Top 10 quán ốc gần đây luôn “chật ních khách” tại Hà Nội và TPHCM

22/05/2023 - Người kiểm duyệt: Thầy Phan Tấn Chi
Top 10 quán ốc gần đây luôn “chật ních khách” tại Hà Nội và TPHCM
Nếu đã chán những hàng quán sang trọng thì 10 quán ốc gần đây chính là những gợi ý không thể bỏ qua để chúng ta giao lưu cùng bạn bè và đồng nghiệp.

Dù chỉ là món ăn đồng quê, dân dã xong ốc nóng lại được hầu hết mọi người vô cùng yêu thích. Từ cụ già tới trẻ nhỏ, từ dân văn phòng cho tới người lao động tự do,... Dường như ai cũng mê cái cảm giác mát mẻ về đêm, được ngồi thưởng thức tô ốc bốc khói và ngắm nhìn phố phường tấp nập. Dưới đây là danh sách 10 quán ốc gần đây, ngon nhức nách và đông khách nhất tại Hà Nội và TPHCM, xin mời độc giả cùng Xwatch theo dõi.

1. Những quán ốc gần đây nổi tiếng tại Hà Nội

1.1 Ốc bự Hải Phòng - Quán ốc gần đây tại Đống Đa

  • Địa chỉ: số 57 ngõ 82 Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội

  • Giờ mở cửa: Trưa 11:00 - 14:00; Tối 16:15 - 23:00

  • Mức giá tham khảo: 60.000 VNĐ - 120.000 VNĐ

Ốc bự Hải Phòng - Quán ốc gần đây tại Đống Đa

Tọa lạc trên con phố Chùa Láng, ngay gần Học Viện Ngoại Giao và Đại Học Ngoại Thương, Ốc Bự Hải Phòng đã và đang là hàng quán “ruột” của nhiều bạn trẻ thủ đô. Đặc biệt, view của Ốc Bự nhìn thẳng ra hồ Quan Hệ. Chính vì thế, địa điểm này rất thoáng mát vào mùa hè và cũng cực chill vào những mùa cuối năm. Bên cạnh chỗ ngồi ngoài trời, quán có cả các slot trong nhà phục vụ điều hòa mát rượi.

Về menu, Ốc Bự Hải Phòng có thực đơn khá phong phú với nhiều loại ốc và hải sản như ốc luộc, ngao hấp, bạch tuộc sốt cay, tôm dứa phô mai, ốc hương sốt trứng muối,... Điểm đặc biệt làm dậy lên hương vị tuyệt vời cho ẩm thực nơi đây chính là 3 loại nước sốt thần thánh: muối ớt chanh, sốt chua cay và sốt me chua ngọt. 

1.2 Ốc Chị Lệ Cửa Bắc - Quán ốc gần đây tại Ba Đình

  • Địa chỉ: 88 Cửa Bắc, Ba Đình, Hà Nội

  • Giờ mở cửa: 14h00 – 22h00

  • Giá tham khảo: 15.000 VNĐ – 80.000 VNĐ

Ốc Chị Lệ Cửa Bắc - Quán ốc gần đây tại Ba Đình

Chỉ cần nghe tên gọi thôi là chúng ta cũng có thể cảm nhận được phong cách phục vụ dung dị, gần gũi nơi đây. Thật vậy, ốc Chị Lệ tuy là một quán ăn vặt nhỏ, giá cả bình dân nhưng hương vị lại cực kỳ “bánh cuốn”. Chẳng thế mà địa điểm này lúc nào cũng tấp nập khách ra vào. Các món nổi bật ở đây bao gồm ốc rạ luộc, ốc xào, nem chua rán, ngao xào bơ tỏi,...

►►► Xem thêm: Bật mí top 10 quán lẩu gần đây đang “bỏ bùa” người dân Hà Nội

1.3 Ốc Ông Thu Hàng Bạc - Quán ốc gần đây tại Hoàn Kiếm

  • Địa chỉ: 54 – 56 Hàng Bạc, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

  • Giờ mở cửa: 18h00 – 22h00

  • Giá tham khảo: 15.000 VNĐ – 30.000 VNĐ

Ốc Ông Thu Hàng Bạc - Quán ốc gần đây tại Hoàn Kiếm

Nằm trong con ngõ nhỏ gần bờ hồ Hoàn Kiếm, gánh ốc Ông Thu đã hoạt động ở đây hơn 20 năm qua. Nếu bạn là một người yêu những nét đẹp xưa của Hà Nội, thích thưởng thức món ốc nóng chuẩn vị mà không ngại sà xuống gánh hàng nhỏ “quê mùa” thì hãy tới ngay đây.

