Tất tần tật về giày Nike Air Force 1 - Đôi giày “bán chạy” nhất của thương hiệu Nike trong suốt 4 thập kỷ liên tiếp

07/12/2022 - Người viết: BTV Xwatch
Tất tần tật về giày Nike Air Force 1 - Đôi giày “bán chạy” nhất của thương hiệu Nike trong suốt 4 thập kỷ liên tiếp
Với những người yêu giày thể thao, Nike Air Force 1 (Nike AF1) chắc chắn là một đôi giày không thể thiếu trong tủ giày của bạn. Thuộc dòng sản phẩm bán chạy nhất của thương hiệu Nike trong vòng 40 năm liên tiếp, giày Nike Air Force 1 đã trở nên quá quen thuộc với người tiêu dùng. Tuy nhiên lại không có nhiều người biết đến nguồn gốc ra đời của dòng giày nổi tiếng này.

Chính vì vậy, trong bài viết này, Xwatch sẽ cùng bạn khám phá câu chuyện lịch sử của Nike Air Force 1 cùng những thông tin thú vị xoay quanh chúng như giá Nike Air Force 1 chính hãng, đánh giá chất lượng giày cũng như cách chọn size và bảo quản sao cho giày luôn mới. Hãy cùng theo dõi nhé!

1. Nguồn gốc ra đời Nike Air Force 1

Nike Air Force 1 là một trong những dòng sản phẩm đầu tiên của thương hiệu Nike

Nike Air Force 1 là một trong những dòng sản phẩm đầu tiên của thương hiệu Nike được trình làng vào năm 1982 (tức sau 11 năm thành lập Công ty). Ngay từ những ngày đầu ra mắt, Nike Air Force 1 được nhà thiết kế ông Bruce Kilgore với định vị là dòng giày dành cho dân chơi bóng rổ và vô cùng thành công ở thời điểm bấy giờ về cả doanh thu lẫn độ phổ biến. 

Sức hút từ đôi giày này đến từ công nghệ chế tạo đế giày Air Unit lần đầu tiên áp dụng trên dòng giày bóng rổ, giúp mang lại cấu trúc chắc chắn khi mang. Để khẳng định đây là đôi giày hàng đầu dành cho dân chơi bóng rổ, Nike đã không ngừng chi những số tiền lớn cho Marketing để trở thành thương hiệu giày độc quyền được các vận động viên tham gia Giải bóng rổ Nhà nghề Mỹ – Giải bóng rổ lớn nhất nước Mỹ và thế giới tin dùng.

Nike Air Force 1 từng là thương hiệu giày độc quyền cho giải bóng rổ nhà nghề Mỹ

Kết quả của chiến dịch Marketing vô cùng mỹ mãn khi mẫu giày thể thao này được các siêu sao của Giải bóng rổ nhà nghề Mỹ như Moses Malone và Philadelphia 76ers sử dụng trong các giải đấu lẫn ngoài đời. Điều này tạo một cú hích mạnh khiến dòng sản phẩm Nike Air Force 1 bán chạy số 1 của thương hiệu Nike. 

Tuy nhiên, khi đang trên đà thắng lợi, mẫu giày này đột ngột bị ngừng sản xuất vào năm 1984 mà không rõ nguyên nhân. Sự kiện này đã gây nên sự phẫn nộ trong ngành sản xuất giày thể thao, thậm chí đã có rất đông khách hàng đến Nike để yêu cầu sản xuất lại mẫu giày Nike Air Force 1 đặc biệt. Sau nhiều lần yêu cầu từ khách hàng cùng các nhà bán lẻ, đại lý của Nike trên toàn thế giới, cuối cùng Nike đã hợp tác cùng East Coast Retail đưa chiếc Nike Air Force 1 được lên kệ trở lại. Rất nhanh chóng, dòng giày thể thao chuyên nghiệp này rơi vào tình trạng “cháy hàng” và số lượng khách hàng đến mua Nike Air Force 1 ngày càng nối dài. 

Nhiều người cho rằng đây có thể là một trong những “chiêu trò” của hãng khiến Nike Air Force 1 trở nên khan hiếm để thăm dò “thái độ” của khách hàng nhưng dù thế nào đi chăng nữa thì sự kiện lịch sử này đã tạo cú hích mạnh mẽ đưa những chiếc giày Nike Air Force 1 kéo dài thời hoàng kim của nó. Tính đến hiện tại, dòng sản phẩm này vẫn được sản xuất và liên tục nâng cấp về công nghệ. 

