Thời trang NEM: Nhìn lại toàn cảnh lịch sử hình thành, phát triển đến lụi tàn

25/05/2023 - Người kiểm duyệt: Thầy Phan Tấn Chi
Thời trang NEM: Nhìn lại toàn cảnh lịch sử hình thành, phát triển đến lụi tàn
Mặc dù trước đây đã chiếm lĩnh thị trường thời trang công sở Việt, nhưng hiện nay, Thời trang NEM chỉ được nhắc đến với những khoản nợ xấu lên tới hàng trăm tỷ đồng và liên tục bị chủ nợ rao bán.

Cùng Xwatch tìm hiểu về thời trang NEM qua bài viết dưới đây nhé.

1. Giới thiệu về Thời trang NEM

Công ty cổ phần thời trang NEM chuyên thiết kế và sản xuất trang phục dành riêng cho phái nữ. Khởi đầu từ một cửa hàng bán lẻ tại Hà Nội, NEM đã trở thành một thương hiệu thời trang nổi tiếng không chỉ tại Hà Nội và TP.HCM.

Giới thiệu về Thời trang NEM

Thành lập vào năm 2002 và được gây dựng bởi doanh nhân Trương Việt Bình, NEM hướng tới đối tượng khách hàng từ 25 tuổi trở lên, có thu nhập ổn định và ưa chuộng những mẫu mã thời trang độc đáo và mới lạ. Ngay từ đầu ra mắt, Thời trang NEM đã định vị là thương hiệu thời trang chuyên thiết kế và sản xuất thời trang công sở cho phái nữ, theo phong cách Pháp. Các chi nhánh của công ty tập trung chủ yếu tại Hà Nội và TP.HCM, tuy nhiên, cũng có các cửa hàng ở các tỉnh thành khác để dễ dàng tiếp cận với sản phẩm.

Giới thiệu về Thời trang NEM

NEM cho ra mắt trên 500 mẫu thời trang mỗi tháng và dòng sản phẩm của họ rất đa dạng, từ sản phẩm cao cấp cho nam và nữ cho tới sản phẩm trung cấp phổ thông.

Công ty cổ phần thời trang NEM cung cấp một loạt sản phẩm thời trang cho cả nam và nữ, nhưng khi nhắc đến NEM Fashion, người ta thường nghĩ ngay đến thương hiệu thời trang cao cấp dành cho phái nữ.

Dòng sản phẩm chính của NEM Fashion là thời trang công sở, với sự tinh tế trong từng đường nét cắt may chi tiết, các họa tiết đơn giản hài hòa, và sự pha trộn khéo léo của các chất liệu linen, cotton cao cấp tạo nét thanh lịch nhưng không quá cầu kỳ, phù hợp với khí hậu từng mùa.

Giới thiệu về Thời trang NEM

Ngoài ra, NEM còn nổi bật với dòng sản phẩm thời trang dạ hội và thời trang dạo phố, với phong cách duyên dáng và sang trọng, đem lại cho khách hàng sự thoải mái.

Kể từ khi thành lập, NEM đã cho ra đời nhiều bộ sưu tập như "Sự mê hoặc kỳ ảo", "Nem Luxury", "Nem với Stars", "Tinh khôi", và "Spring-Summer 2008". Các chất liệu chính bao gồm thô, kaki, len, voan, phi bóng... đem lại sự thoải mái và tiện dụng cho người mặc.

►►► Xem thêm: Thương hiệu trang sức Johnny Dang & Co - Con gà đẻ trứng vàng của ông vua kim hoàn Johnny Đặng

2. Thời kỳ huy hoàng của thương hiệu thời trang NEM 

Thương hiệu NEM đã đạt thời kỳ huy hoàng bằng cách tập trung vào lĩnh vực thời trang công sở nữ ở phân khúc cao cấp, từ cửa hàng đầu tiên trên phố Hàng Lược tại Hà Nội, NEM đã nhanh chóng mở rộng hệ thống trên toàn quốc với hơn 89 cửa hàng tại hơn 40 tỉnh thành. 

Thời kỳ huy hoàng của thương hiệu thời trang NEM 

NEM có đặc điểm là mở cửa hàng ở những vị trí đắc địa và khắp các trung tâm thương mại. Chiến lược quảng bá của NEM phủ sóng khắp các đài truyền hình và tập trung vào tài trợ độc quyền cho giới MC, người mẫu, người nổi tiếng và quảng bá trong nhiều bộ phim, chương trình truyền hình. NEM đã ra mắt thương hiệu phụ trợ như NEM Gold, NEM Classic, NEM Luxury nhằm cung cấp sản phẩm đa dạng hơn trong giai đoạn 2010-2011.

