Áo chống nắng nam: nên chọn màu gì, chất liệu ra sao, thương hiệu nào tốt?

15/03/2023 - Người viết: BTV Xwatch
Áo chống nắng nam: nên chọn màu gì, chất liệu ra sao, thương hiệu nào tốt?
Áo chống nắng nam là trang phục thiết yếu của phái mạnh trong cuộc sống hiện đại. Tuy nhiên, không phải ai cũng có kiến thức để chọn được sản phẩm có khả năng chống tia UV hiệu quả cao.

Theo quan niệm cũ trước đây, đàn ông nam nhi là đối tượng cần phải dãi dầu nắng gió. Một nước da ngăm đen rắn rỏi mới được coi là chuẩn mực của phái mạnh. Tuy nhiên, theo tư duy hiện đại, nhu cầu che chắn để bảo vệ sức khỏe của cánh mày râu là vô cùng chính đáng và cần được tôn trọng. Đó là lý do mà trong thời gian gần đây, những chiếc áo chống nắng nam đã xuất hiện và ngày càng được yêu thích trên thị trường. Thế nhưng, liệu bạn đã biết cách để chọn ra những chiếc áo chất lượng với khả năng chống nắng tuyệt vời? Hãy theo dõi nội dung dưới đây của Xwatch để hiểu hơn về nó nhé!

1. Năm sai lầm phổ biến về áo chống nắng nam

Những sai lầm phổ biến khi chọn áo chống nắng nam

1.1 Áo chống nắng nam càng dày càng tốt

Thực tế không phải như vậy. Một chiếc áo chống nắng tốt sẽ cần hội đủ 3 yếu tố: khả năng triệt tiêu tia cực tím, độ thấm hút mồ hôi và sự mát mẻ, dễ chịu khi mặc lên người. Cho dù bạn có khoác một chiếc áo dày cộp nhưng lại có chỉ số chống nắng thấp lè tè thì tia UV vẫn sẽ dễ dàng xuyên qua và tác động xấu đến làn da. Bên cạnh đó, chúng cũng làm bạn cảm thấy ngột ngạt và bí bách, nhất là trong những ngày hè oi ả.

►►► Xem thêm: Top 10 thương hiệu áo local brand nổi tiếng tại Việt Nam

1.2 Mọi chiếc áo chống nắng nam đều tốt như nhau

Quan niệm này là vô cùng sai. Chất liệu, màu sắc, độ dày và công nghệ dệt may chính là những yếu tố quan trọng quy định khả năng chống nắng của sản phẩm. Do đó, chúng ta không nên đánh đồng chất lượng các loại áo khác biệt vào với nhau. 

1.3 Mặc áo chống nắng là không cần bôi kem chống nắng

Áo chống nắng dù tốt cỡ nào thì không thể kháng lại tuyệt đối những tác động của tia UV đối với cơ thể. Vì vậy, để bảo vệ làn da một cách tốt nhất, bạn nên kết hợp dùng kem chống nắng hàng ngày trước khi ra ngoài.

1.4 Mua áo chống nắng nam giá rẻ, chất lượng kém

So với những chiếc áo chống nắng nam hàng hiệu, các mặt hàng rẻ tiền thường chỉ bắt chước kiểu dáng chứ chất lượng sản phẩm, độ chắc chắn và sự dễ chịu khi sử dụng đều thua xa. Chính vì vậy, chúng ta không nên tiếc tiền đầu tư một chiếc áo chống nắng xịn sò để bảo vệ sức khỏe của chính mình.

1.5 Không quan tâm tới chỉ số chống nắng

Theo các nhà khoa học, UPF chính là chìa khóa đo lường khả năng chống nắng của trang phục. Thuật ngữ này là viết tắt của cụm từ tiếng Anh “Ultraviolet Protection Factor” tức chỉ số bảo vệ khỏi tia tử ngoại. Nếu quần áo mà bạn đang mặc có UPF càng cao thì khả năng chống nắng của chúng sẽ càng tốt. Tiêu chuẩn đặt ra cho các sản phẩm chuyên dụng là có UPF > 15. Khi đó, tỉ lệ tia cực tím bị ngăn chặn có thể đạt mức 93 - 98%.

