Top các vị trí xỏ khuyên tai không đau dành cho nam và nữ

01/03/2023 - Người viết: BTV Xwatch
Top các vị trí xỏ khuyên tai không đau dành cho nam và nữ
Liên tục gây sốt thị trường trong vài năm trở lại đây, xỏ khuyên tai được giới trẻ Việt Nam cực kỳ ưa chuộng vì mang lại sự cá tính, độc đáo, thể hiện phong cách “cool ngầu”, sành điệu.

Theo các tín đồ xỏ khuyên thì mỗi vị trí xỏ khuyên tai sẽ tiết lộ một ý nghĩa riêng. Bài viết sau đây, Xwatch sẽ bật mí top các vị trí xỏ khuyên tai không đau dành cho nam và nữ cùng cách vệ sinh lỗ xỏ khuyên tai an toàn.

1. Các vị trí xỏ khuyên tai đẹp và ít đau nhất cho nam và nữ thịnh hành nhất hiện nay

1.1. Xỏ khuyên tai lỗ đơn

Xỏ khuyên tai lỗ đơn

Đây là vị trí xỏ khuyên truyền thống được nhiều người lựa chọn trong lần đầu xỏ khuyên vì vị trí xỏ là phần dái tai nhiều thịt và ít đau nhất. Ngoài ra, đây cũng là kiểu xỏ khuyên cơ bản có nhiều mẫu khuyên tai đẹp đi kèm nhất hiện nay.

1.2. Vị trí xỏ khuyên tai lỗ đúp cơ bản (Double Lobe Piercing)

Vị trí xỏ khuyên tai lỗ đúp cơ bản

Double Lobe Piercing là kiểu xỏ lỗ đúp cơ bản đơn giản nhưng không hề đơn điệu. Kiểu xỏ này khá nhẹ nhàng vì phần xỏ khuyên tai vẫn là phần thịt dày, mềm nên xỏ nhanh, không gây đau đớn và lành trong thời gian ngắn. Với kiểu xỏ này, các bạn có thể tự tin mix match với nhiều mẫu khuyên tai khác nhau để tạo điểm nhấn cũng như nêu bật phong cách thời trang cá nhân. 

►►► Xem thêm: Bắt trend 10+ màu nhuộm tóc highlight cực đỉnh năm 2023

1.3. Vị trí xỏ lỗ 3 cơ bản (Triple Lobe Piercing)

Vị trí xỏ lỗ 3 cơ bản

Đây là kiểu xỏ khuyên tai nữ được nhiều quý cô yêu thích vì mang đến diện mạo cá tính, độc đáo hơn cả. Với kiểu xỏ khuyên tai này, bạn nên kết hợp với các mẫu khuyên basic hoặc khuyên tai đính đá trên tạo điểm nhấn khiến gương mặt bừng sáng, dễ gây thiện cảm và thu hút người đối diện. 

1.4. Vị trí xỏ lỗ 3 biến tấu (Triple Planet Piercing)

Vị trí xỏ lỗ 3 biến tấu

Đặc trưng của vị trí xỏ khuyên này là có thể tận dụng độ dài của thùy tai để tạo sự mới lạ cho đôi tai của bạn. 

1.5. Xỏ vành tai (Helix Piercing)

Xỏ vành tai

Là một trong những vị trí xỏ khuyên tai nam nữ đều yêu thích, xỏ vành tai được đánh giá là vị trí khá nhẹ nhàng, êm ái mà vẫn đảm bảo được độ cá tính và trendy cho chủ nhân. So với 3 kiểu trên thì xỏ vành tai hơi nhói lúc đầu nhưng không kéo dài và không gây buốt nhức những ngày sau khi xỏ. 

►►► Xem thêm: Top các phụ kiện local brand nổi tiếng được yêu thích nhất  tại Việt Nam

1.6. Xỏ lỗ đúng vành tai (Double Helix Piercing)

Xỏ lỗ đúng vành tai

Vị trí xỏ khuyên đúp này thuộc phần sụn tai tạo nên điểm nhấn rất nổi bật cho đôi tai của bạn. Tuy nhiên vì xỏ trực tiếp nên sụn tai nên khả năng gây đau sẽ cao hơn, sẽ mất nhiều thời gian hơn để lành vết thương và các bạn cần phải chăm sóc, bảo vệ lỗ xỏ kỹ càng để lỗ xỏ lành lặn một cách nhanh chóng. 

