Gợi ý 10 món quà tặng Tết Nguyên Đán ý nghĩa, trang trọng

07/11/2022 - Người viết: BTV Xwatch
Gợi ý 10 món quà tặng Tết Nguyên Đán ý nghĩa, trang trọng
Tết Nguyên Đán đang cận kề, đây không chỉ là dịp để các thành viên trong gia đình quây quần bên nhau mà còn là dịp để người ta trao nhau những chiếc thiệp chúc mừng năm mới hay các món quà ý nghĩa thể hiện tình yêu thương. Tết này, bạn sẽ chọn món quà Tết nào để tặng cha mẹ, sếp, đối tác, thầy cô, bạn bè - những người đã giúp đỡ, đồng hành cùng bạn trong năm vừa qua?

Hãy cùng Xwatch khám phám TOP 10 quà tặng Tết ý nghĩa, độc đáo, lịch sự, sang trọng nhất nhé!

1. Còn bao nhiêu ngày nữa đến Tết 2023?

Là một trong những thời điểm được mong đợi nhất trong năm, ngày Tết không chỉ là một ngày lễ cổ truyền của người dân Việt Nam mà còn là dịp để các thành viên trong gia đình đi làm ăn xa nhà suốt cả năm trở về, quây quần bên mâm cơm ấm cúng và cùng nhau tâm sự, ôn lại kỷ niệm xưa hay tụ tập cùng bạn bè yêu quý,...

Còn bao nhiêu ngày nữa đến Tết

Vậy còn bao nhiêu ngày nữa đến Tết năm 2023? Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2023 bắt đầu từ ngày bao nhiêu? Còn bao nhiêu ngày nữa đến Tết ta 2023? Tất cả sẽ được bật mí ngay sau đây.

1.1. Còn bao nhiêu ngày nữa đến Tết Dương lịch 2023?

Tết Tây hay Tết Dương lịch là ngày đầu tiên của năm mới và có ý nghĩa cực kỳ quan trọng với nhiều quốc gia trên toàn thế giới. Ngày Tết Dương lịch là ngày mùng 1 tháng 1 của năm mới, mang theo ước vọng về năm mới thuận buồm xuôi gió, may mắn, an lành. 

Còn bao nhiêu ngày nữa đến Tết Dương lịch

Tại Việt Nam, Tết Dương lịch mặc dù không phải Tết cổ truyền nhưng cũng là một dịp đặc biệt đánh dấu thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới theo Dương lịch. Vào ngày này, toàn dân sẽ được nghỉ làm để nghỉ ngơi, vui chơi và quây quần bên gia đình để chuẩn bị cho ngày lễ cổ truyền đặc biệt nhất của dân tộc Việt Nam. 

Nếu tính theo hiện tại, từ ngày 23 tháng 12 năm 2022 thì chúng ta chỉ còn cách Tết dương lịch (tức 1 tháng 1 năm 2023) 9 ngày nữa thôi.

►►► Xem thêm: TOP 10 đồng hồ chính hãng đẹp nhất 2023

1.2. Còn bao nhiêu ngày nữa đến Tết ta 2023?

Tết ta hay còn được gọi là Tết Nguyên đán 2023, Tết Âm lịch năm 2023 được coi là ngày lễ lớn nhất trong năm của dân tộc Việt Nam ta từ bao đời nay. Trong tất cả các ngày lễ lớn trong năm, Tết ta - Tết Nguyên đán được coi là đại lễ và được mong chờ nhất, đây là truyền thống đã được gìn giữ từ đời tổ tiên truyền lại cho đời con cháu. 

Còn bao nhiêu ngày nữa đến Tết ta

Tết cổ truyền đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống người Việt như một cách để tưởng nhớ về tổ tiên, nhớ về cội nguồn, đồng thời cũng là dịp để các thành viên trong gia đình tụ họp, cùng nhau chia sẻ niềm vui đoàn tụ trong mấy ngày Tết sau khoảng thời gian xa cách. Vậy còn mấy ngày nữa Tết Âm lịch năm 2023? Còn bao nhiêu ngày nữa đến giao thừa 2023? 

Còn bao nhiêu ngày nữa đến Tết Nguyên Đán

Theo như lịch Âm, năm Nhâm Dần 2022 có 354 ngày, tính từ ngày 23 tháng 12 năm 2022 thì chúng ta còn cách đêm Giao thừa còn  khoảng 30 ngày nữa là Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Cụ thể đêm Giao thừa 30 Tết Âm lịch sẽ được diễn ra vào thứ 7, ngày 21 tháng 1 năm 2023 theo lịch Dương. Ngày mùng 1 Âm lịch sẽ rơi vào Chủ Nhật, ngày 22 tháng 1 năm 2023.