⇒ Xem thêm: Những mẫu dép Nike chính hãng đẹp nhất cho cả nam và nữ

2. Giày Nike Air Force 1 chính hãng có tốt không?

Giày Nike Air Force 1 có tốt không? Để biết được giày Nike Air Force 1 chính hãng có tốt không, chúng ta có thể đánh giá dựa trên hai tiêu chí là chất lượng sản phẩm và sự đa dạng mẫu mã. 

2.1. Về chất lượng sản phẩm

Nike Air Force 1 thuộc top 1 giày thể thao được ưa chuộng trên toàn cầu

Thuộc top 1 dòng giày thể thao được ưa chuộng trên toàn thế giới, để có thể chinh phục trái tim hàng triệu khách hàng, Nike Air Force 1 đã được sản xuất theo dây chuyền công nghệ hiện đại mang tới những sản phẩm hoàn hảo với độ êm ái nhất định và thời gian sử dụng lâu dài. Những công nghệ sản xuất giày được hãng Nike ứng dụng khi sản xuất giày Nike Air Force 1 bao gồm:

  • Công nghệ Air tiên tiến với cấu trúc túi khí bên trong giúp giảm thiểu chấn thương trong quá trình luyện tập thể dục thể thao dành cho người dùng. 

  • Phần đế sử dụng cấu trúc đặc từ cao su để chống trơn trượt, tăng độ đàn hồi và mang lại cảm giác dễ chịu, êm chân ngay cả khi sử dụng liên tục. 

  • Phần upper của giày Nike AF1 có nhiều lỗ khí giúp tạo không gian thông thoáng, hạn chế tối đa việc giữ nước là nguyên nhân chính khiến giày bốc mùi hôi khó chịu.

Không chỉ phục vụ dân thể thao, với công nghệ sản xuất vượt trội, giày Nike Air Force 1 còn đáp ứng mọi yêu cầu về một đôi giày thoải mái, êm chân sử dụng hàng ngày. Chính vì thế, tệp khách hàng của dòng sản phẩm này ngày càng được mở rộng và trở nên phổ biến trên toàn cầu. 

►►► Xem thêm: Tổng quan về giày Nike - Mẫu giày thể thao bán chạy số 1 thế giới

2.2. Về mẫu mã

Nike Air Force 1 được mệnh danh là con gà đẻ trứng vàng của Nike

Mệnh danh là “con gà đẻ trứng vàng” của Nike, ngoài tạo ra doanh thu hàng năm xấp xỉ 1 tỷ USD,  Nike Air Force 1 liên tục đứng top sản phẩm bán chạy nhất trong hơn 4 thập kỷ. Kể từ ngày đầu tiên ra mắt đến nay, mẫu giày này vẫn được sản đón mạnh mẽ, đối tượng sử dụng ngày càng đa dạng, không giới hạn tuổi tác, từ tuổi vị thành niên đến người trưởng thành đều vô cùng yêu thích. 

Để tăng doanh thu cũng như tạo sự mới mẻ cho dòng sản phẩm chủ đạo, Nike liên tục giới thiệu đến khách hàng những mẫu giày phối màu đẹp, hấp dẫn để người dùng thay đổi thường xuyên. Tính đến hiện tại có tới hơn 2000 bản phối màu Nike Air Force 1 chính hãng đã và đang được bày bán trên thị trường.

Nike Air Force 1 Dior là sự kết hợp giữa Nike và thương hiệu thời trang cao cấp Dior

Một số bản phối màu của dòng  Nike Air Force 1 được ưa chuộng nhất hiện nay có thể kể đến như: 

  • Nike Air Force 1 real là thiết kế phối màu cơ bản nhất của hãng gồm: Nike Air Force 1 low (cổ thấp), Nike Air Force 1 mid / Nike Air Force 1 high (cổ cao). Trong đó, Nike Air Force 1 black (đen) và Nike Air Force 1 white (trắng) được ưa chuộng và có lượng tiêu thụ lớn hơn cả.

  • Nike Air Force 1 Customization do chính người dùng tự thiết kế và phối màu theo ý muốn. 

  • Nike Air Force 1 Dior: Sản phẩm là sự kết hợp giữa Nike và thương hiệu thời trang cao cấp Dior.

2.3. Về kiểu dáng

Nike Air Force 1 phong phú về kiểu dáng

Không chỉ phong phú về màu sắc, chất lượng với công nghệ Air dẫn đầu toàn ngành, dòng Nike Air Force 1 chính hãng còn đáp ứng yêu cầu của khách hàng hiện nay về kiểu dáng khi cung cấp 3 kiểu dáng chính là: Low (cổ thấp), Mid (cổ vừa) và Top (Cổ cao).

