Từ A-Z kiểu Áo “Quốc Dân” T-Shirt - Top 5+ shop áo T-Shirt uy tín nhất hiện nay

30/04/2023 - Người kiểm duyệt: Thầy Phan Tấn Chi
Từ A-Z kiểu Áo “Quốc Dân” T-Shirt - Top 5+ shop áo T-Shirt uy tín nhất hiện nay
Trong số chúng ta, dường như ai cũng sở hữu ít nhất một chiếc áo T-Shirt. Mặc dù có thiết kế vô cùng đơn giản nhưng item này lại mang một sức hút mãnh liệt đối với số đông.

Thật bất ngờ khi một chiếc áo có “bề dày lịch sử” non trẻ như T-Shirt lại được đón nhận nhiệt liệt đến vậy. Ngày nay, chúng ta có thể bắt gặp trang phục này ở bất kỳ đâu, kể cả thành phố hay nông thôn, cửa nhà hay công sở, khu ổ chuột hay nơi ở của giới nhà giàu. Vậy áo T-Shirt là gì? Được ra đời như thế nào? Có kiểu dáng ra sao? Bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhất về áo T-Shirt nhé!

1. Áo T-Shirt là gì?

Áo T-Shirt là gì

T-Shirt là tên tiếng Anh của áo phông hay áo thun trong tiếng Việt. Sở dĩ nó có cái tên này bởi thiết kế giống hình chữ T in hoa với tay áo hai bên tạo với thân áo một góc gần 90 độ.

Chúng thường được làm bằng chất liệu vải co giãn, thấm hút mồ hôi nên tạo cảm giác thoáng mát rất thoải mái cho người mặc.

Đây là trang phục phổ biến bậc nhất hiện nay trên thế giới. Nó được yêu thích bởi mọi tầng lớp, mọi độ tuổi, mọi nghề nghiệp hay giới tính.

►►► Xem thêm: Phong cách smart casual: tips phối quần áo và phụ kiện chuẩn nhất

2. Nguồn gốc ra đời và sự phát triển của áo T-Shirt

Theo Wikipedia, chiếc áo T-Shirt có nguồn gốc từ Suit - một loại đồ liền thân như jumpsuit, có tác dụng giữ ấm cơ thể và thấm hút mồ hôi. Tuy nhiên, về sau trang phục này đã được cải tiến thành hai phần rời để thuận tiện hơn trong sinh hoạt thường nhật. 

Nguồn gốc ra đời và sự phát triển của áo T-Shirt

 

Từ những năm đầu của thế kỷ 20, áo phông đã được Hải Quân Hoa Kỳ đưa vào sử dụng như một loại áo mỏng mặc trong đồng phục. Tuy nhiên, những người lính không chỉ xem chúng như đồ lót mà còn coi đây là một trang phục tiện lợi hàng ngày. Ngay sau đó, chúng đã trở nên thịnh hành trong tầng lớp nông dân và công nhân nhờ những ưu điểm dễ mặc, dễ vệ sinh và giá thành thấp.

Nguồn gốc ra đời và sự phát triển của áo T-Shirt

Vào khoảng giữa thế kỷ 20, nhờ sự lăng xê của các ngôi sao màn bạc Hollywood, áo T-Shirt chính thức trở thành một xu hướng thời trang có sức ảnh hưởng trên toàn thế giới. Mọi người xem đây là mốt ăn mặc trẻ trung, hiện đại và đầy nam tính dành cho phái mạnh. Tuy nhiên, vào thập niên 70s, phụ nữ đã bắt đầu mặc loại áo này.

Nhờ sự phát triển của ngành dệt may và in ấn, những chiếc áo T-Shirt ngày càng có nhiều thiết kế đa dạng và đáp ứng được nhu cầu làm đẹp của mọi tầng lớp trong xã hội.

3. Lý giải sức hút của áo thun T-Shirt

Lý giải sức hút của áo thun T-Shirt

Ngày nay, áo thun đã trở thành một item thời trang không thể thiếu trong tủ đồ của bất kỳ chàng trai cô gái nào. Nó sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội có thể kể đến như:

  • Kiểu dáng đa dạng: Ngoài phiên bản tay ngắn, cổ tròn truyền thống, ngày nay áo T-Shirt có rất nhiều các mẫu mã, thiết kế như cổ chữ V, cổ bẻ, tay dài, tay ngắn,... với hoạt tiết hết sức bắt mắt.

  • Dễ phối đồ: Không chỉ đa dạng về kiểu dáng, trang phục này còn tỏ ra rất duyên dáng khi mix cùng các item khác nhau như quần jeans, chân váy, quần short, quần vải,... Do đó, cho dù bạn có đi theo phong cách nào đi chăng nữa thì đều có thể làm bạn với áo T-Shirt.

  • Trẻ trung, năng động: So với các trang phục như sơ mi, vest, thì áo phông luôn toát lên một tinh thần khỏe khoắn, hoạt bát, giàu năng lượng. Chiếc áo này giúp chúng ta cảm thấy thoải mái, dễ chịu và không hề vướng víu trong bất kỳ hoạt động nào.

