Môi đẹp là gì? Khám phá 10 kiểu môi đẹp nhất của phái nữ khiến phái nam “đổ gục” ngay từ lần đầu chạm mặt

23/04/2023 - Người kiểm duyệt: Thầy Phan Tấn Chi
Môi đẹp là gì? Khám phá 10 kiểu môi đẹp nhất của phái nữ khiến phái nam “đổ gục” ngay từ lần đầu chạm mặt
Người xưa thường nói: “cái răng, cái tóc là góc con người”, gần kề với “răng” là môi, dáng môi có vai trò quan trọng trong việc tôn vinh nhan sắc của người con gái. Vậy thế nào là dáng môi đẹp?

Cùng đồng hồ Xwatch khám phá 10 kiểu môi đẹp nhất của phái nữ khiến chàng đổ gục ngay dưới đây.

1. Môi đẹp là gì?

Dáng môi là một trong những đường nét gây thu hút mạnh mẽ với người đối diện, đặc biệt là người khác phái. Môi xinh quyến rũ, môi xinh dễ thương. Thông thường chúng ta đánh giá môi đẹp qua cảm quan hoàn toàn đầy cảm tính. Nếu có đo lường được môi đẹp là gì, thì cũng bởi các tiêu chí sau đây:

  • Độ dày của môi: Môi trên có độ dày khoảng 7 đến 8mm, môi dưới hơn khoảng 2mm sẽ tạo sự hài hòa, cân đối.
  • Chiều dài của môi: Độ chuẩn được đo bằng khoảng cách giữa hai đồng tử kéo thẳng xuống giữa hai khóe môi.
  • Bờ môi trên nhô 3 điểm, môi dưới nhô 2 điểm tạo đồ dày vừa phải.
  • Khóe miệng môi trên và môi dưới đều hướng lên trên, có độ cong nhẹ tạo nên sự tươi tắn khi cười.
  • Viền môi rõ ràng, sắc môi hồng nhuận, căng bóng, ẩm mịn.

Môi đẹp là gì

Còn nếu quan niệm theo phong thủy, thì môi đẹp nghĩa là:

  • Dáng môi đẹp đầu tiên là môi cân xứng hai bên, màu đỏ như son, cười không lộ răng, khi khép miệng tạo thành góc vuông đầy đặn thường có phúc lộc song toàn, cuộc đời hưởng vinh hoa phú quý.
  • Dáng môi đẹp thứ hai là đôi môi luôn căng mọng, hồng nhuận, khóe miệng hướng lên tạo sự tươi tắn khi cười. Người có dáng môi này thường thông minh, nhân hậu, may mắn, cưới vợ/gả chồng hưởng trọn phú quý.
  • Còn nếu môi hồng hào căng mọng, thêm vào đó phần giữa môi có đường rãnh sâu là người khá tinh tế, luôn biết cách tạo bầu không khí và quan tâm người khác.

Môi đẹp là gì

►►► Xem thêm: Son dưỡng Dior - Cho nàng thơ môi hồng căng mọng

2. Những dáng môi đẹp và quyến rũ nhất khiến chàng mê mẩn

2.1. Môi hình trái tim

Đây là dáng môi đẹp khá quen thuộc, nhắc đến môi trái tim là nhắc đến kiểu môi đẹp nhất từ trước đến nay. Đây là tướng môi có môi trên mỏng, thường có kích thước bằng ½ môi dưới, hai bên nhọn đều nhau và phần giữa môi có nhân trung tâm tương xứng với đỉnh của hình trái tim.

Môi hình trái tim

Vì thế môi hình trái tim có đường cong quyến rũ mà nhiều cô gái yêu thích, tôn vinh nét gợi cảm của người con gái.

2.2. Dáng môi đẹp mỏng

Người sở hữu dáng môi mỏng là cô gái ngọt ngào, trong sáng với khuôn môi xinh xắn, độ mỏng vừa đủ, rãnh môi không rõ rệt. Thường sở hữu dáng môi này là những cô gái có khuôn mặt thanh tú và thân hình nhỏ nhắn.

Dáng môi đẹp mỏng

Còn trong quan niệm phong thủy tướng số, những người môi mỏng đều khéo léo, giỏi giao tiếp, ngôn ngữ linh hoạt. Người môi mỏng còn được đánh giá là có tính cách cởi mở, tính tình thật thà, có lòng trắc ẩn và rất chung thủy vì thế thường gặp nhiều may mắn trong cuộc sống, công danh và sự nghiệp. 

2.3. Dáng môi đẹp cười

Môi đẹp kiểu dáng cười là một trong những kiểu môi mơ ước của chị em. Bởi đôi môi cười luôn tươi, tỏa sáng. Kiểu dáng này có tỉ lệ tương đối cân đối, khóe miệng hơi chếch lên một chút tạo nét “cười”. Dáng môi đẹp cười luôn rất dễ gây ấn tượng với người đối diện.

