Quà cưới nên tặng gì? 10 ý tưởng quà cưới ý nghĩa độc đáo nhất 2022 bạn nên biết

11/07/2022 - Người viết: BTV Xwatch
Quà cưới nên tặng gì? 10 ý tưởng quà cưới ý nghĩa độc đáo nhất 2022 bạn nên biết
Ngày nay, việc sử dụng quà cưới thay thế phong bì truyền thống đang trở nên phổ biến. Việc tặng quà cưới cho cô dâu chú rể khi chúc phúc mang nhiều ý nghĩa sâu sắc hơn cả. Bạn đang phân vân không biết quà cưới nên tặng gì?

Cùng Xwatch khám phá ngay 10 ý tưởng quà cưới độc đáo và mới lạ nhất năm 2022 qua bài viết dưới đây!

Quà cưới là gì? Nên tặng quà mừng cưới cho ai?

Quà tặng đám cưới là những món quà người ta dùng để trao tặng cho cô dâu chú rể vào dịp cưới hỏi. Quà cưới có thể gồm tiền bạc, hiện kim hoặc đồ vật kỷ niệm mang ý nghĩa là lời chúc mừng tổ ấm, hạnh phúc mới của cặp đôi,... Đặc biệt, tại Việt Nam, việc tặng quà cưới đang trở nên phổ biến và trở thành xu hướng thịnh hành trong vài năm gần đây.

Quà tặng đám cưới

Thông thường, quà tặng cưới sẽ được tặng cho cô dâu chú rể nằm trong các mối quan hệ thân thiết như anh chị em trong nhà hoặc bạn thân để tăng tình cảm. Hay những dịp quan trọng như đám cưới sếp, đám cưới đồng nghiệp việc tặng quà cưới sang trọng cũng là một cách gắn kết mối quan hệ.

►►► Xem thêm: Top các set đồ đi đám cưới cho nữ vừa đẹp vừa độc lại hợp với xu hướng thời trang năm nay

10 ý tưởng tặng quà mừng cưới độc đáo nhất 2022

Thay cho lời chúc phúc dành tặng các cặp đôi, có rất nhiều gợi ý quà tặng đám cưới sang trọng, quà cưới bạn thân, gia đình với nhiều ý tưởng mới lạ. Thực tế, để chọn được món quà tặng đám cưới phù hợp không phải là điều dễ dàng vì điều này còn phụ thuộc vào mối quan hệ, ý nghĩa của món quà bạn chọn. 

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc chọn quà mừng cưới, top 20 ý tưởng quà tặng đám cưới độc đáo sau đây sẽ không khiến bạn thất vọng, hãy cùng tìm hiểu:

1. Quà cưới đồng hồ đôi

Được biết đến là món phụ kiện thời trang đẳng cấp, có giá trị sử dụng lâu dài, đồng hồ cặp đôi được coi là một món quà cưới sang trọng mang ý nghĩa thể hiện lời chúc của người tặng rằng cặp đôi sẽ có sự gắn kết dài lâu, một tình yêu vĩnh cửu. Việc tặng đồng hồ đôi cũng như lời gợi nhắc tinh tế và khéo léo dành cho cô dâu chú rể hãy trân trọng những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc sống vợ chồng và có thể cùng nhau đi qua những thăng trầm của cuộc sống.

Quà cưới đồng hồ đôi

Với việc tặng đồng hồ đôi, người tặng có rất nhiều sự lựa chọn bởi ngành đồng hồ có lịch sử phát triển lâu đời, nhiều thương hiệu và  mẫu mã, kiểu dáng thường xuyên thay đổi nên người mua có thể thoải mái lựa chọn món quà mừng cưới ưng ý. 

Một số cái tên nổi bật trong thế giới đồng hồ được nhiều người chọn lựa khi mua quà cưới cho bạn thân mà bạn nên tham khảo như: Orient, Seiko, Citizen, OP, Ogival, Bentley... 

2. Bình hoa quà cưới cho bạn thân

Quà cưới bình hoa

Bình hoa là một món quà cưới độc đáo có ý nghĩa và không kém phần tinh tế. Món quà này không chỉ là một vật lưu niệm, có giá trị làm đẹp cho không gian tổ ấm của cặp đôi mới cưới mà sự xuất hiện của một bình hoa tươi trong nhà còn góp phần tăng thêm sự lãng mạn, tươi mới và có ảnh hưởng rất tích cực đến tinh thần của các cặp đôi đang tận hưởng những khoảnh khắc ngọt ngào, hạnh phúc trong tình yêu.

