Giải mã bí ẩn vì sao đồng hồ Orient Sun and Moon được nhiều người ưa chuộng

13/09/2022 - Người viết: BTV Xwatch
Giải mã bí ẩn vì sao đồng hồ Orient Sun and Moon được nhiều người ưa chuộng
Đồng hồ Orient Sun and Moon không còn là cái tên quá xa lạ đối với các tín đồ đồng hồ. Chúng không chỉ sở hữu ngoại hình độc đáo, tính năng nổi trội mà còn có chất lượng tuyệt hảo. Nếu bạn đang mong muốn tìm được một chiếc đồng hồ thương hiệu Orient được đánh giá cao về mọi mặt thì đừng bỏ qua bài viết này.

Đánh giá đồng hồ Orient Sun & Moon

Là một trong những biểu tượng thành công của thương hiệu Orient, đồng hồ Orient Sun and Moon chứa đựng nhiều tâm huyết của nhà sáng lập. Ghi điểm bởi thiết kế mặt số có lịch Mặt Trăng - Mặt Trời sinh động, chiếc đồng hồ cơ nổi tiếng của Orient được trang bị bộ máy In - house đi kèm mặt kính Sapphire và bộ vỏ khung thép không gỉ 316L bền bỉ mang vẻ đẹp vượt thời gian.

Đánh giá đồng hồ Orient Sun & Moon

Không chỉ mê hoặc giới mộ điệu bằng câu chuyện tình buồn của Nhật - Nguyệt qua lịch Sun & Moon, thiết kế biểu tượng này còn nhanh chóng thuyết phục các khách hàng chọn mua bởi vẻ đẹp thanh lịch và những giá trị thiết thực.

Orient Sun and Moon có tốt không

Đi tìm câu trả lời cho câu hỏi: “Orient Sun and Moon có tốt không?”, chúng ta có những tiêu chí đánh giá đồng hồ Orient Sun & Moon sau:

1. Thiết kế Orient Sun and Moon

#1. Ngoại hình độc đáo và nổi bật

Đa số chúng ta, khi chọn đồng hồ đeo tay đều muốn tìm được một cỗ máy có ngoại hình bắt mắt, thu hút. Riêng với Sun and Moon, sự hoàn thiện trong thiết kế chính là ưu thế để lấy lòng các quý ông. Điển nhận diện nổi bật nhất của dòng đồng hồ này đó là cửa sổ mặt trăng - mặt trời hội tụ trên mặt số cỗ máy. Hai hành tinh này luân phiên xuất hiện trên cổ tay người đàn ông khiến họ cảm thấy thích thú và luôn muốn ngắm nhìn, khám phá.

Thiết kế đồng hồ orient sun and moon

Không giống như những chiếc Orient bạn thường gặp, ô lịch của Sun and Moon có sự khác biệt độc đáo. Lịch thứ được hiện ra trọn vẹn từ thứ hai đến chủ nhật qua một mặt số phụ có sự kết nối với ô cửa sổ Sun and Moon.

Bên cạnh đó, lịch ngày nằm gọn trong ô lịch hình vòng cung, sát với cọc số. Tùy từng phiên bản mà ô lịch này có khả năng hiển thị từ một đến ba ngày liên tiếp. Những điểm khác này đã tạo nên vẻ đẹp riêng cho huyền thoại nhà Orient. Nói đến thiết kế của đồng hồ Orient Sun and Moon, không thể không nói đến các chi tiết đậm chất cổ điển có trên mặt số.

Đầu tiên là những chữ số La Mã cứng cáp nhưng không hề thô mà được chế tác rất tinh tế, tỉ mỉ. Tiếp đến là vân Guilloche’ sắc sảo với những đường vân đều nhau. Trên mặt số hội tụ nhiều kiểu vân khác nhau, từ chấm nổi, vòng cung đến lượn sóng. Tất cả đã khẳng định thêm vẻ đẹp hoàn hảo của dòng đồng hồ trăng - sao này.

