Khám phá mọi thứ về tử vi tuổi Hợi

09/01/2023 - Người viết: BTV Xwatch
Khám phá mọi thứ về tử vi tuổi Hợi
Tuổi Hợi con gì, sinh năm nào, mệnh gì, tuổi Hợi Hợp tuổi gì là băn khoăn của rất nhiều người khi muốn đi tìm nửa kia của đời mình hay đối tác làm ăn.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng khám phá mọi thông tin về tuổi Hợi để có sự lựa chọn đúng đắn nhé. 

1. Tất cả về tử vi tuổi Hợi

1.1. Tuổi Hợi là con gì?

Tuổi hợi là con lợn

Trong 12 con giáp, thì tuổi Hợi là tuổi nằm cuối cùng. Đây là tuổi được xem là rất sung sướng, cả đời ấm no, hạnh phúc. Những người tuổi này thường có tính cách hiền lành, dễ nuôi. Có lẽ vì thế mà cuộc sống của họ cũng gặp khá nhiều thuận lợi và suôn sẻ. 

⇒ Xem thêm: Đồng hồ may mắn cho 12 con giáp

1.2. Tuổi Hợi sinh năm nào?

Tính tuổi hợi theo vòng xoay 12 con giáp

Tuổi Hợi sinh năm nào là câu Hợi được rất nhiều người quan tâm. Theo vòng xoay của 12 con giáp và khái niệm thiên can – địa chi, chúng ta biết cách tính ra năm sinh của tuổi Hợi: Dựa vào số cuối của năm sinh chính là cách tính hàng canh. Do đó, số 1 là Tân, số 2 là Nhâm, số 3 là Quý, số 4 tuổi Giáp, số 5 Ất, số 6 là Bính, số 7 là Đinh, số 8 là Mậu, số 9 là Kỷ. Như vậy tuổi Hợi có những năm sinh sau:

- Đinh Hợi sinh năm 1947   Mệnh Thổ

- Kỷ Hợi sinh năm 1959 - Mệnh Mộc

- Tân Hợi sinh năm 1971  Mệnh Kim

- Quý Hợi sinh năm 1983 – Mệnh Thủy

- Ất Hợi sinh năm 1995 – Mệnh Hỏa

- Đinh Hợi sinh năm 2007 – Mệnh Thổ

- Kỷ Hợi sinh năm 2019 – Mệnh Mộc

- Tân Hợi sinh năm 2031 – Mệnh Kim

Tìm hiểu thêm về các Thuyết Ngũ Hành: Mệnh Kim | Mệnh Mộc | Mệnh Thủy | Mệnh Hỏa | Mệnh Thổ

1.3. Tuổi Hợi là mệnh gì?

Để trả lời cho câu hỏi tuổi Hợi thuộc mệnh gì, chúng ta dựa vào năm sinh của tuổi Hợi. Như đã phân tích trên, cho chúng ta biết tuổi Hợi sinh vào mỗi năm thuộc các mệnh sau đây:

- Tuổi Đinh Hợi thuộc Mệnh Thổ

- Tuổi Kỷ Hợi thuộc Mệnh Mộc

- Tuổi Tân Hợi thuộc Mệnh Kim

- Tuổi Quý Hợi thuộc Mệnh Thủy

- Tuổi Ất Hợi thuộc Mệnh Hỏa

- Tuổi Đinh Hợi thuộc Mệnh Thổ

- Tuổi Kỷ Hợi thuộc Mệnh Mộc

- Tuổi Tân Hợi thuộc Mệnh Kim

1.4. Tuổi Hợi hợp tuổi nào, khắc tuổi nào?

Dựa vào thuyết ngũ hành để xem hợp và khắc tuổi nào

Dựa vào quy luật ngũ hành, tương sinh tương khắc và đặc điểm của từng năm sinh chúng ta tìm ra tuổi hợp với tuổi Hợi. Việc này giúp bạn tìm được người kết hôn và làm ăn dễ dàng, để có được cuộc sống may mắn, hạnh phúc hơn. 

