Công Dụng Đặc Biệt Từ Trang Sức Đá Aquamarine - Viên Ngọc Biển Cả

19/12/2022 - Người viết: BTV Xwatch
Công Dụng Đặc Biệt Từ Trang Sức Đá Aquamarine - Viên Ngọc Biển Cả
Bạn có biết trong các nền văn hóa cổ đại, đá Aquamarine chính là trang sức thuộc kho báu của các nàng tiên?

Vậy thì loại đá này có gì đặc biệt mà con người xưa coi trọng đến thế? Hãy cùng Xwatch tìm hiểu về công dụng của đá Aquamarine bên dưới bài viết này nhé.

1. Nguồn gốc đá Aquamarine

Đá Aquamarine là loại đá thuộc họ Beryl

Đá Aquamarine là loại đá thuộc họ Beryl, một số loại đá quý cùng họ Beryl với Aquamarine có thể kể đến như: Morganite, Goshenite, Green Beryl, Golden Beryl và Bixbite. 

Cái tên “Aquamarine” có nguồn gốc từ chữ Latin “aqua” là nước và “mare” là biển. Khi nhìn vào loại đá này ta có thể thấy màu xanh của nước biển thuần khiết một cách đặc biệt. Vậy nên chúng còn được gọi với cái tên là “viên ngọc của biển cả” hay “ngọc nước biển”.

Đa phần các nhà cung cấp đá Aquamarine đều từ Brazil. Bên cạnh đó, loại đá này còn được tìm thấy ở nhiều quốc gia khác nhau như: Myanmar, Trung Quốc, Ấn Độ, Úc… Tại Việt Nam thì đá Aquamarine được phát hiện ở vùng Yên Bái, Tây Nghệ An cùng một số nơi khác.

2. Đá Aquamarine có tác dụng gì?

Đá Aquamarine có trong mình một nguồn năng lượng thuần khiết và tụ hội tinh hoa của trời đất

Đá Aquamarine là loại khoáng thạch hình thành trong lòng đất và trải qua nhiều thời gian cùng điều kiện địa chất phức tạp. Vì vậy mà đá Aquamarine có trong mình một nguồn năng lượng thuần khiết và tụ hội tinh hoa của trời đất.

Cũng vì thế mà đá Aquamarine có tác dụng hữu ích về mặt sức khỏe lẫn phong thủy.

2.1. Về sức khỏe

  • Vòng đá Aquamarine và các chế tác từ Aquamarine sẽ giúp bạn có thể giảm trừ các bệnh về thần kinh, tinh thần, giúp bạn hòa hợp được với thiên nhiên và cuộc sống.

  • Nguồn năng lượng tích tụ hàng thế kỷ trong viên đá này rất tốt cho hệ miễn dịch cùng khả năng kháng khuẩn và phòng chống các loại bệnh tật. Đặc biệt, loại đá này hỗ trợ điều trị ợ hơi, ngáp ngủ, các bệnh về hàm, cổ họng và giảm đau răng hiệu quả.

  • Hiện nay nhiều người tin rằng loại đá Aquamarine này có thể ngăn ngừa việc mất nước và hỗ trợ giữ nước cho cơ thể và góp phần điều trị rối loạn tuyến. Ngoài ra, theo các thông tin từ những nguồn khác loại đá này có thể giúp đôi mắt bạn khỏe hơn và giảm các bệnh về mắt.

  • Đá Aquamarine còn giúp các bệnh về đường hô hấp, xoang phổi có tiến triển tốt hơn, đồng thời làm giảm cảm lạnh, sốt và viêm phế quản.

2.2. Về phong thủy

  • Theo phong thủy đá Aquamarine hay các sản phẩm được làm từ đá Aquamarine như vòng đá mang lại sự ôn hòa giúp người đeo giữ được trạng thái ổn định.

  • Đá Aquamarine còn là biểu tượng của tình yêu và lòng chung thủy. Vì vậy, trong hôn nhân loại đá này sẽ giúp giải hòa những tranh chấp trong gia đình về mặt cảm xúc.

  • Trong cuộc sống, theo góc nhìn phong thủy đá Aquamarine giúp bạn cân bằng đời sống và cởi mở hơn trong các mối quan hệ. Từ đó, mọi việc được hanh thông thuận lợi.

  • Loại đá này còn được nhiều người sử dụng bởi khả năng giảm căng thẳng, giúp người dùng tập trung tốt hơn. Bên cạnh đó, nguồn năng lượng tích cực của đá Aquamarine còn giúp chủ nhân vui vẻ, năng động và sống hòa nhập với mọi người.

