TỬ VI TUỔI NGỌ NĂM 2023, VẬN HẠN THẾ NÀO?

09/01/2023 - Người viết: BTV Xwatch
TỬ VI TUỔI NGỌ NĂM 2023, VẬN HẠN THẾ NÀO?
Trong số 12 con giáp, Ngựa là loài vật thích sống tự do, hoang dã chính vì điều này mà những người tuổi ngọ được đánh giá là người năng nổ hoạt bát, thích khám phá những điều mới mẻ.

Tuổi Ngọ là con gì, sinh năm nào, hợp tuổi nào, mệnh gì, năm 2023 tuổi Ngọ có gì đặc biệt không là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Hãy cùng Xwatch khám khá về tử vi tuổi Ngọ trong bài viết này nhé.

1. Tất tần tật về tử vi tuổi Ngọ

Biết được những thông tin về tử vi tuổi Ngọ chúng ta sẽ tìm được những mối quan hệ phù hợp, chung sống và làm việc hòa thuận hơn, mang đến niềm vui, hạnh phúc và may mắn trong cuộc sống. 

1.1. Tuổi Ngọ là con gì?

Tuổi Ngọ là tên phong thủy của con ngựa

Trong tử vi phong thuỷ, có 12 con giáp Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi thì Ngọ đứng thứ 7. Tuổi Ngọ là tên phong thuỷ của con ngựa. một loài động vật 4 chân vô cùng gần gũi với tất cả chúng ta. 

1.2. Tuổi Ngọ sinh năm nào?

Dựa vào vòng xoay luân hồi của 12 con giáp trong tử vi, tuổi Ngọ sẽ được gắn vào mỗi năm sinh khác nhau chứ không cùng một năm sinh. Cụ thể tuổi Ngọ thuộc những năm sinh sau đây: 

  • Sinh năm 1954, 2014 – Giáp Ngọ

  • Sinh năm 1966, 1906 – Bính Ngọ

  • Sinh năm 1978, 1918 – Mậu Ngọ

  • Sinh năm 1990, 1930  – Canh Ngọ

  • Sinh năm 2002, 1942  – Nhâm Ngọ

Dựa vào Thiên Can, Địa Chi, do Thiên Can Quý không có tên Địa Chi Ngọ, vì thế không có năm Quý Ngọ.

⇒ Xem thêm: Tử vi vận mệnh của người tuổi Hợi và cách chọn đồng hồ hợp mệnh

1.3. Tuổi Ngọ là mệnh gì?

Thuyết ngũ hành tương sinh tương khắc

Trả lời được câu hỏi tuổi Ngọ mệnh gì, chúng ta sẽ hiểu được mệnh nào tương sinh, mệnh nào tương khắc với tuổi của mình. Từ đó lý giải được những thành công hay thất bại trong cuộc sống, lựa chọn được đối tượng yêu đương hay làm ăn phù hợp hơn. 

Theo vào vòng luân hồi của 12 con giáp, mỗi năm sinh tuổi Ngọ sẽ gắn với một mệnh, thể hiện tính cách, số phận khác nhau: 

  • Sinh năm 1954, 2014 – Giáp Ngọ - mệnh Kim – Sa Kim Trung

  • Sinh năm 1966, 1906 – Bính Ngọ - mệnh Thuỷ - Thiên Hà Thuỷ

  • Sinh năm 1978, 1918 – Mậu Ngọ - mệnh Hoả - Thiên Thượng Hoả

  • Sinh năm 1990, 1930  – Canh Ngọ - mệnh Thổ - Lộ Bàng Thổ

  • Sinh năm 2002, 1942  – Nhâm Ngọ - mệnh Mộc – Dương Liễu Mộc

Tìm hiểu thêm về các Thuyết Ngũ Hành: Mệnh Kim | Mệnh Mộc | Mệnh Thủy | Mệnh Hỏa | Mệnh Thổ

1.4. Tuổi Ngọ hợp tuổi nào, khắc tuổi nào?

Việc tìm hiểu tuổi Ngọ hợp với tuổi nào, khắc tuổi nào giúp chúng ta lý giải được các mối quan hệ trong hôn nhân, làm ăn. Tuy có nhiều tranh cãi nhưng nhiều người vẫn tin tưởng vào tử vi bản mệnh phong thuỷ. 

