Những món quà kỷ niệm ngày cưới cho bố mẹ có ý nghĩa sâu sắc, đong đầy tình cảm

13/10/2022 - Người viết: BTV Xwatch
Những món quà kỷ niệm ngày cưới cho bố mẹ có ý nghĩa sâu sắc, đong đầy tình cảm
Với những cặp vợ chồng lâu năm, ngày cưới không chỉ là dấu mốc trọng đại cho một mối quan hệ mà còn là minh chứng cho tình cảm vợ chồng đã cùng nhau gắn bó trong suốt khoảng thời gian dài như bố mẹ chúng ta.

Nếu bạn đang đau đầu không biết chọn quà tặng kỷ niệm ngày cưới cho bố mẹ là gì, hãy tham khảo ngay bài viết sau đây của Xwatch để có thêm ý tưởng độc đáo, thú vị dành tặng đấng sinh thành!

Tặng quà kỷ niệm ngày cưới cho bố mẹ - Hành động ý nghĩa và đầy tình yêu thương

Đối với các cặp vợ chồng, kỷ niệm ngày cưới là một ngày vô cùng quan trọng, đây là dịp để cả hai cùng nhìn lại khoảng thời gian đã qua từ lúc yêu nhau cho đến hiện tại. Với bố mẹ, những cặp đôi lớn tuổi thì ngày này càng ý nghĩa hơn khi họ đã cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, đồng hành cùng nhau trong suốt thời gian dài để xây dựng, vun đắp tổ ấm, nuôi dạy con cái nên người. 

Ý nghĩa tặng quà kỷ niệm ngày cưới bố mẹ

Đây cũng là dịp để con cái tặng quà kỷ niệm ngày cưới của bố mẹ thể hiện tình cảm, bày tỏ lòng biết ơn của mình với bậc sinh thành. Trong vài năm trở lại đây, việc con cái chọn quà tặng kỷ niệm ngày cưới cho bố mẹ đã trở nên phổ biến, đặc biệt tại các gia đình khá giả, có điều kiện thường quan tâm nhiều hơn đến đời sống tinh thần hôn nhân của các thế hệ trong gia đình.

►►► Xem thêm: Top 20 món quà tặng bố vừa thiết thực vừa ý nghĩa!

Tên gọi của các mốc thời gian kỷ niệm trong ngày cưới

Tên gọi các lễ kỷ niệm ngày cưới

STT

MỐC THỜI GIAN

TÊN GỌI

1

Kỷ niệm 1 năm ngày cưới 

Đám cưới giấy

2

Kỷ niệm 2 năm ngày cưới 

Đám cưới bông

3

Kỷ niệm 3 năm ngày cưới 

Đám cưới da

4

Kỷ niệm 4 năm ngày cưới 

Đám cưới sách

5

Kỷ niệm 5 năm ngày cưới 

Đám cưới gỗ

6

Kỷ niệm 6 năm ngày cưới 

Đám cưới sắt

7

Kỷ niệm 7 năm ngày cưới 

Đám cưới len

8

Kỷ niệm 8 năm ngày cưới 

Đám cưới thiếc

9

Kỷ niệm 9 năm ngày cưới 

Đám cưới gốm

10

Kỷ niệm 10 năm ngày cưới 

Đám cưới đồng

11

Kỷ niệm 11 năm ngày cưới 

Đám cưới thép

12

Kỷ niệm 12 năm ngày cưới 

Đám cưới tơ lụa

13

Kỷ niệm 13 năm ngày cưới 

Đám cưới đăng ten

14

Kỷ niệm 14 năm ngày cưới 

Đám cưới ngà

15

Kỷ niệm 15 năm ngày cưới 

Đám cưới thủy tinh

16

Kỷ niệm 20 năm ngày cưới 

Đám cưới sứ

17

Kỷ niệm 25 năm ngày cưới 

Đám cưới bạc

18

Kỷ niệm 30 năm ngày cưới 

Đám cưới ngọc trai

19

Kỷ niệm 50 năm ngày cưới 

Đám cưới vàng

20

Kỷ niệm 60 năm ngày cưới 

Đám cưới kim cương

Những gợi ý quà tặng kỷ niệm ngày cưới cho bố mẹ thiết thực và gây bất ngờ

1. Kỷ niệm ngày cưới tặng quà gì cho bố mẹ - Đồng hồ đôi

Quà tặng đồng hồ cặp đôi

Đồng hồ cặp đôi không chỉ là món phụ kiện bắt mắt mà còn là biểu tượng cho tình yêu vĩnh cửu, chứa đựng thông điệp của con cái dành cho bố mẹ hãy luôn nghĩ đến nhau và trân trọng những khoảnh khắc bên nhau vượt qua khó khăn, cùng hưởng hạnh phúc dài lâu.

2. Tặng sách cho bố mẹ

Tặng sách cho bố mẹ

Nếu bố mẹ bạn là những người thích đọc thì những quyển sách sẽ là gợi ý quà tặng kỷ niệm ngày cưới tuyệt vời. Bạn có thể chọn sách dựa theo sở thích, thể loại, tác giả mà bố mẹ bạn yêu thích. Đây cũng là một cách bộc lộ sự quan tâm, thấu hiểu của bạn dành cho bố mẹ một cách tinh tế và khéo léo.

