Cường Đô La là ai? Khám phá bộ sưu tập đồng hồ xa xỉ của Cường Đô La

06/10/2022 - Người viết: BTV Xwatch
Cường Đô La là ai? Khám phá bộ sưu tập đồng hồ xa xỉ của Cường Đô La
Là một trong những tay chơi khét tiếng ở phố núi Gia Lai, Cường Đô La không chỉ nổi tiếng với thú chơi siêu xe mà còn sở hữu bộ sưu tập đồng hồ thuộc hàng "khủng", giá trị tương đương cả một gia tài khiến bất cứ ai khi nghe thấy cũng đều không khỏi trầm trồ, thán phục.

Vậy Cường Đô La là ai? Bộ sưu tập đồng hồ Cường Đô La có gì đặc biệt? Hãy cùng đồng hồ Xwatch khám phá qua bài viết sau đây. 

1. Cường Đô La là ai?

Cường Đô La tên thật là Nguyễn Quốc Cường, con trai của bà Nguyễn Thị Như Loan, đại gia bất động sản và kinh doanh gỗ, cao su lớn nhất nhì Gia Lai, một trong những nữ doanh nhân giàu có tại Việt Nam. Hiện tại, Quốc Cường là thành viên Hội đồng Quản trị, kiêm Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai.

 Cường Đô La là ai

Được sinh ra trong một gia đình đầu có, ngay từ nhỏ, doanh nhân sinh năm 1982 này đã được cưng chiều hết mực, trở thành một tay chơi khét tiếng. Đối với Nguyễn Quốc Cường, mọi khoản chi tiêu của anh được tính bằng USD thay vì VND khiến ai nghe qua cũng phải ngả mũ thán phục. 

Chính bởi thói quen chỉ tiêu tiền “đô la” từ nhỏ nên biệt danh Cường Đô La đã trở thành cái tên gắn liền với chàng công tử phố núi này. Ngay từ thời niên thiếu 15 - 16 tuổi, anh ta đã được mẹ sắm cho chiếc mô tô Yamaha và một chiếc ô tô hiệu Matiz đắt đỏ. Sau một thời gian đi du học nước ngoài, khi trở về Sài Gòn, bộ sưu tập siêu xe của Cường toàn hàng “khủng” như:  Lamborghini Gallardo SE, Lamborghini Gallardo, Ferrari 360 Spider, Ferrari F430, Ferrari F430 Spider, Rolls Royce Phantom… đã góp phần khiến tên tuổi của anh trở thành “hiện tượng” cõi mạng. 

Siêu xe của Cường Đô La

Đặc biệt, có một giai thoại nổi tiếng về độ ăn chơi khét tiếng của thiếu gia phố núi này chính là trong một lần đọ độ giàu có phân thắng bại với một công ty Sài Gòn, Cường Đô La đã “hạ gục” đối phương bằng một cú sốc: ném thẳng chiếc điện thoại Vertu trị giá 20.000 USD xuống sông rồi quay người bỏ đi. Tất cả những người chứng kiến đều vô cùng ngỡ ngàng, ngạc nhiên và từ đó có phần kiêng nể Cường hơn. 

Doanh nhân Quốc Cường

Nhưng nếu chỉ nói về bộ sưu tập siêu xe hay thói quen “vung tiền” bạo dạn thì chân dung về Cường Đô La vẫn chưa hoàn thiện. Nhắc đến khối tài sản mà anh ta đang sở hữu, ta còn phải nhắc đến bộ sưu tập đồng hồ tiền tỷ mà bất cứ ai cũng phải ao ước. Hãy cùng Xwatch.vn khám phá bộ sưu tập đồng hồ của Cường Đô La ngay sau đây!

►►► Xem thêm: Top 10 đồng hồ Minh Nhựa xa xỉ và đẳng cấp xem mà "choáng"

2. Bộ sưu tập đồng hồ khủng của Cường Đô La với giá trị lên tới chục tỷ đồng

#1. Siêu phẩm 13 tỷ của Cường Đô La Patek Philippe 5304R Skeleton Minute Repeater Perpetual Calendar

Patek Philippe 5304R Skeleton Minute Repeater Perpetual Calendar

Patek Philippe 5304R Skeleton Minute Repeater Perpetual Calendar là cỗ máy thuộc hàng đắt đỏ bậc nhất trong bộ sưu tập đồng hồ của Cường Đô La. Đây là chiếc đồng hồ có vỏ vàng hồng nguyên khối, mặt số 43mm sở hữu thiết kế lộ cơ vô cùng ấn tượng và hiển thị các chức năng phức tạp ví như tinh hoa của ngành chế tác như Minute Repeater, Day-date,... Chi phí Cường Đô La đã phải bỏ ra để sở hữu chiếc đồng hồ này rơi vào khoảng 500.000 USD (13 tỷ đồng).

►►► Xem thêm: Top 5 mẫu đồng hồ Mai Phương Thúy trị giá tiền tỷ siêu sang chảnh

#2. Đồng hồ cổ điển Vacheron Constantin Oversea Chronograph trị giá 1 tỷ đồng

Vốn được biết đến là một trong bộ ba Tam Thánh, thương hiệu Vacheron Constantin là cái tên quen thuộc với mọi nhà sưu tầm đồng hồ. Không chỉ thể hiện độ đẳng cấp, chịu chi của chủ sở hữu, những chiếc đồng hồ Vacheron Constantin còn thể hiện sự am hiểu của người chơi đồng hồ thứ thiệt. Vậy nên, không có gì lạ khi trong bộ sưu tập của Cường Đô La lại xuất hiện một chiếc đồng hồ đến từ thương hiệu lừng danh này. 