Xét theo quy luật tương sinh, tương khắc, cụ thể là quy luật tam hợp, ngũ hợp, lục hợp, đồng thời dựa vào giới tính, nam/nữ; tuổi Ngọ hợp và khắc với các tuổi như sau:

- Xét theo lục hợp, nam/nữ tuổi Ngọ hợp với nữ/nam tuổi Mùi

- Xét theo tam hợp, nam/nữ tuổi Ngọ hợp với nữ/nam tuổi Tuất

- Xét theo lục hợp, nam/nữ tuổi Ngọ hợp với nữ/nam tuổi Dần

Dựa vào quy tắc tam hợp và tứ hành xung, chúng ta biết được tuổi Ngọ khắc với tuổi nào. Trong 12 con giáp, tuổi Ngọ cùng nhóm tứ hành xung với Tý – Ngọ - Mão – Dậu. Trong các mối quan hệ đặc biệt là hôn nhân, làm ăn, nên tránh xa các tuổi này để không gây mâu thuẫn, xung khắc.

1.5. Tuổi Ngọ hợp màu gì, kỵ màu gì?

Bảng tra cứu màu sắc theo mệnh

Để xác định được tuổi Ngọ hợp màu gì, kỵ màu gì chúng ta dựa vào quy luật tương sinh, tương khắc trong ngũ hành. Mỗi năm sinh của tuổi Ngọ sẽ có những màu sắc phù hợp. 

  • Giáp Ngọ: Những người sinh năm 1954, 2014 thuộc mệnh Kim nên sẽ phù hợp với các màu bạc, trắng, ánh kim. Ngoài ra Kim hợp Thổ, vì thế có thể chọn màu nâu, vàng nâu, vàng. Ngược lại, tuổi Giáp Ngọ kỵ với các màu của mệnh khắc với nó là màu của mệnh Hoả và Thuỷ: đỏ, cam, hồng, tím, xanh nước biển, đen.

  • Bính Ngọ: Những người sinh năm 1966, thuộc mệnh Thuỷ, tương sinh với màu đen và xanh nước biển. Ngoài ra, nó cũng hợp với màu của mệnh Kim là bạc, trắng, ánh kim. Thuỷ khắc Hoả và Thổ, vì thế người tuổi này không nên chọn các màu đỏ, cam, hồng, tím, nâu, vàng nâu, vàng. 

  • Mậu Ngọ: Nam nữ sinh năm này thuộc mệnh Hoả, hợp với các màu nóng như đỏ, cam, hồng, tím. Cùng với các màu của mệnh Mộc (tương sinh với mệnh Hoả) là màu xanh lá cây, xanh nõn chuối,…Bên cạnh đó, mệnh Hỏa khắc Thuỷ. Vì thế, tuổi này không hợp với các màu xanh nước biển, đen, xanh sẫm. 

  • Canh Ngọ: Canh Ngọ thuộc mệnh Thổ, vì vậy màu hợp với nó thuộc mệnh Kim gồm màu bạc, ánh kim, trắng. Ngược lại không nên chọn các màu thuộc mệnh khắc với nó là mệnh Mộc gồm các màu xanh lá cây, xanh nõn chuối,…

  • Tuổi Nhâm Ngọ thuộc mệnh Mộc. Vì thế những người sinh tuổi này nên chọn những màu như xanh lá cây, xanh dương, đen, xanh dương nhạt để mang lại may mắn, hạnh phúc trong cuộc sống.  Mệnh kỵ với mệnh Mộc là Thổ mệnh Kim, Vì thế nên tránh xa các màu kỵ như màu vàng, nâu đất, vàng nâu, trắng bạc, ánh kim,…

⇒ Xem thêm: Những điều căn bản nhất về nguyên lý ngũ hành

1.6. Tính cách nam tuổi Ngọ

Những chàng trai sinh vào tuổi Ngọ thường có tính cách bướng bỉnh, nhiều đam mê và yêu thích sự tự do hơn những tuổi khác. 

Trong tình yêu, họ là người có tâm hồn bay bổng, lãng mạn, nhiều suy tư. Mặc dù bên ngoài trông họ có vẻ mạnh mẽ, nhưng bên trong họ là người có nhiều mối lo lắng, suy nghĩ không muốn kể cho bất kỳ ai.