►►► Xem thêm: Top 20 quà tặng 20-10 cho mẹ, vợ yêu và bạn gái ý nghĩa nhất hiện nay

3. Bộ ấm trà sứ cao cấp

Bộ ấm trà sứ cao cấp

Nếu bạn đang không biết kỷ niệm ngày cưới tặng quà gì cho bố mẹ thì một bộ ấm trà sứ cao cấp không phải là một ý tưởng tồi. Đây là một món quà rất thiết thực khi không chỉ phục vụ sở thích thưởng trà của các bậc phụ huynh mà còn có tác dụng như vật trang trí, làm đẹp thêm không gian phòng khách, dùng để đón tiếp mỗi khi khách đến chơi nhà.

►►► Xem thêm: 999+ Đồng hồ chính hãng sang trọng 2023, chính sách bảo hành hậu mãi hàng đầu Việt Nam

4. Hoa tươi

Quà tặng bó hoa tươi

Sự xuất hiện của một bó hoa tươi tắn có thể khiến không gian buổi tiệc mừng lễ kỷ niệm ngày cưới của bố mẹ thêm phần lung linh, sinh động hơn. Nếu bạn bận đi công tác xa phải vắng mặt trong ngày này thì bó hoa tươi kèm theo một tấm thiệp chúc mừng cũng là món quà tinh tế dành tặng bố mẹ.

►►► Xem thêm: Top 30 món quà tặng 8-3 ý nghĩa cho mẹ, bà xã, bạn gái nhìn thấy là thích mê

5. Bộ chăn ga gối chất lượng

Tặng bố mẹ bộ chăn ga gối chất lượng

Lựa chọn quà tặng kỷ niệm ngày cưới cho bố mẹ là một bộ chăn ga gối cao cấp thể hiện sự quan tâm của con cái sức khỏe của của đấng sinh thành. Sự xuất hiện của món quà này không chỉ làm tăng sự sang trọng cho không gian phòng ngủ mà thiết thực hơn là mang tới giấc ngủ ngon, trọn vẹn cho bố mẹ và bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe.

6. Máy massage

Quà tặng máy massage

Một món quà hoàn hảo và thiết thực nhất dành cho những ai đang phân vân không biết tặng quà gì cho bố mẹ kỷ niệm ngày cưới. Vì máy massage có khả năng hỗ trợ điều trị các chứng đau xương khớp, mỏi cơ của người già đồng thời mang tới những phút giây thư giãn tuyệt vời cho người dùng. Chắc chắn, bố mẹ bạn sẽ rất thích món quà độc đáo này.

►►► Xem thêm: Bật mí top 30+ món quà tặng mẹ ý nghĩa và chân tình nhất 2023

7. Tặng vé đi du lịch

Tặng vé đi du lịch

Bạn có thể đặt vé du lịch và đưa bố mẹ đến những nơi mà họ yêu thích nhưng chưa có dịp đi khi còn trẻ. Việc đi du lịch cùng cả gia đình trong ngày kỷ niệm cưới của bố mẹ cũng là cách kết hợp nghỉ ngơi, giải tỏa căng thẳng sau thời gian làm việc dài, đồng thời tăng sự gắn kết, thêm nhiều kỷ niệm khó quên với những người thân yêu.

8. Tranh nghệ thuật treo tường

Tặng tranh nghệ thuật treo tường

Tranh treo tường mạ vàng biểu tượng chim công, chim uyên ương, hoa sen, thiên nhiên,... vừa là món quà nội thất sang trọng, tạo điểm nhấn cho nhà bạn, vừa mang ý nghĩa thể hiện tình yêu vĩnh cửu của bố mẹ luôn là tấm gương để con cháu noi theo.

►►► Xem thêm: Top 10 món quà sinh nhật cho mẹ ý nghĩa và thiết thực nhất mọi người con nên biết

9. Một bữa cơm thân mật, ấm cúng

Sẽ chẳng có gì tuyệt hơn việc con cái tự tay vào bếp chuẩn bị một bữa tối đông đủ thành viên trong gia đình nhân dịp kỷ niệm ngày cưới của bố mẹ. Đối với những cặp đôi lớn tuổi, việc nhìn thấy con cái thành đạt, trưởng thành cùng sum vầy trong một bữa ăn, chuyện trò vui vẻ luôn là khoảnh khắc thiêng liêng và ý nghĩa. 

Một bữa cơm gia đình thân mật và ấm cúng

Nếu có thể tự tay chuẩn bị từng món ăn, bạn sẽ bày tỏ được sự thành tâm, toàn ý dành tặng bố mẹ. Nhưng nếu không giỏi nấu nướng, bạn có thể thay đổi không khí bằng cách đưa bố mẹ đến nhà hàng, quán ăn ngon để tạo cho bố mẹ không gian lãng mạn, hạnh phúc bên con cháu trong ngày đặc biệt.

►►► Xem thêm: Top 20 Quà Sinh Nhật Tặng Cho Bố Thiết Thực và Ý Nghĩa Số 1

10. Tặng album ảnh gia đình

Tặng album ảnh chụp các thành viên trong gia đình

Một bộ ảnh gia đình có đầy đủ các thành viên trong dịp kỷ niệm ngày cưới của bố mẹ cũng là món quà đơn giản mà ý nghĩa dành tặng họ. Chắc chắn, bố mẹ sẽ rất vui và hào hứng khi những khoảnh khắc hạnh phúc bên con cháu được lưu giữ lâu dài.

Trên đây là những gợi ý quà tặng kỷ niệm ngày cưới cho bố mẹ lý tưởng nhất dành cho bạn đọc. Xwatch hy vọng với những gợi ý hữu ích phía trên, bạn đọc sẽ chọn được món quà ưng ý và phù hợp dành cho bố mẹ của mình.

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Những món quà kỷ niệm ngày cưới cho bố mẹ có ý nghĩa sâu sắc, đong đầy tình cảm
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.64178 sec| 2583.648 kb