Khám phá thú vui xa xỉ của giới nhà giàu qua mô hình Bearbrick

28/04/2023 - Người kiểm duyệt: Thầy Phan Tấn Chi
Khám phá thú vui xa xỉ của giới nhà giàu qua mô hình Bearbrick
Bearbrick chỉ là một mô hình đơn giản, thậm chí có thể gọi là đơn điệu. Thế nhưng nó lại là thú vui xa xỉ chỉ dành cho giới nhà giàu khiến không ít người tò mò về nguồn gốc cũng như giá trị thật của nó.

Hãy cùng đồng hồ Xwatch khám phá những điều tưởng chừng như “điên rồ” của giới thượng lưu thông qua mô hình Bearbrick ở nội dung sau đây nhé!

1. Bearbrick là gì?

Bearbrick là một dòng sản phẩm đồ chơi thuộc sở hữu của một công ty Nhật Bản có tên là MediCom Toy. Bearbrick là từ ghép của từ “bear” nghĩa là con gấu và “brick” nghĩa là khối đá được tạo ra để mô tả hình dáng của sản phẩm này. Như vậy Bearbrick chính là một con gấu được làm từ những khối vuông nhỏ.

Bearbrick là gì

Bearbrick là một loại tượng nhựa được sản xuất với nhiều kích thước khác nhau, từ 50% đến 1000% kích thước ban đầu. Mỗi chiếc Bearbrick đều được thiết kế với một hình thức đặc biệt và có nhiều phiên bản khác nhau được sản xuất bởi các nghệ sĩ hoặc hãng thời trang nổi tiếng.

Bearbrick là gì

►►► Xem thêm: Top 30 món quà tặng 8-3 ý nghĩa được mẹ, vợ, bạn gái thích mê

2. Nguồn gốc của gấu BearBrick

Gấu Bearbrick là một sản phẩm của công ty MediCom Toy được thành lập vào năm 1996 tại Tokyo, Nhật Bản. Trong thời gian đó, công ty chủ yếu sản xuất và phân phối các sản phẩm như tượng chibi (tượng nhỏ), tượng nhân vật hoạt hình, và các sản phẩm liên quan đến văn hóa Pop Art.

Năm 2001, MediCom Toy đã giới thiệu Bearbrick lần đầu tiên. Từ đó đến nay, Bearbrick đã trở thành một trong những sản phẩm đồ chơi nổi tiếng và được yêu thích nhất của MediCom Toy với nhiều phiên bản được sản xuất bởi các nghệ sĩ và thương hiệu nổi tiếng.

Nguồn gốc của gấu BearBrick

3. Mức giá Bearbrick bao nhiêu? Có đắt không?

Giá của các sản phẩm Bearbrick có thể dao động rất rộng, phụ thuộc vào kích thước, mẫu mã, chất liệu và độ hiếm của sản phẩm. Các phiên bản đặc biệt và được sản xuất giới hạn thường có giá cao hơn so với các phiên bản thông thường.

Mức giá Bearbrick bao nhiêu? Có đắt không?

Những chiếc Bearbrick nhỏ (50% kích thước ban đầu) thường có giá khoảng 20-50 USD, trong khi các phiên bản lớn hơn như 100% hoặc 400% có giá từ 100-300 USD. Các phiên bản đặc biệt và được sản xuất giới hạn có thể có giá lên tới hàng nghìn USD. Đặc biệt là đối với các phiên bản được thiết kế bởi các nghệ sĩ nổi tiếng hoặc hợp tác với các thương hiệu thời trang.

Mức giá Bearbrick bao nhiêu? Có đắt không?

►►► Xem thêm: 80+ Món quà tặng bạn gái cực cool, đáng yêu và ý nghĩa vô cùng

4. Bảng size của một số mô hình Bearbrick

Kích thước của Bearbrick được đo bằng đơn vị “chữ”, mỗi “chữ” tương đương với 7cm. Dưới đây là một số mô hình Bearbrick phổ biến và kích thước tương ứng:

  • 50% Bearbrick: Chiều cao khoảng 7cm.

  • 70% Bearbrick: Chiều cao khoảng 10cm.

  • 100% Bearbrick: Chiều cao khoảng 14cm.

  • 200% Bearbrick: Chiều cao khoảng 28cm.

  • 400% Bearbrick: Chiều cao khoảng 56cm.

  • 1000% Bearbrick: Chiều cao khoảng 70cm.

Bảng size của một số mô hình Bearbrick

5. Top các mẫu Bearbrick đẹp, đắt giá và độc lạ nhất hiện nay

Nếu bạn tò mò về giá trị cũng như tính độc đáo của mô hình Bearbrick hãy cùng chiêm ngưỡng top 5 mẫu Bearbrick đẹp, hiếm và đắt đỏ nhất thế giới dành cho giới siêu giàu dưới đây.