Theo quy luật lục hợp, nam/nữ tuổi Hợi hợp với tuổi Dần, theo tam hợp, tuổi Hợi hợp với tuổi Mùi và tuổi Mão. Khi tuổi Hợi kết hôn với những tuổi này sẽ có được hạnh phúc viên mãn, làm ăn thuận buồm xuôi gió hơn. 

Bên cạnh đó, các tuổi Tý, Thìn, Ngọ, Tuất, Dậu, Hợi cũng khá hợp với tuổi Hợi, tuy không phải là hợp quá nhưng cũng không quá khắc có thể kết hợp tình duyên và làm ăn tốt.

⇒ Xem thêm: Những điều cơ bản nhất về quy luật ngũ hành, tương sinh - tương khắc

1.5. Tuổi Hợi hợp màu gì, kỵ màu gì?

Thuyết ngũ hành để xem hợp và kỵ màu gì

Theo tứ hành xung, tuổi Hợi kỵ với các Tỵ, Thân, Dần. Khi kết hôn hoặc làm ăn, cần tránh xa các tuổi này để cuộc sống không bị cản trở, tránh được cãi vã, xung đột không đáng có. 

1.6. Tính cách nam tuổi Hợi

Nam tuổi Hợi là người khá chỉnh chun, cẩn thận trong công việc. Họ cũng rất kiên nhẫn và chịu khó. Với tính cách thật thà, ngay thẳng, luôn tỏ thái độ thân thiện, cởi mở và hay giúp đỡ người khác nên họ rất được nhiều người yêu mến. 

Các chàng trai tuổi Hợi nhìn bề ngoài có vẻ khiêm tốn, ít thể hiện nhưng từ sâu nội tâm của họ rất hay suy nghĩ và lo lắng những vấn đề trong cuộc sống, họ cũng luôn mong muốn và tìm mọi cách để cuộc sống tốt lên.

1.7. Tính cách nữ tuổi Hợi

Nếu đang tìm kiếm một nửa của đời mình, thì các bạn gái tuổi Hợi là lựa chọn tuyệt vời cho các nam nhi. Bởi vì họ là những người có tính cách rất đoan trang, thuỳ mị, có lòng vị tha, biết vun vén hạnh phúc gia đình. 

Họ cũng là người biết hi sinh và chịu thiệt thòi về mình để những người thân trong gia đình mình được vui vẻ, hạnh phúc. 

Tuy nhiên, họ cũng là người thoáng quá, nên có lúc chi tiêu không hợp lý, lãng phí tiền bạc vào những thứ không đáng. Nhược điểm lớn nhất của họ có tính ỉ lại người khác, thiếu kiên trì để hoàn thành một việc gì đó. Đặc biệt họ cũng rất dễ bị lợi dụng bởi tính thật thà, dễ tin người. 

1.8. Tình duyên tuổi Hợi

Tuổi hợp nên kết duyên với tuổi Dần, Mùi hoặc Mão

Để có được một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc viên mãn, tuổi Hợi nên kết hợp với tuổi Dần, Mùi, Mão. Theo lục hợp và tam hợp, những tuổi này rất hợp với nhau tạo nên sức mạnh giúp họ vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, con cái ngoan ngoãn, thành đạt. 

⇒ Xem thêm: Top 10 cách coi bói tình yêu dự đoán chính xác 100%

1.9. Tài lộc tuổi Hợi

Tài lộc tuổi Hợi như thế nào là vấn đề được nhiều người quan tâm. Muốn có tài lộc dồi dào, tuổi Hợi cần nỗ lực không ngừng bởi vì sẽ có những lúc khó khăn dồn đến. 

Năm 2022, tài lộc tuổi Hợi lên nhanh như “diều gặp gió”, có nhiều cơ Hợi làm ăn nhưng cần đề phòng có kẻ tiểu nhân âm mưu phá hoại cơ đồ của tuổi Hợi. 

