Giải đáp thắc mắc mệnh Hỏa hợp màu gì trong năm 2022 từ A đến Z

09/05/2022 - Người viết: BTV Xwatch
Giải đáp thắc mắc mệnh Hỏa hợp màu gì trong năm 2022 từ A đến Z
Mệnh Hỏa là một trong 5 yếu tố quan trọng cấu thành nên quy luật âm dương ngũ hành, cùng với Kim, Mộc, Thủy, Thổ. Mỗi một hành lại bao gồm nhiều nạp âm, thể hiện đặc điểm tính cách và ý nghĩa khác nhau. Việc tìm hiểu mệnh hỏa sinh năm nào? mệnh hỏa hợp màu gì? mệnh hỏa kỵ màu gì hay mệnh hỏa hợp đồng hồ màu gì? vô cùng quan trọng giúp cho chủ nhân có may mắn, thuận lợi về mọi mặt trong cuộc sống hay không.

Hãy cùng Xwatch giải đáp các thắc mắc trên ngay sau đây. 

1. Mệnh Hỏa sinh năm nào?

Để biết mình có phải thuộc mệnh Hỏa hay không, bạn hãy chiếu theo bảng dưới đây nhé: 

Mệnh Hỏa sinh năm nào

2. Tính cách của người mệnh Hỏa

Ứng với khí nóng của mùa Hạ Mệnh Hỏa là đại diện cho những thứ mang tính nóng nảy. Tính cách cương quyết khiến cho người mệnh Hỏa khi đã quyết định sẽ rất quyết đoán. Tuy nhiên, cũng chính bởi tính khí nóng nảy này cũng là điểm yếu của người mệnh Hỏa. Họ rất dễ có những phản ứng dựa vào cảm xúc hấp tấp vội vàng đối với các tình huống bất đồng.

Tính cách của người mệnh Hỏa

Người mang mệnh Hỏa thường thích phiêu lưu mạo hiểm, can đảm và bản lĩnh. Một khi đã quyết điều gì họ sẽ nhất quán theo đuổi đến cùng, dù gặp nhiều khó khăn đi chăng nữa. Tiếp xúc với người mệnh Hỏa sẽ luôn cảm thấy cuộc sóng sôi động, vui tươi, tràn đầy nhiệt huyết.

Suy nghĩ tích cực, luôn luôn cố gắng tiến về phía trước. Luôn là người khởi xướng cho mọi việc, chính vì thế các bạn khó lòng ngồi yên một chỗ dù chỉ trong thời gian ngắn.

►►► Xem thêm: Sơn Đầu Hoả sinh năm 1994 mệnh gì? Hợp tuổi gì? Hợp màu gì? Đeo đồng hồ gì?

3. Mệnh Hỏa hợp màu gì? 

Với màu sắc tính cách cũng như đặc trưng như vậy, người mệnh Hỏa hợp với: Trong thuyết Ngũ hành, hành Hỏa hợp mệnh Mộc (Mộc sinh Hỏa) nên người mạng Hỏa nên sử dụng màu tương sinh là xanh lá cây. Đây là màu của mệnh Mộc, sẽ vô cùng tốt cho hành Hỏa. Sắc màu của thiên nhiên, cỏ cây và hoa lá. Biểu tượng của sức sống trường tồn, màu mỡ và tươi mới. Ngoài các màu xanh khác đều nên sử dụng như màu xanh da trời, màu xanh nước biển, màu xanh dương… Với những gam màu xanh có thể đem lại may mắn cho người mệnh Hỏa. 

Mệnh hoả hợp màu gì

Ngoài ra còn có các màu tương hợp:

- Màu đỏ: Đối với những người Á Đông, màu đỏ tượng trưng cho máu và lửa, là biểu tượng của sức mạnh, quyền lực và tình yêu mãnh liệt. 

- Tím, cam: Đây cũng là hai màu tương ứng cho người hành Hỏa. Trên thực tế các nhà khoa học phong thủy đã chứng minh sử dụng các đồ vật có màu cam giúp người mệnh Hỏa tăng tư duy sáng tạo, giúp đạt hiệu quả cao hơn trong công việc. Còn màu tím thì tượng trưng cho lãng mạn, chung thủy và hòa cảm.

- Màu hồng: Màu hồng cũng là một lựa chọn hợp với mệnh Hỏa. Các cô nàng, anh chàng sẽ có cách ăn diện thật nổi bật hợp thời trang xu hướng hiện đại mà vẫn hợp bản mệnh theo phong thủy.

►►► Xem thêm: Sơn Đầu Hỏa - Tử vi tính cách và vận mệnh năm 2022

4. Mệnh Hỏa kỵ màu gì?

Mệnh Hỏa kỵ màu gì

Tìm hiểu được mệnh hỏa hợp màu gì thì cũng cần quan tâm đến việc mệnh Hỏa khắc màu gì. Vì Thủy khắc Hỏa nên màu sắc kỵ của mệnh hỏa là: Màu đen, xám, màu xanh biển sẫm, thuộc hành Thủy, khắc phá hành Hỏa của mệnh cung. Họ cũng không nên dùng màu tím-xanh (màu tím nghiêng về xanh, màu tím lạnh, là màu hành thủy). Khi dùng họ gặp xui xẻo, vì THỦY- HỎA giao đấu, thì phần thua sẽ thuộc về người mệnh hỏa, bởi Nước sẽ dập tắt Lửa.

>> Xem thêm: 5 Cách chọn đồng hồ theo mệnh giúp tài vận đi lên

5. Mệnh Hỏa có hợp màu vàng không?

Theo ngũ hành, Hỏa sinh Thổ, Hỏa dễ bị suy yếu, mất năng lượng khi sinh ra Thổ. Trong khi đó, màu vàng hay màu nâu đất đều tương ứng với mệnh Thổ. Vậy nên, Những người mang mệnh Hỏa cũng không nên chọn màu vàng và màu nâu đất. Mặc dù nếu sử dụng vẫn không quá xung khắc, nhưng cũng nên hạn chế sử dụng.

6. Mệnh Hỏa hợp đồng hồ gì?

Muốn được cân bằng âm - dương, gia chủ phải chọn được màu tương sinh với mình trong sử dụng các loại đồ vật. Việc sử dụng những màu sắc tương khắc không chỉ không có khả năng phát huy tốt nhất mọi may mắn mà còn làm hạn chế đi những điều tốt lành đến với gia chủ là mệnh Hỏa cần. Chọn đồng hồ cũng rất cần lựa chọn đồng hồ hợp mệnh!

Mệnh Hỏa hợp đồng hồ gì

Mệnh Hỏa hợp đồng hồ màu gì?

Sau khi biết màu sắc tương sinh với người mệnh Hỏa, hẳn bạn đã có đáp án cho câu hỏi “Mệnh Hỏa hợp đồng hồ màu gì” rồi đúng không? Một chiếc đồng hồ nam chính hãng màu đỏ, màu xanh lá cây, màu tím, màu cam… sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những chàng trai mang mệnh của lửa, luôn đầy nhiệt huyết, đam mê.

Để cuộc sống luôn gặp nhiều may mắn và công việc thuận lợi, người mệnh hỏa hãy sắm cho mình một chiếc đồng hồ màu đỏ hoặc chứa những màu như xanh lá cây, cam, tím. Hi vọng là sau bài viết này, bạn sẽ không còn phải thắc mắc mệnh hoả đeo đồng hồ gì nữa.

Xem thêm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Giải đáp thắc mắc mệnh Hỏa hợp màu gì trong năm 2022 từ A đến Z
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.53750 sec| 2549.484 kb