Giải mã đồng hồ Vacheron Constantin - Thuộc hàng "tam thánh" của đồng hồ thế giới

28/05/2022 - Người viết: BTV Xwatch
Giải mã đồng hồ Vacheron Constantin - Thuộc hàng "tam thánh" của đồng hồ thế giới
Cùng với Patek Philippe và Audemars Piguet, Vacheron Constantin được xếp ở vị thế “TAM THÁNH” (the Holy Trinity) của làng đồng hồ xa xỉ thế giới. Nếu như Audemars Piguet được ví như hoàng tử ánh sáng và nổi loạn, Patek Philippe là vị vua trẻ trưởng thành thì Vacheron Constantin là “Cựu vương” quyền lực và uy phong.

Hãy cùng chúng tôi ngược dòng thời gian để khám phá lịch sử đồng hồ Vacheron Constantin với những thăng trầm biến đổi, đồng thời giải đáp thắc mắc về giá đồng hồ Vacheron Constantin ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Lịch sử đồng hồ Vacheron Constantin

Nếu được hỏi: Đâu là thương hiệu đồng hồ có tuổi đời lâu nhất? Câu trả lời chắc chắn là Vacheron Constantin!

Hãng đồng hồ Vacheron Constantin

Ra đời ngày 17/09/1775, tính đến nay “Gã cựu vương huyền thoại” của ngành chế tác đồng hồ xa xỉ bậc nhất thế giới Vacheron Constantin đã có tuổi đời lên đến 264 NĂM - hơn 2 thế kỷ chứng kiến những thăng trầm biến đổi của lịch sử.

Lịch sử đồng hồ Vacheron Constantin

Vacheron Constantin được tạo nên bởi đôi bàn tay tài hoa của một nghệ nhân trẻ với tuổi đời chỉ mới 24 - Jean-Marc Vacheron. Mục đích ban đầu khi tạo ra cỗ máy này chính là tạo ra một món trang sức xa xỉ cho giới quý tộc danh gia vọng tộc hay các thương gia quyền thế trong xã hội xưa.

Thế nhưng bước ngoặt thực sự xảy ra vào năm 1819, khi thương gia tài năng Francois Constantin gia nhập Vacheron đã tạo nên sự đột phá của thương hiệu này.

Thương gia tài năng Francois Constantin

Sự kết hợp giữa hai con người tài năng đã biến một Vacheron Constantin từ một cửa hàng nhỏ trở nên lớn mạnh, mạng lưới cửa hàng phủ sóng khắp các nước từ Nga, Mỹ, Cuba, Trung Quốc, Brazil,...

Điều làm nên sức hút đặc biệt khiến Gã cựu vương này được cả thế giới nghiêng mình kính nể chính là kỹ nghệ chế tác đỉnh cao, thẩm mỹ tinh tế cùng trình độ thủ công của các nghệ nhân thuộc hàng lão luyện.

Vacheron Constantin cũng là thương hiệu đồng hồ DUY NHẤT trên thế giới sở hữu chứng chỉ kiểm định chất lượng độc lập cho tất cả các cỗ máy thời gian từ Hội đồng thẩm định đồng hồ cao cấp quốc tế Hallmark of Geneva.

Sự thật về Vacheron Constantin, thương hiệu đồng hồ lâu đời nhất Thế giới - Phần 1

 

Sự thật thương hiệu đồng hồ Vacheron Constantin - Phần 2

►►► Xem thêm: Tìm hiểu lịch sử hơn 100 năm của thương hiệu đồng hồ Ebel nổi tiếng

2. Giá đồng hồ Vacheron Constantin - đắt xắt ra miếng

Đồng hồ Vacheron Constantin Geneve giá bao nhiêu? Phân khúc giá của thương hiệu đồng hồ Vacheron Constantin khá đa dạng, trải dài từ 2.000$ đối với các mẫu đồng hồ thiết kế truyền thống cho đến những mẫu đồng hồ vài chục nghìn đô, thậm chí hàng trăm nghìn đô. 

Đặc biệt, thương hiệu này nắm trong tay “bóng hồng bạc tỷVacheron Constantin Reference 57260 - chiếc đồng hồ cơ học PHỨC TẠP NHẤT hành tinh với mức giá gây choáng 10.000.000$.

Giá đồng hồ Vacheron Constantin bao nhiêu

✢ Những nghệ nhân tài hoa, lão luyện nhất tại Vacheron Constantin đã mất gần 1 THẬP KỶ để tạo nên tác phẩm tinh xảo bậc nhất này.

✢ Sở hữu tới 57 CHỨC NĂNG khác nhau, Vacheron Constantin Reference 57260 cung cấp đồ thị sao, phương trình thời gian, lịch tuần trăng và nhiều chỉ số về phân điểm, hoàng đạo và các mùa. Tính năng đặc biệt nhất của máy là lịch vạn niên Do Thái.

✢ Đặc biệt, mẫu thiết kế này có tới 2.826 BỘ PHẬN, một con số không chỉ kinh ngạc đối với người hâm mộ mà còn gây sốc đối với thợ trong nghề.

✢ Mức giá của tuyệt phẩm này lên đến 10.000.000$ tương đương 230 TỶ ĐỒNG

Như vậy, bạn đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi: “Đồng hồ Vacheron Constantin của nước nào?”, tiếp theo, hãy tìm hiểu các thông tin về giá đồng hồ Vacheron Constantin.

