Có thể bạn chưa biết: Nữ đeo nhẫn cưới tay nào?

07/01/2022 - Người viết: BTV Xwatch
Có thể bạn chưa biết: Nữ đeo nhẫn cưới tay nào?
Tất cả chúng ta đều đã từng suy nghĩ và mặc định rằng: Ngón áp út là ngón để đeo nhẫn cưới. Nhưng khi bước vào cuộc đón dâu với ti tỉ thứ để lo lắng, việc nữ đeo nhẫn cưới tay nào hay đặc biệt là nhẫn cưới con gái đeo tay nào cũng là câu hỏi khiến nhiều cặp đôi băn khoăn.

Để giải đáp thắc mắc này, để bạn nữ không phải lo lắng con gái đeo nhẫn cưới tay nào nữa, Xwatch trân trọng gửi đến bạn bài viết dưới đây.

Nhẫn cưới có ý nghĩa gì? 

Nhẫn cưới là một biểu tượng của gia đình. Khi nhìn vào tay một người, nếu đã có nhẫn cưới tức là đã đánh dấu một bước ngoặt lớn trong đời họ: kết hôn. Nhẫn cưới là vật chứng thể hiện tình yêu đôi lứa vĩnh cửu, cũng là kỷ vật thiêng liêng mà những đôi vợ chồng nâng niu, trân trọng suốt đời người.

Nhẫn cưới có ý nghĩa gì? 

Trong thuyết phật giáo, chữ “Nhẫn” ở đây chỉ sự nhẫn nại - phẩm chất tiên quyết trong đời sống hôn nhân gia đình. Mỗi lần thấy vật đính ước trên tay, dù có giận giữ đến mức nào cũng nhắc nhở mình giữ sự khoan dung độ lượng dành cho người còn lại.

Quay ngược thời gian tìm về quá khứ, chiếc nhẫn cưới được ra đời xuất phát từ nền văn minh Ai Cập cổ đại. Đối với một cuộc hôn nhân sắp diễn ra, việc người con gái đồng ý cho người con trai đeo nhẫn cưới vào tay là đồng ý đồng hành với người con trai trong đoạn đường tiếp theo.

Nhẫn cưới được đúc hình tròn, như biểu tượng của sự trong đầy, vẹn nguyên, chung thủy. Đời sống hôn nhân được cam kết giống như chiếc nhẫn cưới: che chở và quấn quýt bên nhau. Chiếc nhẫn cưới giờ đây đã được sáng tạo ra nhiều kiểu cách, nhưng vẫn giữ nguyên vòng tròn chung thủy như thời xưa, không mai một ý nghĩa của nó.

►►► Xem thêm: Top 10 mẫu nhẫn nam đẹp nhất hiện nay cực sành điệu và mang lại may mắn cả năm

Đeo nhẫn cưới tay nào cho đúng?

Hiểu được tầm quan trọng và ý nghĩa của chiếc nhẫn cưới, nhưng vẫn băn khoăn việc đeo nhẫn cưới tay nào trước khi cầu hôn. Bạn trẻ cần bỏ túi một vài hiểu biết sau đây, để bớt vụng về nhé:

Quay lại với đất nước khởi sinh của chiếc nhẫn cưới, người Hy Lạp cổ đại cho rằng, có một tĩnh mạch từ ngón áp út liên kết đến nhịp đập của con tim, họ gọi đó là tĩnh mạch vena amoris - tĩnh mạch của tình yêu. Do vậy, đeo nhẫn cưới tay nào cho đúng đối với họ không có gì khó khăn cả. Chỉ cần mang nhẫn đính ước vào ngón tay áp út của họ là đã giao kết cùng ai đó đi hết cuộc đời này rồi!

Đeo nhẫn cưới tay nào cho đúng?

Người châu Âu thì lại quan niệm rằng, ngón giữa tay trái có liên kết với trái tim. Trái tim biểu tượng cho tình yêu nên họ tin có một mạch máu tình yêu trong sự liên kết này. Chính vị thế, đối với họ khi cần trả lời câu hỏi “nhẫn cưới đeo tay nào?” thì ngay lập tức bật ra câu trả lời là ngón giữa bàn tay trái. 

►►► Xem ngay: Tìm hiểu ý nghĩa đeo nhẫn ngón giữa và cách chọn các mẫu nhẫn đeo ngón giữa đẹp nhất

Ở Việt Nam, cặp đôi thường đeo nhẫn cưới tay nào?

Từ xưa đến nay, người Việt Nam vẫn luôn quan niệm ngón áp út là ngón đeo nhẫn đính hôn. Và với suy nghĩ “nam tả nữ hữu”, đàn ông sẽ đeo tay trái còn phụ nữ sẽ đeo tay phải.

Câu khẳng định trên đã trả lời giúp bạn câu hỏi: con gái đeo nhẫn cưới ngón nào? con gái đeo nhẫn cưới tay nào? nữ đeo nhẫn tay trái hay phải? để bạn không phải loay hoay trước khi cầu hôn hay chuẩn bị nhẫn cưới. Nữ chủ nhân cũng không phải bối rối mà có thể hướng dẫn cho bạn đời giúp mình đeo nhẫn cưới tay nào cho phù hợp và  ý nghĩa nhất.