Nắm giữ vị trí trung tâm là bộ kim lá liễu với 2 kim giờ và phút dài, nhọn, hơi phình cong ở giữa. Riêng kim giây được thiết kế dài, nhỏ và có lỗ tròn như những chiếc kim mắt ngỗng. Có thể nói, bộ kim cũng là một yếu tố đốn tim các quý ông thời đại.

đồng hồ orient sun and moon

#2. Đa dạng các phiên bản màu sắc

Hiểu được nhu cầu của khách hàng, Orient đã sản xuất nhiều phiên bản Orient Sun and Moon khác nhau, giúp bạn có đa dạng sự lựa chọn. Mời anh em cùng chiêm ngưỡng những mẫu đồng hồ Orient Sun and Moon đang HOT trên thị trường hiện nay.

đồng hồ orient sun and moon

SET0T002B0 - Phiên bản mặt đen huyền bí

đồng hồ orient sun and moon

SET0T004D0 - Phiên bản mặt xanh ấn tượng

đồng hồ orient sun and moon

SET0T003T0 - Phiên bản mặt nâu nam tính

đồng hồ orient sun and moon

SET0T001W0 - Phiên bản mặt trắng thanh lịch

2. Chất liệu đồng hồ Orient Sun & Moon

Orient luôn chú trọng sử dụng các chất liệu bền bỉ cho cỗ máy của mình. Riêng đồng hồ Orient Sun and Moon, vỏ được làm từ thép không gỉ 316L, công nghệ mạ PVD cao cấp màu vàng hồng, đồng thời vỏ được đánh bóng kĩ nên cho lớp màu sáng theo thời gian.

Đặc biệt, Orient đa phần sử dụng kính cứng cho các dòng sản phẩm, nhưng với Sun and Moon, kính Sapphire đã được hãng ưu ái trang bị cho những cỗ máy giúp đồng hồ chống xước, chống va đập hiệu quả.

đồng hồ orient sun and moon

3. Bộ máy Orient Sun and Moon

Bộ phận quan trọng nhất của một chiếc đồng hồ đó chính là bộ máy. Vì vậy, hãng đã quyết định sử dụng bộ máy In-house cho các “con cưng” của mình. Bộ máy cơ in-house với tần số dao động 21600 vph, độ dự trữ cót tối đa lên tới 40h và độ sai số 10 – 15 giây/ngày đem đến một sự bền bỉ và độ chính xác gần như tuyệt đối. Nếu là người am hiểu về cỗ máy thời gian và biết về dòng đồng hồ Orient Sun and Moon thì bạn sẽ chẳng thể nào chê được chất lượng máy của chúng.

Phân biệt các phiên bản đồng hồ Orient Sun and Moon

1. Orient Sun and Moon Gen 1

Là khởi nguồn cho thành công vang dội của bộ sưu tập biểu tượng, dòng sản phẩm Orient Sun and Moon Gen 1 ra mắt công chúng lần đầu tiên vào năm 2012 với mã hiệu bắt đầu bằng FE (Ví dụ đồng hồ Orient Sun and Moon FET0P002W0, FET0P002B0, FET0P004W0,...).

Orient Sun and Moon Gen 1

Hướng tới vẻ đẹp thanh lịch, đơn giản, với dòng sản phẩm này, nhà sản xuất trang bị mặt kính phẳng và một mặt số sở hữu các tính năng được sắp xếp một cách khoa học gồm có: bộ kim trung tâm, các cọc số dài, lịch Ngày/Đêm ở góc 10 giờ, lịch thứ góc 3 giờ và ô lịch ngày được đặt tại góc 6 giờ. 

Bên trong lớp vỏ thép không gỉ 316L là bộ máy In - house Caliber 46B46 được lắp ráp hoàn toàn thủ công tại Nhật Bản. Bộ máy này có cấu tạo gồm 21 chân kính, thời lượng dự trữ cót xấp xỉ 40 giờ, tần số dao động là 21600 vph với độ sai số cho phép là +-10 đến 15 giây/ngày.

Orient Sun and Moon Gen I

Điểm trừ duy nhất của đồng hồ Orient Sun and Moon Gen 1 là bộ máy không có chức năng Hacking Stop và Handwinding nhưng so với các bộ máy cùng thời, Caliber 46B46 vẫn được xếp vào hàng ngũ những dòng máy tốt nhất.

