Móng tay giả: "Cứu tinh" giúp "người chơi hệ nail" vừa làm đẹp vừa tiết kiệm chi phí

21/09/2022 - Người viết: BTV Xwatch
Móng tay giả: "Cứu tinh" giúp "người chơi hệ nail" vừa làm đẹp vừa tiết kiệm chi phí
Từ lâu làm móng đã là một trào lưu làm đẹp phổ biến của các chị em và làm móng thực sự tô điểm thêm cho đôi bàn tay các nàng. Tuy nhiên nhiều nàng vẫn lo lắng việc làm móng thường xuyên sẽ tốn kém và mất thời gian. Đừng lo lắng, chúng ta có phương án thay thế là gắn móng tay giả!

Để giúp các bạn hiểu hơn về các loại móng tay giả, Xwatch sẽ giới thiệu và hướng dẫn thật chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

Móng tay giả là gì?

Móng tay giả là loại móng tay mô phỏng theo móng tay thật của con người, thường được làm bằng acrylic hoặc gel có đặc tính rất bền vững, khó bị gãy giòn.

Móng tay giả ra đời do nhu cầu làm đẹp của các chị em ngày càng cao, nhiều người muốn thay đổi mẫu móng tay thường xuyên nhưng lại bận rộn không thể dành thời gian đi làm móng ở tiệm.

Móng tay giả là gì

Bên cạnh đó, móng tay giả còn là cứu tinh cho những nàng có móng ngắn hoặc móng quá yếu, dễ bị tổn thương khi tiếp xúc nhiều với các loại hóa chất.

Móng tay giả ghi điểm ở chỗ giá thành rất rẻ, lại nhiều màu sắc, kiểu dáng phong phú. Thời gian sử dụng móng tay giả ngắn nên các bạn nữ có thể chơi trong một thời ngắn xong rồi lại thay đổi một bộ móng khác để làm mới bản thân.

►►► Xem thêm: Top 6 mẫu nail xinh cho nữ từ đơn giản đén sang trọng nhất năm 2023

Một số lưu ý khi chọn mua móng tay giả

1. Chọn móng tay giả theo dáng móng

Trên thị trường có rất nhiều loại dáng nail giả khác nhau từ móng hình tròn, hình oval cho đến móng hình vuông, hình bầu dục, móng đầu nhọn... Chị em nên lựa chọn loại móng phù hợp với đặc điểm của tay và mục đích sử dụng của mình.

Nếu nàng có các ngón tay hơi mũm mĩm và ngắn thì nên lựa chọn móng hình oval. Dáng móng này sẽ tạo hiệu ứng thị giác làm tay dài và thon hơn.

Một ví dụ khác là với những nàng đi làm công sở thì một bộ móng tay giả đầu nhọn có thể gây khó khăn cho việc đánh máy. Nguyên nhân là vì móng đầu nhọn, dài thường khá yếu, dễ gãy, vậy nên nàng hãy cân nhắc nhé!

2. Chọn móng tay giả theo hoa văn họa tiết trang trí 

Hiện nay có hai loại móng tay giả chính đang được bày bán trên thị trường: loại một là móng tay giả trơn, loại hai là các mẫu móng tay giả có họa tiết trang trí sẵn.

Chọn hoa văn họa tiết móng tay giả

Các loại móng giả trơn chính là loại được các tiệm nail sử dụng để dán móng và nối dài móng cho khách. Các bạn nếu yêu thích cũng có thể mua móng tay trơn về và sau đó biến tấu trang trí kiểu gì cũng được. Họa văn họa tiết dễ vẽ là hoa nhí, trái tim, kẻ caro,... Chị em có thể trang bị thêm các dụng cụ như bút vẽ nail để có thêm không gian sáng tạo một bộ nail thu hút nhất cho mình.

Chọn móng tay giả theo hoa văn họa tiết

Các mẫu móng tay giả có họa tiết thường được dùng cho những ai thích nhanh - gọn - nhẹ hoặc sử dụng trong những buổi biểu diễn, chụp ảnh. Móng tay giả có họa tiết được ưa chuộng vì tính tiện dụng và khả năng giải quyết vấn đề làm đẹp cho đôi tay tức thời.

►►► Xem thêm: Top 8 những mẫu sơn móng chân đẹp nhẹ nhành và đơn giản nhất năm 2023

3. Chọn móng tay giả theo sắc độ da

Tùy theo sắc độ da mà các bạn gái hãy chọn các màu nail giả tôn da lên. Với những bạn có nước da trung tính thì có rất nhiều lựa chọn, nhưng nên tránh các màu vàng chói, hay màu neon. 

Trong trường hợp da bạn ngăm ngăm bánh mật thì nên tránh các tông màu vàng, màu cam và neon vì sẽ khiến da xỉn màu. Thay vào đó bạn có thể chọn các tông màu như đỏ sẫm, đỏ mận, đen thì phù hợp hơn.

4. Có thể tự đắp móng tay giả tại nhà hay không?

Đây là câu hỏi rất được các chị em quan tâm. Trên thực tế việc đắp móng tay giả tại nhà khá đơn giản chỉ có một số bước cơ bản. Tuy nhiên các nàng sẽ cần phải tự trang bị một số thiết bị làm móng, và điều thứ hai là cần có một chút khéo léo để có thể tự thiết kế họa tiết hoặc tự sơn móng trái tay cho mình khi không có người hỗ trợ.  

