Mệnh Mộc hợp màu gì? Chọn đồng hồ sao cho hợp mệnh?

29/05/2019 - Người viết: BTV Xwatch
Mệnh Mộc hợp màu gì? Chọn đồng hồ sao cho hợp mệnh?
Bạn có phải là người thuộc mệnh Mộc? Bạn đã biết hết những điều thú vị xoay quanh cung mệnh của mình chưa?

Hôm nay hãy cùng Xwatch khám phá xem mệnh Mộc hợp màu gì và cách chọn đồng hồ giúp thay đổi vận mệnh tốt nhất nhé.

Khái niệm mệnh Mộc và các nạp âm

Trong thuyết ngũ hành tương sinh, tương khắc thì người mệnh Mộc là một trong 5 ngũ hành. Và mệnh Mộc tượng trưng cho cây cối và sự sống trên trái đất này. Mệnh Mộc ý chỉ mùa xuân tượng trưng cho sự sống, sinh sôi nảy nở. Mệnh Mộc có 6 nạp âm, bao gồm:

Đại Lâm Mộc (Cây trong rừng) - Mậu Thìn (1928 – 1988) và Kỷ Tỵ (1929 – 1989)

Đào Tông Ngại viết: "Mậu Thìn, Kỷ Tỵ là Đại Lâm Mộc, Thìn là căn nguyên của thiên nhiên, Tỵ là lục dương, Mộc tới lục dương thì đâm chồi nảy lộc lại còn ở giữa thiên nhiên nên gọi là cây trong rừng".
 Đại Lâm Mộc do nhiều cây mà thành rừng nên cây cối trong rừng ngưng tụ rất nhiều ánh sáng mặt trời, vươn cao vươn xa, mở rộng tán rừng che chở con người và động vật bên dưới.

Mệnh Đại Lâm Mộc

Cũng giống như một người luôn tràn đầy tình yêu, tình đồng loại, thích giúp đỡ người khác, vừa ấm áp vừa gần gũi. Bởi có trí tuệ minh mẫn với sự ngả theo thời thế, làm chức thừa hành tốt, vào cương vị chỉ huy không hay. Khả năng cũng như khuynh hướng không có màu sắc riêng của mình.

►►► Xem thêm: Đại Lâm Mộc sinh năm 1989 mệnh gì? Hợp mệnh gì, tuổi gì, màu gì? Tính cách ra sao?

Dương Liễu Mộc (Cây dương liễu) - Nhâm Ngọ (1942 – 2002) và Quý Mùi (1943 – 2003)

Dương Liễu Mộc

Mộc vào đất tử mộ dù được Thuỷ của Thiên Can Nhâm Quý sinh để sống nhưng cũng vẫn yếu nhược nên gọi bằng Dương Liễu Mộc. Cành liễu mảnh mai, lá liễu buông rũ, thứ mộc không có cốt khí. Người cầm mệnh này tâm sự rất thấu đáo, tình cảm phức tạp đa đoan, đồng thời suy tư luôn theo gió mà ngả nghiêng. Bén nhạy với thực tế, tâm không mấy chính trực. Dương Liễu Mộc khó là một người tâm phúc trung thành. Nhâm Ngọ vì Ngọ là Hỏa, Mộc sinh Hỏa cho nên mệnh vượng cứng rắn hơn Quý Mùi thổ bị mộc khắc.

Tùng Bách Mộc (Gỗ cây Tùng – Bách) - Canh Dần (1950 – 2010) và Tân Mão (1951 – 2011)

Tùng Bách Mộc trong sương tuyết mà vẫn cứng cỏi vươn lên xanh tươi, vừa kiên nhẫn chịu đựng vừa đầy ắp nghị lực chống với khí hậu ác liệt. Kiên định, dù thử thách nào cũng không bị bẻ gãy. Ý chí luôn luôn muốn vượt thiên hạ và kỷ luật ngay cả đối với bản thân. Mệnh tốt, người Tùng Bách Mộc sẽ thành công khác người trên bất cứ lĩnh vực nào. Mệnh xấu luôn luôn thành kẻ bất đắc chí.

Bình Địa Mộc – (Cây đất đồng bằng) Mậu Tuất (1958 – 2018) và Kỷ Hợi

Người Bình Địa Mộc mà mệnh tài cán thì cái tài thường ẩn không hiện, nếu được dùng ví như cơn mưa thuận gió hòa, ở thời loạn ví như bị sương tuyết dập vùi hoài tài bất ngộ. Bình Địa Mộc cần gặp quý nhân cần người biết dùng, được sử dụng đúng sẽ làm việc đắc lực. Bình Địa Mộc trông vẻ ngoài không bề thế lẫm liệt nhưng bên trong chứa chất tài năng đáng nể. Bình Địa Mộc mà mệnh bình thường sẽ mãi mãi bình thường dù được vận hay.

Tang Đố Mộc – (Gỗ cây dâu) Nhâm Tý (1972 – 2032) và Quý Sửu (1973 – 2033)

Lá dâu tằm ăn, thân dâu làm cũng dùng vào nhiều việc. Từ chiếc lá đến cành đến thân đều bị sử dụng cho nên Tang Đố Mộc hoàn toàn bị động, tâm tình rộng rãi, nhưng cái rộng rãi do người điều khiển.

Tang Đố Mộc

Khi có tiền, lúc thành công thường bị đẩy vào tình trạng giúp người này đỡ kẻ nọ từ anh em đến họ hàng bè bạn. Người Tang Đố Mộc không thể ở ngôi vị lãnh đạo. Mệnh tốt mà cho điều khiển công việc xã hội hợp cách.