Đến với ốc Ông Thu, thực khách sẽ được cảm nhận một hương vị rất Việt Nam khi ăn ốc kèm bún và đậu rán. Giữa chốn đô thành sầm uất, náo nhiệt, những hàng quán như gánh ốc Ông Thu quả thực không còn nhiều.

1.4 Ốc cay hồ Giảng Võ - Quán ốc gần đây tại Ba Đình

  • Địa chỉ: 109 B1 Trần Huy Liệu, P. Giảng Võ, Q. Ba Đình, Hà Nội

  • Giờ mở cửa: 12h00 – 23h00

  • Giá tham khảo: 10.000 VNĐ – 300.000 VNĐ

Ốc cay hồ Giảng Võ - Quán ốc gần đây tại Ba Đình

Với những ai là tín đồ của ốc thì hẳn sẽ không thể bỏ qua con phố Trần Huy Liệu - nơi quy tụ của các hàng ốc ngon bá cháy của đất Hà Thành. Trong số đó, ốc cay hồ Giảng Võ nổi lên như một địa chỉ vàng giữa vô vàn đối thủ.

Dù có thực đơn tương tự nhau với ốc đá, ốc mít, ốc hương,...  Thế nhưng, hầu hết thực khách từng ghé 109 B1 Trần Huy Liệu đều nhận xét rằng ốc ở quán này mang hương vị đậm đà và hoàn toàn khác biệt với những hàng lân cận.

Nằm ngay sát hồ Giảng Võ, quán ốc số 109 B1 sở hữu tầm nhìn dễ chịu và nên thơ vào tất cả các mùa trong năm. Trong những ngày trời mưa lạnh hoặc gió bấc hiu hiu, nếu được cùng bạn bè tới đây, nhâm nhi vị ốc cay xé lưỡi, hàn huyên dăm ba câu chuyện phiếm thì còn gì tuyệt vời hơn thế!

1.5 Ốc bông hậu Sài Gòn - Quán ốc gần đây tại Hoàn Kiếm

  • Địa chỉ: Số 2 ngõ Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội

  • Giờ mở cửa: 7h00 – 22h00

  • Giá tham khảo: 25.000 VNĐ – 77.000 VNĐ

Ốc bông hậu Sài Gòn - Quán ốc gần đây tại Hoàn Kiếm

Tại Hà Nội, nếu muốn thưởng thức ốc nóng mang hương vị Sài Gòn thì bạn hãy ghé qua quán ốc Bông Hậu ở số 2 ngõ Tràng Tiền, gần đối diện nhà hát lớn. Mặc dù là một quán ăn nhỏ nhưng nơi đây lúc nào cũng đông nghìn nghịt. Nhờ hương vị đặc trưng đất phương Nam, không gian lịch sự, sạch sẽ nên ốc Bông Hậu ngày càng được nhiều khách hàng biết tới.

Các món ăn nổi bật ở đây là: Ốc xào bơ tỏi, ốc đỏ nướng mắm, ghẹ hấp sả, ốc móng tay cháy tỏi, cà ri cua, râu mực chiên mắm,...

Có thể bạn chưa biết, ốc Bông Hậu chính là thương hiệu do á hậu Nguyễn Thị Loan gây dựng nên.

►►► Xem thêm: Top 20 quán cà phê mua mang về gần đây nhất Hà Nội và Thành Phố HCM

2. Những quán ốc gần đây nổi tiếng tại TPHCM

2.1 Quán ốc Mắm Sữa - Quán ốc gần đây tại Bình Thạnh

  • Địa chỉ: 282/4A Bùi Hữu Nghĩa, phường 2, quận Bình Thạnh, TPHCM

  • Giờ mở cửa: 15h00 – 19h00

  • Giá tham khảo: 30.000 VNĐ – 44.000 VNĐ

Quán ốc Mắm Sữa - Quán ốc gần đây tại Bình Thạnh

Cái tên đầu tiên trong danh sách những quán ốc đỉnh nhất Sài Gòn chính là ốc Mắm Sữa. Chỉ cần nghe danh xưng là thực khách có thể đoán ra được loạt sốt chấm đặc biệt mà nơi đây đã và đang phục vụ. Suốt hơn 20 năm hoạt động của mình, ốc Mắm Sữa vẫn duy trì phương châm “5 không” độc đáo: không menu - không bánh mì - không mì xào - không wifi và cũng không có cả trang facebook.

“Khác người” là thế xong địa điểm này lại rất hút khách. Có lẽ điều này đến từ uy tín và chất lượng mà họ đã nghiêm túc gây dựng suốt bao lâu nay. 