2. Tiêu chí lựa chọn áo chống nắng nam

Những tiêu chí bạn nên biết khi chọn mua áo chống nắng nam

2.1 Áo chống nắng nam nên chọn màu gì?

  • Theo những kiến thức Vật Lý mà chúng ta đã học trên ghế nhà trường, màu đen có khả năng hấp thụ hoàn hảo ánh sáng và nhiệt lượng từ mặt trời. Do đó, những trang phục có gam màu tối như đen, nâu, tím than, xanh đen,... sẽ giúp bạn bảo vệ sức khỏe tốt hơn. Tuy nhiên, điểm trừ của chúng chính là cảm giác vô cùng nóng bức khi sử dụng.

  • Ngược lại, các bộ quần áo có gam màu tươi sáng tuy tạo cảm giác thoáng mát nhưng khả năng chống nắng lại khiêm tốn hơn.

  • Để khắc phục điều này, các nhà sản xuất áo chống nắng đã sử dụng nhiều loại vải mới có chất quang học OBA. Điều này vừa giúp sản phẩm có màu sắc trang nhã lại vừa làm tăng chỉ số UPF lên cao hơn.

2.2 Áo chống nắng nam nên chọn chất liệu nào?

  • Theo các chuyên gia trong ngành dệt may thời trang, quần áo được sản xuất từ loại vải dày dặn, độ co giãn thấp, kết cấu sợi dệt đan khít thì khả năng chống nắng sẽ hiệu quả hơn. Tuy nhiên, nhờ sự phát triển của khoa học công nghệ, ngày nay đã có những chất liệu mới siêu mỏng nhẹ mà chỉ số UPF cực kỳ chót vót.

  • Chỉ số UPF của các loại vải được xếp hạng như sau:

Vải jean > Vải thun lạnh/polyester > Vải nylon > Vải dù > Vải cotton > Vải lanh.

Chất liệu

Chỉ số UPF

Vải jean

166

Vải thun lạnh 

> 50

Vải polyester

30  - 77

Vải nylon

> 50 

Vải dù chống thấm

> 45 

Vải cotton

5 - 10

Vải lanh

5

►►► Xem thêm: Gợi ý những mẫu áo khoác nam đẹp và bí quyết chọn mua áo khoác dành cho phái mạnh

2.3 Thiết kế của áo chống nắng nam

  • Với các kiểu áo chống nắng dành cho nam giới, độ dài toàn thân là không cần thiết. Thay vào đó, chúng cần có form dáng rộng rãi và độ che phủ tốt từ đầu, mặt cho tới bàn tay.

  • Ngoài ra, thân áo cũng nên có những khe thoáng để điều hòa không khí, giúp người mặc cảm thấy mát mẻ hơn trong tiết trời nóng nực.

3. Áo chống nắng nam của thương hiệu nào tốt

Chọn áo chống nắng nam đến từ các thương hiệu uy tín

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều thương hiệu áo chống nắng nam uy tín, được đông đảo khách hàng ưa chuộng như Adidas, Canifa, Uniqlo, Tokyolife, Yody,... Điểm chung của những brand này là mang đến các sản phẩm chất lượng, kiểu dáng thời trang, khỏe khoắn  với mức giá dao động từ vài trăm ngàn cho tới vài triệu đồng.

Dù lựa chọn sản phẩm của đơn vị nào thì các chàng trai cũng lưu ý hãy giặt giũ thường xuyên sau vài lần sử dụng. Ngoài ra, chúng ta cũng không nên để áo chống nắng bị ẩm ướt bởi khi đó, khả năng chống nắng của chúng cũng sẽ giảm đi đáng kể đó bạn nhé! 

Trong bối cảnh các vấn đề về môi trường và sức khỏe ngày một tăng cao, việc phái mạnh trang bị cho mình một chiếc áo chống nắng nam là cực kỳ cần thiết. Hy vọng với những kiến thức được đề cập trong bài viết này của đồng hồ Xwatch, độc giả sẽ tìm ra được sản phẩm chất lượng và phù hợp với bản thân.

Có thể bạn chưa biết:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Áo chống nắng nam: nên chọn màu gì, chất liệu ra sao, thương hiệu nào tốt?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.64374 sec| 2543.375 kb