Với các lý do kể trên, áo T-Shirt đã trở thành item thời trang quốc dân của tất cả mọi người trong xã hội.

►►► Xem thêm: Top 10 Thương hiệu Hoodie Local Brand nổi đình nổi đám

4. Các loại chất liệu của áo T-Shirt

Các loại chất liệu của áo T-Shirt

Ngày nay, chiếc áo T-Shirt được sản xuất từ rất nhiều loại chất liệu với ưu nhược điểm khác nhau. Cụ thể như: 

Chất liệu

Ưu điểm

Nhược điểm

Cotton (sợi bông tự nhiên)

Thấm hút mồ hôi, tạo cảm giác thoáng mát, dễ nhuộm màu, an toàn với mọi loại da

Dễ bai xù, chảy nhão, hay nhăn

Polyester (nilon)

Bền màu, khó rách, không nhăn, giặt mau khô

Không thấm mồ hôi, tạo cảm giác nóng bí khi mặc, dễ sinh mùi cơ thể, có thể gây kích ứng

TC (35% cotton và 65% polyester)

Sở hữu ưu điểm của cả 2 dòng vải trên như thấm hút mồ hôi mức độ bình thường, không nhăn, bền màu, nhanh khô

Có thể gây kích ứng, vẫn có cảm giác nóng bí khi mặc

CVC ( là chữ viết tắt của cụm từ tiếng Anh “Chief Value of Cotton”, có tỷ lệ 65% cotton và 35%)

Thấm hút tốt, đàn hồi cao, ít nhăn

Có thể gây kích ứng, vẫn có cảm giác nóng bí khi mặc

Lanh (dệt từ sợi cây lanh)

Tạo cảm giác mát mẻ khi mặc, chất vải mềm mịn, phù hợp với mọi loại da

Dễ nhăn, dễ rách

5. Các kiểu áo T-Shirt thông dụng nhất

5.1 Áo T-Shirt cổ tròn: 

Áo T-Shirt cổ tròn

Đây là một trong các kiểu áo T-Shirt thông dụng nhất hiện nay. Chúng mang phong cách trẻ trung, năng động và phù hợp với mọi đối tượng từ trẻ em cho đến người cao tuổi.

5.2 Áo T-Shirt cổ chữ V: 

Áo T-Shirt cổ chữ V

Kiểu áo này khác biệt ở phần cổ khoét sâu xuống như hình chữ V. Do đó, nó được coi là item thời trang cực kỳ quyến rũ dành cho phái đẹp, đặc biệt là các cô nàng có vòng 1 gợi cảm hoặc gương mặt tròn.

►►► Xem thêm: Top các phụ kiện local brand nổi tiếng được yêu thích nhất tại Việt Nam

5.3 Áo T-Shirt polo: 

Áo T-Shirt polo

Áo T-Shirt Polo hay còn gọi là áo cổ bẻ. Khác với hai kiểu áo bên trên, loại áo này có phần cổ giống như sơ mi nên tạo cảm giác vừa lịch sự lại vừa thoải mái, có thể mặc khi đi làm hay đi chơi đều được.

5.4 Áo T-Shirt Bra: 

Áo T-Shirt Bra

Đây là một loại áo ngực của phụ nữ nhưng được thiết kế khá kín đáo giúp chị em tránh được các tình huống lộ hàng không mong muốn. 

6. Cách chọn mua áo T-Shirt phù hợp

Cách chọn mua áo T-Shirt phù hợp

Tuy là một kiểu áo vô cùng dễ mặc xong để có được vẻ ngoài chỉn chu mà vẫn tạo cảm giác thoải mái thì bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Chất liệu: Đây là yếu tố đầu tiên mà chúng ta cần quan tâm khi chọn mua áo T-Shirt. Nhìn vào thông số của vải, bạn có thể biết đây là chiếc áo thấm mồ hôi hay không? Có dễ bị nhăn hay không? Nên giặt tay hay giặt máy?

  • Kiểu dáng: Bên cạnh chất liệu thì kiểu dáng cũng là điểm đáng lưu tâm khi chọn mua áo phông. Tùy vào phong cách và ngoại hình của mình mà bạn có thể chọn ra item phù hợp. Ví dụ: áo cổ bẻ mặc khi đi làm, áo cổ tròn dành cho các em nhỏ, áo cổ chữ V để tặng bạn gái,...

  • Size: Việc chọn size phù hợp sẽ giúp chúng ta có được ngoại hình cân đối, ưa nhìn, không gây nóng mắt mà cũng không bị luộm thuộm.

►►► Xem thêm: Top 10 Outfit nam phong cách street style “đỉnh của chóp” giúp bạn trông chất lừ!

7. Cách giặt và bảo quản áo T-Shirt

Cách giặt và bảo quản áo T-Shirt

  • Về khâu giặt giũ: Lưu ý nho nhỏ là đối với các loại áo có màu thì chúng ta nên giặt riêng để không bị phai ra các bộ đồ khác.

