Tóc mái cho mặt tròn – gợi ý 07 kiểu mái “hack diện mạo” siêu đỉnh

23/04/2023 - Người kiểm duyệt: Thầy Phan Tấn Chi
Tóc mái cho mặt tròn – gợi ý 07 kiểu mái “hack diện mạo” siêu đỉnh
Cùng điểm qua một vài gợi ý các kiểu tóc mái cho mặt tròn trán ngắn đẹp nhất hiện nay, giúp bạn “hack diện mạo” siêu đỉnh nhé!

Xwatch hy vọng qua bài viết “Tóc mái cho mặt tròn – gợi ý 07 kiểu mái “hack diện mạo” siêu đỉnh”.

1. Khuôn mặt tròn trán ngắn là gì?

Khuôn mặt tròn là những người có chiều dài khuôn mặt và phần xương má gương mặt gần như là bằng nhau. Bù lại, những người có gương mặt tròn lại thường rất ưa nhìn và trẻ trung, xinh xắn.

Trán ngắn là trán có khoảng cách từ mép lông mày đến vị trí chân tóc, dáng mặt này có tỉ lệ không cân đối. Thông thường người ta chia thành hai dạng trán ngắn đó là:

  • Kiểu thứ nhất là trán ngắn hẹp là kiểu trán không chỉ là chiều rộng mà chiều dài cũng rất hạn chế. Tổng thể nhìn vào sẽ thấy có một sự bất cân đối nặng nề. Với những người có gò má cao thì nét này sẽ thể hiện khá rõ rệt. 

  • Kiểu thứ hai là trán ngắn rộng: Đây là kiểu trán có chiều dài bị hạn chế không cân xứng với gương mặt.

Khuôn mặt tròn trán ngắn là gì

Như vậy, khuôn mặt tròn trán ngắn là kết hợp của cả 2 đặc biệt: Với mặt tròn thì có kích thước bề ngang và chiều cao của khuôn mặt là bằng nhau, còn với đặc điểm trán ngắn thì khoảng cách từ phần chân tóc trên trán tới chân mày từ khoảng 2,5- 3 cm.

►►► Xem thêm: Top 10 mẫu tóc uốn sóng lơi đẹp giúp nàng thăng hạng nhan sắc

2. Gợi ý các kiểu tóc mái cho mặt tròn trán ngắn đẹp nhất hiện nay

Các nàng mặt tròn trán ngắn có thể tham khảo một số kiểu mái như mái dài lệch 1 bên, tóc mái dài uốn xoăn phồng, mái bay, mái thưa, mái bằng… sẽ giúp khuôn mặt nhỏ lại và trở nên thanh thoát hơn

2.1. Tóc mái cho mặt tròn – chọn tóc mái bay 

Tóc mái bay không những tăng điểm nhan sắc mà còn giúp nâng cao khí chất của các chị em lên một đẳng cấp mới. 

Tóc mái cho mặt tròn – chọn tóc mái bay 

Đặc biệt đối với những cô nàng mặt tròn trán ngắn, kiểu mái bay này sẽ khiến bạn thay đổi diện mạo vừa trẻ trung, năng động vừa sành điệu, quyến rũ

Ngoài ra, các chị em cũng có thể thử kiểu tóc mái layer. Điểm nhấn khác biệt của mẫu tóc này sẽ là phần cắt layer từng tầng được người thợ khéo léo, tỉ mỉ nhưng nhìn kỹ thì lại có chút ngẫu hứng.

2.2. Tóc mái dài lệch một bên mang đến sự nhẹ nhàng thanh tú

Những gương mặt tròn trán ngắn sẽ khiến cho gương mặt bạn mất đi những nét thanh tú, hài hòa. Để khắc phục nhược điểm này thay vì vuốt hết mái lên thì bạn nên chẻ tóc mái lệch sang một bên và để phần mái dài. 

Tóc mái dài lệch một bên mang đến sự nhẹ nhàng thanh tú

Mái dài chẻ ngôi lệch, tạo độ bồng bềnh giúp gương mặt thanh tú và cuốn hút hơn rất nhiều

2.3. Tóc mái thưa cho nàng mặt tròn thêm phần tự tin

Kiểu tóc mái thưa đến từ xứ sở kim chi được xem như style tóc mái quốc dân, có thể phù hợp với mọi khuôn mặt. Kiểu tóc mái này sẽ giúp các cô gái mặt tròn trán ngắn khéo léo che giấu khuyết điểm.

Với những nàng sở hữu kiểu mặt tròn trán ngắn thì để kiểu mái thưa tỉa ngắn một chút sẽ giúp gương mặt trở nên thanh thoát và cuốn hút hơn đấy nhé.

