Khám phá những thành phố nổi tiếng về sản xuất đồng hồ đeo tay trên thế giới

13/05/2023 - Người kiểm duyệt: Thầy Phan Tấn Chi
Khám phá những thành phố nổi tiếng về sản xuất đồng hồ đeo tay trên thế giới
Không chỉ sở hữu những xưởng sản xuất đồng hồ đeo tay lừng lẫy năm châu, những thành phố đồng hồ nổi tiếng được nêu trong bài viết dưới đây còn được biết đến là những địa danh có cảnh đẹp, văn hóa cực kỳ đặc sắc, ấn tượng và sở hữu nét đặc trưng riêng biệt

Hãy cùng Xwatch tìm hiểu về những thành phố đồng hồ cái nôi của các thương hiệu hàng đầu trong ngành đồng hồ trong bài viết này nhé!

1. Thị trấn Le Locle

Thị trấn Le Locle

Thị trấn Le Locle là một địa điểm sản xuất đồng hồ nổi tiếng tại Thụy Sĩ, được coi là trung tâm của ngành công nghiệp đồng hồ tại vùng Jura. Nằm ở phía Tây Bắc của Thụy Sĩ, gần biên giới với Pháp, thị trấn đồng hồ Le Locle có diện tích khoảng 23,48 km² và dân số khoảng 10.520 người. 

Tuy diện tích và dân số của nó không lớn, nhưng nơi đây lại được nhiều tín đồ đồng hồ trên thế giới vì là cái nôi nhiều thương hiệu đồng hồ nổi tiếng như Tissot, Zenith và Ulysse Nardin. Có sản lượng sản xuất đồng hồ hàng năm lên đến 8 triệu chiếc, thị trấn Le Locle thực sự là một cố hương đáng tự hào cho ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ. 

Thị trấn Le Locle

Với sự kết hợp giữa truyền thống và sáng tạo, thị trấn Le Locle đã góp phần tạo nên sức hút về lịch sử và nghệ thuật của ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ. Với các sản phẩm đồng hồ đẳng cấp và độc đáo, nơi đây liên tục được các nhà sản xuất đồng hồ tầm cỡ lựa chọn làm nơi để phát triển như Montblanc, Rolex và Swatch Group. Chưa kể nơi đây đã xây dựng một bảo tàng đồng hồ tên "Musée d'Horlogerie du Locle", đặt tại Château des Monts.

►►► Xem thêm: Hơn 200+ mẫu đồng hồ OP chính hãng giá hợp lý cho bạn lựa chọn

2. Thành phố Saint-Imier

Thành phố Saint-Imier nằm ở vùng Jura của Thụy Sĩ, gần biên giới Pháp và có diện tích khoảng 11,31 km² với dân số khoảng 4.700 người. Nơi đây cũng được biết đến như một trung tâm sản xuất đồng hồ quan trọng tại Thụy Sĩ. 

Thành phố Saint-Imier

Với lịch sử sản xuất đồng hồ lâu đời, Saint-Imier là quê hương của nhiều thương hiệu đồng hồ nổi tiếng như Longines, Tissot và Breguet đều có xuất xứ từ Saint-Imier. Trong đó, Longines là một trong những thương hiệu đồng hồ lâu đời nhất tại Saint-Imier, được thành lập từ năm 1832 và nổi tiếng với những chiếc đồng hồ tinh tế, sang trọng và chính xác. Tissot, một thương hiệu đồng hồ khác, cũng có trụ sở chính tại Saint-Imier và nổi tiếng với những chiếc đồng hồ thể thao và cổ điển. 

Thành phố Saint-Imier

Với sản lượng sản xuất đồng hồ hàng năm lên đến hàng triệu chiếc, Saint-Imier là một trong những địa điểm sản xuất đồng hồ lớn nhất tại Thụy Sĩ. Sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp đồng hồ tại đây đã khiến thành phố này trở thành điểm đến lý tưởng cho các nhà thám hiểm du lịch muốn khám phá về lịch sử và văn hóa đồng hồ Thụy Sĩ.

3. La Chaux-de-Fonds

La Chaux-de-Fonds

La Chaux-de-Fonds là một thành phố xinh đẹp nằm ở khu vực Jura của Thụy Sĩ, nằm gần biên giới Pháp và có diện tích khoảng 55,17 km² và dân số khoảng 38.000 người. Thành phố La Chaux-de-Fonds là quê hương của nhiều thương hiệu đồng hồ nổi tiếng như Movado, Girard-Perregaux và TAG Heuer. 