Do đó, người dùng có nhiều sự lựa chọn giày Nike Air Force 1 tùy theo vóc dáng, phong cách và sở thích. 

⇒ Xem thêm: 5 mẫu giày sneaker đẹp bất hủ bất chấp mọi trào lưu thời trang

3. Giá Nike Air Force 1 chính hãng là bao nhiêu?

“Nike Air Force 1 giá bao nhiêu?” là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Mặc dù luôn lọt top giày thể thao bán chạy nhất hành tinh nhưng giá Nike Air Force 1 được đánh giá không quá đắt và phù hợp với mức kinh tế của nhiều đối tượng khách hàng. 

Tại Việt Nam, giá Nike Air Force 1 chính hãng dao động trong khoảng từ 2.000.000 - 4.300.000 đồng tùy vào thời điểm và mẫu mã khác nhau sẽ có sự chênh lệch nhưng không đáng kể. Với giá thành hợp lý, Nike Air Force 1 được đánh giá là mẫu giày thể thao phù hợp cho đại chúng, từ người đi làm cho tới học sinh, sinh viên đều có thể sở hữu.

4. Cách chọn size giày Nike Air Force 1 phù hợp phổ biến nhất

Nike Air Force 1 cổ cao

Như đã nêu trên, giày Nike Air Force 1 hiện nay có 3 kiểu dáng phổ biến là Low (cổ thấp), Mid (cổ vừa) và Top (Cổ cao). Để có thể chọn được size giày phù hợp, trước hết bạn cần đo đúng kích cỡ chân hay được gọi là size chuẩn (truesize). Sau đó căn cứ vào kiểu dáng giày mà giảm size xuống (downsize) hoặc nâng size lên (upsize) để chân được thoải mái.

Đa số giày Nike Air Force 1 cổ vừa và thấp hiện nay đều được thiết kế từ chất liệu lưới và da cao cấp, form giày không quá ôm sát chân nên khi chọn size giày, bạn có thể giảm size xuống khoảng 0,5 - 1 để giày không bị quá rộng. Ngược lại với mẫu giày Nike Air Force 1 cổ cao thì nên chọn size chuẩn (truesize) để chân được thoải mái, vừa vặn, không bị quá rộng hoặc quá chật. 

⇒ Xem thêm: Tuyệt chiêu chọn và phối giày thể thao nam đẹp chất lừ

5. Hướng dẫn bảo quản giày Nike Air Force 1 luôn luôn bền đẹp

Để đôi giày  Nike Air Force 1 luôn luôn bền đẹp, trong quá trình sử dụng và bảo quản, người dùng cần đặc biệt lưu ý những điều sau:

  • Không nên giặt và ngâm giày Nike Air Force 1 ở trong các chất tẩy mạnh như xà phòng, nước tẩy. Nên giặt tay kết hợp bàn chải lông mềm để làm sạch và tuyệt đối không giặt vò mạnh hay giặt bằng máy giặt. 

  • Tránh nước thấm vào giày khiến giày bị ẩm mốc. Khi giày bị thấm nước, hãy nhét báo vào bên trong để hút ẩm, sau đó phơi giày khô ráo ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời. 

  • Với những đôi giày ít mang, trước khi cất vào tủ, bạn nên giặt giày sạch và gói giày bằng giấy để trong hộp có gói hút ẩm để giày luôn bền màu và tránh được nấm mốc. 

  • Tuyệt đối không để giày tiếp xúc trực tiếp với các chất dầu khí và rửa sạch ngay lập tức khi vô tình tiếp xúc dầu khí để giày không bị hư hỏng. 

  • Nếu không thể tự vệ sinh giày, hãy mang giày đang những nơi chuyên vệ sinh giày sneaker để giày được vệ sinh cách tốt nhất.

  • Hạn chế đi giày trắng trong điều kiện trời mưa. Nếu vào mùa mưa, bạn nên thay một đôi giày.

Với thiết kế tiện lợi, thoải mái, bền bỉ, giày Nike Air Force 1 chính hãng luôn là mẫu giày thể thao được nhiều người ưa chuộng. Hy vọng qua bài viết này của Xwatch, bạn đọc đã phần nào nắm bắt được thông tin về lịch sử giày Nike Air Force 1 cũng như giá cả, cách chọn size và bảo quản giày luôn luôn bền đẹp!

Có thể bạn chưa biết:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Tất tần tật về giày Nike Air Force 1 - Đôi giày “bán chạy” nhất của thương hiệu Nike trong suốt 4 thập kỷ liên tiếp
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.51024 sec| 2580.172 kb