Low Key là gì? Học GenZ cách xài từ lóng cực xịn!

15/05/2023 - Người kiểm duyệt: Thầy Phan Tấn Chi
Low Key là gì? Học GenZ cách xài từ lóng cực xịn!
Kể cả bạn có thường xuyên sử dụng Internet thì cũng chưa chắc đã biết Low Key là gì. Đây thực sự là từ lóng khiến cho chúng ta phải “đứng hình” nếu lần đầu nghe tới.

Vậy Low Key là gì? Có nguồn gốc như thế nào? Ý nghĩa ra sao? Để làm rõ điều này, xin mời các bạn hãy cùng Xwatch tìm hiểu qua nội dung dưới đây nhé!

1. Low Key là gì?

Không cần là người giỏi ngoại ngữ thì chúng ta cũng dễ dàng nhận biết được Low Key là một cụm từ tiếng Anh. Vậy nghĩa của nó ra sao? Có phải “Chiếc chìa khóa thấp” như trên Google Translate?

Theo Oxford Dictionary, từ điển Anh văn uy tín nhất hiện nay, Low Key mang hàm ý như sau:

Low Key là gì

  • Ở dạng tính từ, Low Key diễn tả thâm trầm, kín đáo, không thích phô trương hay khoe mẽ. Nó đồng nghĩa với các từ như restrained, modest, understated, muted, subtle, quiet,...

  • Ở dạng trạng từ, Low Key mô tả các sự việc diễn ra “ở một mức độ nào đó”.

Khi đi vào đời sống, cách hiểu về Low Key trở nên ngày càng đa dạng hơn. Ở mỗi lĩnh vực khác nhau, chúng ta lại tìm ra được những nét nghĩa mới về Low Key vô cùng thú vị (Thông tin cụ thể xin bật mí với bạn đọc ở phần sau).

►►► Xem thêm: 419, 520 là gì? Hoa mắt với các mật mã tình yêu “đời mới’’ của giới trẻ trên mạng xã hội

2. Nguồn gốc của từ Low Key

Nguồn gốc của từ Low Key

  • Ban đầu, thuật ngữ “Low Key” mới chỉ xuất hiện trong lĩnh vực âm nhạc. Nó dùng để mô tả chất giọng trầm và sâu lắng.

  • Đến những năm 1850s, Low Key thể hiện giọng nói nhỏ nhẹ, thì thầm giống như cuốn sách Lesson in Reading and Elocution đã đề cập.

  • Vào thập niên 90 của thế kỷ 19, Low Key được dùng để nói về điều gì đó mang tính hạn chế, khiêm tốn hoặc lặng lẽ.

  • Đến những năm đầu của thế kỷ 21, người ta sử dụng Low Key để thể hiện sự nhẹ nhàng, tinh tế, vừa phải.

  • Năm 2014, Low Key mang nét nghĩa mới là “bí mật”. Cách hiểu này xuất phát từ ca khúc Only của Nicki Minaj và sau đó tiếp tục được dùng trong nhiều bài hát khác.

  • Ngày nay, Low Key là từ lóng xuất hiện với tần suất lớn trên các mạng xã hội như Facebook, Tiktok. Nó ám chỉ những nhân vật hướng nội, có hành tung bí ẩn và hầu như chẳng bao giờ tương tác hay chia sẻ điều gì trên Internet.

3. Sống Low Key là gì?

Sống Low Key là gì

Theo cách hiểu mới nhất hiện nay, sống Low Key được định nghĩa là lifestyle của những cá nhân có tính tình khép kín, ít giao du bạn bè, nói năng kiệm lời,... Ngoài ra, họ cũng chẳng mấy khi chia sẻ đời tư của mình trên các nền tảng số. 

Người sống Low Key, họ có thể là đàn ông hoặc phụ nữ nhưng trên thực tế, số lượng low key boy có phần áp đảo hơn.