►►► Xem thêm: 1000+ đồng hồ nữ chính hãng đẹp & thanh lịch nhất 2023

5 bước thực hiện dán móng tay giả tại nhà 

Trước khi bắt đầu dán móng, bạn sẽ cần chuẩn bị một số dụng cụ để làm móng. Cụ thể đó là: bộ nail giả, cây dũa móng, keo dán móng, keo bóng, khay nước ấm, kềm cắt móng, máy hơ gel…

Các bước dán móng tay giả tại nhà

►►► Xem thêm: Top 10+ mẫu hình xăm nữ đẹp và ý nghĩa nhất năm 2023

Bước 1: Gỡ móng giả, làm sạch lớp sơn gel nếu có

Nếu bạn đã sơn móng từ trước thì điều đầu tiên cần làm là loại bỏ lớp sơn gel, còn nếu đang gắn móng giả thì hãy gỡ bộ móng cũ đi. Nếu bạn bỏ qua bước này mà trực tiếp dán móng mới lên thì móng mới sẽ không bám chắc và rất khó định hình móng.  

Bước 2: Vệ sinh tay sạch sẽ và ngâm bàn tay trong nước ấm 

Việc làm sạch móng nhằm mục đích loại bỏ hoàn toàn sơn móng hoặc keo dán móng cũ. Ngoài ra, sử dụng nước ấm sẽ giúp cho làn da của bạn được mềm đi, giúp cho móng giả dính chắc vào móng thật hơn.

Bước 3: Sửa soạn móng thật, tạo mẫu, định hình móng giả

Ở bước này, bạn sẽ cắt tỉa móng tay giả sao cho đều nhau, trông thật tự nhiên, chú ý không nên để móng tay quá dài hoặc quá ngắn đều không đẹp. Sau đó bạn dũa móng để giúp móng gọn gàng và chuẩn form.

Sửa soạn móng tay thật

Bạn cũng cần xử lý hết các lớp da chết, da thừa trên ngón tay rồi đánh bóng cho móng thật để móng thật có độ nhám và sạch.

►►► Xem thêm: Top 20 mẫu nail đơn giản cho học sinh nữ vừa đẹp vừa hot trend năm 2023

Bước 4: Dán móng tay giả và căn chỉnh 

Dán móng tay giả và căn chỉnh

Khi đã lựa xong móng giả, bạn dùng một lượng keo dán móng bôi vào mặt sau của nail giả rồi từ từ úp móng giả lên móng tay thật, ấn và giữ để cố định móng một chút. Bây giờ chúng ta chỉ cần đợi khô keo tự nhiên hoặc sử dụng máy hơ gel là được.

Bước 5: Thiết kế họa tiết trang trí trên móng giả nếu muốn 

Sau khi đã dán xong móng tay giả thì bước cuối cùng là phần trang trí. Bước này chỉ áp dụng trong trường hợp các bạn dán móng trơn. Lúc này bạn có thể thoải mái thể hiện các ý tưởng của mình nhé!

Thiết kế họa tiết trang trí móng giả

►►► Xem thêm: Top 10 mẫu hình xăm cá chép đẹp - ý nghĩa - chất nhất 2023

Bổ sung thêm là hiện nay bạn có thể áp dụng một số phương pháp khác để dán móng tay giả mà không cần sử dụng đến keo dán móng chuyên dụng: ví dụ như dán móng tay giả bằng keo sữa, dán bằng sơn nền, hay bằng keo hai mặt. Các phương án thay thế sẽ giúp cho những ai bị dị ứng với hóa chất trong keo dán móng vẫn có cơ hội được diện nail giả đủ loại. 

Tuy nhiên cách này cũng có nhược điểm là dễ bị bong keo. Nếu như dán móng bằng keo chuyên dụng, bộ móng tay giả của bạn có thể dính trong khoảng 3 đến 4 tuần thì khi dán bằng các loại keo sữa, sơn nền, keo hai mặt thì chỉ giữ được trong 2 đến 3 ngày, cùng lắm là được 1 tuần là bong. 

Với tất cả các thông tin ở trên thì chắc chắn các chị em đã biết được các cách dán móng tay giả hiệu quả, an toàn và nhanh chóng. Đồng thời, bạn cũng nên lựa chọn được cho mình loại mẫu nail phù hợp với mình nhất để góp phần tạo cho cặp móng tay trở nên quyến rũ, hoàn hảo, xinh đẹp hơn nhé!

Mùa hè đã đến thật gần, các nàng hãy hô biến đôi bàn tay thêm phần quyến rũ, xinh đẹp bằng những bộ nail giả mới cóng. Hy vọng với các thông tin Xwatch giới thiệu ở trên thì các bạn sẽ có biết thêm các mẹo chọn và dán móng tay giả dễ dàng, nhanh chóng ngay tại nhà. Và đừng quên ghé Xwatch thường xuyên để đọc thêm các thông tin thời trang mới nhất nhé!

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Móng tay giả: "Cứu tinh" giúp "người chơi hệ nail" vừa làm đẹp vừa tiết kiệm chi phí
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
3.28633 sec| 2552.195 kb