Thương hiệu Versace - tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ

17/06/2022 - Người viết: BTV Xwatch
Thương hiệu Versace - tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ
Có thể bạn đã biết, Versace hiện diện như một ánh hào quang sáng chói trong làng thời trang cao cấp trên thế giới và đã được không ít ngôi sao nổi tiếng yêu thích lựa chọn. Nhưng cũng có thể bạn chưa biết về lịch sử thương hiệu, ý nghĩa biểu tượng hay thương hiệu Versace của nước nào?

Vậy đừng rời bài viết của Xwatch dưới đây nhé. 

1. Thương hiệu Versace của nước nào?

Versace là biểu tượng thời trang mang tính di sản của nước Ý với niềm cảm hứng nghệ thuật và thời trang luôn sánh bước cùng nhau. Người sáng lập nên thương hiệu này là Gianni Versace S.p.A - một nhà thiết kế thời trang nổi tiếng của đất nước Ý. Vậy chủ thương hiệu Versace chính là nhà thiết kế tài ba này.

2. Lịch sử thương hiệu Versace

Tuổi thiếu niên, Gianni Versace học nghề tại doanh nghiệp may mặc. Ông cũng học ngành kiến trúc trước khi chuyển đến Milan và bước vào lĩnh vực thời trang (năm 26 tuổi). Sự nghiệp riêng của Gianni Versace S.p.A bắt đầu từ khi ông đặt chân tới Milan với việc thiết kế thời trang tại các xưởng vẽ. 

Đến năm 1978, nhờ sự giúp đỡ của anh trai Santo và em gái Donatella, Versace đã mở được cửa hàng đầu tiên có tên là Gianni Versace S.P.A tại Milan. Vào tháng 3 – 1978, dòng thời trang nữ của Versace ra đời và đến tháng 9 thời trang nam cũng được giới thiệu rộng rãi đến với công chúng. Cho đến năm 1981, Gianni Versace ra mắt mùi nước hoa đầu tiên dành cho phái đẹp.

Trong tháng 1 - 1986, thương hiệu Versace sản xuất ra dòng sản phẩm thời trang may sẵn và vào cuối năm 1986 (tháng 10), thương hiệu tổ chức triển lãm chủ đề “Versace: Objective Fashion”.

►►► Xem thêm: Bật lửa Dupont và 3 cách nhận biết bật lửa Dupont chính hãng

3. Đặc trưng thương hiệu Versace 

Các thiết kế nổi tiếng của Versace thường được kết hợp với phong cách nghệ thuật đại chúng (Pop Art) mà Gianni Versace vẫn luôn bền bỉ theo đuổi. Những thiết kế của ông luôn mang đậm tính thẩm mỹ của nghệ thuật cổ đại đồng thời gắn liền với vẻ đẹp của thần thoại.

Những người khoác lên mình trang phục của Versace họ đều cảm thấy bản thân thực sự quyến rũ và mạnh mẽ. Có cái gì đó bên trong con người họ được bộc lộ, thôi thúc thể hiện và biểu đạt nó trước công chúng.

4. Logo thương hiệu Versace - đầy tính nghệ thuật

Gianni Versace là người tôn thờ hình tượng thần thoại Hy Lạp, ông đã đương đại hóa vẻ đẹp và tính nghệ thuật của Medusa trở thành logo thương hiệu của ông, nó gợi lên được sức mạnh, sự hấp dẫn và quyến rũ tuyệt đối. Đó chính là hình đầu quỷ Medusa.

Trong thần thoại Hy Lạp, Medusa vốn là một cô gái xinh đẹp nhưng đã bị nữ thần Athena biến thành một con quỷ với mái tóc là những con rắn và đôi mắt Medusa nhìn cái gì thì cái đó biến thành đá. Tuy nhiên, Medusa đã bị Perseus (con của thần Zeus) chặt đầu. Gianni Versace đã đương đại hóa vẻ đẹp và tính nghệ thuật của Medusa trở thành logo thương hiệu của ông. Logo Versace, vì thế đầy bí ẩn và quyến rũ.

Gianni cũng từng nói rằng ông chọn Medusa là vì Medusa có sắc đẹp làm say đắm bất kì ai, và ông hy vọng rằng biểu tượng Versace này sẽ có tác dụng tương tự với những người đã mua sản phẩm của Versace.

5. Một số sản phẩm của Versace

#1 Nước hoa quyến rũ

Các dòng sản phẩm nước hoa của Versace có khả năng khoác lên cơ thể của phái đẹp lẫn nam giới những bộ hương đa sắc, vì vậy, nước hoa của thương hiệu này được các tín độ say mê, sở hữu ít nhất một lọ trong tủ đựng mỹ phẩm của mình. 

Cho đến nay, bộ sưu tập nước hoa của thương hiệu Versace đã có hơn 50 chai. Hai dòng nước hoa bán chạy nhất là:  Versace Eros dành cho nam và Versace Bright Crystal dành cho nữ.

#2 Trang phục

Thời trang của Versace được định vị thời trang dành cho giới trẻ, mang tinh thần Rock ‘N Roll. Xa xỉ và quyến rũ đến ám ảnh, dòng sản phẩm Atelier Versace được nghiên cứu và ra mắt vào năm 1989.

#3 Giày dép

Giày Versace nữ Chain Reaction là dòng sản phẩm giày sneaker gây bão vào đầu 2019. Với chất liệu làm từ loại da Baroque chất lượng cao cùng với họa tiết bắt mắt và độc đáo. Đây là đôi giày được không ít ngôi sao nước ngoài và Việt Nam ưa chuộng. Đồng thời, dép Versace nam cũng là một trong những mặt hàng giày dép được hội con nhà giàu ưa chuộng và làm giới trẻ điên cuồng trong những năm gần đây.

#4 Kính mắt và đồng hồ 

Kính mắt của thương hiệu này được thiết kế theo phong cách “kiến trúc” và kĩ thuật mới lạ dựa trên các ý tưởng và ngôn ngữ di sản của thương hiệu Versace.

Còn đối với những chiếc đồng hồ đeo tay, thì bạn sẽ phải ngưỡng mộ Versace bởi những sản phẩm mang sự kết hợp giữa bản sắc thẩm mỹ kiểu Ý với sự chính xác của công nghệ Thụy Sĩ.

Nếu còn có những thắc mắc về thương hiệu Versace, đặc biệt là đồng hồ của thương hiệu này, bạn vui lòng CHAT trực tiếp hoặc liên hệ HOTLINE 1900.0325 để được tư vấn miễn phí. Xwatch luôn sẵn sàng giải đáp!

Xem thêm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Thương hiệu Versace - tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.73555 sec| 2527.508 kb