  • Đá Aquamarine là hành thủy trong ngũ hành vì thế mà nó mang ý nghĩa của tĩnh lặng và thanh lọc.

►►► Xem thêm: Khám phá bí mật về mặt kính Sapphire đồng hồ chi tiết từ A đến Z

3. Vòng đá Aquamarine hợp mệnh nào?

Đá Aquamarine phù hợp với người mệnh Thủy và Mộc

Màu của đá Aquamarine là màu xanh biển phù hợp với người mệnh Thủy và Mộc. Bạn có thể dùng đá Aquamarine trong các loại trang sức như vòng, nhẫn, dây chuyền…

Ở phương Tây, Aquamarine là viên đá của tháng 3. Vì thế mà nó có mối liên hệ mật thiết với mặt trăng và nguyên tố nước. Đồng thời, Aquamarine mang đầy năng lượng của cung Song Ngư (19/2-20/3).

Nếu cung Song Ngư có liên hệ với biểu đồ chiêm tinh của bạn hoặc bạn là cung Song Ngư thì hãy sử dụng đá Aquamarine.

Vậy nên những người hợp với đá Aquamarine là: Người sinh tháng 3 dương lịch, mệnh Thủy hoặc Mộc, là cung Song Ngư hoặc liên quan đến Song Ngư, các cung nước…

⇒ Xem thêm: Mệnh Thủy hợp màu gì?

4. Đá Aquamarine giá bao nhiêu?

Tùy vào kích cỡ của đá Aquamarine trong trang sức mà sẽ có nhiều mức giá khác nhau

Tùy vào kích cỡ của đá Aquamarine trong trang sức mà sẽ có nhiều mức giá khác nhau. Trung bình các trang sức được làm từ đá Aquamarine có giá từ 400.000 VND trở lên. Đá có độ trong càng cao thì giá càng cao.

  • Đá phong thủy: 400.000 VNĐ/kg

  • Vòng đá: 650.000 VNĐ trở lên

  • Vòng charm: tùy chất liệu sẽ cao hơn giá trung bình khoảng 200.000 VNĐ

►►► Xem thêm: Đá Swarovski với những ý nghĩa và ứng dụng trong chế tác đồng hồ đeo tay

5. Một số sản phẩm được làm từ đá aquamarine

5.1. Vòng tay đá Aquamarine

Vòng tay đá Aquamarine là trang sức được nhiều người quan tâm

Vòng tay được làm từ đá Aquamarine là loại trang sức được nhiều người quan tâm nhất. Màu sắc của vòng vô cùng đẹp, bắt mắt phù hợp cho các bạn nữ yêu thích sự nhẹ nhàng, đơn giản. Bên cạnh đó, vòng còn được kết hợp với charm vàng, bạc và các màu sắc khác.

5.2. Mặt dây chuyền đá Aquamarine

Mặt phật đá Aquamarine còn được xem như bùa hộ mệnh

Ngoài chế tác thành vòng tay thì đá Aquamarine còn được dùng làm nguyên liệu chính cho các mặt dây chuyền. Có 2 loại mặt phổ biến hiện nay là mặt dây chuyền hồ ly Aquamarine và mặt phật đá Aquamarine. Hai loại này được mọi người tin rằng có nhiều công dụng hữu ích trong cuộc sống.

  • Mặt dây chuyền hồ ly: Có tác dụng thu hút tình duyên, hỗ trợ các mối nhân duyên như tình bạn, tình yêu, tình cảm gia đình và các mối quan hệ xã hội. 

  • Mặt phật đá Aquamarine: Loại mặt này được xem như một vị hộ mệnh đem lại những điều lành giúp cuộc sống bình an, khỏe mạnh. Ngoài ra, nhiều người tin rằng đá Aquamarine mặt Phật còn giúp con người tĩnh tâm, giảm cảm xúc tiêu cực…

5.3. Nhẫn đá Aquamarine

Nhẫn đá Aquamarine cũng được nhiều người ưa chuộng

Đối với nhẫn Aquamarine cũng có 2 loại được nhiều người ưa chuộng là: Nhẫn tỳ hưu Aquamarine, và nhẫn hồ ly Aquamarine.

  • Nhẫn tỳ hưu Aquamarine được xem như là trang sức chiêu tài, cầu may mắn, cầu lộc. Theo phong thủy các món đồ có hình tỳ hưu giúp cho những người làm ăn kinh doanh mua bán thuận lợi và giàu có.

