Nhuộm hidden: Top 10 màu tóc cực chất cho những cô nàng “Cool ngầu”

21/03/2023 - Người kiểm duyệt: Thầy Phan Tấn Chi
Nhuộm hidden: Top 10 màu tóc cực chất cho những cô nàng “Cool ngầu”
Tuy không nổi bần bật như những kiểu đầu nhuộm màu chói chang, mái tóc nhuộm hidden vẫn có thể khiến đám đông phải rén ngang với độ chất của người sở hữu.

Là một xu hướng thời trang tới từ Nhật Bản, tóc nhuộm hidden đang sốt sình sịch trong giới trẻ hiện nay. Với kiểu tóc này, bạn có thể hóa thân từ cô nàng ngoan ngoãn, hiền lành sang cool ngầu, nổi loạn chỉ trong một nốt nhạc. Vậy tóc nhuộm hidden là gì? Có ưu nhược điểm như thế nào? Nhuộm màu ra sao cho đẹp và phong cách? Để làm rõ điều này, mời các bạn hãy cùng đồng hồ Xwatch tìm hiểu qua nội dung dưới đây.

1. Nhuộm hidden là gì?

Nhuộm hidden là gì?

  • Cho dù chúng ta có mù tịt về thời trang thì vẫn có thể dễ dàng suy luận được nhuộm hidden là gì. Trong tiếng Anh, hidden (một tính từ của hide) có nghĩa là ẩn giấu. Như vậy, hidden chính là tên của mốt nhuộm tóc giấu màu - xu hướng tạo kiểu đang dậy sóng vài năm gần đây. 

  • Ngoài cách gọi là tóc giấu màu, kiểu đầu này còn có cái tên siêu dễ thương là “peekaboo hair” (tóc ú òa) ở nhiều quốc gia khác.

  • Về bản chất, nhuộm hidden chính là một hình thức nhuộm highlight. Đặc điểm của style này chính là tạo nét cho mái tóc 2 hay nhiều gam màu nổi bật.

  • Với phong cách nhuộm hidden, vị trí giấu màu có thể ở sau gáy hoặc hai bên mang tai.

  • Cho dù không phải là kiểu đầu quá “cháy” xong đây lại là cách giúp giới trẻ ngầm thể hiện cá tính, theo một hướng hoàn toàn tinh tế và vẫn khiến người khác phải ngoái nhìn.

2. Ưu nhược điểm của nhuộm hidden

Ưu nhược điểm của nhuộm hidden

2.1 Ưu điểm của tóc nhuộm hidden

Kể từ khi xuất hiện đến nay, trào lưu nhuộm hidden vẫn luôn khẳng định được sức hút của mình. Điều này có được là nhờ những ưu điểm sau:

  • Tính ứng dụng cao: Đây là kiểu tóc phù hợp với mọi đối tượng, mọi khuôn mặt, mọi màu da.

  • Khả năng biến hóa đa dạng: Nếu bạn yêu thích sự phá cách nhưng lại lo sợ ánh nhìn của thầy cô hay của các bậc phụ huynh thì đây chính là một option vô cùng phù hợp. Mái tóc nhuộm giấu màu mang đến cho bạn gái vẻ ngoài tinh nghịch, sành điệu và cũng vô cùng duyên dáng. 

  • Độ an toàn, thân thiện: Với kiểu đầu này, bạn sẽ không cần phải tẩy tóc quá nhiều nên vẫn giữ được độ chắc khỏe cho mái tóc.

  • Thời gian chơi tóc lâu dài: Do phần tóc nhuộm được ẩn phía dưới nên trải qua thời gian, khi chân tóc dài ra thì chúng cũng không gây ảnh hưởng gì lớn tới vẻ ngoài của bạn.

2.2 Nhược điểm của tóc nhuộm hidden

Bên cạnh những điểm cộng tuyệt vời kể trên, tóc nhuộm giấu màu vẫn sở hữu một vài điểm trừ nho nhỏ:

  • Dù không phải nhuộm full đầu xong chúng ta vẫn cần phải can thiệp hóa chất. Kết quả tất yếu là sau một thời gian, mái tóc của bạn sẽ trở nên khô xơ và hư tổn nhiều hơn.

