7 kiểu giày Oxford nam thời trang hot nhất mùa hè 2022

15/08/2022 - Người viết: BTV Xwatch
7 kiểu giày Oxford nam thời trang hot nhất mùa hè 2022
Giày Oxford nam là kiểu giày mang đến cho các quý ông sự lịch lãm, đơn giản và sang trọng. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn phân biệt các loại giày Oxford nam để có thể giúp bạn chọn được kiểu giày Oxford phù hợp với mình nhất.

GIÀY OXFORD NAM LÀ GÌ?

Giày Oxford nam là thuộc loại dày da với kiểu dáng classic và đơn giản. Phần thân giày trước có các lỗ xỏ giày. Hiện nay có rất nhiều biến thể của giày Oxford tuy nhiên về cơ bản mỗi giày Oxford đều có những đặc điểm sau:

Giày Oxford là gì

Vamp (Trên lưỡi gà, phía trước giày): luôn khép kín và đối xứng nhau do cấu tạo giày và phân thân giày không có khoảng cách giữa 2 bên.

​​ Dây buộc giày Oxford

Phần buộc dây được đặt phía dưới và chỉ để ra ngoài phần dây ngang, sẽ song song với phía trên vamp. Khi đã hoàn tất việc thắt dây giày thì phần buộc nút cũng sẽ được giấu vào phía trong để đôi giày có thể trong chỉnh chu nhất.

►►► Xem ngay: Top 10 các hãng giày nổi tiếng thế giới ĐÌNH ĐÁM nhất năm 2022

Phân biệt giày Oxford

Thông thường các loại giày sẽ có các đặc điểm phân biệt riêng và Oxford cũng vậy. Sau đây là 3 điểm để phân biệt giày oxford:

Phân biệt giày Oxford

  • Phần cổ giày nằm dưới nằm dưới mắt cá chân.

  • Đế giày không quá cao.

  • Thiết kế đóng V ở vamp và phần thân giày sau khi thắt giày sẽ đóng lại toàn bộ. Vì thế nếu không để ý sẽ nhầm lẫn giữa Oxford và Derby.

Ưu điểm

Ưu điểm của giày Oxford

Giày Oxford luôn mang lại cho người mang sự nhẹ nhàng và lịch lãm. Đây là đôi giày khi bạn đang có một sự kiện quan trọng, đi làm hay kể cả là đi chơi thì hãy sử dụng đôi giày này nhé.

►►► Xem ngay: Top 10 các hãng giày da nổi tiếng hàng đầu tại thị trường Việt Nam hiện nay

TOP 7 LOẠI GIÀY OXFORD NAM HOT TREND MÙA HÈ 2022

1. GIÀY OXFORD MŨI TRƠN - GIÀY OXFORD NAM MŨI TRÒN

Đây là đôi giày Oxford thuộc loại cổ điển và lịch sự. Có thiết kế da bóng và mũi trơn, thông thường đôi giày Oxford mũi trơn chỉ gồm 1 màu và được phối cùng với suit.

Giày Oxford mũi trơn

Có thể nói đôi giày Oxford mũi trơn là kiểu giày đã làm nên sự thành công của giày Oxford nam vào những năm 90 trước khi xuất hiện những biến thể khác.

2. GIÀY OXFORD BROGUES - GIÀY OXFORD NAM TRẺ TRUNG

Brogues thuộc loại giày Oxford nhưng được gọi với tên riêng. Thiết kế giống với đại đa số giày Oxford khác tuy nhiên sẽ có những chi tiết lỗ đục, thông thường là ở mũi giày. Đây là một chi tiết để nhận biết Brogues.

Giày Oxford Brogues

Giày Brogues nam mang lại cảm giác thoải mái, trẻ trung nhờ những lỗ đục. Giày Brogues được chia làm 2 loại là Quarter Brogue ( mũi giày được đục lỗ) và Full Brogue ( còn được gọi là Wingtip).