Trong công việc, nam tuổi Ngọ là người rất đam mê công việc, có đầu óc thông minh, nhanh nhạy có thể xử lý nhiều việc cùng một lúc.

1.7. Tính cách nữ tuổi Ngọ

Các cô nàng sinh vào tuổi Ngọ thường rất giàu năng lượng, có tính cách vui nhộn, cá tính tạo được sức hút đối với người khác ngay từ lần đầu gặp mặt. 

Nữ tuổi Ngọ cũng có nhiều tham vọng, có chí tiến thủ, biết cách kiếm tiền, thông minh, tháo vát. Tuy nhiên, chính vì sự thẳng thắn, mạnh mẽ của họ mà có lúc sẽ khiến họ rơi vào những mâu thuẫn trong hôn nhân.

1.8. Tình duyên tuổi Ngọ

Chính vì tính cách mạnh mẽ, độc lập nên trong chuyện tình yêu tuổi Ngọ vô cùng mạnh mẽ. Các mối tình của họ có thành công hay không chủ yếu là dựa vào năng lực bản thân là chính. Khi đã tìm được nửa kia, họ sẵn sàng yêu thương và hi sinh hết mực, tuy nhiên khi có mâu thuẫn mà do lỗi từ phía đối phương họ sẽ khó tha thứ. 

Để đối phương hiểu hơn về mình, tuổi Ngọ không nên dấu diếm những suy nghĩ của mình. Các mâu thuẫn trong chuyện tình cảm nên bình tĩnh xử lý, không nên quá hấp tấp, vội vàng để lại nuối tiếc muộn màng.

⇒ Xem thêm: Top 10 cách coi bói tình yêu, xem bói tình duyên cực kì chuẩn xác

1.9. Tài lộc tuổi Ngọ

Nhờ tính cách thông minh, nhanh nhạy của họ mà vận may – tiền bạc sẽ luôn hướng về họ. Quan trọng là họ có biết cách nắm lấy cơ hội hay không. 

Khi có cơ hội đầu tư, người tuổi Ngọ không nên hấp tấp mà cần tính toán thật kỹ lưỡng kế hoạch làm ăn của mình để tránh được hao hụt về tiền bạc.

1.10.  Sức khỏe tuổi Ngọ

Người tuổi Ngọ thường có tính cách phóng thoáng, vui nhộn vì thế họ cũng rất thích giao du, kết bạn. Điều này sẽ không tránh khỏi việc có những bữa tiệc say sưa trên bàn nhậu. 

Tuy nhiên, điều này không hề tốt. Tuổi Ngọ cần chú ý quan tâm hơn đến sức khoẻ của mình. Khi có dấu hiệu mệt mỏi, hãy đến ngay cơ sở y tế để kịp thời thăm khám và chữa trị.

1.11. Tuổi Ngọ hợp hướng nào?

Bởi vì tuổi Ngọ thuộc cung Khảm – Đông tứ mệnh, vì thế khi xây dựng nhà cửa nên chọn hướng Đông, Nam, Bắc sẽ mang đến nhiều may mắn, tài lộc và sức khỏe cho gia đình.

1.12. Tuổi Ngọ làm ăn hợp với tuổi nào

Hợp tuổi để làm ăn là điều hết sức quan trọng

Việc lựa chọn tuổi hợp để làm ăn vô cùng quan trọng. Bởi nếu hợp tuổi sẽ giúp họ có chung những ý tưởng, hướng đi đúng đắn, hỗ trợ nhau nhiều hơn khi gặp khó khăn. 

Vậy tuổi Ngọ làm ăn hợp tuổi nào? Xwatch xin chia sẻ cho bạn: 

- Tuổi Giáp Ngọ: Theo quy luật tương sinh, tương khắc, mệnh Kim của tuổi Giáp Ngọ sẽ hợp làm ăn với các tuổi: Ất Sửu, Bính Dần, Giáp Tuất, Đinh Sửu, Quý Mùi, Nhâm Dần, Canh Tuất, Bính Thìn, Kỷ Mùi, Nhâm Tuất, Tân Sửu, Giáp Thân, Quý Tỵ, Bính Tuất, Đinh Tỵ, Nhâm Thìn, Đinh Mùi.