►►► Xem thêm: Top 40 quà tặng sinh nhật bạn trai ấn tượng khó phai và ý nghĩa cả đời

5.1 Mẫu Bearbrick trong màu áo đội tuyển Bồ Đào Nha

Năm 2006, Văn phòng Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR) đã tổ chức một đấu giá để ủng hộ chương trình từ thiện dành cho trẻ em tị nạn.

Phiên bản Bearbrick của đội tuyển bóng đá Bồ Đào Nha do Nike tài trợ dịp World Cup 2006 là sản phẩm được đấu giá với giá cao nhất trên thế giới. Mẫu Bearbrick này có giá lên đến 10.000 USD và chỉ có thể mua thông qua đấu giá.

Mẫu Bearbrick trong màu áo đội tuyển Bồ Đào Nha

5.2 Mẫu Bearbrick được trang trí Swarovski

Trong chiến dịch “Christmas in White Crystal”, Bearbrick được trang trí bằng các hạt Swarovski lấp lánh là sản phẩm của sự hợp tác giữa Swarovski và Colette. Đây là phiên bản Bearbrick 1000% và cũng có một phiên bản nhỏ hơn kích thước 400%.

Giá để sở hữu sản phẩm đẳng cấp này là 17.000 USD và được ra mắt vào ngày 07/12/2009.

Mẫu Bearbrick được trang trí Swarovski

5.3. Mẫu Bearbrick Chanel

Trong chiến dịch “Love Is Big, Love is Bearbrick”, Chanel đã thiết kế một phiên bản Bearbrick và đưa nó vào đấu giá với mức giá cao nhất trong phiên đấu giá đó. Số tiền thu được từ đấu giá đã được đóng góp cho Quỹ ung thư máu tại Hong Kong.

Phiên bản Bearbrick của Chanel được thiết kế dựa trên cảm hứng từ hình ảnh của người sáng lập Chanel và được khoác trên mình bộ trang phục cổ điển của Chanel. Sản phẩm này nhanh chóng được mua hết bởi giới giàu có và hiện nó trở thành một sản phẩm xa xỉ thực sự mà khó có thể sở hữu.

Mẫu Bearbrick Chanel

►►► Xem thêm: Top 19 món quà tặng tốt nghiệp cho nam nữ ý nghĩa, độc đáo nhất

5.4. Mẫu Bearbrick làm bằng thép không gỉ

Bearbrick này được tạo ra để kỷ niệm 9 năm Tạp chí Sense (Nhật Bản). Sản phẩm được làm bằng thép không gỉ nặng 14kg được thiết kế bởi The Black Sense Market. Nó được phát hành lần đầu tiên vào ngày 24 tháng 10 năm 2009, với giá bán lẻ khoảng 43.000 USD.

Mẫu Bearbrick làm bằng thép không gỉ

5.5. Mẫu Bearbrick “QIU TU” 1000%

Tại một cuộc triển lãm ở Bắc Kinh của các nghệ sĩ Trung Quốc, Bearbrick đã được giới thiệu với thiết kế của Yue Minjun nổi bật bởi nụ cười rạng rỡ, độc đáo. Phiên bản Bearbrick này đã được bán đấu giá lên tới 190.000 đô la vào ngày 25 tháng 4 năm 2008.

Mẫu Bearbrick “QIU TU” 1000%

►►► Xem thêm: Top 10 quà tặng nhân viên tri ân cuối năm ý nghĩa và độc đáo nhất

6. Nơi mua Bearbrick chính hãng và uy tín nhất

Gấu Bearbrick là một sản phẩm có giá trị sưu tầm cao và được nhiều người yêu thích. Do đó, khi mua sản phẩm này bạn nên tìm hiểu kỹ lưỡng để đảm bảo chọn được sản phẩm chất lượng với giá bán hợp lý.

Hiện nay, gấu Bearbrick có thể mua được trên các trang thương mại điện tử lớn như Amazon.com, FADO.vn, Ebay.com và nhiều nơi khác. Tuy nhiên, bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin từ nhà sản xuất và địa bán uy tín để tránh gặp phải các trường hợp lừa đảo hoặc hàng giả.

Nơi mua Bearbrick chính hãng và uy tín nhất

Bearbrick là một món đồ chơi đẳng cấp, có giá trị sưu tầm cao và mang tính biểu tượng của thời trang và phong cách nghệ thuật của giới trẻ. Sản phẩm thường được sưu tầm và trưng bày để thể hiện sở thích và cá tính của mình. Với những mẫu Bearbrick độc đáo và hiếm có, người sở hữu có thể tự hào trước bạn bè và gia đình.Hãy cùng nhau thảo luận ngay dưới comment cho đồng hồ Xwatch nhé!

Có thể bạn chưa biết:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Khám phá thú vui xa xỉ của giới nhà giàu qua mô hình Bearbrick
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.63517 sec| 2549.922 kb