Tuổi Hợi cần cân nhắc xem lĩnh vực đầu tư phù hợp với ngân sách để không bị thua lỗ hay gặp trắc trở trong việc kinh doanh.Việc tìm được đối tác hợp tuổi sẽ giúp tuổi Hợi làm ăn kinh doanh thuận lợi 

1.10. Sức khỏe tuổi Hợi

Năm nay sức khỏe tuổi Hợi không có gì đáng lo ngại, không gặp các bệnh nghiêm trọng, chủ yếu là bệnh ốm vặt gặp được thầy tốt sẽ lên. 

Tuy nhiên, người tuổi Hợi cần cẩn trọng hơn trong quá trình lao động vì có thể các vật kim loại sắc nhọn sẽ làm tổn thương đến cơ thể. Ngoài ra cũng nên cẩn thận khi đi lại, quan sát đường sá khi tham gia giao thông đặc biệt là vào các tháng cuối năm.

Nữ tuổi Hợi sinh đẻ vào năm nay là điều tốt đẹp bởi năm Nhâm Dần hợp với tuổi Hợi. Các cặp vợ chồng có thể lên kế hoạch sinh nở vào năm nay. 

1.11. Tuổi Hợi hợp hướng nào?

Lựa chọn đúng hướng xây nhà sẽ giúp mang lại nhiều may mắn cho gia chủ

Việc lựa chọn đúng hướng hợp với gia chủ sẽ mang đến sinh ký tốt đẹp cho công danh, sức khoẻ, các mối quan hệ và mang đến cảm giác bình an hơn. Ngược lại, chọn sai hướng nhà với tuổi của gia chủ cũng sẽ gặp nhiều gian nan trong cuộc sống, sự nghiệp, con cái,…Vì thế, tìm được hướng hợp với tuổi Hợi vô cùng quan trọng. Theo các nhà tâm linh và phong thuỷ, tuổi Hợi hợp với các hướng Đông Bắc, Tây Bắc, Tây và Tây Nam. Nên tránh các hướng Bắc, Đông, Đông Nam và Nam.

1.12. Tuổi Hợi làm ăn hợp với tuổi nào

Theo tử vi, những người sinh năm Hợi rất hợp với tuổi Mùi, Mão, Dần vì họ có tính cách đương đồng với nhau. Tuy nhiên, tuỳ thuộc vào từng năm sinh và bản mệnh, mỗi tuổi Hợi sẽ hợp với các tuổi, cụ thể:

  • Những người sinh năm 1959 – Quý Hợi hợp người mệnh Thuỷ như: Quý Sửu, Quý Mão, Nhâm Thân, Canh Thìn….

  • Các năm sinh tuổi Nhâm Tuất, Đinh Sửu, Tân Mão, Ất Mão rất hợp làm ăn với năm sinh 1983- Kỷ Hợi.

  • Các tuổi Tân Mão, Đinh Mão, Quý Sửu, Canh Dần thường mang lại thành công và hạnh phúc cho người tuổi Ất Hợi – 1995. 

  • Những người sinh năm Đinh Hợi rất hợp các tuổi Đinh Mão, Mậu Tý, Kỷ Sửu, Nhâm Thân…

1.13. Tuổi Hợi năm 2023 làm ăn được không

Muốn tìm hiểu về công danh sự nghiệp thì nên tìm hiểu trước về bản mệnh

Tuổi Hợi sinh năm 2023 làm ăn được không là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm bởi năm 2023 là một năm hứa hẹn có nhiều biến động lớn về kinh tế, chính trị. 

Muốn có được thành công, may mắn trong việc làm ăn, năm 2023 những người tuổi Hợi nên tìm hiểu trước bản mệnh của mình hợp với tuổi này, kỵ tuổi nào để có sự lựa chọn đúng đắn trong các mối quan hệ xã hội 

Tốt nhất nên kết hợp làm ăn với những tuổi hợp mệnh và tuổi của mình để mọi công việc được thuận buồm xuôi gió hơn. 