Những gì xoay quanh cuộc sống của các nhân vật này luôn là ẩn số đối với mọi người xung quanh. Từ gia cảnh, xuất thân cho tới học vấn, công việc,... nếu không phải ai đó thân thiết thì bạn sẽ khó mà biết được họ như thế nào. 

Do đó, Low Key còn được cho là lối sống của những người trưởng thành, sâu sắc kiểu “sông càng sâu càng tĩnh lặng, lúa càng chín càng cúi đầu”. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng các nhân vật này có phần lập dị và khác biệt so với đám đông.

►►► Xem thêm: Còn cái nịt là gì trên Facebook, Tiktok mà giới trẻ đua nhau sử dụng?

4. Các dấu hiệu nhận biết người sống Low Key là gì

Các dấu hiệu nhận biết người sống Low Key là gì

  • Trên mạng xã hội, trang cá nhân của họ gần như để trắng: ảnh đại diện cả nghìn năm không đổi, thông tin giới thiệu chung chung, ít các trạng thái mới

  • Họ hiếm khi tương tác với mọi người trên Internet

  • Kiểu người này có phong cách giao tiếp nhẹ nhàng, kiệm lời, ít thể hiện cảm xúc

  • Họ không mấy khi nói ra suy nghĩ, quan điểm của bản thân mà thường có xu hướng lảng tránh

  • Người Low Key cũng không hứng thú với những cuộc hội họp, tụ tập của mọi người

5. Ý nghĩa của Low Key là gì

5.1. Low Key là gì trên mạng xã hội

Low Key là gì trên mạng xã hội

Năm 2015, cụm từ “Low Key” nổi lên như một hiện tượng trên Twitter khi được giới trẻ không ngừng nhắc đến. Nó được dùng theo đúng nghĩa gốc trong tiếng Anh và để mô tả những user ẩn thân, ít friends, chẳng mấy khi đăng tải nội dung gì trên mạng xã hội. Về sau, xu hướng này đã lan sang các nền tảng khác như Facebook, Tiktok, Instagram,...

►►► Xem thêm: Dolce là gì trên facebook, tiktok? Phong cách Dolce - dấu ấn của sự cách tân hay sự đổ đốn của giới trẻ?

5.2. Low Key là gì trong nghệ thuật

Low Key là gì trong nghệ thuật

Trong lịch sử ngành âm nhạc, thuật ngữ “Low Key” đã xuất hiện từ hàng trăm năm trước. Nó dùng để mô tả những nốt âm hoặc chất giọng trầm, thấp.

Bên cạnh đó, từ ngữ này còn mang một nét nghĩa mới hơn khi nói về các nghệ sĩ tự do. Họ hoạt động theo tinh thần cống hiến, “say no” với trào lưu và ý đồ thương mại. Chính vì vậy, họ cũng không thuộc quyền quản lý của bất kỳ công ty nào. 

5.3. Low Key là gì trong nhiếp ảnh

Low Key là gì trong nhiếp ảnh

Ngoài các lĩnh vực trên, Low Key còn được sử dụng trong nhiếp ảnh. Đây là tên của một kỹ thuật chụp hình mang tính tương phản, sử dụng tông màu chủ đạo là đen để làm nổi bật chủ thể theo cách rõ nét. Điều này không chỉ giúp cho ý đồ nghệ thuật của photographer được thể hiện chính xác mà còn mang tới tác phẩm vẻ đẹp đầy bí ẩn và thu hút.

Tóm lại, với câu hỏi “Low Key là gì” thì có lẽ tới đây tất cả chúng ta đều đã trả lời được. Bạn có công nhận rằng: Khi xã hội ngày càng phát triển thì lại càng nhiều các từ ngữ thú vị, mang những nét nghĩa mới được sinh ra? Để cập nhật thêm nhiều kiến thức bổ ích khác, các bạn hãy tiếp tục theo dõi đồng hồ Xwatch để đón đọc các nội dung mới nhé!

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Low Key là gì? Học GenZ cách xài từ lóng cực xịn!
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.58477 sec| 2539.82 kb