Gò má cao: Tướng sát phu hay nét quyến rũ chết người?

24/04/2023 - Người kiểm duyệt: Thầy Phan Tấn Chi
Gò má cao: Tướng sát phu hay nét quyến rũ chết người?
Theo quan niệm của người phương Đông, gò má cao mang ý nghĩa không được tốt đẹp cho lắm. Thế nhưng đối với các nước phương Tây thì đây lại là câu chuyện hoàn toàn khác.

Vậy gò má cao là gì? Đẹp hay xấu? Có ý nghĩa thế nào trong nhân tướng học? Làm sao để gò má bớt cao? Để làm rõ điều này, mời bạn cùng Xwatch giải mã ngay trong bài viết dưới đây!

1. Gò má cao là gì? Đẹp hay xấu?

1.1 Gò má cao là gì?

Gò má cao là gì

Nếu giải nghĩa một cách tường tận thì trong tiếng Việt: Gò là từ ngữ dùng để chỉ phần đất nhô cao hơn so với bình thường. Ví dụ: gò đống, gò đồi, gò đất,... Theo nét nghĩa đó, gò má cao chính là vùng xương dưới đuôi mắt kéo dài đến mang tai bị gồ lên một cách thái quá.

1.2 Nguyên nhân gây nên gò má cao?

Nguyên nhân gây nên gò má cao

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc gò má nhô cao. Đó có thể là do di truyền từ thế hệ trước, do cấu trúc tự nhiên của xương mặt, do quá trình lão hóa tạo ra và cũng có thể do cơ thể quá gầy/suy dinh dưỡng

1.3 Gò má cao đẹp hay xấu? 

Gò má cao đẹp hay xấu

Theo quan niệm của người Á Đông, gò má cao được coi là một nhược điểm về thẩm mỹ. Nó khiến gương mặt trở nên khó coi, dữ dằn, kém hài hòa cân đối. 

Còn đối với các nước phương Tây thì đây lại là nét hấp dẫn tột bậc ở người phụ nữ. Bằng chứng là xu hướng phẫu thuật thẩm mỹ nâng cao gò má rất thịnh hành ở những quốc gia Âu - Mỹ. Ngoài ra, gò má cao cũng là tiêu chuẩn để chọn ra ứng viên xuất sắc trong các cuộc thi hoa hậu. 

Hiện nay, có rất nhiều người đẹp nổi tiếng như Angelina Joile, Park Shin Hye, Keira Knightley, Thanh Hằng, Tăng Thanh Hà, Lan Khuê, H'Hen Nie, Hoàng Thùy,...cũng sở hữu đặc điểm này.

Như vậy, có thể thấy gò má cao là đẹp hay xấu còn tùy thuộc vào quan điểm của chúng ta. Có người coi đây là nhược điểm cần che giấu lại có người xem đó là nét đẹp trời ban giúp họ trở nên tỏa sáng hơn. Tất cả những góc nhìn này không có đúng hay sai, mà sẽ phù hợp với từng cá nhân và các nền văn hóa khác nhau trên thế giới.

►►► Xem thêm: Mắt phượng là gì? Bật mí quý tướng tiết lộ vận số bất phàm 

2. Gò má cao theo góc độ nhân tướng học

Gò má cao theo góc độ nhân tướng học

Theo nhân tướng học, dù với nam hay nữ thì gò má cao (lưỡng quyền cao) đều không phải là nét tướng đẹp. 

  • Phụ nữ có gò má cao bị xem là điều xui xẻo đối với gia đình nhà chồng. Do đó, những người này thường có tình duyên trắc trở, con cái muộn màng, chịu nhiều điều tiếng không hay trong xã hội.

  • Đàn ông có lưỡng quyền nhô cao lại là người tham vọng, thích quyền lực xong lại bảo thủ, vũ phu. Vì thế, cuộc sống vợ chồng của người này cũng không tốt lắm.

