Thương hiệu đồng hồ Doxa của nước nào? Chất lượng có tốt không? Các bộ sưu tập nổi tiếng nhất của hãng là gì?

04/05/2023 - Người kiểm duyệt: Thầy Phan Tấn Chi
Thương hiệu đồng hồ Doxa của nước nào? Chất lượng có tốt không? Các bộ sưu tập nổi tiếng nhất của hãng là gì?
Sở hữu những thiết kế cơ khí đẳng cấp những cỗ máy Doxa nhanh chóng thu hút các tín đồ thời gian và trở thành một trong những chủ đề được quan tâm nhất hiện nay.

Vậy đồng hồ Doxa của nước nào? Có nên mua đồng hồ Doxa hay không? Đâu là phiên bản bán chạy nhất của hãng Doxa? Tất cả sẽ được Xwatch giải đáp ngay trong bài viết dưới đây. 

1. Đồng hồ Doxa của nước nào?

Đồng hồ Doxa của nước nào

Đồng hồ Doxa của nước nào? Đồng hồ Doxa là một thương hiệu đồng hồ nổi tiếng được thành lập vào năm 1889 tại thị trấn Le Locle, Thụy Sĩ. Được biết đến với thiết kế độc đáo và chất lượng tuyệt vời, Doxa đã nhanh chóng trở thành một trong những thương hiệu đồng hồ hàng đầu của Thụy Sĩ.

►►► Xem thêm: Đồng hồ Fossil của nước nào? Có tốt không? Giá bao nhiêu?

2. Vài nét về lịch sử thương hiệu đồng hồ Doxa

Vài nét về lịch sử thương hiệu đồng hồ Doxa

Là một trong những thương hiệu có lịch sử lâu đời gắn liền với ngành chế tác đồng hồ Thụy Sỹ, trong vòng hơn 130 năm qua, hãng Doxa đã có nhiều thay đổi và chuyển mình tích cực. Vào những năm đầu, Doxa tập trung vào việc sản xuất các loại đồng hồ cổ điển với phong cách đơn giản và thanh lịch, nhưng vẫn đảm bảo độ chính xác cao. Đồng hồ Doxa đã nhanh chóng trở thành một biểu tượng của sự sang trọng và đẳng cấp, được ưa chuộng bởi những người đàn ông và phụ nữ thành đạt. 

Vài nét về lịch sử thương hiệu đồng hồ Doxa

  • Vào năm 1950, Doxa đã bắt đầu phát triển các sản phẩm đồng hồ chuyên dụng cho các vận động viên và người đi lặn biển. Một trong những dòng sản phẩm nổi bật của Doxa là chiếc đồng hồ chuyên dụng cho lặn biển, thường được gọi là "Doxa Sub". Với tính năng chống nước và độ chính xác cao, đồng hồ Doxa Sub đã trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu cho các tay lặn trên toàn thế giới. 

Vài nét về lịch sử thương hiệu đồng hồ Doxa

  • Cỗ máy Grafic ra đời năm 1957 lấy cảm hứng từ đồng hồ Bauhaus (Đức) với vỏ mỏng, vuông mà không góc cạnh đã “thổi một làn gió mới” vào ngành công nghiệp đồng hồ mà tại thời điểm đó, đồng hồ mặt tròn đang rất thịnh hành. Và rất nhanh chóng, dòng Grafic đã trở thành một trong những biểu tượng của hãng cũng như là thiết kế Bauhaus vô cùng kinh điển của nhân loại. 

  • Năm 1967, Doxa đã ra mắt phiên bản đặc biệt của Doxa Sub với một mặt đồng hồ đầy màu sắc, được gọi là "Divingstar". Đây là một bước đột phá trong ngành công nghiệp đồng hồ, khi mà các mặt đồng hồ trước đây đều được sản xuất với màu sắc đơn giản và trang nhã. 

  • Năm 1969, Doxa đã được một công ty đồng hồ danh tiếng khác tên là Synchron S.A. mua lại. Dưới sự lãnh đạo của Synchron S.A., Doxa tiếp tục phát triển và sản xuất các sản phẩm đồng hồ chất lượng cao, với sự sáng tạo và công nghệ tiên tiến. 

Vài nét về lịch sử thương hiệu đồng hồ Doxa

  • Năm 1978, Doxa đã ra mắt một phiên bản đặc biệt của Doxa Sub với tính năng đo độ sâu và thời gian ngâm. Đồng hồ này được gọi là "Doxa Sub 600 T-Graph", và trở thành một trong những chiếc đồng hồ lặn biển chuyên nghiệp nhất trên thị trường. 

  • Năm 1997, Doxa được bán lại cho một công ty đồng hồ khác tên là Aubry Frères S.A. Từ đó đến nay, thương hiệu Doxa vẫn tiếp tục duy trì được tinh thần sáng tạo và chất lượng đỉnh cao trong từng sản phẩm của mình. 