1.3. Biết lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2023 trước để làm gì?

Như đã phân tích ở trên, ngày Tết Nguyên đán được coi là đại lễ của dân tộc ta. Theo dự đoán, lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2023 của người lao động nghỉ cả ngày Thứ Bảy, Chủ Nhật sẽ kéo dài 9 ngày, trong khi đó người lao động nghỉ nửa ngày Thứ Bảy, cả ngày Chủ Nhật sẽ kéo dài 5 ngày. 

Lịch nghỉ Tết Nguyên Đán

Với lịch nghỉ dài, việc tính toán và chuẩn bị trước quãng thời gian còn lại trước khi bước sang năm mới đối với nhiều người khá cần thiết, nhất là những người đã có gia đình, phải chuẩn bị Tết cho nhà mình, quà cáp chúc Tết hai bên nội ngoại. Chưa kể vào ngày Tết Nguyên đán, lượng người quay trở về nông thôn tăng cao đột biến, gây cản trở giao thông. 

Kế hoạch nghỉ Tết Nguyên đán

Đối với những người có kế hoạch đi du lịch hay về quê vào dịp Tết thì việc biết trước lịch nghỉ Tết sẽ giúp họ chủ động lên kế hoạch đi chơi cũng như thanh toán hết các khoản vay, nợ, hoàn thành nốt những công việc dang dở chưa kịp hoàn thành khi sang năm mới. Vì theo quan niệm ông cha ta, việc dây dưa vay nợ từ năm cũ sang năm mới mang yếu tố xui rủi, khiến chúng ta khó có thể thoải mái, vui vẻ bước sang năm mới để chào đón những điều mới mẻ, may mắn.

►►► Xem thêm: Top 30 món quà tặng 8/3 ý nghĩa được mẹ, vợ, bạn gái thích mê

2. TOP 10 quà tặng Tết ý nghĩa, độc đáo, lịch sự và sang trọng nhất

#1. Giỏ quà Tết, hộp quà Tết gói sẵn

gio-qua-tang-tet

Thị trường quà Tết luôn sôi động những ngày cuối năm với rất nhiều mẫu mã sản phẩm đa dạng, khác nhau. Trong những năm gần đấy hộp quà tặng Tết đang là xu hướng được nhiều khách hàng lựa chọn bởi sự thuận tiện, dễ di chuyển, lịch sự và sang trọng. Nắm bắt được tâm lý khách hàng, rất nhiều đơn vị đã sản xuất ra những hộp quà Tết sang trọng, đáp ứng được đầy đủ các yêu cầu của khách hàng về sức khỏe, chất lượng và giá thành.

#2. Đồng hồ đeo tay

Với những người thân yêu trong gia đình, món quà đồng hồ đeo tay thể hiện tình cảm gần gũi, đong đầy tình thương. Tặng đồng hồ đeo tay trong doanh nghiệp đồng nghĩa với việc trao tặng thời gian, uy tín và sự tin tưởng. Việc tặng đồng hồ cho đồng nghiệp còn mang lại sự tự tin cho người ấy trong công việc, giúp họ sành điệu hơn trong mắt đồng nghiệp.

dong-ho-deo-tay-tang-tet

 

Một chiếc đồng hồ được lựa chọn kỹ lưỡng để phù hợp với người được tặng hàm chứa sự quan tâm tinh tế và sâu sắc. Chúng thay cho lời chúc, lời cảm ơn chân thành nhất.

Xem thêm

Đồng hồ nam chính hãng lịch lãm nhất 2022

#3. Bánh chưng

banh-chung-qua-tet-y-nghia

Bánh chưng là một trong những món ăn truyền thống không thể thiếu trong dịp Tết, thể hiện cho một năm trọn vẹn và đầy đủ. Trong những năm gần đây, bánh chưng trở thành món quà tặng, biếu cho người thân và bạn bè, khách hàng vào dịp Tết Nguyên Đán hằng năm. Đặc biệt, ở thành phố, khi người dân không có không gian hay quá bận bịu với việc nấu bánh, xu hướng này được thể hiện ngày một rõ rệt.