Năm 2023 sẽ gặp nhiều sóng gió, vì thế tuổi Hợi cần nỗ lực, cố gắng hết mình để đạt được mục tiêu trong cuộc sống. Có thể tuổi Hợi sẽ phải di chuyển nơi ăn chốn ở, địa điểm kinh doanh hoặc thay đổi đối tác làm ăn để xem công việc có chuyển biến tích cực hơn hay không.

Dù đầu năm 2023 có một số khó khăn nhưng nhờ sự cố gắng không ngừng, việc làm ăn của tuổi Hợi từ giữa năm sẽ đi vào ổn định hơn.

1.14. Tam hợp tuổi Hợi là gì

Trong phong thuỷ có 12 con giáp, thì tam hợp nghĩa là bộ 3 con giáp có đặc điểm tính cách tương đồng nhau. Bộ 3 này khi kết hợp với nhau tạo nên sức mạnh giúp chủ nhân của nó vượt qua mọi khó khăn một cách dễ dàng, làm ăn thuận buồm xuôi gió, hôn nhân hạnh phúc viên mãn. 

Nhóm tam hợp tuổi Hợi bao gồm: Hợi, Mùi, Mão. Họ có điểm chung là những người ngoại giao tốt, biết lắng nghe, chia sẻ, thông cảm và giúp đỡ người khác khi gặp hoạn nạn.

Họ có thể tương trợ lẫn nhau bởi sự chăm chỉ, cần cù của tuổi Hợi cần sự hỗ trợ từ sự nhanh nhẹn, linh hoạt của tuổi Mão và tuổi Mùi. Ngược lại, 2 tuổi này lại rất cần đến sự chăm chỉ, cần mẫn của tuổi Hợi để thành công hơn. 

1.15. Tứ hành xung tuổi Hợi là gì

Trong phong thuỷ, tứ hành xung sẽ bao gồm 3 nhóm cơ bản đó là Dậu – Mão – Tý – Ngọ, Dần – Thân – Tỵ – Hợi và Tuất – Thìn – Mùi – Sửu. Tứ hành xung muốn nói đến sự xung khắc và trái ngược với nhau, về cả cách sống và tính cách của các con giáp trong một nhóm. 

Tứ hành xung tuổi Hợi là nhóm bao gồm 4 con giáp là Dần – Thân – Tỵ – Hợi. 4 con giáp này có tính cách xung khắc với nhau nên khó kết hợp với nhau trong tình duyên cũng như làm ăn. 

4 con giáp này năm trong Ngũ hành Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ, xung khắc với nhau. Vì thế, nếu kết hợp sẽ không mang lại kết quả tốt đẹp. Tuổi Hợi khi kết hôn hay kết giao nên chú ý đến bộ tứ này để tránh được những tai ương không đáng có.

2. Bí quyết chọn đồng hồ cho tuổi Hợi (theo tuổi Hợi thuộc từng mệnh Thuỷ, Hoả, Mộc, Thổ, Kim)

Đồng hồ đeo tay là một vật dụng quan trọng đối với mỗi người. Nó không chỉ để chúng ta theo dõi được thời gian mà còn thể hiện đẳng cấp, cá tính của mình. Lựa chọn đồng hồ đeo tay phù hợp với tuổi mệnh của mình sẽ giúp chúng ta gặp nhiều may mắn hơn, thuận lợi hơn trong các mối quan hệ làm ăn. Vậy tuổi Hợi hợp với kiểu đồng hồ đeo tay nào? Để xác định mẫu đồng hồ phù hợp với tuổi Hợi, chúng ta nên xem xét năm sinh đó thuộc mệnh nào, vì mỗi năm sinh mỗi mệnh hợp với màu sắc và hình dáng khác nhau theo quy luật ngũ hành.

