quanh ngon tay muốn đo. 

Bước 3: Đánh dấu điểm giao nhau.

Bước 4: Đo chiều dài đoạn giấy từ điểm đầu đến điểm đánh dấu. Sau đó lấy kết quả đo được thực hiện theo cách tính size nhẫn dưới đây:

Kết quả đo được / 3,14 = đường kính của nhẫn

Bước 5: Lấy đường kính nhẫn vừa đo được đối chiếu với bảng size nhẫn quy chuẩn để biết kích cỡ của mình. 

2. Cách chọn size nhẫn dựa theo số đo đường kính chiếc nhẫn tương tự

Đo size nhẫn dựa theo số đo đường kính nhẫn tương tự

Chuẩn xác hơn cả là bạn tìm một chiếc nhẫn có độ rộng và kiểu dáng tương tự với chiếc nhẫn định mua (nếu là nhẫn đang đeo trên tay thì càng tốt vì kết quả sẽ chính xác hơn nữa). Sau đó đo đường kính của chiếc nhẫn đó để tìm được chiếc nhẫn mới có kích thước phù hợp. 

Bước 1: Dùng thước chia milimet (mm) để đo đường kính bên trong của chiếc nhẫn. 

Bước 2: Đối chiếu số mm của thước với kích thước đường kính theo bảng kích thước nhẫn tiêu chuẩn.

Bước 3: Kích thước nhẫn của bạn sẽ tương ứng với size số ghi dưới vòng tròn.

►►► Xem thêm: Bật mí cho bạn 3 cách chọn nhẫn cho nam đơn giản, hiệu quả

II. Bảng size nhẫn tiêu chuẩn được sử dụng phổ biến nhất hiện nay

Bảng size nhẫn tiêu chuẩn được sử dụng phổ biến nhất hiện nay

III. Những lưu ý khi thực hiện cách đo ni nhẫn

  • Kích cỡ ngón tay phụ thuộc vào nhiệt độ: Ngón tay của bạn có thể nhỏ hơn bình thường khi trời lạnh, vậy nên bạn hãy cộng thêm cho chu vi là 1mm còn khi trời nóng thì ngược lại, hãy trừ đi 1mm. 

  • Nên đo chu vi nhẫn ở gần khớp trong trường hợp xương khớp ngón tay bạn to để sau khi đeo nhẫn dễ vào nhưng không bị tuột mất.

IV. Hướng dẫn cách chọn nhẫn đeo vừa ngón tay cho nam và nữ

Bạn đang phân vân không biết cách chọn nhẫn đeo vừa ngón tay cho nam và nữ? Cách tính size nhẫn nữ và size nhẫn nam chính xác nhất là gì? Đừng lo lắng, Xwatch sẽ giải đáp ngay sau đây:

1. Cách tính size nhẫn nữ, size nhẫn nam nhanh chóng, hiệu quả nhất

Tính size nhẫn cho nam chuẩn nhất

Sau khi thực hiện đo size nhẫn tại nhà theo 2 cách kể trên, bạn hãy so kết quả sau khi đã thực hiện cách tính size nhẫn hoặc đo đường kính một chiếc nhẫn tương tự với bảng size nhẫn quy chuẩn. Cụ thể size nhẫn nữ sẽ dao động từ size 8 đến size 14, trong khi đó size nhẫn nam sẽ dao động từ size 14 đến size 20.

►►► Xem thêm: Bí quyết chọn nhẫn phong thủy nam theo mệnh đem lại may mắn, tài lộc đầy nhà

2. Các tiêu chí chọn nhẫn cho nam và nữ theo dáng tay phù hợp nhất

2.1. Dựa theo thiết kế

Các mẫu nhẫn nữ thường có kiểu dáng nữ tính, thanh lịch với đường nét mềm mại, uốn cong tự nhiên. Chất liệu chế tác nhẫn nữ thường là vàng, bạc, bạch kim tôn lên sự sang trọng, quyến rũ của phái đẹp đồng thời bản nhẫn nhỏ, thanh mảnh phù hợp với đôi bàn tay nhỏ nhắn, thon gọn của các nàng.

Chọn nhẫn dựa theo thiết kế

Còn với mẫu nhẫn dành cho nam giới hiện nay đang thịnh hành các kiểu đính đá hoặc có hình thù đặc biệt như chạm trổ linh vật rồng, hồ, báo, đại bàng,... cực kì ấn tượng. Chất liệu chủ yếu là vàng hoặc bạch Thái. Với bản nhẫn to hoặc to vừa phải, chất liệu và màu sắc của các mẫu nhẫn nam trên thị trường hiện nay phù hợp với đa dạng đối tượng.

2.2. Dựa theo dáng tay

Chọn nhẫn dựa theo dáng tay

Tùy thuộc vào hình dáng tay mà bạn có thể lựa chọn những mẫu nhẫn phù hợp. Ví dụ tay mũm mĩm, tay to nên chọn những chiếc nhẫn bản to vừa phải, đính đá hình bầu dục hoặc giọt nước để đôi tay trở nên thon gọn hơn. Trường hợp tay bạn gầy, xương hơn thì nên chọn những chiếc nhẫn trơn, dáng basic có kích thước vừa phải, không quá to cũng không quá mảnh,...

