Cắt tóc ngày nào tốt? Xem lịch cắt tóc trong 12 tháng dương lịch năm 2023

03/01/2023 - Người viết: BTV Xwatch
Cắt tóc ngày nào tốt? Xem lịch cắt tóc trong 12 tháng dương lịch năm 2023
Ông cha ta có câu: "Có thờ có thiêng, có kiêng có lành" nên việc xem cắt tóc ngày nào tốt trong 12 tháng dương lịch được rất nhiều người quan tâm vì nó có thể mang lại sự may mắn, điềm lành.

Bạn đã biết nên cắt tóc ngày nào tốt chưa? Nếu chưa, tham khảo ngay bài viết dưới đây của đồng hồ Xwatch để có câu trả lời nhé!

1. Vì sao phải chọn ngày để cắt tóc?

Tóc được xem là gắn liền với vận mệnh, vận may của con người

Từ lâu, nhiều người quan niệm tóc gắn liền với sinh mệnh, vận may của một con người. Do đó, việc cắt tóc rất quan trọng, như chuyện cưới hỏi của đôi lứa, cũng chọn ngày lành, tháng tốt để mang lại nhiều điều may mắn, tốt lành cho chủ nhân. Đồng thời việc nắm bắt ngày nào xấu không nên cắt tóc cũng là một cách để chúng ta tránh rước họa vào thân và xua đuổi những điều kém may mắn, xui rủi.

Mặc dù đây chỉ là thông tin truyền miệng, không có cơ sở khoa học nhưng trên thực tế có rất nhiều người gặp ngay xui xẻo và đổ bệnh sau khi cắt tóc vào những ngày kiêng kỵ. Chính vì vậy, việc chọn lựa ngày tốt để cắt tóc hay biết được kiêng cắt tóc vào những ngày nào được nhiều người tin tưởng, chú trọng và thực hiện theo như một cách để mang đến bình an cho mình.

►►► Xem thêm: Mắt trái giật là điềm gì? có sao không? Giải mã hiện tượng mắt trái giật ở nam và nữ

2. Nên cắt tóc vào ngày âm hay ngày dương?

Cắt tóc vào ngày nào cũng được miễn là ngày đó không có âm khí nặng

Nên cắt tóc vào ngày âm hay ngày dương? Trong phong thủy, thường áp dụng lịch âm để xem ngày nào tốt, ngày nào xấu không nên cắt tóc. Tuy nhiên hiện nay, có nhiều người vẫn hay dùng lịch dương. Trên thực tế, việc cắt tóc theo lịch âm hay dương đều được miễn sao ngày đó đừng trùng vào những ngày có âm khí nặng hay bắt đầu có việc gì đó quan trọng thì đó là ngày đại kị không được cắt tóc. Ví dụ như ngày đầu năm (cả âm lẫn dương), ngày mùng 1 âm lịch hoặc ngày rằm 15 âm lịch.

►►► Xem thêm: Mắt phải giật nam nữ theo giờ báo điềm gì, có sao không, gặp hên hay xui?

3. Nên cắt tóc ngày nào? Lịch cắt tóc trong 12 tháng dương lịch năm 2023

Cắt tóc vào ngày đẹp sẽ khiến người cắt được thoải mái, tự tin

Trong một tháng sẽ thường có cả ngày tốt và ngày xấu, có ngày hoàng đạo và ngày hắc đạo, giờ hoàng đạo và giờ hắc đạo trong ngày. Việc chọn lựa nên cắt tóc ngày nào, ngày đẹp - giờ đẹp có ý nghĩa rất tốt về tâm linh lẫn khiến tinh thần người cắt được thoải mái, tự tin làm việc thành công. Cũng bởi ý nghĩa đó mà đa số mọi người thường xem ngày đẹp cắt tóc theo tháng trong một năm cụ thể. 

Năm 2023 đang đến gần, câu hỏi nên cắt tóc vào ngày nào tốt  trong năm 2023 đang là mối quan tâm của rất nhiều người. Để giải đáp thắc mắc, bài viết xin giới thiệu đến bạn đọc lịch cắt tóc trong 12 tháng dương lịch năm 2023 để cùng tham khảo: 

Tháng

Cắt tóc ngày nào tốt? (tính theo dương lịch)

Tháng 1 cắt tóc ngày nào tốt?

3/1; 28/1

Tháng 2 cắt tóc ngày nào tốt?

2/2

Tháng 3 cắt tóc ngày nào tốt?

24/3; 27/3; 31/3

Tháng 4 cắt tóc ngày nào tốt?

18/4; 30/4

Tháng 5 cắt tóc ngày nào tốt?

Không có

Tháng 6 cắt tóc ngày nào tốt?

20/6

Tháng 7 cắt tóc ngày nào tốt?

2/7; 19/7; 22/7; 26/7; 29/7

Tháng 8 cắt tóc ngày nào tốt?

19/8

Tháng 9 cắt tóc ngày nào tốt?

21/9

Tháng 10 cắt tóc ngày nào tốt?

1/10; 2/10; 8/10; 18/10; 21/10

Tháng 11 cắt tóc ngày nào tốt?

1/11; 2/11; 14/11; 21/11; 27/11; 30/11

Tháng 12 cắt tóc ngày nào tốt?