La Chaux-de-Fonds

Movado, được thành lập vào năm 1881 tại La Chaux-de-Fonds, là một trong những thương hiệu đồng hồ được yêu thích nhất tại Mỹ và nổi tiếng với những chiếc đồng hồ thiết kế đơn giản, tinh tế. Girard-Perregaux, một thương hiệu đồng hồ khác nổi tiếng của thành phố này, được thành lập vào năm 1791 và nổi tiếng với những chiếc đồng hồ cơ khí chất lượng cao. 

Với sản lượng sản xuất đồng hồ hàng năm vô cùng lớn, lên tới hàng triệu chiếc, La Chaux-de-Fonds là một trong những địa điểm sản xuất đồng hồ lớn nhất tại Thụy Sĩ. Đồng hồ sản xuất tại đây được giới mộ điệu đánh giá cao về chất lượng và sự độc đáo của chúng, làm cho La Chaux-de-Fonds trở thành một trong những điểm đến quan trọng cho các nhà thám hiểm và người yêu đồng hồ trên toàn thế giới. 

La Chaux-de-Fonds

Ngoài sản xuất đồng hồ, thành phố đồng hồ La Chaux-de-Fonds còn có một kiến trúc độc đáo và đa dạng, với nhiều tòa nhà được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng Le Corbusier. Vậy nên, ngoài nổi tiếng về đồng hồ, nơi đây cũng là một điểm đến du lịch phổ biến với nhiều di tích lịch sử, văn hóa đồng hồ và kiến trúc Thụy Sĩ mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho khách du lịch. 

►►► Xem thêm: 100+ Đồng hồ đôi thiết kế đẹp cho tình cảm thăng hoa mặn nồng

4. Thành phố Basel

Thành phố Basel là một trong những thành phố đồng hồ quan trọng nhất của Thụy Sĩ. Nằm ở vị trí phía bắc của đất nước, gần biên giới với Pháp và Đức, Basel là một trung tâm kinh tế và văn hóa quan trọng, có nhiều đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế Thụy Sĩ. 

Thành phố Basel

Về diện tích, Basel có diện tích 23,91 km² và dân số khoảng 175.000 người. Tuy nhiên, thành phố này lại là một trung tâm sản xuất đồng hồ hàng đầu trên thế giới khi hội tụ nhiều thương hiệu đồng hồ nổi tiếng, bao gồm Rolex, Omega và Patek Philippe, chuyên sản xuất những chiếc đồng hồ được sản xuất thủ công và được xem là một tác phẩm nghệ thuật dành cho công chúng. 

Thành phố Basel

Ngoài ra, Basel còn là nơi tổ chức triển lãm đồng hồ lớn nhất thế giới - Baselworld, thu hút đến hàng ngàn người yêu đồng hồ từ khắp nơi trên thế giới. Triển lãm này không chỉ giới thiệu các sản phẩm mới nhất của các thương hiệu đồng hồ mà còn là một cơ hội để khám phá và tìm hiểu thêm về ngành công nghiệp đồng hồ lâu đời. 

5. Thị trấn Besançon

Thị trấn Besançon

Mệnh danh là thị trấn đồng hồ tại Pháp, Besançon là thành phố đồng hồ lớn nhất của đất nước này khi hội tụ nhiều xưởng sản xuất đồng hồ của Pháp, nơi trọng điểm về sản xuất đồng hồ trong thế kỷ XIX.

Vào năm 1881, dân số của thành phố là 47332, trong đó có 13000 người làm việc trong ngành sản xuất đồng hồ, sản lượng sản xuất mỗi năm đạt 335000 chiếc, 114000 trong đó là đồng hồ vàng.

Thị trấn Besançon

Sự kiện biểu tình về dự án thử nghiệm solidary economy” (nền kinh tế đoàn kết) diễn ra vào năm 1973 của công nhân từ nhà máy sản xuất đồng hồ vì bất mãn và sợ hãi với công việc nên đã biểu tình và chiếm lại nhà máy, đảm nhiệm sản xuất đã góp phần đưa tên tuổi thành phố này được nhiều người biết đến hơn nhưng dự án này buộc phải kết thúc với sự can thiệp của chính quyền đến năm 1975.

►►► Xem thêmHơn 5000 mẫu đồng hồ Citizen chính hãng 100%, bảo hành 5 năm và trả góp 0% hot nhất tại Xwatch

6. Thành phố Biel

Thành phố Biel

Biel là thành phố lớn thứ hai của bang Bern, Thụy Sỹ là quê hương của các thương hiệu đồng hồ cao cấp với diện tích 21,2 km² và dân số khoảng 55.000 người. 