1.7. Lỗ xỏ ba vành tai (Triple Helix Piercing)

Xỏ lỗ 3 vành tai

Táo bạo và ấn tượng, đây là kiểu xỏ khuyên tai nữ nam yêu thích vì sự độc đáo mà nó mang lại. Ưu điểm của kiểu xỏ khuyên tai này là bạn có thể biến hóa với nhiều phong cách khác nhau với những mẫu khuyên tai khác nhau, nhưng đẹp nhất là các thiết kế bông tai có đính đá nhỏ.

1.8. Xỏ khuyên tai vị trí Tragus

Xỏ khuyên tai vị trí Tragus

Nổi bật và thu hút không kém những vị trí xỏ khuyên tai khác, vị trí Tragus Piercing đòi hỏi kỹ thuật xỏ khuyên cực kỳ cao vì phần xỏ rất nhỏ và chỉ phù hợp với những chiếc khuyên bé xinh. 

1.9. Xỏ vị trí Conch Piercing

Xỏ vị trí Conch Piercing

Conch là vị trí nằm ngay trung tâm tai với phần sụn tai mỏng hơn so với các vùng khác. Với vị trí xỏ khuyên này, bạn có thể đeo khuyên tròn đính đá với size lớn ôm lấy toàn bộ vành tai trông sẽ cực kỳ phá cách, ấn tượng. 

1.10. Xỏ khuyên tai nam nữ lỗ ngang Scaffold/Industrial

Xỏ khuyên tai lỗ ngang Scaffold/Industrial

Thịnh hành với cả hai giới, đây là kiểu xỏ lỗ khuyên tai cực kỳ “cool ngầu” thường thấy ở những bạn trẻ có tính cách mạnh mẽ, chịu chơi. Được xem như một biến tấu của xỏ vành tai, so với các vị trí khác thì vị trí này đòi hỏi phải có khuyên chuyên dụng!

►►► Xem thêm: Top 10 mẫu khuyên tai nữ đẹp nhất định phải có trong túi đồ phụ kiện

2. Các mẫu khuyên tai đẹp và hot nhất hiện nay

Từ lâu, khuyên tai đã trở thành món phụ kiện thiết yếu với phái đẹp. Đặc biệt trong hiện tại khi xu hướng thời trang liên tục thay đổi thì khuyên tai cũng trở nên đa dạng hơn về kiểu dáng, mẫu mã cũng như được thiết kế để phù hợp với nhu cầu sử dụng của cả nam và nữ. Một số mẫu khuyên tai basic được sử dụng phổ biến nhất hiện nay có thể kể đến như:

2.1. Khuyên tai trơn

Khuyên tai trơn đơn giản

Thông thường, những mẫu khuyên tai trơn thường có thiết kế không quá cầu kỳ, phức tạp nhưng không có nghĩa chúng xuề xòa, xấu xí. Thay vào đó, chúng tiềm ẩn vẻ đẹp tinh tế toát lên từ đường nét, kiểu dáng khuyên, bề mặt và chất liệu chế tạo. Hầu hết các mẫu khuyên tai trơn hiện nay đều được chế tác từ vàng bạc, bạch kim,... và được sử dụng nhiều trong dịp cưới như một món quà ý nghĩa mà hai bên gia đình dành tặng cho cô dâu. 

2.2. Khuyên tai đính đá

Khuyên tai đính đá sang trọng

Đây là một trong những mẫu khuyên đẹp nhất được sử dụng trong những buổi tiệc quan trọng vì mang lại tính thẩm mỹ rất cao cho người sở hữu. Đa số mẫu khuyên đính đá đều sở hữu vẻ đẹp lộng lẫy, lấp lánh khi có ánh sáng chiếu vào làm cho các cô nàng thêm phần nổi bật, thu hút mọi ánh nhìn ngay từ lần gặp mặt đầu tiên. 

►►► Xem thêm: Đá Cz là gì? Giá bao nhiêu? Có nên mua trang sức đá Cz

2.3. Khuyên tai nụ đá

Khuyên tai nụ đá

Đây là mẫu khuyên tai được nhiều quý cô theo đuổi phong cách thời trang thanh lịch, nhẹ nhàng yêu thích. Đơn giản, phù hợp với nhiều hoàn cảnh nhưng không kém phần sang trọng, thời thượng, những mẫu khuyên tai nụ đá giúp tôn lên vẻ đẹp người phụ nữ đầy dịu dàng, nữ tính nhưng cũng không kém phần trang nhã, điệu đà. 