2.1. Đồng hồ cho người mệnh Thổ (Đinh Hợi 1947 và 2007)

Đồng hồ ORIENT RA-AK0009T10B

ĐỒNG HỒ ORIENT RA-AK0009T10B: Đồng hồ tài lộc hợp mệnh Thổ

Màu hợp với mệnh Thổ là màu nâu và vàng, hình vuông hoặc tròn. Vì thế, bạn có thể chọn những chiếc đồng hồ đeo tay màu vàng, nâu. Ngoài ra, mệnh Thổ còn hợp với mệnh Hoả, Kim vì thế, bạn có thể chọn đồng hồ màu đỏ, vàng, cam, ánh kim, bạc cũng rất tốt.

Tuổi Đinh Hợi nên chọn đồng hồ mặt kính hình vuông hoặc tròn vì nó tượng trưng cho mệnh Thổ. Hai hình dáng này đều tốt cho chủ nhân của nó.

Chiếc đồng hồ đeo tay dưới đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho người mệnh Thổ, tuổi Đinh Hợi. Với thiết kế độc đáo, mặt kính thanh thoát, màu sắc sang trọng sẽ mang đến tài lộc và may mắn cho chủ nhân của nó. 

2.2. Đồng hồ cho người mệnh Mộc (Tuổi Kỷ Hợi 1959 và 2019)

Đồng hồ ORIENT RE-AT0015L00B

ĐỒNG HỒ ORIENT RE-AT0015L00B: Đồng hồ xanh lá mệnh mộc

Màu xanh lá cây là tượng trưng cho người mệnh Mộc, vì thế hãy lựa chọn những chiếc đồng hồ đeo tay màu sắc này để mang đến may mắn, bình an. 

Tuỳ theo mức độ to nhỏ của đôi tay mà bạn có thể chọn các kiểu dáng, thiết kế khác nhau phù hợp với đôi tay của mình. Nếu bạn là nam giới thì chọn mẫu đồng hồ dây cỡ to để tạo sự mạnh mẽ, đứng đắn. Nếu là nữ giới có đôi tay nhỏ thì chọn đồng hồ dây nhỏ để mang đến sự thanh thoát, nhẹ nhàng. 

Ngoài ra, để tạo sự khác biệt, ấn tượng hơn, bạn có thể chọn chiếc đồng hồ xanh lá cây dây màu vàng đồng hoặc ánh kim sang trọng. Những phá cách trong cách thiết kế sẽ làm điểm nhấn tạo nên sức hút cho đôi tay của bạn.

Chiếc đồng hồ đeo tay sau đây sẽ là ứng cử viên sáng giá cho người mệnh Mộc tuổi Hợi. Bạn có thể dễ dàng mix nó với mọi trang phục nào đều rất đẹp và thanh lịch.

Casino là một hãng đồng hồ nổi tiếng nhất hiện nay với nhiều mẫu đồng hồ thời trang mẫu mã đẹp mắt, thiết kế thời thượng. Bạn có thể tham khảo ngay sản phẩm dưới đây để có sự lựa chọn tuyệt vời nếu thuộc mệnh Mộc, tuổi Kỷ Hợi.

2.3. Đồng hồ đeo tay cho người mệnh Kim (Sinh năm 1971 và 2031 – Tân Hợi)

Đồng hồ OGIVAL OG1929-24AGK-T

ĐỒNG HỒ OGIVAL OG1929-24AGK-T: Thời thượng chuẩn mệnh Kim

Với người mệnh này, những chiếc đồng hồ đeo tay dây kim loại hoặc da nâu sẽ là lựa chọn tuyệt vời nhất. Họ hợp với màu trắng, bạc ghi sẽ tôn sự thanh lịch, chuyên nghiệp và đẳng cấp cho chủ nhân của nó. Về kiểu dáng, người mệnh Kim hợp hình vuông hoặc tròn nên đồng hồ một trong hai hình này sẽ mang đến những điều tốt đẹp cho người mang nó.