3. Nữ gò má cao là tướng sát chồng?

Nữ gò má cao là tướng sát chồng

Theo các nhà Đông Phương học, cụm từ “sát chồng” mà ông cha ta nói đến nên được hiểu theo nghĩa bóng. Bởi lưỡng quyền là đại diện cho sức mạnh và quyền lực nên những người phụ nữ có gò má cao thường mạnh mẽ, cá tính hơn hẳn nữ nhi thường tình. Điều đó khiến họ bị xung khắc với chồng, dẫn tới gia đình lục đục, hôn nhân bể vỡ, người chồng vì thế cũng hao tâm tổn sức. Trong xã hội phong kiến, nặng tư duy trọng nam khinh nữ thì thành kiến này càng gay gắt hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên, không phải người phụ nữ nào có gò má cao cũng mang tiếng xấu. Theo nhân tướng học:

  • Nữ nhân nào có lưỡng quyền cao, tròn đầy, ngũ quan hài hòa, chất giọng ấm áp, cử chỉ tao nhã,… sẽ là bậc quý nhân, có tiếng nói trong gia đình và xã hội.

  • Phụ nữ có gò má cao dần về phía tai và tóc mai, gương mặt cân đối, nước da tươi tắn, vầng trán cao, ánh mắt thông minh sẽ có tướng trường thọ và vượng phu ích tử.

Ví dụ điển hình cho mẫu phụ nữ sở hữu gò má cao và đang có cuộc sống gia đình đáng mơ ước là ca sĩ Thu Minh, người mẫu Lan Khuê, diễn viên Tăng Thanh Hà,... 

►►► Xem thêm: 9 kiểu tóc layer cho nữ mặt tròn giúp gương mặt nhỏ gọn thanh thoát hơn

4. Nam có gò má cao là tướng sát vợ?

Nam có gò má cao là tướng sát vợ

Tương tự như phần trên, chúng ta cũng nên hiểu cụm từ này theo nghĩa bóng. “Sát vợ” ở đây không có nghĩa là lấy mạng vợ. Kỳ thực, nam nhân với gò má cao thường có tính tình nóng nảy, bảo thủ và luôn muốn người khác nghe theo ý mình. Do đó, cuộc sống hôn nhân của họ dễ xảy ra xô xát, cãi vã và nạn nhân thường là phái yếu. 

5. Cách giảm gò má cao tự nhiên và hiệu quả

Đối với những ai muốn khắc phục nhược điểm gò má cao thì có thể tham khảo một số gợi ý sau đây: 

5.1 Chọn kiểu tóc cho nam nữ gò má cao

Chọn kiểu tóc cho nam nữ gò má cao

Đối với nam giới, gò má cao không phải nhược điểm quá lớn. Thậm chí nó còn khiến gương mặt phái mạnh trở nên góc cạnh, nam tính hơn. Do đó, các chàng trai lựa chọn kiểu đầu nào cũng được, miễn là bạn cảm thấy phù hợp.

Còn đối với các chị em, chúng ta có rất nhiều mốt tóc giúp gương mặt trở nên hài hòa hơn như tóc ngang vai uốn cụp, tóc bob, tóc xoăn sóng, tóc tỉa layer,...

Chọn kiểu tóc cho nam nữ gò má cao

5.2 Gò má cao đeo kính gì đẹp

Gò má cao đeo kính gì đẹp

Ngoài cách tạo kiểu tóc thì đeo kính cũng là một giải pháp hữu hiệu giúp che đi khuyết điểm của gò má. Cụ thể hơn, bạn nên lựa chọn các loại kính vuông, kính tròn hoặc kính mắt mèo để diện mạo trở nên cân đối hơn.

►►► Xem thêm: Tư vấn 10 kiểu tóc ngắn nữ đẹp và phù hợp với khuôn mặt

5.3 Tips trang điểm cho nữ gò má cao

Tips trang điểm cho nữ gò má cao

Đối với các chị em phụ nữ, chúng ta còn có thể make up để lưỡng quyền trông cao hơn hoặc thấp đi. Bằng cách sử dụng màu phấn hồng hoặc cam đất cho gò má, vẻ ngoài của bạn chắc chắn sẽ mềm mại, nữ tính hơn rất nhiều

Ngoài các bí quyết kể trên, còn rất nhiều phương pháp khác để khắc phục gò má cao như mát xa, tiêm filler, phẫu thuật thẩm mỹ,... Nhưng ngược lại, không ít người coi đây là vẻ đẹp trời ban và hết sức tự hào về nó. Do đó, bạn cũng không nên quá tự ti nếu mình đang sở hữu đặc điểm này nhé! Nếu muốn biết thêm các thông tin thú vị khác về tướng số vận mệnh, cũng như thời trang, cuộc sống… đừng ngần ngại theo dõi Xwatch thường xuyên nhé!

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Gò má cao: Tướng sát phu hay nét quyến rũ chết người?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.56692 sec| 2543.789 kb