Thành phố Biel đã trở thành trung tâm sản xuất đồng hồ từ cuối thế kỷ 18 khi một số thợ đồng hồ đã đến đây và lập nên các xưởng sản xuất nhỏ. Trong suốt thế kỷ 19, nhiều nhà máy sản xuất đồng hồ lớn đã được thành lập ở Biel, và thành phố đã trở thành trung tâm sản xuất đồng hồ lớn nhất của Thụy Sĩ. Hiện nay, Biel là nơi có một trong những trung tâm nghiên cứu và phát triển đồng hồ hàng đầu thế giới, với nhiều thương hiệu đồng hồ nổi tiếng có trụ sở tại đây, bao gồm Omega, Swatch và Rolex. 

Thành phố Biel

Bên cạnh ngành công nghiệp đồng hồ, Biel cũng có một nền kinh tế đa dạng với các ngành công nghiệp khác như chế tạo máy móc, điện tử và dược phẩm. Thành phố Biel cũng được biết đến với những trung tâm giáo dục và đào tạo chất lượng cao, bao gồm Đại học Công nghệ Biel và Trường đào tạo Kỹ thuật và Kinh doanh Biel.

7. Fleurier

Fleurier là một thị trấn nhỏ nằm ở trung tâm của vùng Val-de-Travers, trong khu vực Neuchâtel của Thụy Sĩ. Với diện tích chỉ khoảng 16 km² và dân số khoảng 5.000 người, Fleurier được biết đến như một trong những khu vực sản xuất đồng hồ nổi tiếng nhất ở Thụy Sĩ từ thế kỷ 17. 

Fleurier

Thị trấn đồng hồ này là quê hương của thương hiệu đồng hồ nổi tiếng như Chopard và Parmigiani Fleurier. Sản lượng sản xuất đồng hồ hàng năm tại Fleurier cũng rất ấn tượng. Thị trấn này sản xuất ra hàng nghìn chiếc đồng hồ chất lượng cao mỗi năm, với nhiều dòng sản phẩm khác nhau từ các thương hiệu đồng hồ danh tiếng của Thụy Sĩ. 

Fleurier

Vị trí địa lý của Fleurier cũng rất đẹp, nằm ở độ cao khoảng 850 mét trên mực nước biển và được bao quanh bởi những ngọn núi và rừng xanh. Khu vực này cũng là điểm đến du lịch hấp dẫn với những thắng cảnh đẹp như thác Saut du Doubs và đập Môtiers.

8. Furtwangen

Furtwangen

Được biết đến nhiều nhất là thánh địa của những chiếc đồng hồ báo thức Black Forest, Furtwangen cũng là trụ sở của Watchmaking School Furtwangen và Bảo tàng Đồng hồ treo tường Furtwangen. 

Nằm giữa các dãy núi Schwartzwald (Black Forest), với diện tích chỉ khoảng 38km² và dân số xấp xỉ 10.000 người, Furtwangen có lịch sử sản xuất đồng hồ khá sớm, từ những năm 1700. Tuy nhiên, nền công nghiệp đồng hồ thực sự phát triển từ những năm 1800 với sự ra đời của Học viện Công nghệ Furtwangen. 

Đến nay, Furtwangen vẫn là một trung tâm sản xuất đồng hồ quan trọng tại Đức. Các thương hiệu đồng hồ nổi tiếng như Junghans và Laco đều có trụ sở tại Furtwangen. Không chỉ nổi tiếng với sản xuất đồng hồ, Furtwangen còn là điểm đến du lịch thu hút khách du lịch bởi cảnh quan đẹp, những con đường nhỏ xinh xắn, những công trình kiến trúc cổ và truyền thống chế tác đồng hồ nổi tiếng. 

Furtwangen

Điểm đến du lịch nổi tiếng nhất ở Furtwangen chính là Viện bảo tàng đồng hồ Đức, nơi trưng bày các mẫu đồng hồ lâu đời và đặc biệt là bộ sưu tập đồng hồ có tính năng đo chiều cao nổi tiếng. Thị trấn Furtwangen cũng có nhiều khách sạn, nhà hàng và cửa hàng bán đồng hồ để phục vụ cho ngành du lịch phát triển mạnh mẽ tại đây. 

►►► Xem thêm: 999+ Đồng hồ chính hãng sang trọng 2023, chính sách bảo hành hậu mãi hàng đầu Việt Nam

9. Thành phố Geneva

Thành phố Geneva

Thành phố Geneva tọa lạc ở phía Tây nam của Thụy Sĩ, giáp với biên giới Pháp. Với diện tích khoảng 16,9 km² và dân số khoảng 200.000 người, Geneva là thành phố lớn thứ hai ở Thụy Sĩ. Geneva cũng được biết đến là quê hương của thương hiệu đồng hồ nổi tiếng Patek Philippe, một trong những thương hiệu đồng hồ xa xỉ nhất trên thế giới. 