  • Nhẫn hồ ly Aquamarine sẽ có công dụng làm đẹp nhiều hơn. Thiết kế này giúp đôi bàn tay người phụ nữ trở nên xinh xắn và dịu dàng.

5.4. Khuyên tai đá Aquamarine

Khuyên tai đá Aquamarine có ý nghĩa đặc biệt trong tình duyên

Khuyên tai đá Aquamarine có ý nghĩa đặc biệt trong tình duyên, nó giúp các cặp đôi có một gia đình hạnh phúc, bền vững và lâu dài. Bên cạnh đó, trang sức được làm từ đá Aquamarine cũng khởi tác dụng như hỗ trợ hệ miễn dịch, giảm năng lượng tiêu cực…

⇒ Xem thêm: Khám phá những mẫu khuyên tai đẹp cho nữ đẹp và hot nhất

5.5. Hũ đá Aquamarine trong tarot

Trong tarot đá Aquamarine có tác dụng thanh tẩy các năng lượng tiêu cực

Trong tarot đá Aquamarine có tác dụng thanh tẩy các năng lượng tiêu cực thích hợp cho việc thiền, đọc tarot… Ngoài ra Aquamarine còn được dùng để hỗ trợ ý tưởng và tăng sự cởi mở trong giao tiếp.

6. Cách phân biệt đá Aquamarine thật giả

Hầu hết các đá Aquamarine được tìm thấy sẽ có màu xanh nhạt

Hầu hết các đá Aquamarine được tìm thấy sẽ có màu xanh nhạt, màu càng đậm thì giá trị càng cao. Và viên đá càng lớn thì có màu càng đậm. 

Đánh giá qua vẻ bề ngoài thì đá Aquamarine còn giống với một loại đá khác có tên là Topaz. Chính vì thế mà đá Aquamarine rất khó để phân biệt với các loại đá khác hoặc kiểm tra thật giả bằng mắt thường. 

Đá Aquamarine giả chỉ có giá trị về mặt thẩm mỹ và không có các yếu tố về phong thủy, năng lượng, hay sức khỏe. Vì để hình thành được một viên đá Aquamarine thì phải trải qua quá trình phức tạp của tự nhiên. Trong quá trình đó, đá nằm sâu dưới lòng đất và hấp thụ tinh hoa của trời đất, năng lượng của tự nhiên dần dần kết tinh thành. 

Khi mua hàng online thì bạn chú ý không nên ưu tiên hàng rẻ mà hãy chọn những cửa hàng uy tín, có chất lượng cao. 

Còn nếu mua trực tiếp hoặc bạn đã có đá ở nhà thì có thể đem đi kiểm định để những lần sau không bị lừa nữa.

Ngoài ra còn một số cách phân biệt nhưng sẽ không tuyệt đối như kiểm định. Bạn có thể tham khảo các tips sau:

  • Vẻ ngoài: Bên ngoài của đá tự nhiên, đá thật thì có lẫn tạp chất nên không quá bóng bẩy trừ loại đắt tiền đã qua nhiều công đoạn xử lý. Các loại giả thì rẻ tiền nhưng lại có bề ngoài bắt mắt, sạch sẽ.

  • Cảm nhận: Cách này dành cho những bạn có trực giác tốt hoặc thường xuyên tiếp xúc với các loại đá thanh tẩy. Đá Aquamarine sẽ có nguồn năng lượng mát lạnh rất rõ ràng. Mỗi loại đá sẽ có một năng lượng riêng bạn có thể dựa theo kinh nghiệm cá nhân mà cảm nhận.

  • Độ cứng: Đá Aquamarine có độ cứng cao và khó để lại vết xước. Bạn có thể kiểm chứng sản phẩm bằng cách dùng vật nhọn tiếp xúc nhẹ với đá.

Vậy là Xwatch đã giới thiệu cho các bạn biết về công dụng đặc biệt của đá Aquamarine. Thông qua bài viết trên hy vọng rằng mọi người sẽ có thêm nhiều thông tin thú vị về các loại đá trang sức từ Aquamarine. Và đừng quên ghé đồng hồ Xwatch để nhận thêm nhiều kiến thức hữu ích khác nhé.

Có thể bạn quan tâm:

 


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Công Dụng Đặc Biệt Từ Trang Sức Đá Aquamarine - Viên Ngọc Biển Cả
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.63060 sec| 2571.18 kb