►►► Xem ngay: Đồng hồ RICHARD MILLE của nước nào, có tốt không, giá bao nhiêu?

3. Kỹ thuật “Métiers d’Art” trên đồng hồ Vacheron Constantin

Kỹ thuật “Métiers d’Art” trên đồng hồ Vacheron Constantin

a. Hiểu thêm về kỹ thuật “Métiers d’Art”

Thuật ngữ “Métiers d’Art” trong ngành công nghệ chế tác đồng hồ được dùng để chỉ những kỹ thuật thủ công đã tồn tại hàng thế kỷ mà các nghệ nhân vận dụng để tạo ra những mẫu đồng hồ có mặt số đầy ấn tượng.

Một trong các kỹ thuật thủ công, ta phải kể đến nghệ thuật phủ men mặt số grand feu. Là kỹ thuật phủ bột men lên đế của mặt số đồng hồ rồi nung ở nhiệt độ 840oC.

Bột men được phủ lên bằng chiếc chổi siêu mịn hoặc bằng kim với sự trợ giúp của kính hiển vi để hoàn thiện từng chi tiết.

➤ Trong khi đó, kỹ thuật Le Cloisonné là việc khảm những dải kim loại mỏng vào mặt số để tạo nên đường nét của một bức ảnh.

Sau đó, khi đã tượng hình, men được phủ vào những vùng hoặc ô khác nhau của bản vẽ, rồi mặt số được đem nung trong lò với nhiệt độ cao.

➤ Đơn giản hơn là phương pháp grisaille hay contre jour chỉ sử dụng hai màu là đen và trắng để tạo ra các bóng màu xám và sự phối màu sáng tối ấn tượng.

➤ Riêng với nghệ thuật vẽ tiểu họa trên men, đế đồng hồ được phủ men đơn sắc. Các loại men khác sẽ được trộn với dầu và phủ lên bề mặt và các lớp men trong suốt có thể được phủ lên để hoàn thiện bức họa.

Quy trình này được gọi là kỹ thuật Geneva. Kỹ thuật khảm tranh là một phương pháp truyền thống khác, trong đó các tấm trang trí sẽ được gắn vào cấu trúc để tạo thành họa tiết trang trí, thiết kế hoặc hình ảnh. May thay, các thương hiệu đồng hồ cao cấp dưới đây luôn tin vào việc gìn giữ những kỹ thuật cổ tuyệt vời này.

b. Kỹ thuật “Métiers d’Art” trên đồng hồ Vacheron Constantin

Kỹ thuật “Métiers d’Art” trên đồng hồ Vacheron Constantin

 Được giới thiệu năm 2014 tri ân sự góp sức của New York City Ballet, ba thành viên mới thuộc bộ sưu tập MÉTIERS D’ART HOMMAGE À L’ART DE LA DANSE của Vacheron Constantin được tô điểm bằng nghệ thuật phủ men grand feu grisaille lâu đời (cách trang trí bằng sắc thái xám để tạo nên ấn tượng không gian ba chiều).

►►► Xem ngay: Khám phá đồng hồ Burberry của nước nào? Có tốt không? Giá bao nhiêu?

MÉTIERS D’ART HOMMAGE À L’ART DE LA DANSE

Bên trong mặt số bằng vàng trắng, các nữ vũ công ballet đáng yêu của danh họa Edgar Degas duyên dáng lướt đi bên dưới các kim đồng hồ.

Dù nghệ thuật phủ men grisaille thường được áp dụng vào lớp men đen, nhưng các nghệ nhân của Vacheron Constantin đã quyết định sử dụng lớp men nền màu nâu trong suốt để mang lại sắc thái mềm mại cho bức họa.

Sau khi phủ men nền, thợ phủ men nhấn nhá bằng men trắng Limoges mà sau đó sẽ được kéo dài bằng cách sử dụng kim, chổi mịn và thậm chí là cả gai xương rồng nhằm tạo ra các bóng màu đậm dần. Tác phẩm phủ men tuyệt đẹp này được đặt trong lớp vỏ 40mm sáng bóng.

LEGEND OF THE CHINESE ZODIAC - là một bộ sưu tập khác của Vacheron Constantin, với những mẫu đồng hồ được thiết kế theo các con giáp.

LEGEND OF THE CHINESE ZODIAC

➤ Mẫu đồng hồ làm theo năm con ngựa được chế tác bằng vàng hồng và platinum, với số lượng hạn chế gồm 12 chiếc cho mỗi phiên bản.

➤ Motif lá của nó bắt nguồn từ cách mô tả hình tượng cổ điển của Trung Hoa, và được chạm khắc trực tiếp lên mặt số bằng vàng. Họa tiết này nổi bật bên trên phiến bằng vàng nhờ cách sắp đặt tinh tế các điểm nhấn dạng nổi.

➤ Trong đó, thân tre như lơ lửng bên trên mặt số, còn chú ngựa chạm khắc mang lại cách biểu đạt hữu hình cho tầm nhìn nghệ thuật đằng sau sáng tạo này.

Bạn đánh giá thế nào về thương hiệu đồng hồ Vacheron Constantin? Hãy comment chia sẻ với Xwatch về tuyệt tác thời gian tinh xảo, ấn tượng này nhé!

Xem thêm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Giải mã đồng hồ Vacheron Constantin - Thuộc hàng "tam thánh" của đồng hồ thế giới
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.55578 sec| 2572.484 kb