Sinh trắc vân tay là gì? Những điều cần biết khi tìm hiểu sinh trắc vân tay

22/02/2023 - Người viết: BTV Xwatch
Sinh trắc vân tay là gì? Những điều cần biết khi tìm hiểu sinh trắc vân tay
Sinh trắc vân tay là một khái niệm đã được phổ cập rộng rãi những năm gần đây, không chỉ xuất hiện và ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình tuyển dụng nhân sự ở những vị trí cao, công ty lớn mà còn tác động đến những định hướng quan trọng trong cuộc đời mỗi người.

Vậy nếu bạn đang chưa rõ sinh trắc vân tay là gì? băn khoăn kết quả có chính xác không, thì hãy cũng đồng hồ Xwatch tìm hiểu ngay bây giờ nhé!

1. Sinh trắc vân tay là gì?

Sinh trắc vân tay đã được nghiên cứu hơn 200 năm

Sinh trắc vân tay - Fingerprint Biometrics, là một ngành khoa học chuyên nghiên cứu về dấu vân tay của con người đang dần được phổ biến rộng rãi hiện nay. Các chuyên gia đã nghiên cứu dựa trên việc kết hợp 5 yếu tố: di truyền học, tâm lý học, y học, khoa học não bộ và khoa học hành vi, từ đó cho ra đời sinh trắc học giúp hiểu rõ phẩm chất con người qua các đường vân tay.

Các chuyên gia đã chỉ ra rằng dấu vân tay là đặc điểm duy nhất dùng để phân biệt mỗi cá thể trên thế giới này, bởi chúng sẽ khác nhau kể cả đối với các cặp song sinh cùng trứng và sẽ không bao giờ thay đổi. Việc 2 người trùng lặp dấu vân tay vô cùng hi hữu, chiếm xác suất rất nhỏ chỉ tương đương khoảng 1/64 tỷ người bởi dấu vân tay mang tính di truyền và tính nhất quán. Ngoài ra dấu vân tay đã được chứng minh có quan hệ mật thiết đến các dây thần kinh và hình thành song song với não bộ. Chính vì thế những dấu ấn trên đầu ngón tay có mối liên kết chặt chẽ với tư duy, tính cách, năng lực,... giúp ta phân tích được ưu điểm cũng như hạn chế của mỗi người một cách logic.

►►► Xem thêm: Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lòng bàn tay theo các vị trí

2. Quy trình làm sinh trắc vân tay

Sinh trắc vân tay - khoa học chuyên biệt giúp thấu hiểu bản thân

Các bước để thực hiện thực nghiệm sinh trắc vân tay cũng tương đối đơn giản và nhanh chóng, gồm 5 bước như sau.

  • Bước 1: Lấy đủ 10 dấu vân tay

Ở bước này cần làm tỉ mỉ và cho hiển thị rõ các dấu vân tay để kết quả được chính xác nhất. Đối chiếu và phân loại dấu vân tay theo các chủng: vân đại bàng, vân núi, vân nước, vân cá chép.

  • Bước 2: Đo góc ATD

Quan sát lòng bàn tay và xác định 3 điểm: 1 điểm nằm gần ở ngón út, 1 điểm bằm ở lòng bàn tay và 1 điểm gần gần ngón trỏ để khi nối 3 điểm này lại với nhau sẽ tạo ra 1 tam giác.

  • Bước 3: Gửi dữ liệu phân tích

Các dữ liệu thu thập được ở 2 bước trên sẽ được nén trong tệp và chuyển tới phòng phân tích tại Việt Nam.

  • Bước 4: Nhận kết quả

Quá trình này mất khoảng 1 tuần để bạn có thể nhận được kết quả của mình với các chỉ số chính xác.

  • Bước 5: Được tư vấn trực tiếp

Sẽ có 1 chuyên viên có trình độ đọc và phân tích bài báo cáo kết quả cho bạn. Thời gian tư vấn này sẽ kéo dài khoảng 1-2 giờ.