Tóc mái thưa cho nàng mặt tròn thêm phần tự tin

Kiểu tóc mái thưa theo phong cách baby, dễ thương và giúp “hack tuổi thần sầu”

►►► Xem thêm: Top 10+ Kiểu tóc tém Nhật "làm mưa làm gió" 2023

2.4. Tóc mái cho mặt tròn – tóc mái bằng, tại sao không?

Kiểu tóc mái bằng bắt nguồn từ những thập niên 90s “thơ ngây” nhưng được biến đổi bằng cách cắt thưa bớt để trông gương mặt hài hòa và phù hợp với xu hướng tóc hiện nay. 

Một bí quyết để tóc mái này hoàn hảo hơn là bạn sẽ chỉ lấy phần mái ở trên đỉnh đầu và xòe ra quang trán để giúp trán bớt ngắn hơn. Lưu ý, bạn không nên kẻ những dáng lông mày quá đậm, sẽ khiến bạn không còn được trẻ trung như mong muốn.

Tóc mái cho mặt tròn – tóc mái bằng, tại sao không

Tóc mài bằng vô cùng phù hợp với các bạn mặt tròn trán ngắn muốn theo đuổi phong cách cá tính, thời thượng

2.5. Kiểu tóc uốn mái - phù hợp với gương mặt không cân đối

Bạn vẫn để những kiểu mái lệch hay mái bằng nhưng thay vào để thẳng như vậy thì bạn sẽ làm đặc biệt điệu đà hơn bằng cách đó chính là uốn. Kiểu tóc này hack tuổi cực đỉnh và giúp bạn tăng thêm phần năng động, cá tính.

Kiểu tóc uốn mái - phù hợp với gương mặt không cân đối

Kiểu tóc uốn mái đang trở thành xu hướng vì mang nét đẹp trẻ trung, đậm chất Hàn Quốc

2.6. Kiểu tóc mái dài uốn xoăn phồng - thăng hạng nhan sắc cho nàng mặt tròn trán dài

Đây sẽ là trợ thủ đắc lực của những cô nàng mặt tròn trán ngắn, những lọn tóc uốn nhẹ bồng bềnh sẽ giúp che đi được một phần gương mặt tròn to, khiến chiều dài gương mặt bạn được tăng thêm.

Kiểu tóc mái dài uốn xoăn phồng - thăng hạng nhan sắc cho nàng mặt tròn trán dài

Chỉ một chút thay đổi nhỏ ở phần mái uốn xoăn bồng bềnh cũng đủ để thăng hạng nhan sắc của bạn

Một lưu ý nhỏ khi để kiểu mái này là đừng bao giờ để tóc bết xẹp hẳn xuống mặt hay da dầu vì nó không chỉ làm giảm vẻ đẹp mà còn khiến bạn lên những nốt mụn không đáng có. 

2.7. Tóc mái ngố - sự “mạo hiểm” đầy đáng yêu

Với nhiều biến tấu lạ mắt, tóc mái ngố có thể điều chỉnh để phù hợp với nàng mặt tròn trán ngắn, nhưng đây là kiểu mái đầy sự “mạo hiểm” vì khá kén khuôn mặt. Vậy nên nếu bạn thực sự yêu thích phong cách độc lạ có phần hơi “điên rồ” này thì mới nên thử nhé.

Để tạo thêm điểm nhấn cho kiểu mái này bạn hãy uốn nhẹ nhàng phần đuôi tóc để tăng thêm cá tính, hoặc nhuộm thêm các màu nổi bật như xanh, vàng… Kiểu mái ngố này cũng có thể mang đến một diện mạo thay đổi vô cùng bất ngờ, giúp tôn nên các đường nét thanh toát trên khuôn mặt của bạn.

Tóc mái ngố - sự “mạo hiểm” đầy đáng yêu

Tóc mái ngố - kiểu tóc “mạo hiểm” nhưng đầy đáng yêu cho cô nàng mặt tròn

Xwatch hy vọng qua bài viết “Tóc mái cho mặt tròn – gợi ý 07 kiểu mái “hack diện mạo” siêu đỉnh” các bạn nữ sở hữu khuôn mặt tròn trán ngắn có thể lựa chọn những kiểu tóc ưng ý, phù hợp nhất với gương mặt, cũng như cá tính và phong cách của bản thân. Và dù cho sở hữu khuôn mặt nào, bạn vẫn hãy luôn tự tin và mỉm cười vui vẻ mỗi ngày nhé, vì vẻ đẹp của tâm hồn còn quan trọng hơn rất nhiều vẻ bề ngoài đúng không nào!

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Tóc mái cho mặt tròn – gợi ý 07 kiểu mái “hack diện mạo” siêu đỉnh
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.60487 sec| 2552.32 kb