►►► Xem thêm: Top 10 quà tặng nhân viên tri ân cuối năm ý nghĩa và độc đáo nhất

3. Tranh treo tường biểu tượng đôi chim uyên ương

Từ lâu, hình ảnh đôi chim uyên ương đã rất quen thuộc với mọi người, nhất là các cặp đôi yêu nhau hay vợ chồng. Việc tặng tranh treo tường hình đôi chim uyên ương trong đám cưới là món quà cưới ý nghĩa thể hiện mong muốn chúc cho tình cảm giữa cặp đôi, vợ chồng luôn khăng khít hơn. Tùy theo ý muốn của người tặng mà hiện nay có rất nhiều kiểu tranh treo tường kết hợp biểu tượng chim uyên ương với nhiều chi tiết ý nghĩa khác.

Tranh treo tường đôi chim uyên ương

Ví dụ tranh uyên ương kết hợp cùng đóa hoa mẫu đơn ngụ ý cầu mong may mắn, vợ chồng luôn hòa thuận, sớm sinh con đẻ cái, cuộc sống sung túc; tranh uyên ương với hoa sen ngụ ý mong cặp đôi sớm sinh quý tử hay tranh uyên ương kết hợp với hoa thường xuân thể hiện mong muốn vợ chồng luôn yêu thương, bên nhau đến “răng long đầu bạc”.

►►► Xem thêm: 1000+ đồng hồ nữ chính hãng đẹp & thanh lịch nhất 2023

4. Quà mừng cưới bộ chăn gối

Trong lễ cưới truyền thống, bộ chăn gối là quà mừng cưới mang ý nghĩa về sự ấm cúng, êm đềm của cuộc hôn nhân hạnh phúc. Đặc biệt nếu bộ chăn ga gối này có màu đỏ là màu của sự may mắn và thịnh vượng thì món quà cưới sẽ càng ý nghĩa và thiết thực hơn.

Quà mừng cưới bộ chăn gối

Bạn có thể tặng quà cưới cho bạn thân bằng một bộ chăn ga gối có màu sắc trang nhã hoặc màu nóng như màu đỏ để đời sống vợ chồng thêm phần thăng hoa hơn. Tùy vào ngân sách quà tặng cưới mà bạn có thể chọn mua chăn gối cao cấp nhập khẩu từ nước ngoài hoặc đến từ các thương hiệu nội địa có nhiều người mua và feedback tích cực nhất.

►►► Xem thêm: Top 7 quà tặng khách hàng nhân dịp cuối năm mang ý nghĩa tri ân sâu sắc nhất hiện nay

5. Chọn đèn ngủ làm quà cưới ý nghĩa

Phòng ngủ là nơi thư giãn và lãng mạn của đôi vợ chồng son, vì vậy món quà cưới sang trọng vừa tạo điểm nhấn cho căn phòng, vừa đẹp mắt không gì hơn là một chiếc đèn ngủ độc đáo và ấn tượng.

Quà tặng đám cưới đèn ngủ

Để món quà không bị “lạc lõng” trong không gian phòng ngủ của cặp đôi, bạn có thể lựa chọn những mẫu đèn ngủ basic hoặc khéo léo khai thác thông tin từ cô dâu hoặc chú rể về phong cách nội thất họ định thiết kế cho phòng cưới sau này để chọn kiểu đèn phù hợp.

6. Chậu cây nhỏ - Quà cưới độc đáo

Tại nhiều nơi trên thế giới, việc tặng một chậu cây nhỏ cho cặp vợ chồng mới cưới là một món quà cưới độc đáo. Ngoài ý nghĩa thiết thực là sự xuất hiện của cây xanh trong nhà giúp thanh lọc không khí, mang lại tinh thần sảng khoái cho người nhận thì món quà này còn ngụ ý thể hiện tình yêu luôn bền vững, phát triển lâu dài như cây xanh trong chậu, sớm đơm hoa kết trái. 

Quà mừng đám cưới chậu cây nhỏ

Việc hai vợ chồng cùng chăm sóc chậu cây có tác dụng duy trì, gắn kết tình cảm rất tốt. Đặc biệt nếu chậu cây luôn xanh tươi và phát triển khỏe mạnh sẽ có ảnh hưởng tích cực đến tâm lý người chăm sóc rằng mối quan hệ của họ với đối phương đang diễn ra rất tốt đẹp.

►►► Xem thêm: 6 món quà lưu niệm ý nghĩa nhất khiến người được tặng nhớ mãi về bạn cho dù ở xa hay gần

7. Quà cưới nên tặng gì - Đồ gia dụng

Tặng đồ gia dụng như nồi chiên không dầu, xoong chảo hay các món đồ làm bếp là một gợi ý quà tặng cưới độc đáo nếu bạn đang không biết “Quà cưới nên tặng gì?”. Vì đa số các cặp đôi mới cưới khi dọn ra ở riêng đều rất bận rộn để lo toan cho tổ ấm riêng của cả hai nên việc sắm sửa đầy đủ đồ đạc cho ngôi nhà không phải là chuyện “một sớm một chiều”. 

