Giải mã Râu rồng: Nét “Quý Tướng, Tài Lộc” hay “Dấu hiệu Tuổi tác”? Các cách cải thiện râu rồng

01/05/2023 - Người kiểm duyệt: Thầy Phan Tấn Chi
Giải mã Râu rồng: Nét “Quý Tướng, Tài Lộc” hay “Dấu hiệu Tuổi tác”? Các cách cải thiện râu rồng
Nếu là người quan tâm tới nhân tướng học thì hẳn bạn sẽ biết râu rồng là gì. Thế nhưng với phần lớn chúng ta, thuật ngữ này vẫn còn khá lạ lẫm.

Vậy râu rồng là gì? Đẹp hay xấu? Có ý nghĩa thế nào trong nhân tướng học? Để làm rõ điều này, mời bạn cùng Xwatch giải mã qua bài viết dưới đây.

rồng là gì

1. Râu rồng là gì?

Về nghĩa đen, râu rồng là cụm từ mô tả phần ria mọc dài thành lọn ở hai bên mép của con rồng - linh vật huyền thoại trong tín ngưỡng của người châu Á. 

Râu rồng là gì

Về nghĩa bóng, râu rồng được người ta đặt tên cho loài cây thuộc họ thông đất với các nhánh thân dài rủ xuống như phong lan. Ngoài ra, nó còn ám chỉ một thứ đồ chơi tình dục dành cho nam giới.

Râu rồng là gì

Đặc biệt, trên khuôn mặt con người, râu rồng còn là tên gọi khác của rãnh cười (nếp gấp kéo dài từ mũi xuống cằm). Theo nhân tướng học, nhìn vào đặc điểm của râu rồng có thế biết được ai đó đang ốm yếu hay khỏe mạnh, tính tình hung hăng hay hiền dịu, số phận cao sang hay bần hèn.

Râu rồng là gì

►►► Xem thêm: 9 kiểu tóc layer cho nữ mặt tròn giúp gương mặt nhỏ gọn thanh thoát hơn

2. Râu rồng trên mặt có xấu không?

Râu rồng trên mặt có xấu không

Có thể thấy, râu rồng là đặc điểm tự nhiên trên gương mặt con người, giúp chúng ta bộc lộ cảm xúc một cách dễ dàng và rõ nét hơn khi giao tiếp.

Dưới góc độ thẩm mỹ, sự xuất hiện của rãnh cười là biểu hiện của quá trình lão hóa. Điều đó cho thấy gương mặt ai đó đang ngày càng già nua, nhăn nheo. Vì vậy, nhiều người đã tìm mọi cách để làm mờ đi đặc điểm này.

Tuy nhiên, theo nhân tướng học, một số loại râu rồng lại chính là đặc điểm riêng biệt chỉ xuất hiện ở những người có số giàu sang, phú quý, trường thọ.

Tóm lại, chúng ta khó mà đưa ra một đáp án rõ ràng cho câu hỏi râu rồng có xấu hay không. Tùy vào quan niệm của mỗi cá nhân mà đặc điểm này sẽ mang những giá trị riêng của nó.

3. Ý nghĩa của râu rồng trong nhân tướng học?

3.1 Không có râu rồng

Không có râu rồng

Trong khi nhiều chị em phụ nữ đang tìm cách xóa mờ đi rãnh cười trên gương mặt của mình thì theo nhân tướng học, người không có râu rồng lại bị cho là kẻ lười nhác, bất tài trong xã hội.

3.2 Đường râu rồng xuất hiện trước tuổi 40

Đường râu rồng xuất hiện trước tuổi 40

Theo quy luật tự nhiên, râu rồng thường xuất hiện rõ nét sau tuổi 40 - khi chúng ta đủ già để nếp rãnh cười hằn lên khuôn mặt. Tuy nhiên, những ai có râu rồng trước thời gian này thì thường có tuổi trẻ lận đận long đong, sớm phải lo toan nhiều thứ.

3.3 Râu rồng rộng, cách xa miệng

Râu rồng rộng, cách xa miệng

Đây là người điềm đạm, bình tĩnh, có năng lực lãnh đạo và sống rất lý trí.