2. Orient Sun and Moon Gen 2

Tiếp nối thành công của Gen 1, Orient Sun and Moon Gen 2 ra đời sau 3 năm với những điểm khác biệt hoàn toàn. Đầu tiên là kích thước đồng hồ tăng từ 41,5mm lên 42,5mm; độ dày tăng từ 13,29mm lên 14,1mm khiến thiết kế đồng hồ trở nên khỏe khoắn và năng động hơn. Bộ cọc số dài được thay thế bằng cọc La Mã cổ điển và ô lịch ngày dạng đĩa quay đặt tại góc 7 và 8 giờ trong khi các tính năng khác vẫn giữ nguyên vị trí ban đầu.

Orient Sun and Moon Gen 2

Thay thế cho mặt kính cứng bằng phẳng, ở dòng Orient Sun and Moon Gen 2, nhà sản xuất hào phóng sử dụng mặt kính Sapphire cong có khả năng chống trầy xước tốt đồng thời tạo chiều sâu cho mặt số, tăng khả năng quan sát cho người dùng ở mọi góc nhìn. Dây đeo đồng hồ cũng được cải tiến từ trang bị khóa cài thông thường sang khóa chống gãy gập, mang tới sự tiện lợi trong quá trình lên tay cũng như đảm bảo tuổi thọ dây đeo.

Orient Sun and Moon Gen II

Về bộ máy, Gen 2 tiếp tục sử dụng Caliber 46B46 giống Gen 1. Hầu hết các sản phẩm của Gen 2 đều có ký hiệu ở đầu là “SET0T00” (Ví dụ: Orient Sun and Moon SET0T003T0, SET0T004D0, SET0T002S0, SET0T002B0,...).

►►► Xem thêm: Đồng hồ Orient Bambino Gen 2 cổ máy sang trọng và lịch lãm

3. Orient Sun and Moon Gen 3

Thừa hưởng những ưu điểm tốt nhất từ Gen 1 và Gen 2, Orient Sun and Moon Gen 3 được giới mộ điệu ưu ái gọi tên “cỗ máy thời gian hoàn mỹ”.

Orient Sun and Moon Gen 3

Xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2017, những cỗ máy Gen 3 đều có ký hiệu ở đầu là SA (Ví dụ: Orient Sun and Moon SAK00003T0, SAK00005D0, SAK00004B0,...) gây ấn tượng với bộ máy In - house F6B24 gồm 22 chân kính, được lắp ráp hoàn toàn tại Nhật Bản. So với đời máy Caliber 46B46, bộ máy của Gen 3 cải tiến hơn khi có thêm cơ chế Hacking Stop và Handwinding giúp người dùng dễ dàng điều chỉnh đồng hồ khi cần.

Orient Sun and Moon Gen iii

Xét về thiết kế, Gen 3 có nhiều điểm tương đồng với Gen 2 nhưng vị trí của lịch Sun & Moon có sự thay đổi từ góc 10 giờ quen thuộc chuyển sang góc 5 giờ chéo với lịch thứ đặt tại góc 10 giờ. Ngoài ra, độ dày vỏ đồng hồ cũng giảm từ 14,1mm xuống còn 14mm trong khi đường kính mặt số 42,5mm vẫn được giữ nguyên.

►►► Xem thêm: Review chi tiết đồng hồ Orient Sun and Moon gen 3 có tốt không?

4. Orient Sun and Moon Gen 4

Ra mắt sau Gen 3 một năm, Orient Sun and Moon Gen 4 trở nên hấp dẫn hơn khi có thêm thiết kế lộ cơ Open Heart tại góc 9 giờ thay thế lịch ngày cho phép người dùng có thể chiêm ngưỡng mọi chuyển động bắt mắt của bộ máy ngay trên mặt số. Đồng thời logo thương hiệu cũng được thay đổi vị trí lên góc 12 giờ.

Orient Sun and Moon Gen 4

Về diện mạo, so với Gen 3, Gen 4 sở hữu bộ vỏ được chải xước mịn, cọc vạch xen kẽ La Mã thay thế cho cọc số La Mã mang đến vẻ đẹp hiện đại, trẻ trung cho một biểu tượng thời gian. 