►►► Xem thêm: 6/4 là ngày gì? Nên tặng quà gì cho bạn trai ý nghĩa nhất?

#4. Bộ tranh chữ

tranh-bo-nghe-thuat

Tết đến, xuân sang, nhà nhà đều trang hoàng nhà cửa. Một bức tranh Phúc - Lộc - Thọ hay bộ Tứ quý (tùng, cúc, trúc, mai) mang ý nghĩa cầu bình an, hạnh phúc và may mắn, sung túc cho năm mới sẽ là một món quà Tết thực sự ý nghĩa.

#5. Rượu vang

ruou-vang-qua-tang-tet

Một chai rượu vang đặt trong hộp quà sang trọng rất thích hợp làm quà Tết Nguyên Đán. Vừa có thể đặt lên bàn thờ gia tiên để thờ cúng hoặc “nhâm nhi” trong những ngày Tết. Lưu ý trước khi tặng chọn rượu, hãy tìm hiểu kỹ về thương hiệu và mùi vị của gia chủ nhé!

#6. Các loại vật phẩm phong thủy

Năm mới, ai cũng cầu mong một năm sung túc, may mắn đến cho cả nhà. Một vật phẩm phong thủy mang ý nghĩa thịnh vượng, sung túc hay cầu chúc may mắn, bình an, sức khỏe… sẽ trở thành món quà tặng Tết độc đáo trong dịp này.

vat-pham-phong-thuy-tang-tet

Tuy nhiên, khi họn vật phẩm phong thủy, bạn nên tìm hiểu kỹ về cung, mệnh, màu sắc, chất liệu tương sinh, tương khắc với người được tặng, tránh chọn những vật phẩm phong thủy xung khắc nhé!

#7. Chậu hoa

chau-hoa-lan-tang-tet

Sắm đào, mai, cây hoa trang trí là một phong tục truyền thống đẹp của Việt Nam. Vì vậy, một chậu hoa mai, hoa đào, hoa lan, hay hai chậu cúc đại đóa to… sẽ là món quà tặng Tết độc đáo dành tặng cho người bạn yêu quý. Bạn nên chú ý chọn loại cây cứng cáp khỏe mạnh, nếu là cây cảnh nên quan tâm tới dáng cây, cách chăm sóc cây, hoa để tư vấn cho người tặng khi cần. Tặng hoa dịp Tết vừa thể hiện sự tinh tế, chu đáo, vừa thể hiện sự trân trọng, quan tâm của bạn đối với người được tặng.

#8. Vật dụng gia đình

do-gia-dung-qua-tet

Trong thời đại hiện nay, vật dụng gia đình, các thiết bị công nghệ, điện tử là những món quà rất phù hợp để bạn mua tặng cho bố mẹ, đồng nghiệp thân thiết để thể hiện sự quan tâm tinh tế. Để tránh việc mua một món quà mà người nhận đã có thì bạn nên khéo léo tìm hiểm từ trước.

#9. Bộ bình trà

bo-am-chen-uong-tra

Những người con thường chọn mua tặng bố mẹ một bộ bình trà mới vào mỗi dịp Tết đến xuân về. Hãy chọn những bình trà gốm sứ để tiếp khách có họa tiết phù hợp với phong cách ngôi nhà nhé!

#10. Đặc sản vùng miền, thực phẩm độc đáo

Trong dịp Tết, gia đình luôn có những buổi tụ họp, gặp mặt, tổ chức các bữa cơm sum họp. Chính vì vậy, lựa chọn các món thực phẩm đặc sản gửi tặng bạn bè, gia đình hoặc sếp của bạn sẽ thêm phần ý nghĩa hơn rất nhiều.

Những đặc sản vùng miền độc đáo làm quà Tết có thể kể đến: Thịt trâu gác bếp, Ô mai, nem chua,...

Với 10 gợi ý trên đây, bạn tìm ra món quà tặng Tết ý nghĩa nào thực sự ý nghĩa để gửi tặng đến những người thân yêu trong dịp Tết cổ truyền? Dù đó là gì, đồng hồ Xwatch luôn cầu chúc món quà ấy sẽ gắn kết tình cảm của mọi người bền chặt, chúc cho những điều không vui sẽ được xí xóa, chúc cho vạn điều may mắn sẽ đến với chúng ta! Happy New Year!

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Gợi ý 10 món quà tặng Tết Nguyên Đán ý nghĩa, trang trọng
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.61313 sec| 2592.664 kb