Dáng môi đẹp cười

Còn theo nhân tướng học, người có đôi môi cười thường tốt bụng và lành tính, họ luôn tràn đầy năng lượng và mang đến sự thoải mái, vui vẻ cho mọi người. Đây luôn là lợi thế của người có khuôn môi cười, dễ thành công trong công việc và cuộc sống.

2.4. Môi thuyền đắm

Đây là đôi môi có thể gây ấn tượng mạnh với bất kì ai ngay lần đầu chạm mặt. Bởi nó có đặc điểm vừa dày, vừa dài và có thể chiếm phần nhiều nửa dưới khuôn mặt. Khi cười, khóe môi sẽ kéo ra rộng hơn, tạo cảm giác thân thiện, thoải mái, hướng ngoại. Đây là kiểu môi đặc trưng của vẻ đẹp phụ nữ Phương Tây.

Môi thuyền đắm

Thông thường, người có dáng môi thuyền đắm là người thông minh và bộc trực. Họ xã giao giỏi, nhanh nhẹn, luôn đi đầu trước mọi thử thách của cuộc sống. Bởi thế, họ có tài năng lãnh đạo bẩm sinh và rất có trách nhiệm trong công việc.

2.5 Môi Cherry

Mang dáng dấp của một quả cherry căng mọng, môi trên lẫn môi dưới đều dày và nhô nhiều ở chính giữa, môi đẹp Cherry thực sự hấp dẫn người khác phái bởi vẻ dễ thương chúm chím của nó.

Môi Cherry

 Các cô gái có đôi môi đẹp Cherry vô cùng hoạt bát và đáng yêu. Họ thuộc kiểu con gái “bánh bèo”, nhỏ nhẹ, sống vô tư và lạc quan trước cuộc đời.

2.6. Môi chẻ

Môi chẻ là dáng môi có một nếp gấp rõ rệt ở giữa môi dưới, chia bờ môi dưới thành hai nửa rõ rệt. Kiểu môi chẻ được xem là quý tướng của người phụ nữ. Họ không chỉ là người phụ nữ uyển chuyển trong ứng xử mà còn có cá tính, độc lập, cương trực, mạnh mẽ và hào sảng. Vì thế họ thường thông minh, sáng tạo và biết tận dụng lợi thế bản thân nên thường thành công và được mọi người yêu quý.

Môi chẻ

2.7. Dáng môi tròn

Tiếp tục là một dáng môi rất được ưa chuộng bởi phụ nữ phương Tây - dáng môi tròn. Đây là sáng môi ít có điểm gấp khúc, môi trên môi dưới căng mọng đầy đặn và cực kì lôi cuốn.

Dáng môi tròn

Đây là những cô gái vô cùng tự tin và quyến rũ, nét đẹp toát ra từ bờ môi và phong thái khiến cho người phụ nữ trở nên mạnh dạn và chinh phục mọi ánh nhìn. Họ yêu mạo hiểm và cảm giác mạnh. Tuy nhiên, số phận của những cô gái này tương đối trắc trở, cần biết tiết chế và uyển chuyển hơn để cuộc sống được cân bằng. 

►►► Xem thêm: Son Herorange có tốt không? Set Son Herorange siêu hot hit #1

3. Trang điểm như thế nào để môi luôn đẹp?

Dù bạn đang sở hữu kiểu môi nào thì cũng lưu ý các bước trang điểm sau để có làn môi căng mọng và hấp dẫn:

  • Bước 1: Kẻ viền môi bằng chì, nếu môi bạn đã dày sẵn thì không cần kẻ. Nếu bạn có môi mỏng thì kẻ viền môi cách viền tự nhiên khoảng 2mm.  
  • Bước 2: Tiến hành tô son đều khắp lòng môi đến viền môi sao cho đều màu.  
  • Bước 3: Tán đều son và dặm lại. Sau khi tô son, bạn cần tiến hành tán đều son để màu son tệp với viền môi. Sau đó dặm lại 1 lớp nữa để môi trông dày hơn.

Trên đây là những kiến thức căn bản về các kiểu môi đẹp mà bạn nên biết để hiểu rõ nét cuốn hút riêng biệt của mình cũng như cách chăm sóc, trang điểm làn môi xinh của mình sao cho quyến rũ nhất. Hi vọng bài viết sẽ hữu ích với chị em, dù bạn sở hữu làn môi kiểu dáng nào thì nụ cười chính là điểm tô đôi môi tuyệt vời nhất giúp bạn luôn tỏa sáng! Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết, đừng quên quay lại đồng hồ Xwatch để đón đọc thêm nhiều kiến thức hữu ích khác nhé!

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Môi đẹp là gì? Khám phá 10 kiểu môi đẹp nhất của phái nữ khiến phái nam “đổ gục” ngay từ lần đầu chạm mặt
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.64031 sec| 2542.383 kb