Các cặp đôi thường đeo nhẫn cưới tay nào?

Có một lưu ý nhỏ là: Trong trường hợp có thêm nhẫn đính hôn, các cô gái thường sẽ đeo nhẫn này tại ngón tay giữa của bàn tay phải. Tuy nhiên để tránh vướng víu khi đeo nhẫn cưới, thì bạn nên tháo ra trong lễ gia tiên xin phép về nhà chồng. Việc này giúp ích cho việc đeo nhẫn cưới vào tay áp út sẽ thuận lợi hơn.

➢➢➢ Xem thêm: Giải Mã Ý Nghĩa Của Nhẫn Cầu Hôn - Nhẫn Cầu Hôn Đeo Ngón Nào?

Tại sao nên đeo nhẫn cưới ở ngón áp út?

Ngón cái là ngón tay dành cho cha mẹ, đeo nhẫn ở ngón cái với mong ước cha mẹ sẽ sống lâu để nuôi dưỡng mình. Với ngón tay trỏ là dành cho anh em. Đặc biệt, khi thấy nhẫn được đeo ở ngón giữa tay này, bạn có thể hiểu ngay rằng bạn đang hiện cô đơn. Cũng trên một bàn tay, ngón giữa dài nhất, tượng trưng cho chính bản thân bạn. Còn ngón tay út còn là thông điệp cho sự khiêm tốn và tượng trưng cho tình bạn vĩnh hằng và trong sáng.

Phụ nữ đeo nhẫn cưới tay nào

Còn đeo nhẫn cưới xuất phát từ kinh nghiệm dân gian xa xưa bằng một trò chơi gập móng tay. Điều thú vị là các ngón tay khác dễ dàng tách ra, chỉ riêng ngón áp út là không thể rời. Sau đó, bạn úp hai bàn tay theo quá trình ngược kiểu làm trên, vẫn chỉ có ngón tay áp út là không thể tách rời. Điều đó khiến người xưa nghĩ ngay đến đời sống vợ chồng và vị trí đeo nhẫn cưới ở ngón tay áp út bắt đầu như thế.

Lưu ý về điều cấm kỵ khi đeo nhẫn cưới vào tay 

Người xưa cho rằng nếu đeo nhẫn cưới trước khi hôn lễ diễn ra thì gia đình không hạnh phúc, vợ chồng xáo trộn. Vì vậy, họ kiêng kỵ đeo nhẫn trước khi hôn lễ diễn ra.

Phải chờ đến khi thắp nhang hành lễ, 2 bên gia đình họ hàng chứng kiến mới được đeo nhẫn, như vậy thì mới được hạnh phúc trọn vẹn.

Trên thực tế, các cặp nhẫn cưới thường được làm kiểu dáng giống nhau. Bởi vì, nhẫn cưới có kiểu dáng tương đồng nhau có ý nghĩa thể hiện sự đồng lòng giữa hai vợ chồng. Nếu chọn nhẫn cưới có hình thức quá khác nhau thì vợ chồng dễ xảy ra mâu thuẫn, tranh cãi. Nếu cái tôi của mỗi người quá cao, không biết nhẫn nhịn thì dễ dẫn tới chia tay.

Không được bán đi nhẫn cưới vì lý do nào. Nếu biểu tượng gắn kết giữa hai vợ chồng bị mất thì hạnh phúc giữa hai người cũng bị ảnh hưởng, gặp nhiều sóng gió. Nếu nhẫn cưới không vừa tay thì hãy mang đi sửa lại để khỏi tuột khỏi tay. Còn nếu có ý định đổi nhẫn cưới mới thì các cặp đôi hãy giữ lại cặp nhẫn cũ không nên bán đi.

Lưu ý và điều cấm kỵ khi đeo nhẫn cưới

Ngoài việc trả lời câu hỏi nữ đeo nhẫn cưới ngón tay nào, nữ đeo nhẫn cưới tay trái hay phải, nữ nên đeo nhẫn cưới tay nào hay phụ nữ đeo nhẫn cưới tay nào thì bạn cũng cần tìm câu trả lời cho câu hỏi: trên tay phụ nữ có cần bổ sung trang sức gì để may mắn trong cuộc hôn nhân hay không? Gợi ý của chúng tôi là hãy chuẩn bị một chiếc đồng hồ phong thủy ngọt ngào, sang trọng để cùng với nhẫn cưới trợ duyên cho vợ chồng bạn.

Nếu lựa chọn cỗ máy thời gian thì đừng ngần ngại, hãy Chát Trực Tiếp hoặc gọi tới Hotline: 19000325 để được tư vấn các mẫu phù hợp nhất nhé!

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Có thể bạn chưa biết: Nữ đeo nhẫn cưới tay nào?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.58028 sec| 2556.078 kb