  • Năm 2002, Doxa đã quyết định tái sản xuất phiên bản đặc biệt của Doxa Sub với màu sắc và thiết kế giống hệt như phiên bản Divingstar năm 1967. Chiếc đồng hồ này được gọi là "Doxa Sub 600T Divingstar Reissue", và đã thu hút được sự quan tâm của nhiều người đam mê đồng hồ trên toàn thế giới.

►►► Xem thêm: 999+ Đồng hồ Orient chính hãng bán chạy nhất 2023 tại Xwatch

3. Đồng hồ Doxa có tốt không?

Đồng hồ Doxa có tốt không

Với lịch sử hình thành và phát triển hơn 130 năm, Doxa là một trong số ít những thương hiệu 100% chuẩn Thụy Sỹ từ nơi thành lập, công nghệ chế tạo cho đến bộ máy bên trong đều đạt chuẩn Swiss Made. Ngay từ thời điểm đầu mới thành lập, thương hiệu này đã có thể tự sản xuất đồng hồ, thậm chí là bộ máy độc quyền của riêng mình (một điều rất hiếm ở các thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ). 

Không gia tăng về số lượng, triết lý chế tác của đồng hồ Doxa là chú trọng vào chất lượng và sản xuất theo nhu cầu của người chơi đồng hồ theo nhóm rất nhỏ nhưng lại có niềm đam mê và hiểu biết sâu rộng với cỗ máy cơ khí. Do đó, quy mô sản xuất của hãng thường chỉ dừng ở mức vừa và nhỏ, phát hành các phiên bản đồng hồ có số lượng ít chỉ từ vài chục đến vài trăm ngay cả phiên bản không giới hạn số lượng cũng chỉ giới hạn từng đó.

Đồng hồ Doxa có tốt không

Kết quả của việc sản xuất giới hạn giúp đảm bảo đồng hồ Doxa không trở nên đại trà mà ngược lại đã có không ít phiên bản làm khuynh đảo giới sưu tập khi sở hữu nhiều điểm đặc biệt mà hiếm thương hiệu nào có được. 

Đồng hồ Doxa có tốt không

Cũng chính bởi sản xuất ít nên  những chiếc đồng hồ Doxa khi được phát hành đều có đầy đủ năng lực để trở thành một cỗ máy “đắt xắt ra miếng”. Từ vẻ ngoài khác biệt cho tới mặt số được hoàn thiện bởi kỹ thuật trang trí cao cấp như chải xước, phun cát, chạm khắc vân Guilloche, Skeletonizing, Tempering, vân sóng Côtes de Genève,... đều được thể hiện vô cùng điêu luyện bởi các bậc thầy hàng đầu. 

Đồng hồ Doxa có tốt không

Bên cạnh kỹ thuật chế tác đồng hồ đỉnh cao, đồng hồ Doxa còn được chế tạo từ những chất liệu đẳng cấp trong ngành đồng hồ từ thép không gỉ 316L, vàng 18k, khảm xà cừ, ngọc trai, kết hợp với các loại đá quý hiếm,... là những vật liệu đòi hỏi trình độ chế tác của người thợ rất cao. 

Đồng hồ Doxa có tốt không

Ngoài giá trị thẩm mỹ thì chất lượng và độ bền của đồng hồ Doxa là yếu tố then chốt quyết định danh tiếng của sản phẩm. Bởi vậy mà những dòng sản phẩm của hãng đều có khả năng kháng nước cực kỳ tốt. Tư duy này không chỉ áp dụng cho các phiên bản đồng hồ nam mà còn áp dụng cho cả đồng hồ nữ, đồng hồ siêu mỏng với những sản phẩm có khả năng chịu nước đến 5ATM mang đến tuổi thọ dài lâu. 

Đồng hồ Doxa có tốt không

Đồng hồ Doxa có tốt không? Từ những phân tích trên, chắc hẳn bạn đọc đã có thể tự trả lời câu hỏi này. Không phải ngẫu nhiên mà một thương hiệu có quy mô nhỏ như Doxa lại được nhiều tín đồ đồng hồ trên thế giới biết đến và liên tục ca ngợi từ chất lượng, độ thẩm mỹ đến độ bền bỉ. 

►►► Xem thêm: Đồng hồ Orient Bambino Gen 2 ấn tượng với thiết kế sang trọng và lịch lãm

4. Giá đồng hồ Doxa hiện nay là bao nhiêu?

Giá đồng hồ Doxa hiện nay là bao nhiêu

Giá đồng hồ Doxa trên thị trường hiện nay nằm trong khoảng từ 17 triệu đến vài chục triệu đồng. Sở dĩ chúng có mức giá cao như vậy bởi chất lượng và số lượng khan hiếm cũng như sự khác biệt của mình. Với phái mạnh luôn muốn tạo sức hút và đam mê thời gian thì gợi ý đồng hồ Doxa vô cùng lý tưởng vừa tăng trải nghiệm, thỏa mãn niềm đam mê, vừa tạo dấu ấn đặc biệt cho chủ sở hữu. 