►►► Xem thêm: Nữ nên đeo nhẫn cưới tay nào: Tay trái hay tay phải?

2.3. Dựa theo phong cách

Đối với nữ nhân viên công sở bạn có thể chọn thiết kế nhẫn trơn đơn giản có đính đá nhỏ, nhã nhặn khi đi làm, đeo nhẫn có thiết kế tinh xảo, màu sắc sặc sỡ khi đi chơi, dạo phố hoặc chọn nhẫn đính đá quý bản to khi đi dự những bữa tiệc sang trọng. 

Chọn nhẫn dựa theo phong cách

Trong khi đó cánh mày râu theo đuổi phong cách trẻ trung, năng động lại thường xuyên đeo những chiếc nhẫn có mặt to, họa tiết khắc cầu kỳ hoặc đính đá, khắc chữ sắc nét mang đến vẻ đẹp độc đáo, ấn tượng.

2.4. Dựa theo tuổi tác

Chọn nhẫn dựa theo tuổi tác

Mỗi độ tuổi khác nhau lại có sở thích khác nhau dẫn đến gu chọn nhẫn khác nhau. Ví dụ giới trẻ thường thích những mẫu nhất có thiết kế cá tính, năng động, tinh nghịch trong khi tuổi trưởng thành lại thích những thiết kế basic, đính đá vừa với đường nét chạm khắc tinh tế, sắc sảo và khi bước vào trung niên những chiếc nhẫn có đính đá quý lớn, gam màu trầm ấm, gắn biểu tượng linh vật hay mang phong cách quý phái lại được ưa chuộng hơn cả. 

V. Nam nữ nên đeo nhẫn ngón nào?

Đeo nhẫn không chỉ thể hiện quyền lực, cá tính của người đeo mà còn mang giá trị tinh thần, một vật kỷ niệm đánh dấu cột mốc nào đó đối với người đeo; hơn thế nữa là giúp tạo điểm nhấn trên bàn tay khiến chủ nhân trở nên nổi bật và hoàn hảo hơn. Ngoài ra, vị trí đeo nhẫn cũng mang ý nghĩa đặc biệt, cụ thể như thế nào, hãy cùng theo dõi tiếp nhé!

1. Ý nghĩa các ngón tay đeo nhẫn của nữ

Ý nghĩa đeo nhẫn các ngón ở nữ

  • Đeo nhẫn ở ngón cái: Thể hiện sự tự tin và quyền lực

  • Đeo nhẫn ở ngón trỏ: Bên trái thể hiện cô ấy đang sẵn sàng cho một mối quan hệ. Bên phải thể hiện cô ấy đang tìm người yêu hoặc chờ người yêu đi xa về.

  • Đeo nhẫn ở ngón giữa: Bên trái thể hiện cô ấy đang yêu đơn phương ai đó. Bên tay phải ngụ ý cô ấy đã có người yêu. 

  • Đeo nhẫn ở ngón áp út: Thể hiện cô ấy đã có gia đình.

  • Đeo nhẫn ngón út: Bên trái thể hiện đang độc thân và không muốn bắt đầu một mối quan hệ mới. Bên phải thể hiện họ vừa trải qua một cú sốc tình cảm.

2. Ý nghĩa các ngón tay đeo nhẫn của nam

Ý nghĩa đeo nhẫn các ngón ở nam

  • Đeo nhẫn ngón cái: Thể hiện sự giàu có và tầm ảnh hưởng lớn của người đeo

  • Đeo nhẫn ngón trỏ: Thể hiện đây là một con người tự tin, không khoan nhượng. Vị trí này cũng là biểu tượng đặc trưng cho một gia đình hay một hội nhóm cụ thể nào đó.

  • Đeo nhẫn ngón giữa: Thể hiện đó là một quý ông trưởng thành, biết cân bằng cảm xúc, có tư duy nhạy bén và trật tự, sự nam tính và trách nhiệm.

  • Đeo nhẫn ngón áp út: Thể hiện tình trạng hôn nhân của chủ sở hữu là đã đính hôn hoặc kết hôn. 

  • Đeo nhẫn ngón út: Thể hiện là người thanh thoát, thông minh, cá tính và thường yêu thích nghệ thuật, có gu thời trang khác biệt với mọi người.

Trên đây là hướng dẫn cách đo size nhẫn đơn giản, dễ thực hiện ngay tại nhà mà ai cũng có thể thực hiện được cùng ý nghĩa của vị trí đeo nhẫn ở nam và nữ. Hy vọng qua bài viết này của đồng hồ Xwatch, các tín đồ thời trang có thể dễ dàng chọn mua được những chiếc nhẫn ưng ý, phù hợp trên các nền tảng social mà không cần phải đến tận nơi mua hàng.

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Hướng dẫn cách đo size nhẫn chính xác cực dễ, không tốn nhiều thời gian và công sức
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.60800 sec| 2560.188 kb