2.4. Khuyên tai mang phong cách Boho

Khuyên tai mang phong cách Boho độc đáo

Lấy cảm hứng từ thảo nguyên Mông Cổ đầy hoang dã, mẫu khuyên tai mang phong cách Boho là item không thể thiếu trong tủ đồ của những cô nàng là tín đồ thời trang. Chinh phục phái đẹp bởi sự kết hợp giữa lông vũ và tua rua, kiểu khuyên tai này mang tới sự nhẹ nhàng, bay bổng đi kèm một chút tinh nghịch, phá cách trong phong cách thời trang của chủ sở hữu. 

2.5. Khuyên tai vàng

Khuyên tai vàng đẳng cấp

Được cả nam và nữ yêu thích vì vẻ ngoài sáng bóng, giá trị cao, hầu hết những mẫu khuyên tai đẹp được chế tác từ vàng luôn có độ bền cao, độ an toàn tuyệt đối và mang lại sự hiện đại, sang trọng cho người sở hữu. Mẫu khuyên tai này có khả năng tôn da và khiến bạn trở nên nổi bật giữa đám đông. 

►►► Xem thêm: Khuyên tai nam – Phụ kiện thời trang tôn lên vẻ đẹp cho phái nam

3. Lưu ý khi vệ sinh lỗ xỏ khuyên tai

  • Trong tuần đầu tiên bạn phải vệ sinh lỗ xỏ mỗi ngày 2 - 3 lần để tránh trường hợp bụi, vi khuẩn bám trên tai sẽ gây kích ứng, nhiễm trùng vết xỏ. 

  • Rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng diệt khuẩn trước khi vệ sinh lỗ xỏ. Tuyệt đối không sờ lên tai nhiều lần, nhất là khi chưa rửa tay vì sẽ dẫn đến vi khuẩn xâm nhập làm nhiễm trùng.

  • Nên vệ sinh lỗ xỏ khuyên tai bằng dung dịch nước muối sinh lý để đảm bảo vệ sinh, tránh gây kích ứng. Bạn chỉ cần lau mặt trước và mặt sau lỗ xỏ nhẹ nhàng bằng bông gòn tẩm nước muối vừa sạch mà không khiến da quá khô khiến vết thương đau nhức, lâu lành. 

  • Chỉ sử dụng nước muối sinh lý hoặc thuốc mỡ, kháng sinh dạng bôi để sát khuẩn sẽ giúp vết thương mau lành và giảm nguy cơ nhiễm trùng lỗ xỏ. Tránh đi bơi, không để tiếp xúc với hóa chất, mồ hôi sẽ gây viêm, sưng cho vết thương.

  • Chỉ dịch chuyển khuyên tai khi đã được làm ẩm vì nếu da khô khi bạn xê dịch khuyên tai sẽ làm cho lỗ xỏ bị nứt và chảy máu. 

  • Hạn chế va đập, vật nhọn móc vào tai khiến vết xỏ bị rách, lâu lành gây đau đớn. 

  • Tùy vào cơ địa mỗi người và vị trí xỏ khuyên tai mà thời gian để vết thương lành hẳn có thể kéo dài từ 6 - 8 tuần hoặc vài tháng. 

  • Ngoài vệ sinh lỗ xỏ khuyên tai cẩn thận, bạn cần có chế độ dinh dưỡng phù hợp theo hướng dẫn của bác sĩ hoặc thợ xỏ khuyên cho bạn. Tránh ăn những loại thực phẩm khiến lỗ xỏ mưng mủ, lâu lành hoặc để lại sẹo như gà, đồ nếp, rau muống,...

Như vậy, bài viết vừa gửi đến bạn các vị trí xỏ khuyên tai đẹp mà không đau dành cho cả nam và nữ cùng những mẫu khuyên basic được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay. Hy vọng qua bài viết này, bạn đọc không chỉ chọn được vị trí xỏ lỗ tai ưng ý mà còn bỏ túi bí kíp vệ sinh lỗ xỏ nhanh lành nhất, đảm bảo đôi tai luôn an toàn, không bị nhiễm trùng gây ảnh hưởng sức khỏe!

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Top các vị trí xỏ khuyên tai không đau dành cho nam và nữ
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.61315 sec| 2572.109 kb