5. Các bộ sưu tập đồng hồ Doxa “ăn khách” nhất của thương hiệu

Thương hiệu Doxa có rất nhiều bộ sưu tập đồng hồ khác nhau và nhiều trong số chúng là những phiên bản giới hạn, có giá trị sưu tầm cao nên được rất nhiều tín đồ đồng hồ quan tâm đặc biệt. Sau đây là một số bộ sưu tập đồng hồ Doxa “ăn khách” nhất của hãng: 

5.1. Doxa Sub

Doxa Sub

Doxa Sub

Dòng sản phẩm lừng lẫy nhất của thương hiệu được giới thiệu năm 1967 với đặc trưng là mặt số cam phản quang và vành bezel xoay tính thời gian lặn. Với khả năng kháng nước vô cùng ấn tượng lên tới 20ATM, cỗ máy này là người bạn đồng hành thân thiết của nhiều thợ lặn chuyên nghiệp. 

5.2. Doxa Classic

Doxa Classic

Doxa Classic

Hội tụ những thiết kế đơn giản nhưng tinh tế, những phiên bản Doxa Classic là sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách cổ điển và hiện đại với diện mạo sang trọng, máy móc cao cấp có độ chính xác cao cùng khả năng chống chịu nước tuyệt vời.

►►► Xem ngay: Thương hiệu đồng hồ Bentley của nước nào, có tốt không, giá bao nhiêu?

5.3. Doxa Active

Doxa Active

Doxa Active

Chuyên về dòng đồng hồ thể thao, những thiết kế của bộ sưu tập này ngoài sở hữu nét mạnh mẽ, nam tính còn phảng phất vẻ thanh lịch, hiện đại rất phù hợp với xu hướng thẩm mỹ đương đại. 

5.4. Doxa X Dorian HO

Doxa X Dorian HO

Doxa X Dorian HO

Là kết quả của sự kết hợp với nhà thiết kế thời trang Dorian HO, những cỗ máy thuộc bộ sưu tập này có đặc mặt số được tạo nên từ các họa tiết trái tim đan chéo nhau với màu sắc sáng, thanh lịch và vô cùng nữ tính rất phù hợp với những quý cô theo đuổi phong cách trang nhã, ngọt ngào, trẻ trung. 

5.5. Doxa Calex

Doxa Calex

Doxa Calex

Sang trọng và tinh tế, Doxa Calex là bộ sưu tập đồng hồ lý tưởng dành cho người mới bắt đầu tìm hiểu về đồng hồ Doxa. Điểm đặc biệt của dòng sản phẩm này là hai tông màu chủ đạo là vàng và bạc trên toàn bộ thân và mặt số đồng hồ. Tăng thêm sức hấp dẫn cho tạo tác, nhà sản xuất sử dụng 8 viên kim cương thay thế cho các cọc số. 

►►► Xem thêm: Đánh giá đồng hồ Maurice Lacroix của nước nào, chất lượng có tốt hay không?

5.6. Doxa Executive Slim

Doxa Executive Slim

Doxa Executive Slim

Doxa Executive Slim là dòng đồng hồ trang bị máy quartz nổi tiếng của hãng với thiết kế đơn giản, siêu mỏng cùng mặt số đồng hồ bắt mắt với đa dạng họa tiết được kết hợp với nhau một cách hài hòa, hấp dẫn. Dây đeo đồng hồ thường là dây demi với hai tông màu khác nhau tạo sự khác biệt và là điểm nhấn cho chủ sở hữu. 

5.7. Doxa Premium

Doxa Premium

Doxa Premium

Đây là dòng đồng hồ đặc biệt nhất của hãng khi được chế tạo từ những chất liệu hiếm gặp và sở hữu nhiều tính năng phức tạp, tuyệt vời với độ hoàn thiện cao của riêng Doxa. Bộ sưu tập này cũng sở hữu nhiều phiên bản hiếm và đẳng cấp không phải ai cũng có được. 

Hi vọng qua bài viết trên, bạn đọc đã có những thông tin cần thiết về đồng hồ Doxa cũng như những dòng sản phẩm đáng sở hữu. Nếu có bất cứ ý kiến đóng góp, hãy để lại bình luận ngay dưới bài viết! Cảm ơn bạn đã theo dõi Xwatch và đừng quên thường xuyên truy cập website của chúng tôi để cập nhật những thông tin hữu ích nhất về đồng hồ, cuộc sống và phong cách thời trang thịnh hành nhất nhé!

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Thương hiệu đồng hồ Doxa của nước nào? Chất lượng có tốt không? Các bộ sưu tập nổi tiếng nhất của hãng là gì?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.56523 sec| 2596.383 kb