►►► Xem thêm: Sành điệu, hack tuổi cùng 10 kiểu tóc xoăn vừa bền vừa đẹp

3.4 Râu rồng dài xuống cằm nhưng không chạm vào khóe miệng

Râu rồng dài xuống cằm nhưng không chạm vào khóe miệng

Có thể bạn chưa biết, đặc điểm này chính là quý tướng của người trường thọ. Tuy nhiên, nếu râu rồng chạy vào khóe miệng thì lại là một câu chuyện khác. Khi đó, chủ nhân của chúng nên cẩn trọng trong việc giao thiệp và quản lý tài chính để tránh khủng hoảng cũng như rắc rối. 

Mặc dù vậy, nếu râu rồng đi vào miệng xong lại tiếp tục đi ra, chạy xuống cằm thì hoàn toàn không đáng lo. Điều đó cho thấy người này dù có gặp khó khăn đến mấy cũng có thể vượt qua.

3.5 Râu rồng chạm khóe miệng và đi xuống cằm

Râu rồng chạm khóe miệng và đi xuống cằm

Đây là nét tướng của người nóng nảy, thô bạo, ứng xử thiếu tinh tế, thích đôi co cãi vã dù chẳng giải quyết được vấn đề gì. Do đó, họ bị xem là không đáng tin cậy và cũng không được mọi người yêu mến.

3.6 Đường râu rồng ngắn

Đường râu rồng ngắn

Người này sức khỏe kém, thường ốm yếu, đoản mệnh

3.7 Xuất hiện nốt ruồi ở râu rồng

Xuất hiện nốt ruồi ở râu rồng

Những ai sở hữu nốt ruồi trên râu rồng được xem là kẻ gan dạ, có máu liều trong người, thích phiêu lưu mạo hiểm, dám làm những điều mà người thường ít ai nghĩ tới. Về mặt tính cực, đây là phẩm chất quý của những người thành công. Tuy nhiên, đức tính này cũng khiến chủ nhân của chúng phải đối mặt với nhiều rủi ro khôn lường, có khi phải đánh đổi bằng cả tính mạng.

►►► Xem thêm: Tư vấn 10 kiểu tóc ngắn nữ đẹp và phù hợp với khuôn mặt

3.8 Râu rồng đi xuống và song song với miệng

Râu rồng đi xuống và song song với miệng

Điều này cho thấy chủ nhân của chúng là người yếu đuối, dễ gặp stress, cả sức khỏe lẫn tâm trí đều có vấn đề. 

3.9 Râu rồng chạy thẳng từ mũi xuống miệng

Râu rồng chạy thẳng từ mũi xuống miệng

Người có nét tướng này thường có số làm quan to hoặc lãnh đạo doanh nghiệp. Họ nắm trong tay nhiều trọng trách và có tầm ảnh hưởng lớn trong xã hội.

►►► Xem thêm: Top những kiểu tóc buộc nam đẹp và ấn tượng nhất năm 2023

4. Có nên làm mờ râu rồng trên mặt?

Có nên làm mờ râu rồng trên mặt

Nếu cảm thấy sự hiện diện của đường rãnh cười khiến cuộc sống gặp nhiều trắc trở thì bạn có thể tham khảo một số cách giúp khắc phục đặc điểm này như: 

  • Mát xa cho da mặt

  • Sử dụng các loại mỹ phẩm dành cho da bị lão hóa, chảy xệ

  • Đắp các loại mặt nạ bổ sung dưỡng chất giúp da tươi trẻ, giảm nếp nhăn

  • Thực hành các bài tập cơ mặt để cải thiện rãnh cười

  • Tìm đến các dịch vụ thẩm mỹ: làm căng da mặt, tiêm chất làm đầy,...

Vừa rồi là một số thông tin về râu rồng - một trong những nét tướng tiết lộ nhiều bí mật quan trọng về vận mệnh đời người. Cảm ơn độc giả đã theo dõi bài viết của Xwatch, nếu có gì băn khoăn thì hãy để lại câu hỏi ở phía bên dưới nhé!

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Giải mã Râu rồng: Nét “Quý Tướng, Tài Lộc” hay “Dấu hiệu Tuổi tác”? Các cách cải thiện râu rồng
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.59904 sec| 2542.328 kb