Ngoài ra, mệnh Thổ sinh Kim, vì thế bạn có thể chọn những mẫu đồng hồ đeo tay màu nâu và vàng của mệnh Thổ cũng tôn lên sự sang trọng tuyệt hảo. Đồng tHợi mang đến may mắn, bình an, công việc luôn thuận buồm xuôi gió.

Có rất nhiều mẫu đồng hồ của thương hiệu nổi tiếng như Casino, Patek Philippe,  Vacheron Constantin, Breguet, Blancpain,… bạn có thể đến cửa hàng đồng hồ chính hãng để lựa chọn. Sau đây là chiếc đồng hồ đeo tay thích hợp nhất cho người mệnh Kim sinh năm Hợi. 

2.4. Đồng hồ đeo tay cho người mệnh Hoả (Sinh năm 1995 - Ất Hợi)

Đồng hồ ORIENT RA-KV0004R10B

ĐỒNG HỒ ORIENT RA-KV0004R10B: Sang trọng hợp mệnh Hỏa

Những chiếc đồng hồ mang mệnh Hoả như đỏ, cam, hồng sẽ mang đến niềm vui, hạnh phúc cho người tuổi này. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn chiếc đồng hồ dây da hoặc kim loại cũng rất phù hợp cho người tuổi này. 

Với màu sắc nổi bật, thiết kế nhỏ gọn, những mẫu đồng hồ đeo tay sẽ mang đến sự độc đáo và ấn tượng cho người mang. Đồng thời mang lại may mắn, tài lộc cho chủ nhân của nó. 

2.5. Đồng hồ đeo tay cho người mệnh Thuỷ (Tuổi Quý Hợi sinh năm 1983)

Đồng hồ ORIENT RA-AS0103A10B

ĐỒNG HỒ ORIENT RA-AS0103A10B: Sắc xanh chuẩn mệnh Thủy

Đồng hồ đeo tay mặt màu xanh dương là lựa chọn tuyệt vời cho người mệnh Thủy. Màu xanh dương mang nhiều ý nghĩa tương trợ cho số mệnh của người tuổi Hợi, giúp công việc và cuộc sống của họ gặp nhiều may mắn hơn.

Những chiếc đồng hồ có mặt số đơn giản nhưng thanh lịch sẽ giúp các nữ mệnh Thuỷ tuổi Hợi dễ dàng phối với các loại trang phục khác nhau để đi làm, đi chơi đều được. 

Những màu sắc tương sinh với mệnh Thuỷ như màu trắng, ghi sẽ mang đến tài lộc cho người mệnh này. Chất liệu bằng thép, vàng hoặc titan là lựa chọn đúng đắn cho những người mệnh này. Những chất liệu kim loại này toát lên sự sang trọng sẽ là điểm nhấn cho cá tính của người mang nó. 

Người mệnh Thuỷ nên chọn những mẫu đồng hồ đeo tay có kiểu dáng mềm mại sẽ phù hợp hơn với người mệnh Thủy. Mặt đồng hồ hình tròn sẽ là lựa chọn tuyệt vời bởi mang nó mang nhiều ý nghĩa, thể hiện sự trọn vẹn, hoàn mỹ, hạnh phúc luôn đong đầy. 

Bài viết trên đây chúng tôi đã chia sẻ cho các bạn những thông tin hữu ích về tử vi tuổi Hợi. Hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm lựa chọn đúng đắn trong các việc lựa chọn bạn đời, cộng sự làm ăn, kinh doanh, xây dựng nhà cửa cũng như lựa chọn được món đồ phong thuỷ cho tuổi Hợi phù hợp nhất. Để có được mẫu đồng hồ đeo tay phù hợp với năm sinh của mình, hãy liên hệ ngay Xwatch, là đơn vị tiên phong trong cung cấp đồng hồ chính hãng sẽ mang tới cho các bạn những sản phẩm ưng ý, thoả mãn như cầu của bạn.

Có thể bạn quan tâm: 


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Khám phá mọi thứ về tử vi tuổi Hợi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.52586 sec| 2641.086 kb