Từ A - Z: Màu nude là gì? Có bao nhiêu tông màu nude? Ứng dụng của màu nude trong đời sống?

09/03/2023 - Người viết: BTV Xwatch
Từ A - Z: Màu nude là gì? Có bao nhiêu tông màu nude? Ứng dụng của màu nude trong đời sống?
Tưởng chừng là một gam màu nhạt nhòa bậc nhất được biết đến từ xưa đến nay xong màu nude lại có những giá trị không ngờ tới trong đời sống.

Bạn có yêu thích màu nude - gam màu thời thượng đang sốt sình sịch vài năm gần đây? Từ lĩnh vực trang trí nội thất, làm đẹp hay thời trang đều coi nude là biểu tượng của sự tinh tế, thanh lịch và sang trọng. Vậy màu nude là gì? Có ý nghĩa như thế nào và được ứng dụng ra sao? Hãy cùng Xwatch tìm hiểu qua bài viết này nhé!

1. Màu nude là màu gì?

Màu nude là màu gì?

  • Màu nude là gam màu trung tính, có sắc độ dịu nhẹ gần với màu trắng nhưng hơi ngà.

  • Trong tiếng Anh, nude là danh từ chỉ tình trạng khỏa thân. Như vậy, có thể hiểu màu nude là gam màu gần giống với sắc da tự nhiên của con người. Do đó, màu nude còn có thể dịch là “màu da” theo ngôn ngữ tiếng Việt.

  • Chúng là một bộ phận của hệ màu pastel nhẹ nhàng, dịu mắt vốn cực kỳ hot thời gian gần đây.

  • Ban đầu, định nghĩa về “nude color” vốn để chỉ màu sắc tương tự với làn da của phụ nữ Tây phương. Tuy nhiên, ngày nay cách hiểu về màu nude đã được mở rộng hơn. Do đó, gam màu này đã có thêm nhiều phiên bản mới.

2. Các màu nude phổ biến hiện nay

Nếu như 9 tỷ người trên thế giới, mỗi cá nhân lại có sắc da khác nhau thì màu nude cũng vậy. Chúng có sự biến đổi từ đậm sang nhạt với số lượng màu vô cùng đa dạng.

Các màu nude phổ biến hiện nay

Một số màu nude được ứng dụng rộng rãi trong đời sống là:

  • Màu be

  • Màu kem

  • Màu sữa

  • Màu hồng nude

  • Màu nâu nude

  • Màu nude sáng

  • Màu nude tối

3. Màu nude mang ý nghĩa gì?

Nhẹ nhàng, thanh lịch và rất sang trọng, đó chính là những gì mà màu nude mang lại cho chúng ta. Nhờ những đặc tính này mà tính ứng dụng của chúng không hề nhỏ.

Trong lĩnh vực thiết kế nội thất, màu nude đem lại cảm giác thông thoáng, sáng sủa về không gian. Chưa dừng lại ở đó, không khí trong ngôi nhà của bạn dường như sẽ trở nên thoải mái, dễ chịu hơn rất nhiều. Ngoài ra, tông màu nhã nhặn này cũng là lựa chọn cực kỳ hoàn hảo để làm background cho những đồ đạc khác trong phòng.

 

Màu nude mang ý nghĩa gì?

 

Đối với giới thời trang, tông nude tuy đơn giản nhưng lại vô cùng hài hòa khi kết hợp cùng các gam màu nổi bật khác. Điều này xuất sắc tôn lên vẻ đẹp của bạn mà không hề làm tổng thể bộ đồ bị lạc điệu “ố dề”. Gam màu này được các nhà thiết kế sử dụng rất nhiều trong trang phục biểu diễn để vừa có độ sexy, quyến rũ mà lại vừa kín đáo, có duyên.

Màu nude mang ý nghĩa gì?

  • Trong ngành mỹ phẩm, màu nude cũng chính là tông màu chủ đạo của hàng loạt sản phẩm trang điểm như kem nền, phấn mắt, kem che khuyết điểm, son môi, sơn móng tay…

màu nude cũng chính là tông màu chủ đạo của hàng loạt sản phẩm trang điểm như kem nền, phấn mắt, kem che khuyết điểm, son môi, sơn móng tay

4. Ứng dụng của màu nude trong cuộc sống

4.1 Cách dùng màu nude trong trang trí nội thất

Cách dùng màu nude trong trang trí nội thất

Không phải tự nhiên mà màu nude lại trở thành cơn sốt trong decor nội thất những năm gần đây, đặc biệt là tại các thành phố lớn. Khi diện tích nhà ở bị hạn chế thì màu nude chính là giải pháp hữu hiệu giúp nơi sinh sống của bạn dường như rộng rãi, thoáng mắt hơn. Chúng ta có thể sơn màu nude cho phòng khách, phòng ngủ hoặc phòng bếp đều rất hợp. Điều đó không chỉ làm cho không gian của bạn như lớn thêm mà còn khiến bạn cảm thấy thư thái, nhẹ nhàng hơn sau mỗi ngày lao động mệt mỏi.

4.2 Cách dùng màu nude trong make up

Cách dùng màu nude trong make up

Mang tới màu sắc tự nhiên khi trang điểm, các sản phẩm có tông nude vừa giúp che đi những khuyết điểm tồn tại trên da mặt lại vừa khiến vẻ ngoài của bạn trở nên cuốn hút một cách không hề giả trân. Với lối make up này, bạn có thể tô một màu son nude bóng, nhấn nhá bằng chút má hồng cùng đôi mắt kẻ eyeliner sắc nét.

4.3 Cách phối đồ cùng màu nude

Sự nhẹ nhàng, đơn giản mà màu nude sở hữu khiến chúng chẳng bao giờ lỗi mốt trong thời trang. Ngược lại, các loại áo quần, phụ kiện có tông màu này vừa dễ phối hợp với các món đồ khác vừa toát lên vẻ đẹp tinh tế cho người mặc. Nếu là fan của màu nude, bạn có thể mix & match đồ theo một số gợi ý sau:

  • Màu nude full option

Cách phối đồ cùng màu nude

  • Quần màu nude + áo họa tiết

Quần màu nude + áo họa tiết

  • Áo màu nude + chân váy nâu

Áo màu nude + chân váy nâu

  • Áo màu đen + chân váy màu nude

Áo màu đen + chân váy màu nude

  • Áo len + quần ống rộng màu nude

Áo len + quần ống rộng màu nude

  • Áo sơ mi trắng + chân váy màu nude

Áo sơ mi trắng + chân váy màu nude

  • Áo khoác màu nude + đồ đen

Áo khoác màu nude + đồ đen

  • Áo sơ mi + quần ống thụng màu nude

Áo sơ mi + quần ống thụng màu nude

  • Suit màu nude + áo sơ mi

Suit màu nude + áo sơ mi

Các bạn vừa được giới thiệu một số thông tin liên quan tới màu nude như màu nude là gì, có ý nghĩa như thế nào, ứng dụng của màu nude trong đa lĩnh vực hiện nay? Hi vọng điều này sẽ giúp chúng ta hiểu thêm về xu hướng sử dụng màu sắc đương thịnh hành cũng như mang lại thay đổi nào đó cho cuộc sống của bạn. Nếu cảm thấy hữu ích với nội dung bên trên, hãy tiếp tục theo dõi website Xwatch.vn để theo dõi thêm nhiều bài viết thú vị khác nhé!

Có thể bạn quan tâm: 


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Từ A - Z: Màu nude là gì? Có bao nhiêu tông màu nude? Ứng dụng của màu nude trong đời sống?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.59767 sec| 2542.563 kb