Các món ăn best seller của ốc Mắm Sữa chính là cồi sò điệp, trứng cút, ốc khế rau muống,…

2.2 Ốc Khánh - Quán ốc gần đây tại quận 1

  • Địa chỉ: 25/5 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM

  • Giờ mở cửa: 11h00 – 22h00

  • Giá tham khảo: 25.000 VNĐ – 72.000 VNĐ

Ốc Khánh - Quán ốc gần đây tại quận 1

Nằm ở khu vực trung tâm thành phố mang tên Bác, ốc Khánh là địa điểm đã ghi dấu trong lòng biết bao thực khách. Được xây dựng bởi đôi vợ chồng nghệ sĩ Lê Khánh và Tuấn Khải, có lẽ vì thế mà hương vị món nơi đây cũng rất riêng biệt và thăng hoa.

Điều đáng nói là quán ăn này gần như lúc nào cũng kín chỗ. Do đó, nếu muốn trải nghiệm ẩm thực ốc Khánh, các bạn cần đặt bàn từ trước để được phục vụ chu đáo.

►►► Xem thêm: Top 10 cửa hàng trà sữa nổi tiếng ngon và sang chảnh nhất khách đông nườm nượp

2.3 Ốc Đào - Quán ốc gần đây tại quận 1

  • Địa chỉ: Hẻm 212B Nguyễn Trãi, quận 1, TP.HCM

  • Giờ mở cửa: 10h00 – 22h30

  • Giá bán: 60.000 VNĐ – 110.000 VNĐ

Ốc Đào - Quán ốc gần đây tại quận 1

Một trong những quán ăn vặt khác rất đáng đến tại quận 1, TPHCM chính là ốc Đào. Hàng ốc này từ lâu đã trở thành địa chỉ “ruột” của nhiều nghệ sĩ đình đám như MC Trấn Thành, người mẫu Trang Trần, diễn viên Tăng Thanh Hà,... Tuy nhiên, người đứng sau sự thành công của ốc Đào lại không hề “máu mặt” như đám đông vẫn nghĩ. Với xuất phát điểm chỉ là một gánh ốc rong trên đất Sài Thành, qua bao nhiêu năm kinh doanh trầy trật, bà chủ Võ Thị Đào đã gây dựng được thương hiệu lừng lẫy như ngày nay.

2.4 Quán Ốc Béo - Quán ốc gần đây tại Bình Thạnh

  • Địa chỉ: 9/1 Nguyễn Thiện Thuật, phường 14, quận Bình Thạnh, TP.HCM

  • Giờ mở cửa: 1h00 – 22h00

  • Giá bán: 30.000 VNĐ – 110.000 VNĐ

Quán Ốc Béo - Quán ốc gần đây tại Bình Thạnh

Tại khu vực quận Bình Thạnh, ốc Béo cũng là địa chỉ “must try” dành cho các tín đồ ăn uống. Các món ngon gây nghiện của quán là sò điệp nướng, ốc mỡ sốt me, nghêu hấp Thái,chân gà nướng quái thú,...

Vì là hộ kinh doanh gia đình nên ốc Béo có giá khá mềm nhưng vẫn đảm bảo chất lượng hải sản tươi ngon.

►►► Xem thêm: Hiệu thuốc gần nhất ở đâu? Top 5 nhà thuốc uy tín hàng đầu

2.5 Ốc Xuân Hón - Quán ốc gần đây tại quận 11

  • Địa chỉ: 43 Lê Thị Bạch Cát, phường 13, quận 11, TP.HCM

  • Giờ mở cửa: 16h00 – 22h30

  • Giá bán: 60.000 VNĐ – 165.000 VNĐ

Ốc Xuân Hón - Quán ốc gần đây tại quận 11

Cuối cùng, ốc Xuân Hón chính là một gợi ý khác “đáng đồng tiền bát gạo” mà giới trẻ Sài thành nên thử. Nhất định, các bạn sẽ kết ngay hương vị ẩm thực bản địa đậm đà, tốc độ lên đồ nhanh như tên bắn mà giá cả lại khá phải chăng.

Các món ăn được ưa chuộng nhất tại đây gồm có: ốc len xào dừa, càng ghẹ rang muối ớt, ốc giác xào bơ, sò dương nướng phô mai, mì xào cà ri,…

Trên đây là danh sách 10 quán ốc gần đây nổi đình nổi đám nhất hai đầu đất nước. Xwatch hy vọng, với những gợi ý kể trên, đọc giả sẽ có thêm lựa chọn khi tụ tập, giao lưu cùng bạn bè và đồng nghiệp nhé!

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Top 10 quán ốc gần đây luôn “chật ních khách” tại Hà Nội và TPHCM
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.60061 sec| 2570.273 kb