Top 5 bộ phim đam mỹ Thái Lan, Trung Quốc, Mỹ hấp dẫn nhất năm 2023

20/03/2023 - Người kiểm duyệt: Thầy Phan Tấn Chi
Top 5 bộ phim đam mỹ Thái Lan, Trung Quốc, Mỹ hấp dẫn nhất năm 2023
Chắc bạn đã nghe nhiều đến cụm từ “phim đam mỹ” hay “truyện đam mỹ” nhưng vẫn còn chưa hình dung rõ khái niệm của cụm từ này. Là một thể loại được nhiều bạn trẻ yêu thích, đặc biệt là nữ giới.

Vậy phim đam mỹ là gì mà nhiều người lại say mê đến như vậy? Cùng đồng hồ Xwatch tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

1. Đam mỹ là gì? 

Đam mỹ là một thuật ngữ để chỉ thể loại tiểu thuyết tập trung khai thác tình cảm giữa nam-nam. Một số nơi thì gọi là Boys Love để chỉ chuyện tình yêu giữa hai người con trai với nhau. Có nguồn gốc từ Trung Quốc, thể loại phim hay tiểu thuyết đam mỹ nhanh chóng chiếm được tình cảm của đông đảo giới trẻ, đặc biệt là nữ giới, gọi là hủ nữ. 

Đam mỹ là thể loại truyện, phim tình cảm nam-nam

Khi mọi người ngày càng thoải mái hơn với tình yêu đồng tính và cộng đồng LGBT dần được công nhận thì phim hay truyện đam mỹ ngày càng được chào đón nồng nhiệt. Trong tiểu thuyết đam mỹ lại chia ra nhiều thể loại khác nhau, phụ thuộc vào nội dung tiểu thuyết đó. 

Các thể loại của đam mỹ gồm có: 

  • Đam mỹ ngược: đây là thể loại truyện tình cảm buồn giữa các nhân vật trong truyện. Nhân vật chính sẽ bị ngược tâm hay ngược thân, hoặc có thể cả hai. Hầu như đều sẽ có kết thúc buồn. 

  • Đam mỹ cơ giáp: thường lấy bối cảnh là tương lai hiện đại. Nhân vật chính thường sẽ bảo vệ đất nước hay điều khiển máy móc, robot hiện đại để giải cứu đất nước hay người yêu…

  • Đam mỹ võng du: xây dựng cốt truyện dựa trên bối cảnh hai người quen biết nhau qua các trò chơi game online rồi bị thu hút, hấp dẫn bởi đối phương và cuối cùng thành một cặp.

  • Đam mỹ đoản văn: là thể loại truyện có diễn biến tình cảm nhanh nhưng hấp dẫn và lôi cuốn người đọc bởi tình tiết cuốn hút và gây ấn tượng.

Đam mỹ lại chia ra thành nhiều thể loại khác nhau

  • Đam mỹ điềm văn: thể hiện tình yêu giữa cặp đôi nhẹ nhàng, hầu như không xảy ra xích mích, cũng không có những tình huống cao trào. Thể loại này hấp dẫn người đọc bởi sự nhẹ nhàng, lãng mạn bởi tình cảm của cặp đôi.

  • Đam mỹ đồng nhân: thay đổi hoàn toàn nội dung và nhân vật theo một bộ truyện đã có, thể loại này thu hút người đọc bởi nét mới lạ và tình tiết hấp dẫn.

  • Đam mỹ xuyên không: là thể loại rất được yêu thích. Một trong hai nhân vật chính sẽ quay trở về quá khứ hay du hành đến tương lai và gặp nửa kia của mình. Sự khác biệt giữa văn hóa, phong tục, cảnh quan giữa 2 thời đại làm truyện thêm ly kỳ, thu hút. 

  • Đam mỹ mạt thế: xây dựng bối cảnh tình yêu giữa hai người xảy ra vào những ngày tận thế. Giữa hoang tàn của tận thế hủy diệt, tình cảm của hai nhân vật chính vẫn không thay đổi mà thậm chí còn đậm sâu hơn. 

►►► Xem thêm: 1001+ ảnh anime nam, nữ đẹp rụng rời, gắn liền với tuổi thơ mỗi người

2. Giới thiệu toplist những bộ phim đam mỹ hay nhất mọi thời đại

2.1. Trần Tình Lệnh (Trung Quốc) 

Trần Tình Lệnh- bộ phim đam mỹ đình đám xứ Trung

Là một hủ nữ chính hiệu, không thể nào không biết đến bộ phim đam mỹ nổi đình đám Trần Tình Lệnh, phát sóng năm 2019. Nhờ bộ phim cực kỳ nổi tiếng này mà tên tuổi hai nam diễn viên chính được nâng lên một tầm cao mới và đến giờ vẫn chưa có dấu hiệu suy giảm.

Trần Tình Lệnh xoay quanh hành trình Ngụy Vô Tiện (Tiêu Chiến thủ vai) và Lam Vong Cơ (Vương Nhất Bác thủ vai) kề vai sát cánh cùng giải đáp những uẩn khúc nhiều năm trước. Hai nam diễn viên với gương mặt sáng, diễn xuất chắc tay đã thu về cho mình vô số fan. Có thể nói, Trần Tình Lệnh là một tượng đài về phim đam mỹ xứ Trung mà hiện tại chưa có một bộ phim nào cùng chủ đề có thể vượt qua.