Thạch Lựu Mộc (Cây lựu mọc trên đá) - Canh Thân (1980 – 2040) và Tân Dậu (1981 – 2041)

Kim khắc Mộc, Kim như đao búa, thạch lựu mộc cứng cáp, đao búa không thể đốn ngã. Canh Thân, Tân Dậu cả chi can đều thuộc kim thế mà nạp âm thành mộc, lấy cái lẽ tương khắc chống chọi mà thủ tượng vậy. Hình mộc mà chất đá nên gọi thạch lựu. Mệnh mang những sao trung kiên là một trung thành ánh ánh, là một người bạn khả dĩ tin cậy. Mệnh mang những sao gan dạ nên con người can trường dám làm dám chịu. Mệnh hiện những sao thiếu trí tuệ thành ra con người ngoan cố khó mà cảm hóa.

Đặc điểm tính cách người mạng Mộc

Mạnh mẽ như gió là điều được ví cho người mệnh Mộc. Họ có lối tư duy mạch lạc và đầu óc cực kỳ nhạy cảm. Mệnh Mộc là người khôn ngoan, rất đáng tin cậy. Họ năng động, tự tin và rất có trách nhiệm. Họ cũng là những người nghiêm túc, hào phóng, có sự hiểu biết nhất định và giao tiếp khá tốt. Những người mệnh Mộc cũng rất gan dạ, thậm chí là liều lĩnh nhưng đôi khi lại cục cằn. Tuy nhiên vì có tính cách như gió và gió cũng hay thay đổi nên người mệnh Mộc lại có cá tính không ổn định. Người mệnh Mộc cũng tưởng tượng nhiều hơn so với những gì mà kế hoạch họ đưa ra. Điểm bất lợi của người mệnh Mộc chính là họ hay chống đối, dễ gây mâu thuẫn và thường không hay được lòng lãnh đạo.

Mệnh Mộc hợp màu gì?

Theo quan niệm phong thủy, màu sắc là một trong những yếu tố rất quan trọng trong việc điều hòa, hỗ trợ và cân bằng các yếu tố âm dương ngũ hành, cung mệnh của từng người. Thủy sinh Mộc ( Nước nuôi dưỡng cây cối) nên mệnh Mộc có thể sử dụng màu của mệnh Thủy (đen và xanh biển).

Mệnh Mộc hợp màu gì?

* * Màu Tương Hợp: Màu sắc rất đặc trưng cho hành Mộc - XANH LÁ CÂY

** Màu Chế Khắc: Mệnh Mộc có thể khắc chế được màu của đất - NÂU. Tuy nhiên cũng không nên dùng các màu sắc này. *

* Màu bị khắc: Kim khắc Mộc (Kim loại cắt được cây) nên tránh những màu như: TRẮNG, BẠC, ÁNH KIM.

Hiểu về các màu sắc tốt cho mệnh Mộc

** Màu xanh biển: Màu xanh biển (thuộc mệnh Thủy) rất tốt cho mệnh Mộc vì Thủy sinh Mộc (nước tưới cho cây). Và màu xanh biển là màu luôn mang đến cảm giác mát mẻ, thanh bình trong cuộc sống.

** Màu đen: Màu đen tượng trưng cho hành Thủy. Nó thể hiện sự huyền bí giúp con người vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống cũng như trong công việc của bạn.

** Màu xanh lá: Màu xanh lá là màu đặc trưng của mệnh Mộc. Màu này giúp con người có khát vọng chinh phục những vấn đề tri thức.

Chọn đồng hồ cho người mệnh Mộc

Để có thể lựa chọn chính xác đồng hồ hợp người mệnh Mộc sao cho phù đúng với phong thủy, ngũ hành thì cần quan tâm tương sinh, tương khắc. Hình dáng và màu sắc của đồng hồ là hai tiêu chí cần quan tâm tới khi xét phong thủy. Cụ thể, do Thủy sinh Mộc nên đồng hồ cần có hình gợn sóng là phù hợp. Hình gợn sóng ở đây tượng trưng cho nước cũng chính là nguyên tố Thủy. Ngoài tiêu chí hình dáng thì màu sắc cũng là điều đáng để lưu tâm. Hiển nhiên màu sắc đại diện cho chính mệnh Mộc hoàn toàn có thể sử dụng để thu hút năng lượng như màu xanh lá. Tiếp đến người mua có thể tìm đến những màu sắc thể hiện cho mệnh Thủy như xanh dương và đen. Tương tự, hãy tránh những màu đại diện cho hành kim là vàng, trắng, bạc hay ghi.

Orient RA-AG0004B10B

Orient RA-AG0004B10B >>> Xem chi tiết sản phẩm

 

Bambino Gen 4 FAC08002F0

Bambino Gen 4 FAC08002F0 >>> Xem chi tiết sản phẩm

 

Như vậy, chúng ta đã tìm hiểu về mệnh Mộc hợp màu gì cũng như cách chọn đồng hồ sao cho hợp mệnh. Đã đến lúc bạn chọn cho mình cỗ máy để thay đổi vận mệnh của mình rồi. Gọi ngay Hotline: 19000325 hoặc Chat Trực Tiếp để được tư vấn các mẫu đồng hồ HOT nhất hiện nay cho người mệnh Mộc nhé!

►►►  Xem thêm: Mệnh kim hợp màu gì và cách chọn đồng hồ đeo tay giúp chiêu tài đổi vận


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Mệnh Mộc hợp màu gì? Chọn đồng hồ sao cho hợp mệnh?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.54684 sec| 2581.172 kb