Vacheron Constantin Oversea Chronograph

Với mức giá 1 tỷ đồng, Vacheron Constantin Oversea Chronograph là một trong những dòng sản phẩm mới nhất của bộ sưu tập Overseas mang dấu xác nhận Hallmark của Geneva. Sở hữu bộ vỏ khung có đường kính 42m làm từ vàng hồng có độ bền cao, vẻ sang trọng quý phái, chiếc đồng hồ còn bền bỉ với trang bị là bộ máy cơ tân tiến có khả năng vận hành các tính năng phức tạp trên mặt số như Chronograph,... cực kỳ chính xác.

►►► Xem thêm: Top 7 mẫu đồng hồ Sơn Tùng siêu sang có giá ngang căn biệt thự

#3. Phiên bản đồng hồ giới hạn Richard Mille RM011-02 Le Mans Classic trị giá 4.1 tỷ đồng

Nhắc tới bộ sưu tập đồng hồ của Cường Đô La, không thể không nhắc đến phiên bản đồng hồ giới hạn, chỉ có 150 chiếc trên toàn thế giới - Richard Mille RM011-02 Le Mans Classic. Với trang bị là bộ vỏ gốm Ceramic, mặt dial size 42,7mm dễ đeo, chiếc đồng hồ mang tới vẻ ngoài táo bạo và mạnh mẽ. 

Richard Mille RM011-02 Le Mans Classic

Toát lên độ đẳng cấp của chủ sở hữu, mặt số đồng hồ thể hiện phong cách skeleton điêu luyện xen kẽ các chi tiết như bộ kim, cọc số mang đậm dấu ấn của nghệ thuật chế tác đồng hồ truyền thống. Ngoài mang tới vẻ đẹp hoàn hảo, chiếc đồng hồ này còn có khả năng phát sáng trong bóng tối đi cùng khả năng kháng nước tuyệt vời. Để sở hữu cỗ máy này, Cường Đô La đã phải bỏ ra một khoản tiền trị giá 180.000 USD tương đương 4,1 tỷ đồng.

#4. Đồng hồ Patek Philippe 5960R Chronograph trị giá 1.5 tỷ đồng

Chiếm số đông trong bộ sưu tập đồng hồ của Cường Đô La là các siêu phẩm đến từ thương hiệu Patek Philippe. Điển hình trong số đó là phiên bản Patek Philippe 5960R Chronograph mặt xám, vỏ vàng hồng, size 40,5mm có giá thị trường là 66.000 USD (tương đương 1,5 tỷ đồng).

Patek Philippe 5960R Chronograph

Ngoài lý do “đắt” vì thương hiệu và chất liệu cao cấp, chiếc đồng hồ này sở hữu những tính năng “siêu phức tạp” như lịch thường niên thứ ngày tháng, Chronograph, chức năng Power Reserve báo năng lượng cót,... được sắp xếp trên mặt số một cách khoa học, đầy tính nghệ thuật khiến “thiếu gia phố núi” phải rút hầu bao ngay từ cái nhìn đầu tiên.

►►► Xem thêm: Khám phá bộ sưu tập đồng hồ Ngọc Trinh xếp hạng siêu sang tiền tỷ

#5. Đồng hồ Patek Philippe 5270G trị giá 2.7 tỷ đồng

Đồng hồ Patek Philippe 5270G

Một chiếc đồng hồ Patek Philippe khác thường xuyên đồng hành cùng “thiếu gia phố núi” là phiên bản Patek Philippe 5270G vỏ vàng trắng nguyên khối, mặt số xanh navy tựa đại dương tĩnh lặng hiển thị các chi tiết màu trắng bạc cực kỳ thời thượng. Mặt số đồng hồ hiển thị tính năng lịch vạn niên, Chronograph,... đi kèm bộ máy lên dây cót tay Manual Winding là biểu tượng máy cơ trong thế giới đồng hồ. Hiện nay, tuyệt tác Patek Philippe 5270G đang có giá bán ngoài thị trường vào khoảng 118.000 USD (tương đương 2,7 tỷ đồng).

Trên đây là những thông tin tiêu biểu về doanh nhân trẻ Quốc Cường Gia Lai và bộ sưu tập đồng hồ “khủng” của anh. Theo ước tính, bộ sưu tập đồng hồ Cường Đô La có trị giá tới hơn 60 tỷ và con số cỗ máy vẫn còn tiếp tục tăng lên. Ngoài các mẫu đồng hồ bài viết đã liệt kê thì vị doanh nhân này còn sở hữu rất nhiều siêu phẩm khác đến từ các thương hiệu đồng hồ cao cấp khiến cho dân mạng đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Nếu bạn muốn tìm hiểu về bộ sưu tập đồng hồ của bất cứ vị đại gia nào, hãy để lại bình luận ở dưới cho Xwatch.vn biết nhé!

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Cường Đô La là ai? Khám phá bộ sưu tập đồng hồ xa xỉ của Cường Đô La
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
5.35371 sec| 2556.328 kb