Điểm danh các thương hiệu đồng hồ nổi tiếng của Đức - "Đế chế" đồng hồ số 2 thế giới

28/05/2022 - Người viết: BTV Xwatch
Điểm danh các thương hiệu đồng hồ nổi tiếng của Đức - "Đế chế" đồng hồ số 2 thế giới
Nếu như trong bóng đá, người ta thấy một “cỗ xe tăng” Đức với lối chơi khoa học, lầm lì, chắc nịch và đầy bản lĩnh trên sân cỏ, với những trận đấu “càn quét” lấn át đối thủ… Thì trong ngành công nghiệp chế tác đồng hồ, tinh thần Đức, chất Đức ấy không hề mất đi, thậm chí còn phát huy mạnh mẽ, đưa Đức trở thành “ông trùm” đồng hồ số 2 trên thế giới - cạnh tranh trực tiếp với Thụy Sĩ!

Hãy cùng Xwatch giải mã đồng hồ Đức và “chỉ mặt đặt tên” các thương hiệu đồng hồ Đức nổi tiếng ngay trong bài viết dưới đây.

I. Đồng hồ Đức - Gã khổng lồ trong ngành chế tác đồng hồ thế giới

Đồng hồ Thụy Sĩ vs Đồng hồ Đức: Nội chiến châu Âu?

Thụy Sĩ và Đức luôn được coi là hai đế chế hùng mạnh trong thế giới đồng hồ. Người ta cho rằng đã có một cuộc nội chiến ngầm trong lòng Châu Âu giữa hai cường quốc này.

Hãy cùng Xwatch điểm mặt vài lý do:

➤ Thụy Sĩ từ lâu đã trở thành một nhà cung cấp số lượng lớn đồng hồ, linh kiện, bộ máy cho Đức kể cả trong 2 cuộc thế chiến. Không chỉ có vậy, sự hồi sinh ngoạn mục của đồng hồ Đức ở 2 thập kỷ qua có sự giúp đỡ không hề nhỏ của Thụy Sĩ.

- Có thể kể đến sự ra đời của thương hiệu A. Lange & Sohne hồi năm 90 sau khi nhận được sự hậu thuẫn mạnh mẽ về tài chính của IWC và  Jaeger-LeCoultre.

- Hay như Nomos, trước khi nổi tiếng với những cỗ máy In-house chính xác, tỉ mỉ thì đồng hồ của thương hiệu này cũng chủ yếu sử dụng những cỗ máy được làm lại trên nền của máy ETA và dĩ nhiên là hầu hết các thương hiệu của Đức khác cũng vậy.

➤ Ảnh hưởng của Thụy Sĩ với Đức trong sản xuất đồng hồ là không thể chối cãi, nhưng điều này không có nghĩa nền sản xuất đồng hồ của Đức chịu ảnh hưởng một phía từ Thụy Sĩ. Mà nếu nhìn lịch sử, Đức thậm chí còn là nơi đầu tiên tạo ảnh hưởng tới ngành chế tác đồng hồ của Thụy Sỹ.

Thực tế chiếc đồng hồ bỏ túi đầu tiên trên thế giới không phải do người Thụy Sĩ phát minh mà là một người Đức tên là Peter Henlein. Đây là nền móng để đồng hồ đeo tay được chế tạo và phát triển như hiện tại.

Hay chúng ta có thể kể đến những đóng góp của Ferdinand Lange, nhà sáng lập của A. Lange and Sohne, khi ông là người đặt tiền đề cho việc sử dụng hệ thống đo lường mm trong chế tác bộ máy đồng hồ thay cho hệ thống Paris Line phức tạp của người Pháp. 

Và cũng phải nhắc đến những người Đức đã đặt nền móng phát triển cho các thương hiệu Thụy Sĩ nổi tiếng hiện nay như Rolex, Chopard.

Top các thương hiệu đồng hồ Đức

➤ Nói qua những dẫn chứng này để thấy được, không thể phủ nhận tầm ảnh hưởng to lớn của ngành sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ với đồng hồ Đức nhưng chúng ta cần phải hiểu rõ rằng, nếu không có 2 cuộc chiến tranh thế giới, nếu những người thợ sản xuất đồng hồ hàng đầu của Anh, Pháp hay  Đức không di tản sang Thụy Sĩ thì có lẽ đến lúc này chưa chắc chúng ta đã có một nền công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ hùng mạnh đến vậy.

Vậy nên đó là lý do có ý kiến cho rằng: Trong chế tác đồng hồ, Thụy Sĩ và Đức là đồng minh thực sự, vốn không tồn tại nội chiến Châu Âu!