7/12; 17/12; 22/12; 29/12

►►► Xem thêm: Hắt xì hơi 1-2-3 cái, theo ngày giờ, báo điềm gì, là hên hay xui?

4. Cắt tóc có giải xui hay không?

Cắt tóc có giải xui hay không? Trên thực tế, chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh việc cắt tóc có giải xui hay không, nhưng xét trên góc nhìn phong thủy, tâm linh thì việc chọn ngày cắt tóc đẹp có thể xua đi vận đen và chào đón những điều may mắn, tốt đẹp trong tương lai. Niềm tin vào việc cắt tóc có giải xui hay không còn tùy thuộc vào suy nghĩ của mỗi người. 

Nhiều người cho rằng cắt tóc đúng thời điểm có thể giúp giải xui

Có người thì cho rằng cắt tóc phải đúng thời điểm mới hết xui và không bị cắt vận may mắn. Vì thế họ tính toán rất kỹ việc cắt tóc ngày nào tốt, ngày nào xấu không nên cắt tóc và biết rất rõ kiêng cắt tóc vào những ngày nào để vạn sự hanh thông, thu hút may mắn tài lộc và tránh những điều xui xẻo. Có người thì thoải mái hơn, cắt ngày nào cũng được, miễn không rơi vào ngày mùng 1 Âm lịch, 15 Âm lịch và ngày đầu năm. Tuy nhiên, mọi người cũng không nên xem nhẹ việc chọn ngày cắt tóc, hãy tìm hiểu không nên cắt tóc vào những ngày nào để tránh được vận xui đeo bám bản thân.

►►► Xem thêm: Top 10 cách coi bói tình yêu, tình duyên dự đoán chính xác 100%

5. Ai không nên cắt tóc? Nên kiêng cắt tóc vào những ngày nào? Lưu ý ai cũng phải biết

5.1. Bà bầu nên kiêng cắt tóc

Theo quan niệm xưa, bà bầu thì không nên cắt tóc

Nhiều người cho rằng việc người mẹ mang thai cắt tóc sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe, khiến em bé trong bụng phát triển không tốt. Nhất là nếu cắt tóc vào ngày rằm, mùng 1 âm lịch thì dễ gặp vận xui hơn. Tuy nhiên đây chỉ là điều kiêng kỵ trong dân gian. Ngày nay, việc cắt tóc định kỳ giúp bà bầu thư giãn, thoải mái hơn rất nhiều, chỉ cần không sử dụng các loại hóa chất làm tóc là được.

►►► Xem thêm: 1000+ đồng hồ nữ chính hãng đẹp & thanh lịch nhất 2023

5.2. Mùng 1 đầu tháng theo âm lịch

Theo quan niệm dân gian, ngày đầu tháng hay đầu năm là ngày tối kỵ không nên cắt tóc vì nếu cắt vào ngày này sẽ khiến tài lộc tiêu tan, sức khỏe suy giảm, cả tháng làm ăn xui xẻo, vạn sự không được như ý.

5.3. Không cắt tóc trong tháng cô hồn

Không nên cắt tóc vào tháng cô hồn

Người xưa cho rằng tháng cô hồn là tháng có nhiều ma quỷ dạo chơi khắp nhân gian. Theo quan niệm “một sợi lông quản 3 con quỷ” nên để ngăn chặn ma quỷ quấy phá, mọi người kiêng cắt tóc. Ngoài ra, tóc còn liên quan mật thiết với sức khỏe và linh hồn, nên cắt bỏ tóc vào tháng cô hồn sẽ khiến cơ thể suy yếu, dễ bị vong hồn quấy phá.

►►► Xem thêm: Ngứa tai phải báo điềm gì? Hên hay xui? Nên chọn số nào?

5.4. Không cắt tóc trước khi đi thi

Trước khi đi thi, nhiều sĩ tử thường kiêng cắt tóc vì họ tin rằng việc cắt tóc trước ngày thi giống như cắt bỏ kiến thức, não bộ bị ảnh hưởng, trí tuệ giảm sút khiến thi cử khó khăn, không làm được bài. Quan niệm này cũng xuất phát từ khía cạnh tâm linh - phong thủy trong dân gian. 

5.5. Kiêng cắt tóc vào các ngày mùng 7, 12, 16, 21, 29

Đây đều là những ngày xui xẻo theo quan niệm dân gian. Cắt tóc vào những ngày mùng 7, 12, 16 âm lịch có thể mang tới những xui rủi về mặt tài chính, hao tài tốn của và gặp nhiều trắc trở về công danh, sự nghiệp trong tháng đó. Nếu cắt tóc vào ngày 21, 29 âm lịch thì người cắt dễ bị vướng vào thị phi, gặp điều không may và dễ bị lợi dụng.

Trên đây là những thông tin xoay quanh chủ đề cắt tóc ngày nào tốt. Đồng hồ Xwatch hy vọng bạn đọc sẽ cảm thấy thú vị và lựa chọn được ngày cắt tóc phù hợp nhé!

Có thể bạn chưa biết:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Cắt tóc ngày nào tốt? Xem lịch cắt tóc trong 12 tháng dương lịch năm 2023
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.63634 sec| 2554.406 kb