►►► Xem thêm: Bách hợp là gì? Khác gì với đam mỹ? Top truyện hay nhất hiện nay

2.2. Thượng Ẩn (Trung Quốc)

Phim đam mỹ Thượng Ẩn hấp dẫn vì hình ảnh trẻ trung thanh xuân của cặp đôi

Dù chỉ là một webdrama được sản xuất vỏn vẹn 15 tập nhưng Thượng Ẩn lại là một cái tên được giới hủ nữ nhắc đến nhiều nhất khi nói về phim đam mỹ. Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Nghịch Tập Sài Kê, xoay quanh tình yêu của hai chàng trai tên Bạch Lạc Nhân (Hứa Ngụy Châu thủ vai) và Cố Hải ( Hoàng Cảnh Du thủ vai).

Bộ phim được đánh giá cao bởi diễn xuất chân thực và hình ảnh thanh xuân trẻ trung của hai diễn viên chính. Thượng Ẩn khi ra mắt đã thổi một làn gió mới vào thị trường phim đam mỹ Trung Quốc - một quốc gia vốn còn nhiều định kiến với cộng đồng LGBT. Khiến cho không chỉ những “hủ nữ” yêu thích mà còn nhận được sự ủng hộ của những bậc phụ huynh. 

►►► Xem thêm: Top 20 ảnh trai đẹp Việt Nam chị em càng ngắm càng mê

2.3. Trấn Hồn (Trung Quốc)

Phim Đam mỹ Trấn Hồn làm bao hủ nữ say đắm

Là một bộ phim khi lên sóng đã nâng tầm tên tuổi và độ nổi tiếng của hai diễn viên đóng chính. Trấn Hồn được chuyển thể từ tiểu thuyết cực kỳ nổi tiếng cùng tên của Priest. Kết hợp những yếu tố linh dị, đam mỹ, phá án vào cùng một bộ phim, cùng với diễn xuất ăn ý của bộ đôi Triệu Vân Lan (Bạch Vũ thủ vai) và Thẩm Nguy ( Chu Nhất Long thủ vai) đã gây ấn tượng mạnh với khán giả. 

Bộ phim xoanh quanh nhân vật Triệu Vân Lan- một cục trưởng cục “điều tra đặc biệt” chuyên phá những vụ án có yếu tố tâm linh và giáo sư trẻ Thẩm Nguy. Ấn tượng bởi vẻ ngoài và tính cách của Thẩm Nguy nhưng càng tìm hiểu, Triệu Vân Lan càng thêm yêu thích mà không hề hay biết chân tướng và thân thế của Thẩm Nguy. Với những tình tiết hấp dẫn đan xen yếu tố thần thoại, linh dị, tuyến tình cảm 2 nam chính lôi cuốn.. khiến người xem không thể quên bộ phim đình đám này.

►►► Xem thêm: Trap Girl, Trap Boy là gì? Cách nhận biết Trap Girl, Trap Boy

2.4. Thiếu gia xã hội đen yêu tôi (Thái Lan) 

“Thiếu gia xã hội đen yêu tôi” là một trong những bộ phim đam mỹ  ăn khách nhất 

Nội dung hấp dẫn xoay quanh một chàng thiếu gia xã hội đen Kinn (Mile Phakphum thủ vai) trong một lần hành động đã không may bị truy sát. Nhờ có chàng trai pha chế Porsche (Apo Nattawin thủ vai) vô tình cứu giúp mà may mắn thoát nạn. Từ đó Porsche về làm vệ sĩ cho chàng thiếu gia và tình cảm giữa họ bắt đầu nảy nở. 

Bộ phim đã tạo nên cơn sốt và là một trong những bộ phim ăn khách nhất tại Thái Lan năm 2022, mang lại danh tiếng cho hai diễn viên không chỉ tại đất nước Thái Lan mà lan rộng ra khắp Châu Á.

2.5. Gọi em bằng tên anh (Mỹ)

“Gọi em bằng tên anh” là 1 trong 10 phim đam mỹ hay nhất năm 2017

“Gọi em bằng tên anh” dành được giải thưởng Oscar danh giá cho Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất và được Viện phim Mỹ và Uỷ ban Quốc gia về Phê bình Điện Ảnh bình chọn là một trong 10 phim điện ảnh hay nhất năm 2017.

Kể về cuộc tình lãng mạn giữa hai chàng trai trẻ  Elio Perlman (Timothée Chalamet thủ vai) và Oliver (Armie Hammer thủ vai). Chuyện tình ngọt ngào được hai diễn viên trẻ thể hiện đầy hấp dẫn và sinh động, tươi trẻ và không mang nặng những định kiến về giới tính đã được rất nhiều người yêu thích và giới chuyên môn đánh giá cao.

Đồng hồ Xwatch hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ hiểu thêm về khái niệm đam mỹ và có thể lựa chọn cho mình những bộ phim đam mỹ hấp dẫn nhất nhé. 

(Bảo Châu)

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Top 5 bộ phim đam mỹ Thái Lan, Trung Quốc, Mỹ hấp dẫn nhất năm 2023
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.62249 sec| 2543.805 kb