►►► Xem thêm: BST 299+ mẫu đồng hồ Bentley cao cấp chính hãng từ Đức hot nhất 2022

II. Đặc điểm của đồng hồ Đức - chất riêng không hề trộn lẫn

Cái bóng vị trí độc tôn của đồng hồ Thụy Sĩ quá lớn đã khiến không ít người bỏ quên đi kẻ xếp thứ hai, đồng hồ Đức. Nhưng không vì thế mà đồng hồ Đức mất đi chất riêng khó lẫn của mình. Đó là gì?

Đồng hồ Thụy Sĩ vs Đồng hồ Đức

1. Về góc độ lịch sử

Trước đây, ngành đồng hồ Đức phát triển khá rực rỡ. Sự hưng thịnh của đồng hồ Thụy Sĩ đến tận bây giờ một phần là do trong thế chiến II, nhiều thợ đồng hồ tại Đức, Pháp, Anh di tản sang và đặt nền móng cho ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ.

2. Về thiết kế

Khác với người Pháp bị ám ảnh bởi đồng hồ siêu mỏng; người Thụy Sĩ chuyên làm đồng hồ cầu kỳ, và chú trọng tính nghệ thuật, đồng hồ Đức lại tinh giản chi tiết toát lên vẻ cứng cáp và thực dụng. Thiết kế đồng hồ Đức cũng nằm trong trường phái Bauhaus, có nghĩa là: “Cái đẹp cần phải luôn song hành với công năng.”

Đặc điểm thiết kế đồng hồ Đức

Đó là lý do mà phong cách đồng hồ Đức phổ biến là những đường kẻ sọc tinh tế có tên Glashütte Stripes. Những đường kẻ sọc này thường hiển thị tại trung tâm mặt số, là khuôn mẫu trang trí trên bộ chuyển động.

Thời gian sản xuất một chiếc đồng cao cấp của Đức có thể mất từ 6 - 12 tháng bởi các nghệ nhân có tay nghề cao. Hơn nữa, chúng còn phải trải qua rất nhiều các cuộc kiểm định nghiêm ngặt trước khi đến tay người tiêu dùng.

►►► Xem thêm: TOP 7 hãng đồng hồ Pháp thời thượng nổi tiếng nhất 2022

3. Về độ chính xác và tính ứng dụng

Người Đức cầu toàn và đúng giờ, họ làm nên những chiếc đồng hồ như tính cách của mình vậy.

Độ chính xác và tính ứng dụng đồng hồ Đức

Hiện tại, các hãng đồng hồ Đức đang tập trung nhiều vào sản xuất theo nhu cầu riêng của từng khách hàng. Còn gọi là đồng hồ “bespoke” hay “made to order”. Đồng thời đưa chất Đức vào từng bộ máy với đặc thù cho lĩnh vực hàng không hay lặn biển. Nổi lên có các tên tuổi như hãng  A. Lange & Sohne, Glashutte, Sinn, Stowa…

4. Xét về giá

So với đồng hồ Thụy Sĩ, hẳn nhiên giá đồng hồ Đức có thể coi là phải chăng. Vì thế, đồng hồ Đức là đối thủ đáng gờm của Thụy Sĩ ở phân khúc giá tầm trung và bình dân.

Đồng hồ Đức và Thụy Sĩ: Thực dụng có thắng “Đẹp Mã"?

►►► Xem thêm: Top 10 các thương hiệu đồng hồ Nga nổi tiếng trên toàn nhất thế giới hiện nay

III. Điểm danh 7 thương hiệu đồng hồ Đức nổi tiếng

Trong khi đồng hồ Thụy Sĩ có đến hơn 1.000 thương hiệu lớn nhỏ thì đồng hồ Đức chỉ có trên dưới 50 thương hiệu đồng hồ.

Hãy cùng Xwatch điểm danh 7 thương hiệu đồng hồ Đức nổi tiếng nhất hiện nay!

1. A. Lange & Sohne

Đồng hồ Đức A. Lange & Sohne

 

2. Lang & Heyne

Đồng hồ Lang & Heyne

 

3. Glashutte

Đồng hồ Đức Glashutte

 

4. Nomos

Đồng hồ Đức Nomos

 

5. Sinn

Đồng hồ Đức Sinn

 

6. Stowa

Thương hiệu đồng hồ Stowa

 

7. Union

Hãng đồng hồ Đức

Bạn cảm nhận thế nào về đồng hồ Đức? Hãy chia sẻ với Xwatch những hiểu biết của bạn về các thương hiệu đồng hồ Đức nổi tiếng để cùng giao lưu với các anh em cùng đam mê nhé!

Xem thêm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Điểm danh các thương hiệu đồng hồ nổi tiếng của Đức - "Đế chế" đồng hồ số 2 thế giới
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
1.00362 sec| 2552.672 kb