Nhẫn vàng và những điều có thể bạn chưa biết

28/04/2023 - Người kiểm duyệt: Thầy Phan Tấn Chi
Nhẫn vàng và những điều có thể bạn chưa biết
Chiếm trọn niềm tin và sự say đắm của phái đẹp, trang sức là chìa khóa giúp bạn khẳng định phong cách và gu thời trang của mình.

Nhẫn vàng tuy là món trang sức nhỏ nhưng lại là điểm nhấn giúp bạn cuốn hút và hấp dẫn người đối diện ngay từ giây phút đầu tiên. Cùng đồng hồ Xwatch xem bài viết dưới đây để tìm hiểu những điều có thể bạn chưa biết về món trang sức nhỏ bé này nhé. 

1. Nhẫn vàng có hoàn toàn là vàng nguyên chất

Câu trả lời là không. Nhẫn vàng thường không hoàn toàn được làm từ vàng nguyên chất. Nguyên nhân là vì vàng nguyên chất rất mềm, khó đúc được hình dáng như ý muốn. Vì vậy các nhà kim hoàn phải pha vàng nguyên chất với các loại hợp kim khác nhau để tăng độ cứng cáp cho vàng, từ đó mới dễ dàng tạo hình cho những món nữ trang.

Nhẫn vàng có hoàn toàn là vàng nguyên chất

Nhẫn vàng thường không được làm từ vàng nguyên chất

Để phân biệt độ tinh khiết của vàng, những nhà kim hoàn nhận biết qua ký hiệu Karat (K).

Ví dụ:1 nhẫn vàng 24K=99.9% vàng tinh khiết

22 Karat = 91.7% vàng tinh khiết

18 Karat = 75% vàng tinh khiết

14 Karat = 58.3% vàng tinh khiết

Nhẫn vàng có hoàn toàn là vàng nguyên chất

Nên mua nhẫn 14K-18K để tránh hư hỏng, méo mó 

Nhiều người lầm tưởng mua nhẫn vàng càng nguyên chất càng tốt. Nhưng vì vàng càng nguyên chất thì bản chất càng mềm, càng dễ méo mó, trầy xước, vì vậy, những nhà kim hoàn khuyên bạn nên chọn mua nhẫn vàng 14K đến 18K để tránh hư hỏng do sinh hoạt hàng ngày. 

►►► Xem thêm: Vàng 610 là vàng gì? Giá vàng 610 hôm nay bao nhiêu một chỉ?

2. Các loại nhẫn vàng

Nhẫn vàng là trang sức vô cùng phổ biến và quen thuộc. Nhưng nhiều người vẫn không biết dù gọi chung là nhẫn vàng nhưng chúng lại được phân biệt ra thành các loại vàng khác  nhau như vàng vàng, vàng hồng, vàng trắng…

Các loại nhẫn vàng

Nhẫn vàng - vàng, vàng - trắng, vàng - hồng

2.1. Nhẫn vàng - vàng

Để giảm sắc vàng rực rỡ của vàng nguyên chất, nhẫn vàng - vàng được thêm vào các hợp chất kim loại như bạc, kẽm, đồng…Vàng có độ ấm và sáng tuỳ theo tỷ lệ hợp kim đã pha. Sắc vàng thay đổi tuỳ theo hàm lượng vàng, vàng càng nguyên chất thì màu càng đậm và ngược lại. 

Nhẫn vàng - vàng

Nhẫn vàng tượng trưng cho sự giàu sang, đủ đầy, viên mãn

Nhẫn vàng - vàng là một trong những trang sức quen thuộc của người dân Châu Á. Đây là màu sắc nhận được nhiều cảm tình của mọi người vì quan niệm màu vàng là màu của thịnh vượng, giàu sang và may mắn. Thông thường, trong lễ cưới, cô dâu chú rể thường đeo trang sức cưới là cặp nhẫn vàng ta để tượng trưng cho sự đủ đầy, viên mãn. 

►►► Xem thêm: Cập nhật giá vàng 9999 hôm nay bao nhiêu 1 chỉ nhanh nhất và mới nhất

2.2. Nhẫn vàng - hồng

Hiện nay nhiều người ưa thích sử dụng trang sức nhẫn vàng - hồng vì màu sắc ngọt ngào và những ưu điểm mà nó mang lại. Nhẫn vàng hồng 14K cũng tương đương nhẫn vàng 14K về độ tinh khiết, chỉ khác nhau ở hợp kim pha trộn. Để cho ra những chiếc nhẫn vàng hồng đẹp mắt mà tinh xảo, hợp kim được pha cùng vàng là đồng. Càng nhiều đồng được thêm vào thì chiếc nhẫn làm ra sẽ càng cho ra màu hồng đậm lạ mắt.

