Má lúm đồng tiền là gì? Phân loại, ý nghĩa và mẹo tạo má lúm đồng tiền

29/05/2023 - Người kiểm duyệt: Thầy Phan Tấn Chi
Má lúm đồng tiền là gì? Phân loại, ý nghĩa và mẹo tạo má lúm đồng tiền
Theo quan niệm phương Đông, má lúm đồng tiền là đại diện cho vẻ đẹp, sự duyên dáng và là một điểm nhấn khiến gương mặt thêm phần rạng rỡ, cá tính. Ngoài ý nghĩa tạo sự độc đáo, nổi bật, trong tướng số, má lúm đồng tiền còn báo hiệu vận mệnh của tương lai.

Vậy má lúm đồng tiền là gì? Có bao nhiêu loại má lúm đồng tiền? Ý nghĩa của chúng trong tướng số là gì? Tất cả sẽ được đồng hồ Xwatch giải đáp ngay trong bài viết dưới đây. 

1. Má lúm đồng tiền là gì?

Má lúm đồng tiền thực chất là vết lõm tự nhiên thường thấy ở má ở hai bên miệng, một hoặc cả hai bên má. Đây được coi là là dấu hiệu của sắc đẹp và tuổi trẻ nên được cả nam và nữ giới đều yêu thích và mong muốn sở hữu. 

Má lúm đồng tiền là gì

Má lúm đồng tiền thường xuất hiện khi chúng ta cười, nói hoặc khóc. Một nụ cười má lúm đồng tiền thường để lại ấn tượng đặc biệt và khiến người sở hữu trở nên duyên dáng và thu hút hơn. Tuy nhiên, theo góc độ khoa học, lúm đồng tiền thực chất là một khuyết điểm được hình thành do phần da trên cơ dính với các tổ chức liên kết phía dưới, tạo ra một vết lõm trên mặt.

Theo một số kết quả nghiên cứu thì lúm đồng tiền thường được di truyền, nghĩa là nếu bố mẹ có lúm đồng tiền thì khả năng cao con cái sẽ được thừa hưởng đặc điểm này. Ngoài ra, những vết lõm tương tự trên các bộ phận khác ở vai, lưng hay mông bố mẹ cũng được di truyền cho thế hệ sau.

►►► Xem thêm: Nốt ruồi ở tai nam & nữ có ý nghĩa gì? Xem giải mã vận tướng

2. Các loại má lúm đồng tiền

Dựa vào hình dáng và vị trí của má lúm đồng tiền mà chúng ta có thể xếp chúng thành 4 loại. Cụ thể là:

Má lúm đồng xu

Má lúm đồng xu

Đây là dạng phổ biến và dễ nhận biết nhất, kích cỡ của má lúm đồng xu lớn nhất trong số các loại má lúm với xoáy tròn và lớn. Xuất hiện ở cả nam và nữ giới, má lúm đồng xu tạo nên nét duyên dáng cho chủ sở hữu giúp họ dễ dàng tạo thiện cảm với người xung quanh. Vị trí của má lúm đồng xu thường nằm ở vị trí chính giữa gò má với hình dáng tròn trịa và lõm sâu. 

Má lúm đồng tiền lệch một bên

Má lúm đồng tiền lệch một bên

Đặc điểm của loại má lúm này là chỉ xuất hiện ở một bên má trái hoặc má phải và rõ nhất khi cười. Về hình dáng thì má lúm đồng tiền lệch bên có kích thước dài, hoặc tròn, kích thước vừa phải, không quá lớn hay quá nhỏ. Những người có má lúm một bên thường rất đáng yêu, lém lỉnh. 

Má lúm đồng trinh

Má lúm đồng trinh

Là một dạng má lúm khá thường gặp, má lúm đồng trinh thường ở vị trí giữa má, có thể ở bên trái, bên phải hoặc cả 2 bên má. Kiểu má lúm đồng trinh khá đặc biệt, dáng thon dài tạo thành một vệt ở giữa má, kích thước cũng khá lớn, không lõm sâu nhưng khá nổi bật và tạo cảm giác khuôn mặt thanh tú, thon gọn hơn. 

Má lúm đồng điếu (má lúm hạt gạo)

Má lúm đồng điếu (má lúm hạt gạo)

Độc đáo như chính cái tên, má lúm đồng điếu có kích thước nhỏ xíu, thường nằm sát ở khóe miệng. Má lúm đồng điếu thường tròn, nhỏ như hạt gạo. Độ lõm thường khá sâu nên chỉ cần nói chuyện hoặc cười mỉm cũng sẽ xuất hiện mang tới nét tươi sáng, lém lỉnh cho chủ nhân. 

►►► Xem thêm: Nốt ruồi ở cổ của nam và nữ mang ý nghĩa gì? Có nên xóa không? 

3. Ý nghĩa tướng số của má lúm đồng tiền bên trái

Ý nghĩa tướng số của má lúm đồng tiền bên trái

Nữ giới sở hữu má lúm đồng tiền bên trái không chỉ có vẻ ngoài duyên dáng, đáng yêu mà còn có tài ăn nói, giỏi giao tiếp. Trong tình yêu, nữ có má lúm đồng tiền bên trái rất chung tình, không thay lòng đổi dạ và thích được người yêu quan tâm, chiều chuộng.