►►► Xem ngay: Dép Nike - Thương hiệu giày dép nổi tiếng số 1 thế giới

3. GIÀY OXFORD CAP-TOE

Sự khác biệt của Oxford Cap-Toe với kiểu truyền thống chính là phần mũi giày. Phần mũi giày của Cap-Toe sẽ được bọc thêm một lớp da hoặc có phần đường viền sẻ, chia phần thân giày và mũi giày.

GIÀY OXFORD CAP-TOE

Có thể nói sự khác biệt trên không làm giảm phần lịch thiệp của đôi giày mà còn giúp đôi giày Cap-Toe trong trẻ trung hơn. Ở phần mũi giày của Cap-Toe sẽ làm thon gọn và hếch lên. Ở chốn công sở mọi người rất ưa thích kiểu giày này.

4. GIÀY OXFORD WINGTIP

Là loại giày được xếp vào loại Brogues nhưng sự khác biệt của Wingtip không nằm ở phần đục lỗ. Mà chính là phần mũi giày hình chữ M được thiết kế thêm một lớp da phủ nếu nhìn hướng đôi giày và hướng ngược lại là chữ W.

GIÀY OXFORD WINGTIP

Chính sự thoải mái và mềm mại mà Wingtip đem lại khiến các bạn trẻ yêu thích kiểu Wingtip hơn là kiểu classic và Cap-Toe. Không chỉ thế Wingtip phù hợp với đại đa số style và nhiều nơi như chốn công sở, đi chơi, đi dự tiệc.

►►► Xem ngay: 8 kiểu giày nam công sở đẹp và cách kết hợp trang phục

5. GIÀY OXFORD BALMORAL

Đây là kiểu biến thể của Wingtip giữ nguyên thiết kế là đường may chữ M mềm mại ở phần mũi giày tuy nhiên sẽ không có chi tiết đục lỗ.

GIÀY OXFORD BALMORAL

Hay nói một cách đúng hơn là Wingtip chính con lai giữa kiểu Oxford Balmoral với Brogues chứ không phải Balmoral lấy ý tưởng từ Wingtip.

Tuy nhiên những điều trên cũng sẽ không thực sự quan trọng vì Oxford Balmoral là đôi giày đa năng nhận được nhiều phía bình chọn nhất. Đây là kiểu giày có thể phối với kiểu trang phục lịch sự ở chỗ làm hay một kiểu đồ nho nhã cho buổi hẹn hò.

►►► Xem thêm: Top 5 mẫu giày sneaker đẹp bất hủ hot nhất mọi thời đại

6. GIÀY OXFORD TRƠN (GIÀY OXFORD WHOLECUT)

Là mẫu giày được thiết kế từ một miếng da và điểm đặc biệt là bạn sẽ không thấy miếng cắt ghép trên bề mặt giày. Đa số mọi người gọi nó là Oxford trơn. Đây là loại giày thuộc form dáng gọn gàng và vừa vặn, có một chút gì đó cổ điển.

GIÀY OXFORD TRƠN

Bạn có thể phối đồ với kiểu giày Oxford cùng với quần skinny như giày boots theo style causal, nhìn rất fashion.

►►► Xem ngay: Tuyệt chiêu chọn và phối giày thể thao nam đẹp “chất lừ”!

7. GIÀY OXFORD SADDLE

Thuộc loại giày đậm chất cổ điển của nước mỹ, sự ra mắt của Oxford Saddle là sự kết hợp độc đáo giữa Oxford và Saddle.

GIÀY OXFORD SADDLE

Sự khác biệt của Oxford Saddle chính là giữa vùng cổ và thân giày có thêm một miếng da chắp lên chia giày thành 3 phần khác biệt. Điểm nhấn chính là tone màu của phần da chắp và tương phản với những phần khác của đôi giày.

Chính vamp V đóng đã đem lại cho Oxford Saddle một phong cách cổ điển và hiện đại.

Thông qua bài viết này Xwatch hi vọng 7 kiểu giày Oxford nam “hot” nhất các bạn có thể chọn cho mình một đôi giày phù hợp và ưng ý nhất.

Có thể bạn quan tâm:

 


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 7 kiểu giày Oxford nam thời trang hot nhất mùa hè 2022
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.57784 sec| 2565.32 kb