  • Về việc phơi phóng: Việc phơi đồ ở nơi thoáng gió, có nắng nhẹ được khuyến khích với tất cả các loại trang phục. Điều này giúp cho quần áo giữ được form dáng và độ bền tốt nhất.

  • Cách gấp đồ: Đối với các loại áo T-Shirt có chất liệu dễ nhăn thì tốt hơn hết là bạn nên treo chúng lên. Ngoài ra, nếu áo phông có in hình thì bạn nên gấp ngược chiều để tránh bị dính vào với nhau.

8. Top các shop T-Shirt uy tín chất lượng nhất tại Hà Nội và TPHCM

8.1 Áo T-Shirt Lacoste

Áo T-Shirt Lacoste

Nếu yêu thích kiểu áo phông cổ bẻ thì bạn không nên bỏ qua thương hiệu Lacoste đến từ nước Pháp với logo con cá sấu đặc trưng. Các sản phẩm của thương hiệu này đều mang dáng vẻ thanh lịch, hiện đại và cũng rất thể thao.

Địa chỉ cửa hàng:

  • Tại Hà Nội: Tràng tiền Plaza, 24 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm

  • Tài TP HCM: L1-03 – Vincom Landmark 81, 772 Điện Biên Phủ, phường 22, Quận Bình Thạnh

8.2 Áo T-Shirt Adidas

Áo T-Shirt Adidas

Nếu bạn đang tìm kiếm những chiếc áo phông chất lượng tốt có kiểu dáng thể thao thì Adidas - ông lớn của ngành thời trang thế giới sẽ đáp ứng nhu cầu của bạn. Đặc điểm của áo phông Adidas là thường có dáng suông, màu cơ bản, cổ tròn ngắn tay rất năng động.

Địa chỉ cửa hàng:

  • Tại Hà Nội: L1-16-17-18, Vincom Liễu Giai, 29 Liễu Giai, Quận Ba Đình

  • Tại TP HCM: B1, Vincom Đồng Khởi, Quận 1

►►► Xem thêm: Phong cách Tomboy là gì? 5+ Tips phối đồ phong cách Tomboy "COOL NGẦU"

8.3 Áo T-Shirt Uniqlo: 

Áo T-Shirt Uniqlo

Đây là nhãn hàng thời trang nổi tiếng tới từ xứ sở hoa anh đào. Sau gần 100 năm không ngừng phát triển, Uniqlo phát triển hệ thống showroom tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Các sản phẩm áo phông của thương hiệu này luôn hướng tới sự đơn giản, thoải mái và phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau.

Địa chỉ cửa hàng:

  • Tại TP HCM: 1 Đường Số 17A, Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân

  • Tại Hà Nội: Aeon mall Hà Đông, Đường Ngô Thì Nhậm kéo dài, Phường Dương Nội, Quận Hà Đông

8.4 Áo T-Shirt Yody

Áo T-Shirt Yody

Dù mới chỉ thành lập chưa đầy 15 năm xong thương hiệu thời trang Việt Nam này đã nhanh chóng phát triển lên tới 100 cửa hàng khắp cả nước. Các sản phẩm áo thun của Yody được đánh giá là mang vẻ đẹp thời thượng, năng động và có độ thoáng mát cao.

Địa chỉ cửa hàng: 

  • Tại Hà Nội: 207 phố Trung Kính, Phường Yên Hoà, Quận Cầu Giấy

  • Tại TP HCM: Số 239 -241-241A-241B Thống Nhất phường 11, Quận Gò Vấp

►►► Xem thêm: Gợi ý những mẫu áo khoác nam đẹp và bí quyết chọn mua áo khoác dành cho phái mạnh

8.5 Áo T-Shirt The Blues

Áo T-Shirt The Blues

Tiếp tục là một local brand đình đám của Việt Nam, The Blues có lẽ đã trở thành cái tên quen mặt với nhiều người dân thành thị. Các cửa hàng của The Blues thường đặt tại những trung tâm thương mại lớn và sầm uất. Ngoài ra, những sản phẩm thời trang ở đây đều vô cùng đa dạng, độc đáo và giá cả lại phải chăng.

Địa chỉ cửa hàng:

  • Tại Hà Nội: 72A Nguyễn Trãi, Khu đô thị Royal City, Thượng Đình, Quận Đống Đa

  • Tại TP HCM: Aeon Mall Tân Phú, 30 Bờ Bao Tân Thắng, P.Sơn Kỳ, Quận Tân Phú

Các bạn vừa được giới thiệu một số thông tin về áo T-Shirt như định nghĩa, nguồn gốc, phân loại, cách lựa chọn và danh sách cửa hàng bán áo T-Shirt uy tín, chất lượng tại hai thành phố lớn hàng đầu cả nước. Xwatch hy vọng, những chia sẻ này sẽ giúp các bạn hiểu hơn về thời trang cũng như tìm ra được chiếc áo phù hợp với mình nhé!

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Từ A-Z kiểu Áo “Quốc Dân” T-Shirt - Top 5+ shop áo T-Shirt uy tín nhất hiện nay
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.58567 sec| 2588.102 kb