Khám phá các loại xe độ phổ biến tại Việt Nam

21/10/2022 - Người viết: BTV Xwatch
Khám phá các loại xe độ phổ biến tại Việt Nam
Theo tìm hiểu thì hầu hết các hãng sản xuất ô tô đều không đáp ứng được nhu cầu cầu của khách hàng. Vì thế để biến chiếc xe mới lạ, độc đáo hơn các vị đại gia đã nhanh chóng lựa chọn phương pháp độ xe.

Vậy bạn đã biết đến các loại xe độ phổ biến tại Việt Nam chưa? Nếu chưa hãy cùng Xwatch.vn theo dõi ngày bài viết sau nhé.

1. Xe độ là gì?

Với những tín đồ yêu thích xe trên thế giới chắc hẳn đã quá quen thuộc với khái niệm xe độ hay còn gọi là độ xe. Từ năm 2008, dân tình đứng ngồi không yên với những chiếc xe được độ cửa như Honda Civic độ cửa Rolls-Royce, Civic Dark Knight, Mazda RX8 phong cách Porsche… Không những thế, đây còn tạo bước đệm cho sự nở rộ về phong trào độ xe ô tô như ngày hôm nay.

Xe độ là gì

Độ xe được hiểu là diện mạo bên ngoài sẽ được thay đổi, nâng cấp tính năng hoạt động. Việc độ xe sẽ do bàn tay vàng của hãng độ ô tô nổi tiếng thực hiện. Những chiếc xe vốn đã nổi bật nay lại càng ấn tượng, mang đậm phong cách cá nhân của chủ xe.

►►► Xem thêm: Top 10 hãng xe ô tô đắt nhất thế giới các quý ông nên biết

2. Các loại độ xe phổ biến tại Việt Nam

Thú chơi độ xe đã du nhập vào Việt Nam được hơn chục năm và vẫn đang được giới trẻ yêu thích. Một số loại độ xe phổ biến các bạn nên biết như sau:

#1. Độ body kits

Độ body kits được xem là cách độ cơ bản được giới yêu xe tại Việt Nam săn lùng. Thông thường mọi người sẽ tập trung vào việc độ hình dáng cản trước, cản sau, hai bên hông xe, độ tem xe,... giúp chiếc xe trở nên phá cách hơn.

Giá độ body kits khá cao, 1 bộ thấp nhất cũng khoảng 3 triệu. Còn nếu bạn độ theo chính hãng thì số tiền sẽ gấp đôi.

#2. Độ mâm ô tô

Độ mâm xe ô tô

Các loại xe độ phổ biến tại Việt Nam tiêp theo được nhắc đến đó là độ mâm ô tô. Đối với những tay chơi xe sành sỏi họ thường độn mâm xe có kích thước lớn, hầm hố. Việc thay mâm lớn sẽ kéo theo việc phải thay lốp mới to tương xứng.

►►► Xem thêm: Top 10 siêu xe đắt nhất thế giới với giá triệu đô cực khủng

#3. Độ Pô xe hơi

Với những tay chơi nào đam mê phong cách thể thao thì có thể tân trang chiếc xe bằng cách độ pô. Hiện có nhiều cách thực hiện độ pô xe khác nhau, nhằm mang đến những âm thanh đầy cá tính. Thậm chí việc làm này còn giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu.

#4. Độ đèn xe 

Đây được xem là cách tân trang xe ô tô vô cùng đơn giản nhưng lại khiến chiếc xe trở nên ấn tượng bắt mắt hơn. Chủ xe có thể chuyển sang hệ thống bóng halogen hay HID, LED …. Thêm nữa, nhà sản xuất ôtô còn không ngần ngại tích hợp thêm nhiều tính năng thông minh khác.

#5. Độ âm thanh xe

Phong trào độ âm thanh xe hơi đã rộn lên từ đầu thế kỷ 21 nhưng thời gian gần đây nó mới thực sự chuyên nghiệp hơn. Cũng giống như các kiểu độ thiết kế, độ đèn… độ âm thanh cũng có nhiều cấp độ khác nhau, tùy theo số tiền chủ xe tri trả.

#6. Độ nội thất xe hơi

Độ nội thất xe hơi tốn rất nhiều công sức và thời gian. Bởi người thợ phải thay đổi hàng loạt phụ tùng trong xe, khiến chúng mới lạ hơn. Cụ thể như bọc da vô lăng, ốp carbon, cần số, ốp bàn đạp ga… Việc thay đổi này sẽ mang đến cho tài xế sự thoải mái, tiện nghi.

#7. Độ công suất động cơ

Độ xe phổ biến tại Việt Nam được nhắc đến cuối cùng đó là độ công suất động cơ. Nó không chỉ đơn giản là chỉnh hệ thống xả, nâng cấp hộp điều khiển, lọc khí… mà còn đưa ra nhiều yêu cầu khắt khe hơn với turbo cho động cơ. Nếu muốn giữ nguyên động cơ cũ thì bạn có thể độ hút gió và thay lọc gió.

3. Một số phong cách độ xe độc lạ nhất

Hiện nay trên thế giới có rất nhiều phong cách xe độ “dị”, độc lạ khiến người xem không khỏi tò mò.

#1. Bosozoku

Đây được xem là kiểu độ xe độc lạ bắt nguồn từ văn hóa mô tô độ của đất nước mặt trời mọc vào những năm 50. Băng đảng này độ những chiếc mô tô dưới hình thức bất hợp pháp như họ tháo giảm âm của xe nhằm tạo tiếng “nẹt” pô lớn hơn. Dần dần sau này xuất hiện cả trên những chiếc xe oto.

#2. Itasha

Phong cách độ xe Itasha

Thuật ngữ “Itasha” nghĩa là chỉ những chiếc xe độ được trang trí bằng hình ảnh. Chủ yếu là hình ảnh các nhân vật anime và manga. Ban đầu kiểu độ xe này chỉ là dán decal các  nhân vật hoạt hình.  Sau một thời gian văn hóa độ xe này đã trở thành một sở thích của những người có “chung chí hướng”. Hình dán đã lan sang cả các ca sĩ, thần tượng…

#3. Onikyan

Onikyan là thuật ngữ quen thuộc chỉ phong cách độ hệ thống treo của xe được người dân Nhật Bản ưa chuộng. Thậm chí những dân chơi độ xe còn điều chỉnh cả độ nghiêng của bánh xe. Theo họ đó là để tối đa hóa tính khí động học khi xe lăn bánh di chuyển.

Hy vọng bài viết đã giúp bạn biết được các loại xe độ phổ biến tại Việt Nam. Để biết thêm nhiều thông tin hữu ích khác bạn hãy theo dõi và truy cập vào website Xwatch.vn thường xuyên. Đừng quên chia sẻ thông tin này đến hội tài xế có chung niềm đam mê nhé!

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Khám phá các loại xe độ phổ biến tại Việt Nam
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.65408 sec| 2526.133 kb