Tuy nhiên, sản lượng sản xuất đồng hồ tại Geneva không lớn bằng so với những thành phố khác như La Chaux-de-Fonds hay Le Locle. Geneva được coi là một trung tâm văn hóa và kinh tế quan trọng của châu Âu, nơi tổ chức các sự kiện lớn như triển lãm ô tô Geneva Motor Show hay Liên hoan âm nhạc Montreux Jazz Festival.

10. Thị trấn Glashütte

Glashütte là một thị trấn xinh đẹp tọa lạc ở vùng đông nam của Đức, nằm trong vùng núi Ore, cách thủ đô Berlin khoảng 250 km về phía nam. Với diện tích khoảng 16 km² và dân số khoảng 7.000 người, Glashütte được biết đến như một trung tâm sản xuất đồng hồ hàng đầu của Đức. 

Thị trấn Glashütte

Thị trấn này là quê hương của nhiều thương hiệu đồng hồ nổi tiếng như Glashütte Original, Nomos Glashütte, Mühle-Glashütte và Glashütte. Sản lượng sản xuất đồng hồ của Glashütte chiếm tỷ lệ lớn trong sản xuất đồng hồ của cả Đức. Các sản phẩm của Glashütte được biết đến với sự chính xác, độ bền và thiết kế tinh tế, và được yêu thích trên toàn thế giới.

►►► Xem ngay: Top 999 mẫu đồng hồ nam lịch lãm chính hãng hot nhất tại Xwatch năm 2023

11. L'Abbaye

L'Abbaye

L'Abbaye là một thị trấn nhỏ nằm ở vùng Jura của Thụy Sĩ. Thị trấn này có diện tích khoảng 18,67 km² và dân số xấp xỉ 750 người. L'Abbaye nổi tiếng với hoạt động sản xuất đồng hồ chất lượng cao và là quê hương của thương hiệu đồng hồ nổi tiếng như TAG Heuer và Zenith. 

L'Abbaye

Thị trấn này cũng có vị trí địa lý đắc địa, tọa lạc trên đỉnh núi cao nhất của vùng Jura, nơi có khung cảnh tuyệt đẹp với những ngọn núi, rừng rậm và hồ nước trong xanh. Ngoài ra, L'Abbaye cũng là điểm đến du lịch hấp dẫn với các địa điểm tham quan như Nhà thờ Saint-Pierre, Đập nước Vue-des-Alpes, và Nhà máy đồng hồ Zenith.

12. Thị trấn Le Brassus

Thị trấn Le Brassus

Thị trấn Le Brassus nằm ở phía tây Thụy Sĩ, thuộc vùng Jura Bernois, gần biên giới Pháp. Với diện tích khoảng 31 km², thị trấn này có dân số khoảng 1.500 người. Le Brassus nổi tiếng với sản xuất đồng hồ cao cấp và là quê hương của thương hiệu đồng hồ nổi tiếng Audemars Piguet. Với sản lượng sản xuất đồng hồ hàng năm lên đến hàng ngàn chiếc, Le Brassus được coi là một trong những trung tâm sản xuất đồng hồ uy tín nhất trên thế giới.

►►► Xem thêm: TOP 100 thương hiệu đồng hồ nổi tiếng hàng đầu thế giới

13. Thị trấn Le Sentier

Thị trấn Le Sentier

Thị trấn Le Sentier là một thị trấn nhỏ tọa lạc tại vùng Vallée de Joux của Thụy Sĩ, nằm ở phía tây nam của đất nước này. Có diện tích khoảng 24,2 km² và dân số khoảng 2.300 người, Le Sentier là nơi sản xuất đồng hồ nổi tiếng của Thụy Sĩ, là quê hương của một trong những thương hiệu đồng hồ xa xỉ nhất thế giới, Jaeger-LeCoultre. Đây cũng là trụ sở của bảo tàng đồng hồ "L'Espace Horloger" - nơi trưng bày nhiều hiện vật lịch sử của ngành đồng hồ đeo tay và hàng loạt bộ sưu tập có giá trị cao. 

Thị trấn Le Sentier

Ngoài ra, thị trấn đồng hồ này cũng có nhiều nhà máy sản xuất các loại linh kiện và phụ kiện cho các thương hiệu đồng hồ khác. Với vị trí địa lý đẹp, thị trấn Le Sentier nằm ở khu vực núi non, có khí hậu mát mẻ, trong lành và rất thuận lợi cho du lịch và các hoạt động ngoài trời như leo núi, đi bộ đường dài và chơi golf. 

Đừng quên thường xuyên truy cập Xwatch.vn để cập nhật những thông tin bổ ích khác nhé! 

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Khám phá những thành phố nổi tiếng về sản xuất đồng hồ đeo tay trên thế giới
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.53701 sec| 2612.547 kb