3. Sinh trắc vân tay đánh giá được những yếu tố gì?

Các chỉ số được thể hiện qua sinh trắc vân tay

Sinh trắc vân tay nghiên cứu chủ yếu dựa vào độ ngắn - dài, mật độ dày đặc, vị trí, hướng đi, hình dạng của dấu vân tay. Từ đây các chuyên gia phân tích và đưa ra các chỉ số chi tiết về từng yếu tố của con người, cụ thể: 

  • 8 loại hình thông minh: trí thông minh Logic - Toán học, không gian, vận động, giao tiếp, âm nhạc, ngôn ngữ, nội tâm, thiên nhiên

  • 4 chỉ số thông minh: EQ (chỉ số cảm xúc), IQ (chỉ số thông minh), CQ (chỉ số sáng tạo), AQ (chỉ số vượt khó)

  • VAK: phương pháp tiếp cận thông tin hoặc tiếp nhận học tập hiệu quả

  • TFRC: mật độ chất xám

  • ATD: tốc độ xử lý thông tin, độ nhạy bén của não

  • Mật độ phân bổ noron thần kinh

  • Các chủng vân tay và đặc điểm từng loại

  • Chỉ số 5 thùy não

  • Chỉ số chấp hành & tư duy

  • Chỉ số não trái & não phải

►►► Xem thêm: Hắt xì hơi 1-2-3 cái, theo ngày giờ, báo điềm gì, là hên hay xui?

4. Tác dụng của sinh trắc vân tay là gì?

Sinh trắc vân tay có nhiều tác dụng

Đối với trẻ nhỏ: Việc tìm hiểu, nắm bắt rõ được tính cách của trẻ cũng như cách trẻ tiếp nhận thông tin sẽ giúp cha mẹ lựa chọn được phương pháp giáo dục phù hợp với con nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất cho sự phát triển. Ngoài ra các em sẽ được định hướng đúng đắn để phát huy hết những khả năng, điểm mạnh và có cách thức can thiệp từ sớm để cải thiện những điểm còn hạn chế.

Đối với bản thân: sinh trắc vân tay ngoài việc giúp định hướng nghề nghiệp còn khiến con người ta hiểu rõ bản thân mình, để từ đó định hình phong cách cá nhân, xác định hướng đi phù hợp và có mục tiêu để phát triển, nâng cao năng lực bản thân.

Đối với doanh nghiệp: giúp tìm được những thành viên phù hợp với môi trường, văn hóa và phong cách của công ty để tạo điều kiện thuận lợi trong công việc cho cả hai bên. Hơn nữa sinh trắc vân tay còn giúp người lãnh đạo hiểu hơn về năng lực, tính cách của nhân viên, đồng nghiệp để sắp xếp đúng người đúng việc, mang lại lợi ích cho doanh nghiệp.

►►► Xem thêm: Bàn tay chữ M: giải mã ý nghĩa,  sự nghiệp, tình duyên

5. Sinh trắc vân tay có chính xác không?

Sinh trắc vân tay chính xác đến 90%

Được nghiên cứu bởi các nhà khoa học hàng đầu thế giới suốt hơn 200 năm qua, sinh trắc học vân tay hiện là một trong những phương pháp nghiên cứu về con người uy tín nhất hiện nay và được chứng minh mức độ chính xác lên đến 90%. Con số chưa đạt mức tuyệt đối nhưng bạn có thể đặt niềm tin cao và ứng dụng những kết quả mà phương pháp này đem lại. 

Hy vọng rằng những thông tin trên đã cung cấp cho bạn đầy đủ thông tin về sinh trắc vân tay là gì cũng như những kiến thức liên quan đến phương pháp này. Hãy theo dõi đồng hồ Xwatch để biết thêm nhiều kiến thức thú vị nhé!

Có thể bạn chưa biết:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Sinh trắc vân tay là gì? Những điều cần biết khi tìm hiểu sinh trắc vân tay
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.63231 sec| 2536.125 kb