3. Giá sản phẩm Thời trang NEM 

Giá sản phẩm Thời trang NEM 

Thời trang NEM đưa ra bốn mức giá cho sản phẩm: Dưới 200.000 đồng dành cho sản phẩm giảm giá, Từ 200.000 đến 500.000 đồng và Từ 500.000 đến 1.000.000 đồng có nhiều mẫu mã phù hợp với xu hướng thời trang, và Trên 1.000.000 đồng cho các sản phẩm thiết kế mới lạ và độc đáo, chất liệu cao cấp.

►►► Xem thêm: 1000+ đồng hồ nữ chính hãng đẹp & thanh lịch nhất 2023

4. Bị thương hiệu Nhật "thâu tóm"

Sự thành công và nổi tiếng của thương hiệu NEM đã thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư Nhật Bản. Vào tháng 11/2017, thông tin được công bố trên trang web của Stripe International - một tập đoàn bán lẻ thời trang của Nhật Bản - cho biết rằng họ sẽ mua lại Công ty Thời trang NEM của Việt Nam. Tập đoàn này đánh giá NEM là chuỗi cửa hàng thời trang lớn thứ hai tại Việt Nam, với tốc độ mở cửa hàng mới lên đến 10 cửa hàng một năm và doanh thu tăng trưởng 20%/năm.

Stripe International đã mua lại 70% cổ phần của thương hiệu thời trang NEM với kỳ vọng sẽ đạt được doanh thu 26 triệu USD trong năm 2017 (tương đương khoảng 600 tỷ đồng).

Đối với ông Yasuharu Ishikawa, Chủ tịch của Stripe International vào thời điểm đó, quyết định mua lại NEM là một trong những bước đầu tiên của tập đoàn để thâm nhập vào thị trường Việt Nam. Tập đoàn muốn mở rộng hoạt động kinh doanh dài hạn tại Việt Nam nói riêng và khu vực ASEAN nói chung - nơi được đánh giá là thị trường đầy tiềm năng.

Sau thương vụ này, Stripe International đã thành lập một công ty con tại Việt Nam vào tháng 9/2017 với tên gọi Công ty Cổ phần Stripe Việt Nam, vốn điều lệ là 175 tỷ đồng, có trụ sở tại Nguyễn Văn Cừ (Long Biên, Hà Nội), đây cũng là địa chỉ của Công ty Thời trang NEM. 

5. Cú trượt dốc của một thương hiệu

Thương hiệu thời trang NEM đã gặp nhiều vấn đề kể từ sau khi bán cho nhà đầu tư Nhật Bản, bao gồm nợ tiền bảo hiểm xã hội và y tế của 198 người lao động lên đến 1.729 tỷ đồng, bị bắt giữ vì nghi án giả nhãn mác, và không thể cạnh tranh với các thương hiệu thời trang nước ngoài. Mặc dù đã có một số thay đổi và phát triển bán thương mại điện tử, tuy nhiên NEM đang dần chìm vào quên lãng và khó trở thành món hàng thanh lý nợ hấp dẫn.

Cú trượt dốc của một thương hiệu

Uy tín và hình ảnh của NEM bị ảnh hưởng. NEM không thay đổi và không tạo đột phá mới, trong khi các thương hiệu nước ngoài mở cửa hàng và thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. NEM không thể cạnh tranh với mặt hàng thời trang từ Trung Quốc với mẫu mã đa dạng, hiện đại và giá rẻ. Khả năng của NEM để gồng gánh các mặt bằng bán lẻ đắt đỏ để tiếp cận người mua bị hạn chế "kép". Tài sản của NEM được đánh giá khó để bán với giá cao khi gắn với khoản nợ xấu.

Cú trượt dốc của một thương hiệu

Sau khi thành công ban đầu, thời trang NEM dường như đã bị lơ là và không thay đổi để tạo ra những đột phá mới. Trong khi đó, các thương hiệu nước ngoài đã mở cửa hàng tại Việt Nam và thu hút sự chú ý của người tiêu dùng bằng các sản phẩm thời trang đa dạng, hiện đại và giá rẻ. Với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử và mặt hàng thời trang từ Trung Quốc, NEM đã không thể cạnh tranh với các thương hiệu khác về giá cả và chất lượng sản phẩm, dẫn đến việc mất dần khách hàng vào tay các thương hiệu thời trang nước ngoài. Đừng quên thường xuyên truy cập đồng hồ Xwatch để cập nhật những thông tin thú vị và bổ ích nhé!

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Thời trang NEM: Nhìn lại toàn cảnh lịch sử hình thành, phát triển đến lụi tàn
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.57423 sec| 2543.414 kb