- Tuổi Bính Ngọ: Mang trong mình mệnh Thuỷ, vì vậy, người tuổi này nên chọn những người thuộc các tuổi: Nhâm Ngọ,Quý Mão, Mậu Ngọ, Giáp Tý, Ất Mùi, Giáp Ngọ để mang đến thành công cho sự nghiệp của họ. 

- Tuổi Nhâm Ngọ: Nhâm Ngọ nên hợp tác làm ăn với các tuổi: Giáp Ngọ, Bính Ngọ, Đinh Mùi, Mậu Ngọ, Nhâm Tuất, Giáp Dần, Ất Dậu, Ất Mão bởi vì mệnh của Nhâm Ngọ hợp với mệnh của các tuổi này. 

- Tuổi Mậu Ngọ: Mậu Ngọ khi gặp được những tuổi này làm ăn lên nhanh “như diều gặp gió”. Đó là các tuổi: Mậu Ngọ, Kỷ Mùi, Giáp Thìn, Ất Tỵ, Bính Dần, Đinh Mão, Giáp Tuất, Ất Hợi.

- Tuổi Canh Ngọ hợp với các tuổi Mậu Ngọ, Kỷ Mùi, Giáp Thìn, Ất Tỵ, Bính Dần, Đinh Mão, Giáp Tuất, Ất Hợi. Cần tận dụng tối đa cơ hội để được hợp tác với những người tuổi này, chắc chắn thắng lợi sẽ thuộc về Mậu Ngọ. 

⇒ Xem thêm: Tổng hợp từ A đến Z cách xem chỉ tay cho nam giới cực chuẩn

1.13. Tuổi Ngọ năm 2023 làm ăn được không

Kết hợp cùng tử vi về sức khỏe, tài lộc, dự đoán sự nghiệp tuổi Ngọ năm 2023 sẽ có phần chuyển biến rõ nét. Tuổi Ngọ cần biết nắm bắt thời cơ để đầu tư một cách đúng đắn. Sự nghiệp cũng có vẻ thăng tiến hơn năm trước. Các tháng nên đầu tư kinh doanh đó là 4, 5, 10, 11. 

Người tuổi Ngọ hành động là chính. Vì thế, họ sẽ thực hiện ngay nếu như có nảy ra một ý tưởng làm ăn nào đó. Tuy nhiên, không nên quá vội vàng để tránh đầu tư nhầm chỗ, dẫn đến thất bại thảm hại.

1.14. Tam hợp tuổi Ngọ là gì?

Tam hợp tuổi Ngọ là sự tương đồng trong tính cách của 3 con giáp gồm: Ngọ - Tuất – Dần. Bởi chúng thuộc các mệnh tương sinh với nhau theo thứ tư là: Mão – Mùi - Hợi

Bộ ba này có khả năng tương trợ cho nhau rất tốt. Khi trở thành vợ chồng hay đối tác làm ăn, họ sẽ giúp cho người bạn của mình thêm may mắn, thành công hơn.

►►► Xem thêm: TOP 10 đồng hồ chính hãng đẹp nhất 2023

1.15. Tứ hành xung tuổi Ngọ là gì?

Tứ hành xung tuổi Ngọ là bộ 4 con giáp có tính cách, bản mệnh tương khắc với nhau, bao gồm: Tý – Ngọ – Mão – Dậu tương ứng với các mệnh kỵ nhau Thủy – Hỏa – Mộc – Kim.  Không nên chọn các con giáp trong bộ tứ hành xung để kết hôn hay làm ăn vì nó là những con giáp cực đoan, mang đến nguồn năng lượng tiêu cực cho chủ nhân của nó và những người xung quanh.

2. Bí quyết chọn đồng hồ cho tuổi Ngọ (theo tuổi Ngọ thuộc từng mệnh Thuỷ, Hoả, Mộc, Thổ, Kim)

Nếu bạn còn băn khoăn không biết nên chọn mẫu đồng hồ đeo tay nào hợp với tuổi của mình thì hãy khám phá ngay các mẫu sau đây nhé. Việc lựa chọn chiếc đồng hồ phù hợp với năm sinh sẽ mang đến niềm vui, hạnh phúc và may mắn cho người tuổi Ngọ. 