Nhẫn vàng - hồng

Nhẫn vàng - hồng được yêu thích vì màu sắc mới lạ, độc đáo

Vì được thêm các hợp kim đồng vào vàng nguyên chất, nên nhẫn vàng hồng có độ bền cao, ít bị trầy xước, hư hỏng. Nhược điểm là nhẫn vàng hồng sẽ dễ gây kích ứng với những ai bị dị ứng kim loại. Vì vậy, hãy cân nhắc trước khi mua món trang sức này bạn nhé.

2.3. Nhẫn vàng -  trắng 

Đúng với tên gọi, nhẫn vàng trắng được bao bọc bên ngoài một lớp Rhodium cho cứng cáp, bên trong vàng được pha với các hợp kim như bạc hay nike để cho ra màu trắng sang trọng. Lớp phủ bên ngoài mang lại cho nhẫn vàng trắng một vẻ ngoài sáng bóng và kiêu sa. Vàng trắng rất hợp đính thêm đá hay kim cương vì có thể phản chiếu ánh sáng lấp lánh.

Nhẫn vàng -  trắng 

Nhẫn vàng - trắng, tối giản nhưng cực kỳ tao nhã, thanh lịch 

Hiện nay, nhiều cặp đôi đã lựa chọn nhẫn cưới vàng trắng thay cho nhẫn vàng truyền thống thông thường. Một chiếc nhẫn vàng trắng dù đơn giản nhưng vẫn sang trọng và thanh lịch bất chấp. Không cần màu sắc quá chói chang, thiết kế quá cầu kỳ, chỉ cần một chiếc nhẫn vàng trắng tinh giản nhưng đầy tao nhã cũng khiến nửa kia xinh đẹp và tỏa sáng

►►► Xem thêm: Top 10 mẫu nhẫn bạc nam phong thủy đáng mua nhất năm 2023

3. Các cách phân biệt nhẫn vàng thật vàng giả

Nhiều người vì chạy theo lợi nhuận đã cố tình làm vàng giả, vàng kém chất lượng qua mắt người tiêu dùng. Hành vi làm giả này rất tinh vi, bằng mắt thường rất khó để phát hiện. Dưới đây là một số cách để phân biệt vàng giả, vàng thật. 

  • Tác động lực lên chúng: Vì vàng là kim loại có tính chất mềm hơn những kim loại khác, nên khi tác động lực lên chúng, sẽ dễ dàng để lại dấu vết. Bằng cách dùng răng cắn vào nhẫn vàng, nếu chúng có dấu vết tác động thì chúng là vàng thật, ngược lại nếu không có thì chúng là vàng giả, kém chất lượng.

Các cách phân biệt nhẫn vàng thật vàng giả

Cắn vào vàng để kiểm tra nhẫn vàng thật vàng giả

  • Kiểm tra với lửa: Dựa vào đặc tính nóng chảy và bay hơi của kim loại, đốt vàng ở nhiệt độ cao từ 1000-1400 độ C, nếu vàng nóng chảy và co lại thành cục thì là vàng thật.  Còn nếu vàng giả thì sẽ bay hơi và kết lại thành mảng màu đen.

Các cách phân biệt nhẫn vàng thật vàng giả

Kiểm tra với lửa để phân biệt vàng thật vàng giả

  • Kiểm tra bằng giấm: Ngâm vàng trong giấm từ 15-30 phút sau đó kiểm tra. Nếu vàng giả thì sẽ có dấu hiệu đen, gỉ sét, có màu nâu hoặc xanh. Ngược lại, nếu vàng thật sẽ không có thay đổi gì.  

Xwatch vừa cùng bạn tìm hiểu về nhẫn vàng và những điều thú vị xoay quanh nó. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn những trang sức ưng ý để làm nổi bật phong cách cũng như cá tính của bạn. Sẽ tuyệt vời hơn nữa nếu như những chiếc nhẫn vàng lấp lánh kết hợp với những mẫu đồng hồ sang trọng đến từ nhà Xwatch.

Có thể bạn chưa biết:

ĐỒNG HỒ SRWATCH SL5005.4302BL

Sang trọng và nữ tính với đồng hồ SRWATCH SL5005.4302BL

ĐỒNG HỒ SRWATCH SL5005.4702BL

Ngọt ngào và xinh xắn với đồng hồ SRWATCH SL5005.4702BL

ĐỒNG HỒ CITIZEN EM0640-82D CHÍNH HÃNG

Thời thượng và trẻ trung với đồng hồ CITIZEN EM0640-82D 


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Nhẫn vàng và những điều có thể bạn chưa biết
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.61262 sec| 2542.313 kb