Xét về chất lượng sản phẩm, thế hệ Gen 4 của đồng hồ Orient Sun and Moon vẫn giữ nguyên trang bị là bộ máy In - house F6B24 nhưng kết hợp với thiết kế Case-back xuyên thấu ấn tượng là xu hướng chung của ngành đồng hồ thế giới tại thời điểm đó đã nhanh chóng giúp Orient Sun and Moon Gen 4 vươn tới tầm cao mới.

Orient Sun and Moon Gen IV

Chúng ta có thể dễ dàng nhận ra các mẫu đồng hồ Orient Sun and Moon Gen 4 thông qua ký hiệu là RA-AS000 (Ví dụ Orient Sun and Moon RA-AS0001S00B, RA-AS0004S00B, RA-AS0002B00B,...).

►►► Xem thêm: Đánh giá Orient Sun and Moon Gen 4 chi tiết nhất từ A đến Z

5. Orient Sun and Moon Gen 5

Đồng hồ Orient Sun and Moon Gen 5 ra mắt năm 2019 là dòng sản phẩm có kiểu dáng nhỏ gọn, phù hợp với khách hàng có cổ tay nhỏ và các mẫu trang phục công sở. Với Gen 5, Orient đã tinh chỉnh những chi tiết nhỏ nhất. Đầu tiên là giảm kích thước đồng hồ từ 42,5mm xuống còn 40mm kết hợp với hai tai càng được vát cong hơn, ôm tay người dùng hơn.

Orient Sun and Moon Gen 5

Tiếp đó là mặt số đồng hồ sử dụng nền trơn, loại bỏ vân Guilloche cầu kỳ và tối giản các chi tiết như cọc số dạng cọc dài, bộ kim mảnh. Vị trí của ô cửa lịch ngày cũng được thay đổi từ 7-8 giờ lên góc 3 giờ trong khi hai tính năng là lịch thứ và ô cửa Sun & Moon vẫn được giữ nguyên tại góc 9 - 11 giờ và 3 - 5 giờ.

Orient Sun and Moon Gen V

Dấu hiệu nhận biết các cỗ máy thời gian Orient Sun and Moon Gen 5 là mã hiệu đồng hồ thường bắt đầu bằng RA-AK030 (Ví dụ Orient Sun and Moon RA-AK0302B10B, RA-AK0301S10B, RA-AK0303L10B,...).

6. Orient Sun and Moon Gen 6

Đồng hồ Orient Sun and Moon Gen 6 là dòng sản phẩm mới nhất của bộ sưu tập nổi tiếng ra mắt vào cuối năm 2020. Kết hợp hài hòa giữa Orient Bambino và Orient Sun and Moon, những chiếc đồng hồ Gen 6 mang dấu ấn đặc trưng của Bambino trên dòng đồng hồ là mặt kính vòm, mặt số cong cùng thiết kế Open Heart đặt tại góc 9 giờ.

Orient Sun and Moon Gen 6

Sự ra mắt của thế hệ Gen 6 là minh chứng rõ nét nhất cho phong cách của thương hiệu Orient, phản ánh đúng triết lý lấy người dùng làm trung tâm khi liên tục cải tiến các sản phẩm của mình dựa trên các phản hồi của khách hàng cũng như khả năng nắm bắt xu hướng của thế giới một cách nhạy bén.

Orient Sun and Moon Gen VI

Trên đây là những thông tin bổ ích về đồng hồ Orient Sun and Moon. Hy vọng qua bài viết này, bạn đọc sẽ tìm được câu trả lời cho riêng mình cũng như dễ dàng đưa ra quyết định có nên mua Orient Sun and Moon về sử dụng hay không? Nếu còn băn khoăn, thắc mắc, bạn vui lòng CHAT trực tiếp hoặc liên hệ HOTLINE 1900.0325 để được Xwatch tư vấn miễn phí và luôn luôn sẵn sàng giải đáp!

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Giải mã bí ẩn vì sao đồng hồ Orient Sun and Moon được nhiều người ưa chuộng
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.55620 sec| 2601.969 kb