  • Ngoài ra, đây lại chưa phải là một kiểu đầu phù hợp dành cho nam. Lý do mấu chốt đến từ độ dài mái tóc. Các kiểu đầu của nam giới thường được cắt ngắn hết sức gọn gàng, đặc biệt là phần sau gáy và hai bên thái dương. Do đó, chúng chưa thật sự ăn nhập với tinh thần “nhuộm giấu màu” của style này. Dẫu vậy, các chàng trai vẫn có thể lựa chọn kiểu nhuộm highlight với rất nhiều option đa dạng dành cho nam.

3. Cách chăm sóc tóc nhuộm hidden

Cách chăm sóc tóc nhuộm hidden

Như đã nói ở trên, tóc nhuộm hidden vẫn cần các cô nàng dành thời gian chăm chút nếu mong muốn giữ phong độ cho mái tóc bóng mượt, khỏe mạnh. Để làm được điều đó, chúng ta cần tìm hiểu một vài lưu ý nho nhỏ sau đây:

  • Gội đầu đúng cách:

  • Để màu tóc giữ được lâu hơn, các bạn chỉ nên gội đầu với tần suất 2 - 3 lần/tuần.

  • Bạn hãy gội đầu bằng nước lạnh/nước ở nhiệt độ thường thay vì nước nóng. Lý do là chúng ta sử dụng nước quá ấm, các tế bào mở ra dễ làm mái tóc bị khô và trôi màu nhanh hơn.

  • Để tránh là tổn thương nang tóc, bạn gái chỉ nên mát xa nhẹ nhàng thay vì cào cấu da đầu.

  • Khi lau tóc, dùng khăn thấm nhẹ nhàng chứ không vò, giũ thô bạo/

  • Sấy tóc đúng cách: 

Chúng ta nên sấy tóc ở nhiệt độ mát và hạn chế tạo kiểu bằng các loại máy uốn, là tóc đòi hỏi nhiệt độ cao.

  • Chọn sản phẩm phù hợp:

  • Các bạn nên tìm đến những loại dầu gội, xả chuyên dụng cho tóc uốn nhuộm vì chúng có khả năng phục hồi và bảo vệ mái tóc của bạn tốt hơn.

  • Bạn nên hạn chế sử dụng các loại dầu bóng tóc bởi chúng sẽ làm cho tóc bạn bám bụi.

  • Khi đi ngoài trời:

Ánh nắng, bụi bẩn là kẻ thù của mái tóc. Do đó, hãy che chắn cẩn thận phần đầu khi ra ngoài bạn nhé.

  • Dưỡng tóc thường xuyên:

Nếu không có điều kiện hấp dầu hàng tuần ở tiệm salon, bạn có thể ủ tóc tại nhà bằng các nguyên liệu thiên nhiên, dễ kiếm như trứng gà, dầu oliu, dầu dừa, bơ, chuối

  • Tần suất làm tóc:

Nếu mái tóc của bạn hơi yếu, bạn chỉ nên thay đổi màu tóc 1 lần/năm. Ngược lại, với tình trạng tóc ổn định hơn thì sau 3 - 6 tháng là bạn có thể tiếp tục tạo kiểu.

4. Những mẫu tóc nữ nhuộm hidden đẹp, hot và phong cách nhất

Nếu bạn đang có ý định nhuộm giấu màu mà vẫn chưa biết nên chọn kiểu nào thì dưới đây là danh sách các mẫu tóc hidden siêu đẹp và cực hot hiện nay.

4.1 Nhuộm hidden màu bạch kim

 Nhuộm hidden màu bạch kim

Sau khi được lăng xê nhờ cô nàng Lisa đến từ nhóm nhạc Blackpink, mốt đầu này đã trở thành hiện tượng trên toàn châu Á. Tại Việt Nam, kiểu nhuộm hidden bạch kim luôn là lựa chọn được yêu thích hàng đầu bởi các bạn trẻ. Màu sắc này tỏ ra hòa hợp cực tốt với trên nhiều nền tóc như đen, sô cô la, nâu khói,...