Tuổi Ngọ, mệnh Kim: Những người sinh vào các năm Ngọ thuộc mệnh Kim nên chọn đồng hồ đeo tay màu ánh kim, bạc, trắng; mặt đồng hồ hình tròn hoặc  hình vuông đều mang đến thuận lợi, bình an. 

ĐỒNG HỒ OLYM PIANUS OP68322DW-T-HX

ĐỒNG HỒ OLYM PIANUS OP68322DW-T-HX: Sang trọng hợp mệnh Kim

Tuổi Ngọ, mệnh Mộc: Người tuổi Ngọ thuộc mệnh Mộc, nên chọn những chiếc đồng hồ có màu xanh lá cây, xanh nõn chuối để mang lại tài lộc, may mắn. Mệnh Mộc có hình dáng tượng trưng là hình tròn, vì thế mẫu đồng hồ mặt tròn là lựa chọn đúng đắn.

ĐỒNG HỒ SRWATCH SL5005.4602BL

ĐỒNG HỒ SRWATCH SL5005.4602BL: Thiết kế độc đáo cho người mệnh Mộc

Tuổi Ngọ, mệnh Thuỷ: Sinh năm Ngọ thuộc mệnh Thuỷ nên chọn đồng hồ đeo tay màu xanh nước biển, đen. Với thiết kế hình gợn sóng trên mặt đồng hồ sẽ mang đến sự sang trọng, tinh tế và nhiều may mắn cho chủ nhân của nó.

ĐỒNG HỒ OLYM PIANUS OP990-45DDLS-GL-T

ĐỒNG HỒ OLYM PIANUS OP990-45DDLS-GL-T: Quý phái hợp mệnh Thủy

Tuổi Ngọ, mệnh Hoả: Tuổi Ngọ sinh vào những năm thuộc mệnh Hoả nên chọn đồng hồ màu nổi bật như đỏ, cam, hồng, tím.Về hình dáng, bạn có thể biến đổi các mẫu đồng hồ theo ý thích của mình vì Hoả - ngọn lửa thì có nhiều hình dáng khác nhau. Đây là yếu tố để bạn thỏa sức lựa chọn những mẫu đồng hồ mà mình yêu thích. 

ĐỒNG HỒ BENTLEY BL1868-201LRWI-LR-T

ĐỒNG HỒ BENTLEY BL1868-201LRWI-LR-T: Quý phái cho quý cô mệnh Hỏa

Tuổi Ngọ, mệnh Thổ: Tuổi Ngọ sinh vào những năm thuộc mệnh Thổ nên chọn chiếc đồng hồ đeo tay màu nâu đất, vàng nâu, vàng sẽ mang đến thuận lợi, may mắn cho cuộc sống. Bên cạnh đó, những chiếc đồng hồ hình chữ nhật hay hình vuông sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho người tuổi mệnh Thổ.

ĐỒNG HỒ OGIVAL OG3811DLK-T

ĐỒNG HỒ OGIVAL OG3811DLK-T: Tinh tế, ấn tượng cho mệnh Thổ

Nếu gặp các vấn đề về mẫu mã, mức giá khi mua đồng hồ đeo tay, hãy liên hệ ngay cho Xwatch. Chúng tôi là đơn vị cung cấp đồng hồ chính hãng đa dạng về mẫu mã, màu sắc, chất lượng tốt nhất hiện nay. Với hệ thống chuỗi cửa hàng bao phủ rộng khắp trên toàn quốc, chúng tôi tự tin là thương hiệu đồng hồ lớn nhất Việt Nam hiện nay. 

Sở hữu một chiếc đồng hồ phong thuỷ phù hợp với tuổi và mệnh của mình là trăn trở của những người sinh năm Ngọ. Hi vọng tất tần tật về tử vi tuổi Ngọ nêu trên sẽ giúp các bạn có sự lựa chọn phù hợp để mang đến niềm vui, hạnh phúc cho cuộc sống của mình. Gọi ngay cho Xwatch để được tư vấn miễn phí!

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về TỬ VI TUỔI NGỌ NĂM 2023, VẬN HẠN THẾ NÀO?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.52011 sec| 2627.727 kb