Mua đồ gia dụng làm quà cưới

Vậy nên việc tặng một món đồ gia dụng chưa có trong ngôi nhà của cặp vợ chồng mới cưới sẽ rất cần thiết và chắc chắn họ sẽ rất hào hứng khi nhận món quà mừng cưới của bạn. 

8. Trang sức là món quà cưới sang trọng

Trang sức vốn là món phụ kiện được rất nhiều bạn nữ yêu thích. Việc tặng trang sức là hoa tai, dây chuyền, lắc tay, mặt dây chuyền,... cho các cô gái trong ngày trọng đại mang ý nghĩa như một vật kỷ niệm đánh dấu mốc quan trọng trong cuộc đời người con gái. Món quà cưới sang trọng này không chỉ bền đẹp theo năm tháng mà còn tôn lên vẻ đẹp quyến rũ, đầy thần thái của cô dâu khi đeo trang sức trên người.

Quà cưới sang trọng đồ trang sức

Vì trang sức là món quà cưới sang trọng, giá trị lớn nên người tặng cần cẩn trọng kiểm tra hàng chính hãng, hàng thật bằng vàng, bạc, đá quý,... trước khi mua để tránh rủi ro mua phải hàng giả gây mất niềm tin người nhận và làm ảnh hưởng đến mối quan hệ đôi bên.

►►► Xem thêm: Hơn 20 lựa chọn quà tặng cho sếp nam khéo hết cỡ và ý nghĩa hết nấc

9. Vòng tay phong thủy - Quà đám cưới mang lại tài lộc và may mắn cho cặp đôi

Trong thời gian gần đây, xu hướng tặng quà là vòng đeo tay nam phong thủy đang rất thịnh hành tại Việt Nam. Vòng tay phong thủy là món quà mừng cưới có giá trị về thẩm mỹ và giá trị phong thủy sâu sắc khi chứa đựng nhiều ý nghĩa tốt lành về tài vận, may mắn, sự thuận lợi trong tình duyên và cuộc sống của các cặp đôi. 

Quà cưới vòng tay phong thuỷ

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều mẫu vòng đeo tay phong thủy làm từ các loại đá cực kỳ đẹp mắt và mang lại nhiều lợi ích tới tài vận, sức khỏe và tinh thần người đeo. 

Tuy nhiên, vì đây là món quà đám cưới có yếu tố phong thủy nên người tặng cần tìm hiểu kỹ về cung mệnh và màu sắc tương sinh với người nhận để món quà phát huy tác dụng, đem lại may mắn và tránh mang lại những rủi ro không nên có đến với cuộc sống của người nhận.

►►► Xem thêm: Top 19 món quà tặng tốt nghiệp cho nam nữ ý nghĩa, độc đáo nhất

10. Quà tặng đám cưới handmade - Gửi gắm tình cảm chân thành

Thay vì bỏ tiền ra để mua những món quà, nhiều người lựa chọn tặng quà cưới là những món đồ handmade do chính họ làm ra như khung ảnh, album ảnh cưới, sổ lưu niệm, cặp cốc, tranh vẽ,... Đây là món quà tặng cưới độc đáo, thể hiện tình cảm chân thành của người tặng nguyện một lòng chúc phúc cho cặp đôi trong ngày trọng đại. 

Quà tặng đám cưới handmade

Những món quà cưới cho bạn thân là đồ handmade có giá trị tinh thần rất lớn, sự xuất hiện của món đồ này trong ngôi nhà của cặp vợ chồng son sẽ gợi nhắc họ nhớ tới người tặng và cảm nhận được thông điệp ý nghĩa bạn gửi gắm vào đó.

Đám cưới là một dấu mốc trọng đại và có ý nghĩa thiêng liêng với cô dâu và chú rể nên bên cạnh những lời chúc phúc tốt đẹp, một món quà cưới được đóng gói chỉn chu, đẹp mắt và thiết thực sẽ khiến họ bất ngờ và hạnh phúc hơn rất nhiều. 

Hy vọng qua 10 ý tưởng quà tặng đám cưới trên bạn đọc sẽ sớm trả lời được câu hỏi “Quà cưới nên tặng gì?” để lựa chọn được món quà hợp ý, vừa với ngân sách và phù hợp cho bạn thân, người nhà hay đồng nghiệp của bạn khi họ kết hôn. 

Đừng quên thường xuyên cập nhật bài viết trên Xwatch.vn nhé! Còn rất nhiều bài viết thú vị mời bạn đón đọc trong thời gian tới!

Xem thêm bài viết khác:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Quà cưới nên tặng gì? 10 ý tưởng quà cưới ý nghĩa độc đáo nhất 2022 bạn nên biết
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.57164 sec| 2605.477 kb