4.2 Nhuộm hidden màu đỏ

Nhuộm hidden màu đỏ

Khỏi cần bàn nhiều về độ nổi bật của option này bởi vì chỉ cần nhìn thoáng qua là người khác cũng có thể nhận ra mái tóc của bạn được nhuộm giấu màu cực kỳ ấn tượng.

4.3 Nhuộm hidden màu xanh dương

Nhuộm hidden màu xanh dương

Tiếp tục là một lựa chọn mang đến vẻ ngoài siêu cá tính và trẻ trung cho các bạn nữ, đó chính là nhuộm hidden với màu xanh dương. Với kiểu tóc này, chỉ cần một thao tác vén tóc nhẹ nhàng là đảm bảo phái đẹp sẽ nổi bần bật giữa đám đông.

4.4 Nhuộm hidden màu tím

Nhuộm hidden màu tím

Dành cho các cô nàng yêu sắc tím mộng mơ, nhuộm hidden tím là cách để bạn tỏa sáng như một fashionista dù chẳng hề có hành động gì đao to búa lớn.

4.5 Nhuộm hidden màu hồng

Nhuộm hidden màu hồng

Là gợi ý không thể bỏ qua cho những bạn gái điệu đà, style nhuộm hidden màu hồng sẽ càng khiến các XX thêm phần xinh đẹp và đáng yêu hơn nữa.

►►► Xem thêm: Những kiểu nhuộm tóc xám khói cho nam cá tính và ấn tượng

4.6 Nhuộm hidden màu xanh rêu

Nhuộm hidden màu xanh rêu

Tiếp tục là một tông nhuộm hidden vô cùng sành điệu, đó là màu xanh rêu - gợi ý không nên bỏ qua để ngoại hình bạn gái thêm xinh xắn, trẻ trung và tươi sáng.

4.7 Nhuộm hidden màu khói

 Nhuộm hidden màu khói

Bạn cũng có thể thử thay đổi mình với lối nhuộm hidden cùng gam màu khói. Với mái đầu đậm chất thời trang như thế này, chắc chắn con gái sẽ cảm thấy một nguồn năng lượng vui vẻ, mới mẻ và tích cực hơn nhiều đấy!

4.8 Nhuộm hidden màu vàng

 Nhuộm hidden màu vàng

Nếu là fan của sắc vàng ấm áp thì bạn cũng không nên bỏ lỡ gợi ý này. Một gam nhuộm sáng như thế này khi kết hợp cùng nền tóc đen sẽ cực kỳ hợp đấy!

4.9 Nhuộm hidden màu cam

Nhuộm hidden màu cam

Ngoài các gợi ý nêu trên, nhuộm hidden màu cam cũng là một option bao chất dành cho các cô nàng tinh nghịch. Đặc biệt, nếu bạn gái là người mệnh Hỏa thì đây đúng là lựa chọn không thể hoàn hảo hơn.

4.10 Nhuộm hidden màu cầu vồng

 Nhuộm hidden màu cầu vồng

Trong tất cả các style gây bão hiện nay, sẽ thật thiếu sót nếu chúng ta bỏ qua tông màu cầu vồng cực kỳ rực rỡ. Đây được coi là kiểu hidden táo bạo level max mà nhiều khi thợ làm tóc cũng phải rén ngang. Với mái tóc đậm chất giải trí, cộng thêm nụ cười tỏa nắng và phong cách tự tin thì có lẽ mọi người sẽ không bao giờ quên được bạn.

Độc giả vừa được giới thiệu những kiến thức liên quan tới nhuộm hidden - một xu hướng tóc mới đang hot hòn hòn trong giới trẻ Việt Nam nói riêng và châu Á nói chung. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, đừng ngại để lại câu hỏi phía bên dưới cho Xwatch nhé!

Có thể bạn quan tâm:

 

(BTV Xwatch)

 


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Nhuộm hidden: Top 10 màu tóc cực chất cho những cô nàng “Cool ngầu”
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.58055 sec| 2560.164 kb