Nam giới có má lúm đồng tiền bên trái dù ngoại hình không xuất sắc nhưng đủ khiến các cô gái thầm thương, trộm nhớ. Họ là người rất đào hoa, được nhiều cô gái theo đuổi nhưng thiếu kiên định và sự nhất quán trong tình yêu.

4. Ý nghĩa tướng số của má lúm đồng tiền bên phải

Ý nghĩa tướng số của má lúm đồng tiền bên phải

Đặc điểm chung của những người có má lúm đồng tiền bên phải thường có tính cách thân thiện, dễ gần, tốt tính và được nhiều người yêu mến. Đây không chỉ được xem là dấu hiệu của sắc đẹp, vận đào hoa trong chuyện tình cảm mà trong công việc, xã hội họ cũng là những người có địa vị, quyền lực và được nhiều người coi trọng. 

Về đường tài lộc công danh tương đối sáng, cuộc sống của những người có má lúm đồng tiền bên phải thường khá sung túc, gặt hái được nhiều thành công và gặp nhiều may mắn, thuận lợi.

5. Ý nghĩa của má lúm đồng tiền hai bên

Nếu bạn sở hữu má lúm đồng tiền hai bên thì chúc mừng bạn đã trở thành một trong những người may mắn cả về tình duyên, sự nghiệp lẫn tài lộc. Trong tướng số, những người có hai má lúm đồng tiền ở cả hai bên má thường có tướng phú quý, giàu sang, cuộc sống an nhàn, sung túc, chuyện tình cảm thuận lợi, gặp nhiều may mắn và dễ tìm được bạn đời phù hợp. 

►►► Xem thêm: Giải mã các nốt ruồi son trên cơ thể người mang ý nghĩa gì?

6. Một số mẹo tạo má lúm đồng tiền

Má lúm đồng tiền được coi là dấu hiệu của sự duyên dáng và tạo nét hấp dẫn cho chủ sở hữu, thu hút sự chú ý của người đối diện. Vậy nên có rất nhiều chàng trai, cô gái muốn sở hữu một chiếc má lúm đồng tiền độc đáo, cá tính. Xwatch xin giới thiệu đến bạn 3 cách tạo má lúm đồng tiền hiệu quả tại nhà ngay sau đây:

Tạo má lúm đồng tiền bằng cách trang điểm

Tạo má lúm đồng tiền bằng cách trang điểm

Đây là một phương pháp dễ thực hiện và được nhiều bạn trẻ yêu thích vì sự tiện lợi, nhanh chóng và không gây đau đớn. Với cách này, bạn cần xác định được vị trí cân đối để tạo má lúm đồng tiền bằng việc đặt ngón tay trỏ lên má và dùng bút kẻ mắt hoặc bút kẻ lông mày màu nâu để vẽ một đường chì nhỏ theo chiều dọc chỗ vị trí tạo lúm đồng tiền. Sau đó, bạn dùng cọ trang điểm hoặc ngón tay xoa nhẹ để tạo một nốt nhỏ mờ 2 bên má. Như vậy là bạn đã sở hữu chiếc lúm đồng tiền duyên dáng rồi. 

Tạo má lúm đồng tiền bằng nắp chai

Tạo má lúm đồng tiền bằng nắp chai

Với phương pháp này bạn chỉ cần sử dụng 1 chiếc nắp chai bất kỳ đem rửa thật sạch rồi ngập vào trong khoang miệng, hóp má thật chặt theo chiếc nắp chai và giữ nguyên tư thế khoảng 5 phút. Phương pháp này nên được thực hiện kiên trì mỗi ngày, sau một thời gian bạn sẽ thấy vùng má xuất hiện vết lõm gần giống má lúm. Tuy nhiên, với cách này, bạn cần vệ sinh nắp chai sạch sẽ để đảm bảo an toàn vùng miệng. 

►►► Xem thêm: Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lòng bàn tay theo các vị trí

Thực hiện bài tập cho cơ má

Thực hiện bài tập cho cơ má

Bạn có thể thực hiện bài tập cho cơ má để tạo lúm đồng tiền. Đối với bài tập này, bạn cần chuẩn bị 2 chiếc que nhỏ hoặc dùng hai ngón tay trỏ, tìm điểm thích hợp trên má sao cho cân xứng nhất rồi ấn chặt 2 que (2 ngón tay) vào má để tạo hố lõm ở má, sau đó nói cười liên tục khoảng 5 phút. Phương pháp này cần kiên trì thực hiện mỗi ngày để có hiệu quả nhưng bạn cần cẩn thận để không làm tổn thương vùng mặt.

Trên đây là những chia sẻ của Xwatch về khái niệm, ý nghĩa và cách tạo má lúm đồng tiền tại nhà nhanh chóng mà bạn đọc có thể tham khảo và áp dụng thực hiện. Tuy nhiên, những phương pháp trên chỉ mang tính tạm thời và bạn cần kiên trì thực hiện trong thời gian dài mới đem lại hiệu quả. 

Hiện nay, với sự phát triển của công nghệ thẩm mỹ, bạn hoàn toàn có thể sở hữu má lúm đồng tiền nhanh chóng bằng cách thực hiện thủ thuật tạo má lúm tại các bệnh viện, cơ sở thẩm mỹ uy tín. 

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Má lúm đồng tiền là gì? Phân loại, ý nghĩa và mẹo tạo má lúm đồng tiền
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
2.64904 sec| 2558.586 kb